PDA

View Full Version : Những "chiêu" hay trong Football PS2


vqtien89
16-05-2006, 06:48 PM
Mấy bạn có ai biết những chiêu, mẹo hay cách làm những pha bóng hay trong football PS2 thì hãy chỉ cách làm đi để mọi người mở rộng tầm mắt.
VD: Những cầu thủ như Ronaldinho, Ronaldo (cả 2),..... khi nhấp nhấp L1 sẽ ngoặc bóng rất hay.
Khi đá phạt thì chỉnh hướng bóng bằng cần xoay bên trái sẽ chính xác hơn ( kinh nghiệm bản thân thôi ).
Có một chiêu rất hay là cầu thủ vòng chân sút ra sau chân trụ để sút bóng mà mình không biết cách làm, có ai biết thì chỉ giùm.

dinhanh
18-05-2006, 09:43 PM
này bạn ơi
bạn đã thấy ai sút được như thế chưa ( chắc là chưa ai làm đườc đúng ko )
nếu mà thấy rồi thì việc đó sẽ quá dễ (bạn hãy hỏi người thực hiện cú sút là ok )

duy_sai
19-05-2006, 04:46 PM
minh đang tìm kiếm giải đấu ps2 football ở Hà Nội nhưng ko thấy
ai biết chỗ nào hay đấu hoặc có giải nào chuẩn bị diễn ra nhắn cho minh với dc ko minh rất muốn thi đấu nhưng ko biết chỗ nào

hongduy_GTO
20-05-2006, 01:45 PM
các bác ơi! làm ơn tiết lộ cho em biết chỉnh đội hình thế nào để cho hàng hậu vệ vững chắc nhất
theo em nghĩ có lẽ phải vào phần chỉnh mũi tên cho cầu thủ
em thường hay đá đội hình 4-4-2 với 2 hậu vệ cánh lui sâu về sau,sau đó chỉnh mỗi hậu vệ cánh 2 mui ten hướng về sau va trước
các bác nào chỉnh hay hơn thi` giúp đỡ cho nhau nhe'
em rất mong tin

anphu89
20-05-2006, 03:47 PM
mình thì chơi 4-3-3
2 thằng trung vệ(CB) cho lui về sát vòng cấm địa(của mình đương nhiên)
còn 3 thằng tiền đạo cắm sâu vào vòng cấm địa đối phương
còn những con còn lại phân đều trên sân
cách này dễ ăn nhưng cũng dễ chết vì:
-tiền đạo dễ bị việt vị
-mấy thằng CB cứ hay lên tấn cọng rùi về ko kịp

anphu89
20-05-2006, 03:52 PM
các bác ơi! làm ơn tiết lộ cho em biết chỉnh đội hình thế nào để cho hàng hậu vệ vững chắc nhất
theo em nghĩ có lẽ phải vào phần chỉnh mũi tên cho cầu thủ
em thường hay đá đội hình 4-4-2 với 2 hậu vệ cánh lui sâu về sau,sau đó chỉnh mỗi hậu vệ cánh 2 mui ten hướng về sau va trước

@hongduy_GTO
mũi tên là phạm vi tấn công hay phòng thủ đó,chỉnh sau và trước thì hướng thủ hay công(đối với tiền đạo là công còn hậu vệ là thủ) chủ yếu là trước và sau
tóm lại tùy vị trí mũi tên mà nó tập trung vào hướng nào

vqtien89
21-05-2006, 10:33 AM
Mình thấy rồi nhưng hỏi nó k chỉ, còn hậu vệ thì theo kinh nghiệm của mình thì hậu vệ cánh chỉnh mũi tên lên tấn công và hướng vào vòng cấm địa dể nó bọc lót bên trong thì sẽ chắc hơn.

duy_sai
23-05-2006, 01:44 PM
kinh nghiệm của bản thân là dánh luôn đội hình ban đầu của đội mình chọn
rồi sửa lại chiến thuật theo lối đá của mình
còn hai thằng hậu vệ cánh ý mà chỉnh lại dấu mũi tên <-->là hay nhất hoặc kèm chết tiền đạo chạy cánh đối phương nhưng cách này là dao 2 lưỡi nếu gặp phải đối thủ có khả năng lắc léo cao (đừng hỏi vì sao minh chết) nếu vượt qua bạn chỉ còn 10% ko bị thủng lưới mà thôi:D

vqtien89
27-05-2006, 04:47 PM
Mình làm topic này là để các bạn trao đổi với nhau những tyệt chiêu hay mà sao k thấy ai trả lời hết vậy.

