PDA

View Full Version : Vị trí luyện công


ldarkwolf47l
02-06-2006, 01:09 PM
Tui chơi con Thiếu Lâm, lv30, ko biết luyện công chỗ nào, xin mấy huynh chỉ giáo,nhớ chỉ lun những chỗ luyện cho lv cao nữa nha, tui chơi dở lắm.
Tiện thể coi dùm tui coi tui tăng SM hết còn mấy cái kia ko tăng đc ko

gheishia
02-06-2006, 02:21 PM
Thiếu Lâm 30 len Bắc Phục ngưu sơn luyện tốt nhất tới 50: tiền nhiều, wái đông, nếu hên lụm được đồ mm và thủy tinh.

ldarkwolf47l
02-06-2006, 05:52 PM
ah bạn,mình đi đường nào để tới đó đc,mình ko thấy Phục Ngưu Sơn Bắc trên bản đồ,chỉ thấy Phục Ngưu Sơn Tây và Phục Ngưu Sơn Đông
thanks nhìu

NairAlZaurak
02-06-2006, 08:20 PM
30 lên phục ngưu sơn đông đi từ tương dương lên luyện đến 37 rồi đến phục ngưu sỏn tây

MEGOz
03-06-2006, 09:20 AM
3x Tl đánh ở Thổ Phỉ động là hay nhất. Đại lý > Điếm Thương Sơn > Thổ Phi động. Tl thì tăng sm đến 260 sau đó tăng vô sk, đủ sk rồi lại tăng vô sm, khi nào thấy đủ sm lại tăng vô sk :D

0905414168
04-06-2006, 11:38 AM
3x Tl đánh ở Thổ Phỉ động là hay nhất. Đại lý > Điếm Thương Sơn > Thổ Phi động. Tl thì tăng sm đến 260 sau đó tăng vô sk, đủ sk rồi lại tăng vô sm, khi nào thấy đủ sm lại tăng vô sk :D
=)) =))
bó tay bác ^:)^
tl 3x mà lên thổ phỉ động =))
tl 3x đánh nhanh là lên điểm thương động đánh đến 5x cũng được
nhớ lên tầng 1 hoặc tầng 3 < đừng đánh ở tầng 2 toàn hệ kim >
5x về đánh ở thiên tâm tháp < hoặc về lưu tiên động ( phượng tường-> long môn trấn -> hoàng hà nguyên đầu -> lưu tiên động >
6x về 108 la hán trận của thiếu lâm ...
7x lên lâm du quan ...
8x về các động ở các thôn, trấn ...
9x trường bạch , sa mạc tầng 1,2,3 ....
-------------------------
đó là ý kiến riêng của tôi có gi góp ý nha :D :D

MEGOz
04-06-2006, 10:13 PM
Thổ phỉ động là nơi 3x, ở đây quái phần lớn là hệ hỏa (âm phòng thủ vật lý) dễ đánh, điểm kinh nghiệm cũng cao (đánh quái là người bao giờ cũng nhiều điểm hơn là đánh quái là thú)
Điểm thương động: là chỗ 4x, đánh vừa khó, điểm kinh nghiệm lại bị trừ vì vượt cấp.

Losing
05-06-2006, 07:57 AM
ôi dao TL3x thì cứ lên thổ phỉ động
4x lên diểm thương động(điểm thương động tầng 3 cho vắng)
5x đáng tiếp ở đó luôn cho khỏe chứ đánh chổ khác ks giữ lém :(
6x lên lâm du quan luôn :))

rockboys
05-06-2006, 09:48 AM
Thổ phỉ động là nơi 3x, ở đây quái phần lớn là hệ hỏa (âm phòng thủ vật lý) dễ đánh, điểm kinh nghiệm cũng cao (đánh quái là người bao giờ cũng nhiều điểm hơn là đánh quái là thú)
Điểm thương động: là chỗ 4x, đánh vừa khó, điểm kinh nghiệm lại bị trừ vì vượt cấp.

Hệ mộc mới -PTVl chứ sao lại hệ hoả , hệ hoả -% kháng băng , mà TL 3x làm gì có băng sát

MEGOz
05-06-2006, 10:43 AM
Hệ mộc mới -PTVl chứ sao lại hệ hoả , hệ hoả -% kháng băng , mà TL 3x làm gì có băng sát

Ngũ hành quái khác với người lắm. Cụ thể như sau
- Quái Kim: + ptvl, - kd
- Mộc: + kd, -kl
- Thủy: + kb; - kh
- Hỏa: + kh; - ptvl
- Thổ: + kl; - kb

