PDA

View Full Version : Macedonia quân đội mạnh nhất?


tsstalin
16-06-2006, 09:30 AM
Các bác có ai để ý đến mace ko , theo thiển ý của em mace đời 3 hay đời 4 đều mạnh, đời 3 mà để thằng mace sống đến phút 17 thì ^:)^ , còn đời 4 xiên thần của nó mà xộc vào nhà thì cũng^:)^ .

Một vài lợi thế của mace
-Mặc dù ko được ưu đãi về dân như các loại quân Asa , shang , yamato ,... nhưng điều đặc biệt của mace là khả năng xây cẩu đá đời 3 rất rẻ và có cả khả năng xây cung A với độ bắn thua mỗi Minoan , chính lẽ vậy khi mace mà sống đến phút 17 thì đời 3 là thiên hạ vô đối , kỷ lục của em khi đánh mace phút 17 có 10 cung A , 4 bắn đá , đủ sức đè bẹp bất cứ nhà nào lúc đó .
-Đời 4 lúc này mace lại thêm 1 lợi thế cực kỳ lớn ở xiên , với xiên thần có giáp đồng +5 bạn không phải sợ bất cứ quân đội bắn cung nào , kể cả Ai cập hay Hittie thậm chí cả Minoan . (tất nhiên là ngoại trừ trường hợp nó chơi bắn tên) , nếu nó chơi bắn tên thì cố nhiên phải cần trợ giúp từ đồng đội roài .

Tóm lại theo ý kiến của một con gà như em thì mace khá mạnh , và ko nên lo lắng khi chọn random phải mace.~:>

S_h_a_d_o_w
16-06-2006, 05:03 PM
Hihihi, thế thì ông em đúng là gà thật. Mace mà sống được đến phút thứ 17 thì thằng đánh với ông em cũng gà nốt.

autokiss
16-06-2006, 06:40 PM
Các bác có ai để ý đến mace ko , theo thiển ý của em mace đời 3 hay đời 4 đều mạnh, đời 3 mà để thằng mace sống đến phút 17 thì ^:)^ , còn đời 4 xiên thần của nó mà xộc vào nhà thì cũng^:)^ .

Một vài lợi thế của mace
-Mặc dù ko được ưu đãi về dân như các loại quân Asa , shang , yamato ,... nhưng điều đặc biệt của mace là khả năng xây cẩu đá đời 3 rất rẻ và có cả khả năng xây cung A với độ bắn thua mỗi Minoan , chính lẽ vậy khi mace mà sống đến phút 17 thì đời 3 là thiên hạ vô đối , kỷ lục của em khi đánh mace phút 17 có 10 cung A , 4 bắn đá , đủ sức đè bẹp bất cứ nhà nào lúc đó .
-Đời 4 lúc này mace lại thêm 1 lợi thế cực kỳ lớn ở xiên , với xiên thần có giáp đồng +5 bạn không phải sợ bất cứ quân đội bắn cung nào , kể cả Ai cập hay Hittie thậm chí cả Minoan . (tất nhiên là ngoại trừ trường hợp nó chơi bắn tên) , nếu nó chơi bắn tên thì cố nhiên phải cần trợ giúp từ đồng đội roài .

Tóm lại theo ý kiến của một con gà như em thì mace khá mạnh , và ko nên lo lắng khi chọn random phải mace.~:>

Khá mạnh thì đúng nhưng mà mạnh nhất thì phải xem xét lại đấy. Nếu trình phát triển đến phút 17 của cậu chỉ có vậy thì tôi đảm bảo với Minoan chỉ đánh riêng cung A với 1 màn bình thường tôi dư sức đè bẹp cậu nếu biết cậu không đánh ngựa chém. Kể cả với Yamato mà đánh mạnh phút 17 cũng đủ để ập chết cậu rồi hoặc là đánh Hittle, Egypt... Nói chung còn tùy thuộc vào khả năng phát triển của từng người. Cá nhân tôi không cho rằng Macedonian mạnh nhất được. Nếu đánh toàn pháo không thì được nhiều nhưng nếu nó móc lốp + vừa bắn vừa chạy hoặc mua ngựa chém thì sao :-<

motmatmotcon_bk
16-06-2006, 09:51 PM
Mac có lợi nhất là dân có tầm nhìn rộng do đó khả năng lên đời rất sớm. Cho nên đánh ngựa chém là hợp lý nhất khi ở đầu cánh (trừ trường hợp đánh đời <2). Còn khi trong góc mới lên cung A. Đầu cánh mà các bác lên cung A thì chắc là F10+ ENTER.