balamon23
30-05-2006, 01:50 PM
kinh nghiệm của bản thân là dánh luôn đội hình ban đầu của đội mình chọn
rồi sửa lại chiến thuật theo lối đá của mình
còn hai thằng hậu vệ cánh ý mà chỉnh lại dấu mũi tên <-->là hay nhất hoặc kèm chết tiền đạo chạy cánh đối phương nhưng cách này là dao 2 lưỡi nếu gặp phải đối thủ có khả năng lắc léo cao (đừng hỏi vì sao minh chết) nếu vượt qua bạn chỉ còn 10% ko bị thủng lưới mà thôi:D
Mình đồng ý với bạn là để nguyên đội hình ban đầu (hợp lý nhất khi đá giao hữu), còn khi đá cup thì có thể điều chỉnh đôi chút cho phù hợp. Nhưng khi để hậu vệ với mũi tên <--> như vậy thì sẽ bất lợi với những đội bóng đánh đầu yếu. Nói chung thì tùy theo từng đội bóng mà có cách sắp xếp khác nhau.

vietvifs
07-06-2006, 11:49 PM
có thể nói là các chiêu trong game WE tui đều biết hết,1 số cái hay nè
điều khiển thủ môn lúc bong trong chan đối phương: giữ L1(R1)+/\+ hướng
dk cầu thủ chạy theo ý mình:giữ R1+R2+hướng
hất bóng qua đầu(cái nì cực ít ng biết):- lúc đang đi thì gạt cần bên phải :xuống lên xuống , cầu thủ sẽ hất bóng lên phìa trước
-nếu giữ R2 cho cầu thủ đứng yên rồi làm như trên thì sẽ hất bóng qua đc đầu đối phương
có thằng thì phải làm ngc lại mới đc
nói chung trò này chỉ làm cho vui, con trong trận thì ko dùng đc mấy đâu
mọi ng cần biết trò gì khàc thi cứ hỏi

jin kazama
08-06-2006, 10:38 AM
thì bạn còn chiêu gì hay nữa cứ chỉ hết đi cần gì phải đợi hỏi

CLBWEThangLongHN
10-06-2006, 01:49 PM
minh đang tìm kiếm giải đấu ps2 football ở Hà Nội nhưng ko thấy
ai biết chỗ nào hay đấu hoặc có giải nào chuẩn bị diễn ra nhắn cho minh với dc ko minh rất muốn thi đấu nhưng ko biết chỗ nào
===================
Mai đá ở Trung Hòa Nhân Chính giải của Duncka lúc 8h đó thôi. Ko biết có sức mà đá ko khi có 1 trận 2h sáng(:|

Quan1001
11-06-2006, 01:16 PM
Có một chiêu rất hay là cầu thủ vòng chân sút ra sau chân trụ để sút bóng mà mình không biết cách làm, có ai biết thì chỉ giùm.
Cái trò này gọi là Rabuna, bạn có thể dùng những cầu thủ có cái lực Weak foot acc và Weak foot fred khoảng 2 hoặc 3(Recoba), chạy về phía ngược với chân thuận, rồi ấn chuyền bổng(sút) thì thằng cầu thủ của mình sẽ vòng chân qua sau đá. Nhưng cái này chỉ làm cho đẹp thui chả có ích lợi gì, hơn nữa nó làm rất nhanh mình chả kịp nhìn thấy nó làm.

vietvifs
11-06-2006, 07:58 PM
trò này thì tùy lúc tùy cầu thủ
carlos cũng làm đc

tratida
12-06-2006, 04:38 PM
nghiên cứu thì vào đây:
[Pesmoves.com
www.konami.jp/gs/game/we10
không thì vào trainning mà tập, có hướng dẫn tỉ mỉ mà, hoặc trong trận đấu hoặc đấu tập thì bấm start, chọn command list sẽ có các hướng dẫn tương ứng với các tình huống, nếu xài hết chỗ đó rồi thì hỏi tiếp nha :D.