Cái này bạn thử là thấy ngay: đối với hệ ngoại công đánh quái hệ hỏa là ngon nhất vì nó bị - ptvl. Còn đánh với quái KIm thì rất khó khăn.
Sở dĩ các bạn đánh quái hệ khắc thấy dễ vì chiêu thức của bạn có ngũ hành tương khắc. VD hệ kim đánh hệ mộc. Bản thân quái hệ mộc không bị - ptvl, nhưng do chiêu thức của bạn có ngũ hành tương khắc, giả sử là 50%, khi đó quái sẽ bị -50% ptvl, do đó đánh khá là dễ dàng.
Đối với trường hợp của TL đánh HLBV với ngũ hành tương khắc tối đa là 10% thì tôi chắc chắn là các bạn đánh quái hệ Hỏa đơn giản hơn nhiều đánh quái Mộc, mặc dù quái Hỏa đánh đau hơn.
Việc xây dựng hệ ngũ hành của quái khác với người như vậy cũng là hợp lý vì trong 1 khu vực luyện công phù hợp với 1 hệ ngũ hành nào đó luôn có khoảng 3 hệ quái: 1 là hệ mình khắc, 2 là hệ khắc mình, 3 là hệ sinh là hệ mà bị mình khắc.
VD bạn hệ Hỏa thì khu vực luyện công thích hợp với hệ Hỏa thông thường sẽ có các loại quái:
- Kim (bị hỏa khắc)
- Thủy (khắc hỏa)
- Thổ (Thổ sinh Kim)
Nếu ngũ hành quái đúng như người thì sao: khi đó quái Thủy sẽ + kh do đó việc hệ Hỏa giết những con quái hệ này là rất khó khăn.
Nhân tiện nói thêm: tại sao ngoài 2 hệ khắc lại xuất hiện hệ trung gian là hệ Thổ. Vì hệ Thổ sinh Kim nên hệ Thổ có mang tính Kim cho nên hệ Hỏa đánh dễ hơn các hệ trung lập khác (hệ Mộc)
Cũng theo lý thuyết đó thì nơi luyện công lý tưởng cho từng phái là như sau:
Hệ Kim: quái Hỏa, Mộc, Thủy
Hệ Mộc: quái Kim, Thổ, Hỏa
Hệ Thủy: quái Thổ, Hỏa, Mộc
Hệ Thổ: quái Mộc, Thủy, Kim

Chú ý là những nơi có quái như trên là lý tưởng nếu bạn thuộc hệ nội công (trừ hệ Kim chỉ có ngoại công), tức là chiêu thức của bạn hoàn toàn đơn thuần mang thuộc tính của chính bạn.
Nếu hệ ngoại công, ngoài sát thương của hệ nội công, còn mang sát thương của hệ ngoại công (stvl) khi đó lý thuyết trên sẽ không đúng hoàn toàn nữa.
VD: đối với hệ Hỏa đánh ngoại công thì ngoài sát thương Hỏa sát còn mang sát thương vật lý. Khi đó đánh vào quái Kim mậc dù bị khắc nhưng do + ptvl nên đánh khá là khó khăn, đánh vào quái Hỏa (-ptvl) dễ dàng hơn nhiều.

Sang bản mới SHXT, nếu các bạn để ý sẽ thấy rằng, các con boss ở nhiệm vụ Hoàng Kim hay quái ở Phong Lăng Độ mang ngũ hành chính xác như ở người. Khi đó thì sao: nếu bạn đánh quái mà nó bị bạn khắc thì đánh cực nhanh, còn đánh quái khắc bạn thì ôi thôi, nó đánh mình vừa đau mà mình đánh nó như muỗi đốt.
Quái Kim: - kh, + Kd
Mộc: - ptvl, + kl
Thủy: - kl; + kh
Hỏa: - kb; + ptvl
Thổ: - kd; + kb

Lấy một ví dụ: CB bắn rồng vào quái Kim thì sao. Ngũ hành tương khắc là 60% cộng với quái có thể bị - 40%kh: vậy tổng cộng là -100% kh rồi -> kết quả là đối với quái Kim ở Phong lăng độ thì CB 4 rồng cho 1 phát là chết. Nhưng thử bắn vào quái Thủy, bạn sẽ thấy kết quả như thế nào. 8-X 8-X 8-X

MEGOz
05-06-2006, 10:52 AM
Nhân tiện nói thêm, các bạn hệ ngoại công thì tìm những chỗ nhiều quái Hỏa mà luyện - đó là những chỗ luyện công của hệ Kim: Thiếu Lâm, Thiên Vương Bang.

ngaykoemvtvn
05-06-2006, 10:57 AM
3x nhu ông thì vào tần lăng đánh là hay nhất :D
4x luyện o diễm thương sơn

0905414168
05-06-2006, 12:56 PM
6x lên lâm du quan luôn :))
nói như bác là không cần nói làm gì
bác biết lâm du quan là chổ luyện của 7x ko
chưa kể lên đó tí là đập bậy giành bãi ko ah < 1 số ng 80&81 vẫn về đó luyện>-=>> ko hiệu quả
về 108 la hán trận luyện cho đã
---------------
như tui nè : cưới 1 cô côn luân -> lên lưu tiên động tầng 2->4 đánh ko sợ ks lẫn đập bậy mà quái ở đó thì tuyệt vời luôn :-- :-- :--