dntnguyen
16-06-2006, 10:21 PM
Ai có phương pháp nào lên ngựa nhanh nhất không ? T__T nghe nói người ta lên ngựa 13,14 phút T__T . Mình đây lên nhanh nhất cũng chỉ 16 phút T__T .Chiến thuật dùng ngựa đi quấy phải nói là cần nhanh và gọn .

lemanh88
17-06-2006, 12:37 PM
Các bác cứ nói thế. nói về quân mạnh thì phai cần dùng đến vàng mà vàng thì có hạn liệu cái quân mạnh của các bác trụ đc bao lâu. theo tui thì quân nào cũng tương đương nhau chẳng ai giống ai. Nhưng đc cái nếu sét về riêng tui thì Assyrian là quân đánh hay nhất

autokiss
17-06-2006, 12:54 PM
Các bác cứ nói thế. nói về quân mạnh thì phai cần dùng đến vàng mà vàng thì có hạn liệu cái quân mạnh của các bác trụ đc bao lâu. theo tui thì quân nào cũng tương đương nhau chẳng ai giống ai. Nhưng đc cái nếu sét về riêng tui thì Assyrian là quân đánh hay nhất

Đời 3 thì hay rồi nhưng mà đời 4 thì không nghĩa lí gì hết. Đến đời 4 thì tôi thấy Egypt rất cơ động, dễ phát triển và có thể nói là mạnh nhất >)

machinco
17-06-2006, 05:02 PM
Bần tăng cũng công nhận là những quân gỗ thì mạnh hơn quân vàng(vì dễ ra quân),nhưng nếu bảo Macedonian là quân mạnh nhất thì hoàn toàn ko đúng,quân gì mà chẳng có lạc đà,chăn dân làm sao được? Chẳng nhẽ phải chờ đến đời 4 để đánh xiên thần hoặc cung A lên lửa?...
Đánh nhau phải mang quân đi sớm chứ chẳng chờ lâu như vậy đâu..

autokiss
17-06-2006, 10:29 PM
Nói thật cái quân Macedonian mà lên đời 4 đánh thì có khi là yếu nhất trong số các quân. Tôi đã nhiều lần phải đánh đời 4 với bọn Hittle và Greek, Minoan... không tài nào tải nôi ức chế dã man. Đánh BY không xong vì nó dùng pháo và quân bắn để dụ khị, đánh voi cũng không được vì nó dùng phù thủy hoặc pháo + quân bắn, đánh pháo không xong vì pháo trẻ con, ngựa chém không được vì yếu + đắt, đến thằng phù thủy cũng không có vậy đúng là yếu nhất đời 4 còn gì. Tôi tính có khi ăn được thằng Chó săn là hết cỡ mà chưa chắc ăn được nó ;))

lemanh88
18-06-2006, 07:49 AM
Nói đến đời 4 thì mỗi quân có 1 quân riêng nhưng chúng lại rất móc xích và rất kị nhau ví du.( quân Minoan nhưng bác nói thì chúng chỉ đi tập chung mới là hàng khùng nhưng tao có Sumerian quân đó đánh xe cẩu đá 2 skill chết tới 4 ~ 10 thằng thì vàng đâu cho đủ. Quân Cartharigina thì khùng về voi nhưng voi thì lại rất rễ bị phù thủy thu phục.v.v.. ) nói chung các anh tài thì đời 3 thôi là nói lên mọi chuyện. còn đời 4 là để tập sự cho snood thoai

devil_game
18-06-2006, 02:58 PM
Mỗi quân có thế mạnh riêng điều đó không bàn cãi. Anh em cho tui xin 200 pháo sumerrian còn anh em xài gì thì xài (trừ 200 pháo hittle).

hai_au
18-06-2006, 04:15 PM
Mỗi quân có thế mạnh riêng điều đó không bàn cãi. Anh em cho tui xin 200 pháo sumerrian còn anh em xài gì thì xài (trừ 200 pháo hittle).
Thế nhỡ tụi nó nâng cấp lên limit 400 quân và ra 1 đống voi húc,cộng với khoảng 100 khẩu pháo thì tiên sinh nghĩ thế nào,cứ cho la pháo nó cháy hết trước,tiên sinh ko có quân đi kèm để voi nó tràn vào giữa đạo pháo thì... ặc ặc>)

devil_game
20-06-2006, 12:02 PM
nâng cấp cái gì để có 400 quân nhỉ. Theo tui được biết chỉ co nhà BB mới đẻ được 400 còn các quân khác thì 200 hết dẹo. hai_au thấy bảo cũng là cao thủ mà nghĩ thế sao tầm bậy wa'. Còn riêng 200 pháo sumerian thì ngay cả cho ông bạn 400 voi persian cũng khó vào lắm.

autokiss
20-06-2006, 01:08 PM
nâng cấp cái gì để có 400 quân nhỉ. Theo tui được biết chỉ co nhà BB mới đẻ được 400 còn các quân khác thì 200 hết dẹo. hai_au thấy bảo cũng là cao thủ mà nghĩ thế sao tầm bậy wa'. Còn riêng 200 pháo sumerian thì ngay cả cho ông bạn 400 voi persian cũng khó vào lắm.