vinhphat2808198
16-06-2006, 09:49 AM
Nói chung các chiêu này cũng kô giúp nhiều trong thi đấu đâu luyện chi cho tốn time. Chủ yếu là phải bố trí đội hình tốt. Cách phòng ngự hay nhất là tấn công và chủ động phòng ngự từ xa. Tui luôn bố trí máy quét makelele ở ngay phía trên hàng hậu vệ 4 người dăng ngang. Còn về phần hàng công thì ko có gì tốt bằng lối đá bóng 2 biên với những cầu thủ chạy cánh có tốc độ như robben, duff. Các bạn cảm thấy khó khăn khi đánh đầu hay ngã bàn đèn ư? Vậy thì cứ bố trí thêm 2 thằng tiền vệ trung tâm nữa (CMF) để nó băng lên từ tuyến 2 dứt điểm. Đây là lối đá để áp đặt đối phương, bóng cứ liên tục được treo vào khu cấm địa và khi dội ra là lập tức lao vào ( phạm lỗi cũng được). Làm như vậy thì đối phương bảo đảm chỉ chịu được 30m ( trong game).

idhunter
17-06-2006, 09:35 PM
Attack: Tấn công (càng cao thì cầu thủ chạy chỗ tấn công càng giỏi)
Defence: Phòng ngự (càng cao thì cầu thủ bọc lót, cướp bóng càng giỏi)
Balance: Sức mạnh (càng cao thì cầu thủ càng tì khoẻ)
Stamina: Sức bền (càng cao thì cầu thủ càng hoạt động được với cường độ lớn, lâu mệt)
Top speed: Tốc độ tối đa (càng cao thì cầu thủ chạy càng nhanh)
Accelaration: Gia tốc (càng cao thì cầu thủ càng tốn ít thời gian để đạt tới tốc độ tối đa)
Responce: Phản ứng (càng cao thì cầu thủ càng phản ứng nhanh với các tình huống dâng cao và bóng bổng)
Agility: Phản xạ (càng cao thì cầu thủ phản xạ càng tốt)
Dribble Accuracy: Sự chính xác trong rê dắt (càng cao thì cầu thủ rê dắt càng dẻo)
Dribble Speed: Tốc độ rê dắt (càng cao thì khoảng cách giữa tốc độ chạy và tốc độ dẫn bóng càng ngắn)
Shot Pass Accuracy: Sự chính xác trong chuyền ngắn (càng cao thì cầu thủ chuyền ngắn càng chính xác)
Shot Pass Speed: Tốc độ chuyền ngắn (càng cao thì cầu thủ chuyền ngắn càng nhanh)
Long Pass Accuracy: Sự chính xác trong chuyền dài (càng cao thì cầu thủ chuyền dài càng chính xác)
Long Pass Speed: Tốc độ chuyền dài (càng cao thì cầu thủ chuyền dài càng nhanh)
Shoot Accuracy: Sút chính xác (càng cao thì cầu thủ sút càng chính xác)
Shoot Power: Sút mạnh (càng cao thì cầu thủ sút càng mạnh)
Shoot Technique: Sút kỹ thuật (càng cao thì cầu thủ sút càng tốt trong các tình huống khó)
Free Kick Accuracy: Sút phạt chính xác (càng cao thì cầu thủ sút phạt càng tốt)
Curling: Độ xoáy (càng cao thì cầu thủ càng có khả năng đá xoáy hơn)
Header: Đánh đầu (càng cao thì cầu thủ đánh đầu càng tốt)
Jump: Sức bật (càng cao thì cầu thủ nhảy càng cao)
Technique: Kỹ thuật (càng cao thì cầu thủ khống chế bóng càng tốt)
Aggression: Độ quyết liệt (càng cao thì cầu thủ vào bóng càng quyết liệt)
Mentality: Tinh thần thi đấu (càng cao thì cầu thủ càng thi đấu nhiệt tình nhất là khi bị dẫn trước)
Keeper Skills: Kỹ năng của thủ môn (càng cao thì cầu thủ càng bắt bóng, đẩy bóng tốt hơn)
Team work: Phối hợp đồng đội (càng cao thì xác xuất chuyền chính xác của cầu thủ càng lớn, tóm lại là càng hiểu ý nhau)
Consistancy: Độ tin cậy (càng cao thì cầu thủ chơi càng ổn định trong trận đấu - có 8 mức từ 1 đến 8 )
Condition: Sự ổn định phong độ (càng cao thì cầu thủ càng ít khi xuống phong độ, rõ nhất là khi đá Master, League hoặc Cup - có 8 mức từ 1 đến 8 )
Weak Foot Accuracy: Sự chính xác khi sử dụng chân không thuận (càng cao thì cầu thủ dùng chân không thuận càng tốt – có 8 mức từ 1 đến 8)
Weak Foot Frequency: Tần xuất dùng chân không thuận (càng cao thì cầu thủ càng dùng chân không thuận nhiều – có 8 mức từ 1 đến 8)
Tolerance: Khả năng chống chấn thương (có 3 mức A, B, C; A là cao nhất, C là thấp nhất)