Em chỉ xin ép quân ngựa đạp lên 150 thằng rồi cho ra liên tục đánh 4 phương 8 hướng thì e đến pháo của Sumerian cũng phải bó tay chấp nhận \:D/

devil_game
21-06-2006, 09:26 AM
ông bạn autokiss hơi bị nhầm nặng rồi đó 150 ngựa sọc đòi chống 200 pháo thì quá nhầm tôi đang tự hỏi khoảng 1k ngựa liệu có vào được không chứ đừng nói là 150.

autokiss
21-06-2006, 09:40 AM
ông bạn autokiss hơi bị nhầm nặng rồi đó 150 ngựa sọc đòi chống 200 pháo thì quá nhầm tôi đang tự hỏi khoảng 1k ngựa liệu có vào được không chứ đừng nói là 150.

Tôi đã bảo là đẻ liên tục rồi đánh nhiều hướng chứ có phải 1 hướng đâu, chỉ cần xây 100 cái BL là ổn :D

devil_game
21-06-2006, 09:43 AM
nếu đánh như ông nói thì tui nghĩ chắc là ông có khai thác hết rừng bản đồ gigatic cũng không giết hết được đàn pháo của tui.

autokiss
21-06-2006, 09:46 AM
nếu đánh như ông nói thì tui nghĩ chắc là ông có khai thác hết rừng bản đồ gigatic cũng không giết hết được đàn pháo của tui.

Ông cần xem xét lại đê, ông nghĩ nó cẩu nhanh tôi không vào được chắc \:D/

Longds
21-06-2006, 10:05 AM
Chỉ khi trận đấu kết thúc thì mới biết quân nào mạnh nhất. Quân nào nhìn thấy chữ Victory là quân mạnh nhất. Mạnh hay yếu ngoài trình độ ra còn phụ thuộc vào map nữa. Quân mạnh, người chơi giỏi n gặp phải map mà hoa quả nằm quanh đống đá hay bị khuất trong rừng thì F10+Enter.

Netherlands
21-06-2006, 11:44 AM
Có ai chơi thử 1 trận với tui không? dạy tui chơi với chứ tôi đánh kém quá.

đẹp trai
21-06-2006, 11:36 PM
lạc đề rùi các bác,đang bàn về ưu nhược của quân Mace mà....................

autokiss
21-06-2006, 11:46 PM
Bàn luận hết Macedonian rồi mới quay sang quân khác đấy chớ \:D/

j_xtas
22-06-2006, 09:03 AM
các bác nói như đúng rùi
Em nghĩ nếu mace lên đời thì chỉ thua shang và persian==>chém dân bét nhè
Nếu như nhà bo thành lên cung A di cùng pháo (đông_tất nhiên pháo nó rẻ bèo,) thi vzo đối ,ép cả minoan
Nhưng lên đời bốn thì ẹ lắm Tại dân nó ko đi bo vàng được ==>hết vàng là cái chắc ==>chơi cung trần thui

Myrte
22-06-2006, 04:15 PM
Thực ra mace mạnh khi đánh quẩy đời 2 rồi lên đời 3 đẻ pháo rẻ + nhanh. Còn nói đánh đời 4 thì cho nó về làm máy bơm.

Shuu_Shirakawa
23-06-2006, 08:09 AM
maccedonia không thể là quân mạnh toàn diện được , vì quân này không có bánh xe, quân này đánh nhanh thì hay nhưng khi bị phản công thì rất bất lợi nhưng nhìn chung quân này vẫn ít ưu điểm được mỗi cái mở rộng là hay còn về cẩu đá thì với các pro thì liệu có đủ thời gian mà đẻ 1 con cẩu đá không trong khi pro toàn chơi ngựa chém với lạc đà

- theo mình những quân mạnh toàn diện như: shang, Yamato , Phoecian................ những quân đó đánh chậm đánh nhanh đều được hết và rất thuận lợi khi đánh solo

hai_au
23-06-2006, 01:40 PM
Nói là mạnh toàn diện cũng ko hẳn là đúng,ví dụ như mình thấy quân Shang chỉ được cái lên đời nhanh thôi chứ chẳng có voi cũng ko nâng cấp được lên lửa,như vậy ko thể nói là mạnh toàn diện được,chỉ lợi được cái mang quân đi vã sớm.

Shuu_Shirakawa
24-06-2006, 04:38 PM
tuy ko có lửa nhưng vẫn còn ngựa sọc thần đây chiến vẫn tốt, cẩu đá xe tên bắn như mưa hỏi sao ko mạnh

devil_game
24-06-2006, 08:58 PM
maccedonia không thể là quân mạnh toàn diện được , vì quân này không có bánh xe, quân này đánh nhanh thì hay nhưng khi bị phản công thì rất bất lợi nhưng nhìn chung quân này vẫn ít ưu điểm được mỗi cái mở rộng là hay còn về cẩu đá thì với các pro thì liệu có đủ thời gian mà đẻ 1 con cẩu đá không trong khi pro toàn chơi ngựa chém với lạc đà

- theo mình những quân mạnh toàn diện như: shang, Yamato , Phoecian................ những quân đó đánh chậm đánh nhanh đều được hết và rất thuận lợi khi đánh solo
chẳng có quân nào toàn diện cả (may ra có hittle hơi hơi toàn diện) còn mấy quân trên ra ngõ gặp song pháo thì 8-X .

phamtung11
26-06-2006, 10:46 PM
chẳng có quân nào mạnh nhất chỉ phụ thuộc vào người khiển quân thôi. :)

Shuu_Shirakawa
27-06-2006, 10:54 AM
chẳng có quân nào toàn diện cả (may ra có hittle hơi hơi toàn diện) còn mấy quân trên ra ngõ gặp song pháo thì 8-X .

phút thứ 14 kéo ngựa chém hoặc lạc đà đến nhà thì đào đâu ra song pháo ?

quân cũng quyết định đến 1 phần thắng lợi củ game thủ, như 2 cao thủ 1 cao thủ vào shang, 1 cao thủ vào palmyral thì cao thủ vào quân shang đó đương nhiên là lợi hơn rất nhiều

Tuấnsuzu
27-06-2006, 04:50 PM
tay Thu ẩm Shuu Shirakawa này chỉ được cái võ mồm thui quý vị à

devil_game
28-06-2006, 11:29 AM
phút thứ 14 kéo ngựa chém hoặc lạc đà đến nhà thì đào đâu ra song pháo ?

quân cũng quyết định đến 1 phần thắng lợi củ game thủ, như 2 cao thủ 1 cao thủ vào shang, 1 cao thủ vào palmyral thì cao thủ vào quân shang đó đương nhiên là lợi hơn rất nhiều
gặp pal cũng là lộc lá chứ không phải đen đủi đâu. pal lên đời không kém shang là mấy (nhà lộc tí)

duonghahaa
28-06-2006, 11:52 AM
Ờ công nhận là chơi Pal lên đời III nhanh thật.Nhưng lắm lúc cũng vất lắm,nhà đông sư tử lắm ah,mà Pal chết dân thì khỏi phải nói:D Tóm lại Shang vô đối:D

KenZay
28-06-2006, 04:18 PM
âmhhahhah
Shang mà đòi vô đôi à!!!!!ông này chắc mới chơi AOE??!!!

devil_game
28-06-2006, 05:16 PM
nếu ông bảo shang ko vô đối thì tui chọn shang ông để random đê.

KenZay
28-06-2006, 08:22 PM
cho tôi chọn Yamoto và Persian đi!!!!!
Cho biết Shang chỉ mạnh khi kô có ai quấy!!!!8-X 8-X 8-X

autokiss
28-06-2006, 08:27 PM
cho tôi chọn Yamoto và Persian đi!!!!!
Cho biết Shang chỉ mạnh khi kô có ai quấy!!!!8-X 8-X 8-X

Cậu này đúng giọng game thủ tập sự rồi, nói Shang vô đối quả không sai. Nếu Shang mà đánh đời 2 thì cậu phải biết sức mạnh của nó thế nào rồi đấy <))

prettyfly106
31-08-2011, 01:55 PM
Mỗi quân có thế mạnh riêng điều đó không bàn cãi. Anh em cho tui xin 200 pháo sumerrian còn anh em xài gì thì xài (trừ 200 pháo hittle).

mình xin dùng 50 con voi persian tiếp chiến với bạn.