Dribbling:Nếu có khả năng này, cầu thủ máy sẽ rê dắt bóng nhiều hơn
Dribbling keeping: Khả năng giữ bóng trong khi rê dắt
Positioning: Khả năng chọn vị trí của cầu thủ tấn công
Reaction: Khả năng chạy chỗ linh hoạt của cầu thủ tấn công (chạy chỗ nhận chọc khe chẳng hạn). Tuy vậy dễ bị việt vị
Play Making: Khi cầu thủ có khả năng này giữ bóng, tất cả các đồng đội trở nên khéo léo hơn trong việc nhận bóng.
Passing: Khi cầu thủ có khả năng này chuyền bóng, cầu thủ nhận bóng sẽ di chuyển nhanh nhẹn hơn.
Scoring: Cầu thủ sẽ nhận bóng trong tư thế tốt hơn, khi 1 cầu thủ máy có khả năng này, nó sẽ đá "ích kỷ" hơn để tìm cách ghi bàn

1 vs 1 scoring: Khả năng sút trong tình huống 1 chọi 1 với thủ môn
Post Player: Nếu cầu thủ máy có khả năng này thì anh ta sẽ chủ động cầm bóng chờ đồng đội ở tuyến sau lên hỗ trợ
Lines: Khả năng thoát bẫy việt vị
Middle Shooting: Khả năng sút xa
Player skilled at playing at sides: Nếu có khả năng này, cầu thủ máy sẽ chơi bám biên
Player skilled at playing in the middle: Nếu có khả năng này, cầu thủ máy sẽ chơi bó vào trung lộ
Penalties: Khả năng sút penalty
1 touch pass: Khả năng chuyền 1 chạm
Outside: Khả năng đá má ngoài
Marking: Khả năng kèm người
Sliding tackle: Khả năng xoạc bóng
Covering: Khả năng bọc lót cùa cầu thủ phóng ngự
D line control: Khả năng bắt việt vị của cầu thủ phòng ngự
Pen stopper: Khả năng bắt penalty của thủ môn
1 vs 1 stopper: Khả năng bắt bóng trong các tình huống 1 chọi 1 của thủ môn
Long throw: Khả năng ném bóng xa

idhunter
17-06-2006, 09:38 PM
D-pad : Phải, Trái, Tới, Lùi ( dựa trên vị trí cầu thủ )
1.DỪNG BÓNG :
Thao tác: nhấp 1 lần R1 (hoặc R2)
Kết hợp :
* Khi cầu thủ chạy cánh, bỏ R1, sau đó nhấn giữ R2 : cầu thủ sẽ dừng banh hõi Xéo và tự động chuyển banh sang chân thuận.
* Nhá chân : Dừng bóng, sau đó nhấp đúp Phải (Trái) : cầu thủ sẽ nhá chân qua hai bên trong khi bóng vẫn đứng yên.
* Ngoặc bóng : Dẫn bóng ngược hướng sân đối phương, nhấp R2 cầu thủ sẽ ngoặc banh rất khéo.

2.ÐI BÓNG :
* Kiểu Ronaldo : nhấp 2 lần L1 , sau đó nhấn kết hợp các nút D-pad Phải-Tới (Trái-Tới) . Có thể dùng R2 thay thế cho L1.
* Tiếp bóng, chạy chỗ : nhấn giữ R1 + D-pad hướng chạy, cầu thủ sẽ đỡ ngực khi tiếp bóng trên không.
+ Kết hợp : nhấn giữ R1 + D-pad, sau đó nhấn [ ].
* Kiểu Zizu : Xoay một vòng R3 ( Right Analog).
* Càn lướt : nhấp liên tục R1 khi đang dẫn bóng.
* Stepside : nhấn giữ R2 + D-pad Phải (Trái).
- DragBack (Kéo bóng trở lại sau): nhấn giữ R2 + D-pad Phải (Trái) , sau đó nhấn Lùi.
- Feint (Đòn nhử): nhấn giữ R2 + D-pad Phải (Trái) , sau đó nhấn Tới.
* Nhảy bóng tránh chuồi : nhấn R2 khi đối phương chuồi.
* Tâng bóng qua đầu : nhận bóng bổng từ phía sau, nhấn D-pad theo hướng ngược lại. + Tâng 2 lần : nhấn tiếp R2 + D-pad hướng ngược lại.
+ Kết hợp sút volley : nhấn tiếp L1 + [ ]
* Ðẩy bóng dài :nhấn R1 + R2 + D-pad Tới-Phải (Trái) một góc 450

3.CHUYỀN BÓNG :
* Chuyền mạnh : Nhấn giữ X : cầu thủ sẽ không chuyền cho cầu thủ gần nhất như bình thường, mà chuyền thẳng trực tiếp.
* Chọc khe mạnh : nhấn giữ A( tam giác ). Kết hợp chuyền bổng :L1 + nhấn giữ A( tam giác ).
* Chuyền bằng R3 (Right Analog) :nhấn giữ, sau đó Xoay chọn hướng ( nhấn thêm L1 nếu chuyền bổng )
* Tạt cánh :
Bổng :nhấn O
Trung bình :nhấn O + O
Thấp :nhấn O + O + O

4.SÚT BÓNG :
* Volley, đánh đầu: dùng R1+R2 để di chuyển chọn vị trí, sau đó nhấn [ ] .
* Rabona Shot (?!): cầu thủ chân trái di chuyển chếch về bên phải khung thành ( cầu thủ chân phải thì ngược lại ) : chỉnh hướng góc Xa khung thành, nhấn [ ] . ( ?! )
* Nhá chân 1 lần : nhấn [ ] , sau đó nhấn X.
2 lần : nhấn [ ] , sau đó nhấn [ ] +X.
3 lần : nhấn [ ] , sau đó nhấn [ ] + [ ] + X. ( thực ra chỉ 2 lần là wá đủ )
* Gẩy bóng : Nhấn [ ] , sau đó nhấn R1.( có thể nhấn [ ] + [ ] + R1 )
* Lốp bóng :
- Cao : L1 + [ ] .
- Ðầm : L1 + R1 + [ ] .

5.KÈM NGƯỜI :
* Ðẩy, kéo người : Nhấn R2 khi đứng sát đối phương.
* Lấn người : Nhấn X khi đứng sát đối phương.
* Gọi đồng đội hỗ trợ : nhấn [ ].
* Cho thủ môn ra : Nhấn A(Tam giác)

6.KỸ THUẬT NHỎ :
* Ðẩy bóng khi đang đứng yên : nhấn L1+R1. Sau đó sút hay phá banh là tùy bạn.
* Nhấc chân bỏ bóng : nhấn giữ R1 trước khi nhận bóng.
* Thủ môn : thả bóng xuống đất : nhấp L1.
Ném banh : nhấn X.
* Khi nhấn giữ cùng lúc R1 + R2 : cancel chế độ chạy tự động, bạn có thể chạy theo ý muốn. Áp dụng trong trường hợp thoát truy cản, tiếp bóng nhanh hơn, kèm người. Tuy nhiên không thể sút khi đang nhấn giữ R1 + R2.

idhunter
17-06-2006, 09:45 PM
À khi kèm người bằng nút X nếu nhấn thêm nút [ ] thì sẽ có thêm một đồng đội tới hỗ trợ. Như vậy sẽ là 2 vs 1 đảm bảo khó mà thoat được hihi.

"Đời người tựa giấy trang trang mỏng
Thế sự như cờ ván ván thay"

Quan1001
18-06-2006, 09:41 PM
Agility: Phản xạ (càng cao thì cầu thủ phản xạ càng tốt)

Sửa lỗi tí nha, Agillity ko phải là phản xạ tốt mà khi cầu thủ có chỉ số này càng cao thì tốc độ xử lý của cầu thủ đó sẽ tăng lên nhiều kể cả về chạy,lừa,sút.

XBACH17
28-06-2006, 03:48 PM
Các chiêu 1vs1:Quay analog phải:Xoay người kĩ thuật
Đang chay nhanh:bấm R2 rồi quay hướng để chạy càng qua hậu vệ(chiêu này gặp henry hay ronaldo chạy nhanh là khỏi chê)
-Khi đá phạt,chọn cầu thủ sút xoáy rồi khi bấm O hay vuông,bấm chỉnh hướng thì banh sẽ xoáy

tcveooooo
10-07-2006, 09:35 AM
Cho tui hỏi có ai xài ấn R3+hướng ko?Nó sẽ chuyền theo huớng mình bấm.Tui vẫn chưa thuần thục

kid_roll
20-07-2006, 12:18 PM
:-w hey chiêu vòng chân sau chân trụ sút ai nói ko đó, K đã đá rồi chỉ có một số cầu thủ có chỉ số mạnh mới làm được thằng nào nói ko làm được thì treo tay đi đừng có chơi nữa ko bit gì mà la cho to vào

dvbkdber
21-07-2006, 10:57 AM
bạn đừng để hậu vệ cánh chi!!! bạn để cả 4 thằng là CB luôn đi!! mình hay chơi như vậy lắm!!! bạn thử làm vậy đi!