0peth
05-09-2011, 12:31 PM
Em là chúa ghét mace vè không có bánh xe, nó mà chém thì chạy vào mắt :((

0peth
28-09-2011, 02:08 PM
Nếu đc chọn mình sẽ chọn Pesi chứ không chọn Mace đâu, cùng một kiểu quân nhưng Pesi mạnh hơn lại làm thịt hươu voi nhanh hơn nhiều, cả hai cùng không có bánh xe nên phải bo nhà như nhau!

girlThich
04-10-2011, 03:59 PM
Gặp phải màn ngon thì với quân này, phút thứ 11 em đã có ngựa chém chạy sang nhà đối thủ rồi. Theo em thì quan nào cũng vậy.

hanhtinhla92
21-10-2011, 03:12 PM
Mace được cái tầm sáng rộng, đi dò hay chém mac đều sướng, nhưng mà mạnh nhất thì đúng là phải xem xét :-?
Đánh Mace thì chỉ có cố mà lên đời sớm chăn nó, chứ để đối phương chăn thì F10+enter ngay không phải bàn, dân khác còn có cơ hội chạy dân chứ mace, nhìn nó chạy mệt lắm :))
Nhưng đánh Mace cũng ok

hanhtinhla92
21-10-2011, 03:16 PM
Oánh Mace thì chỉ có một phương châm "cố mà đừng để nó chăn".
Được cái Mace đi dò và chăn dân thích hehee

kientuonganh
12-11-2011, 04:59 PM
Quân Macedonia chưa chắc mạnh đâu cũng phải tùy theo sở trường mà chọn quân thích hợp như tớ thì có thể chọn Hi Lạp vì tốc độ của lính xiên cao.

vuongthuantn
12-11-2011, 06:20 PM
Macer chỉ là 1 quân gây đột biến khi đánh team 3 3 or 4 4 nếu biết cách đâm Y phũ. Còn cung của Macer thì quá tầm thường khi đánh team. Còn solo thì Macer không hẳn là quân mạnh như chủ top nói đâu, solo random , 2 người ngang cơ mà Macer gặp Yamato,Shang,Parmi,Pesian thì khả năng thắng chỉ có 30 đến 40% thôi :D

anhhieuvladimir
22-11-2011, 08:02 PM
mace có 1 điểm yếu nhất đó là dân không có bánh xe nên việc phát triển tay to rất hạn chế.. chứ quân mace thì cũng không đến nỗi nào lắm.. có cái độ cơ động không cao.. từ cũng a đến xiên và điển hình là dân

comeric
22-11-2011, 09:49 PM
Mac cố gằng kết hợp đc khoảng 5 em pháo và 1 đội cung A thì vô đối

exopress1
23-11-2011, 08:05 AM
mac xe chỉ được dò đường rộng và pháo rẻ thôi, đánh bây giờ toàn đời 2, 3 mấy khi lên đời 4. Mà dân Mac xe kô bánh xe gặp thằng nào nó chăn dân chạy sao được

hoainam19882000
23-11-2011, 11:00 AM
macxe là quân gây đột biến nhất trong team.

tiennh4
24-11-2011, 09:58 PM
Mace nếu đánh team trong cánh thủ đc thì khỏe phết

wanting252
11-12-2011, 04:50 PM
tùy người chơi thôi quân quan trọng gì:dai gia::dai gia:

letink
13-12-2011, 02:08 PM
mạnh chỉ là khi đánh team 33 44 . Còn như solo thì ...

chocobo8x
14-12-2011, 02:27 PM
mace chỉ lợi khi chiến đời 3 thôi. :dai gia:

vo08mai
15-12-2011, 03:12 PM
các bạn nói phải đó nó gây đột biến nhất trong game

QuiKiem
18-12-2011, 07:45 PM
Nói chung mỗi người có khả năng đánh + chiến thuật riêng ! Cho dù quân ji nếu có chiến thuật Hợp lí thì quân nào cũng mạnh !

ngocaominh
19-12-2011, 11:41 AM
Mace đánh team buồn bã lắm! Mace mà lên cung A với pháo chắc đã xong ván rồi! Còn Y thì thôi không cần bàn!

thinhbn89
11-01-2012, 03:02 PM
macxe trong đánh team chống quân cung tuyển tôt nhất đấy.cứ lên 3 đc đông đội bơm cho xóc Y đảy vào nhà cung :))

chicken run
11-01-2012, 08:29 PM
mace chỉ mạnh khi đánh 44 thôi.Tất nhiên nếu gặp hittile hay minoan thì cũng khóc :dai gia:

chungngo1988