dvbkdber
21-07-2006, 11:01 AM
các bác ơi! làm ơn tiết lộ cho em biết chỉnh đội hình thế nào để cho hàng hậu vệ vững chắc nhất
theo em nghĩ có lẽ phải vào phần chỉnh mũi tên cho cầu thủ
em thường hay đá đội hình 4-4-2 với 2 hậu vệ cánh lui sâu về sau,sau đó chỉnh mỗi hậu vệ cánh 2 mui ten hướng về sau va trước
các bác nào chỉnh hay hơn thi` giúp đỡ cho nhau nhe'
em rất mong tin

dvbkdber@yahoo.com
Bạn hãy để 4 thằng trung vệ luôn đi!!! làm như thế nó sẽ ở nhà thủ hết!!

dvbkdber
21-07-2006, 11:25 AM
cũng hiệu quả lắm đó!! muốn biết cách thì PM với tui nhé!! nick của tui là dvbkdber!!

anh2phi
22-02-2008, 07:28 AM
Mấy bạn ơi, ai biết làm chiêu của ronaldinho gạt qua rồi gạt lại thật nhanh đó chỉ dùm mình làm đi.
Cảm ơn nhiều nha.

kiennguyen
22-02-2008, 10:18 AM
Chiêu của ronaldinho gạt qua rồi gạt lại thật nhanh là giũ R2 + lùi -> tiến.Chúc vui!

michealvac
22-02-2008, 12:39 PM
đá phạt trực tiếp có chiêu gì k ta? bác nào biết chỉ dùm

kiennguyen
22-02-2008, 02:39 PM
Theo mình thì chịu khó căn lực chuẩn thì đá phạt trực tiếp vào ngay.Chúc vui!

anh2phi
22-02-2008, 10:24 PM
đá phạt hả bạn giữ nút v để cho độ xoáy canh lực thi đá 90% la vào ah. Còn những pha đá phạt mà gần khung thành đóa thì cho cầu thủ thuận góc đó rồi cho cầu thủ kia đẩy bóng ra thi vào là đến 95% nhưng lưu ý với chiêu này chỉ đá ở cừ li 23m trở xuống và với những cầu thủ có lực sút tốt

Lacoste
24-02-2008, 07:45 AM
Các thủ thuật thi đấu

1. Giả vờ ngã: L1+L2+R1

Động tác ngã giống hệt ngã thật. Đây là các tình huống 5 ăn 5 thua, có lúc bạn được phạt, có lúc sẽ bị phạt thẻ vàng vì tội ăn vạ. Cách hiệu quả nhất: đi bóng chéo vào khu cấm địa đối phương, nếu bị tì quá chặt thì đổi hướng và ngã.

Ngã giả vờ là một trong những đặc điểm mới nhất của PES.
Ngã giả vờ là một trong những đặc điểm mới nhất của PES.

2. Rê bóng ngang: chạy + (L1 + R1) Cầu thủ sẽ rê ngang bóng

3. Kéo áo: nháy R2+X

Chiêu này có hiệu quả thấp vì vừa kéo xong lại thả, kéo rồi thả, không hữu dụng bằng kèm trực tiếp.

4. Giật bóng, hất chéo: giữ R2, ấn R2+lùi rồi R2+tiến thật nhanh

Cầu thủ sẽ giật bóng lại ( kiểu R2 lùi nhưng chân trụ vẫn đứng yên) rồi hất bóng chéo qua lườn đối phương và chạy qua. Kỹ thuật này chỉ nên dùng lúc một chọi một và ở tốc độ thấp, không có ai sau lưng (chỉ dùng lúc sát biên dọc và đối mặt hậu vệ). Sử dụng cách này, bạn rất hay bị hậu vệ phạm lỗi cản người.

5. Kỹ xảo qua người: (R1+R2)+(R1+R2)x2 (2 lần)

Kỹ thuật trụ một chân, chạy nghiêng người che bóng, rê bóng từ từ bằng lòng chân còn lại, chỉ áp dụng ở tốc độ thấp và dùng để giữ bóng chờ đồng đội lên.

6. Khống chế bóng ở tốc độ cao: L1+R2x3

Bóng sẽ lao thẳng, cầu thủ lách người , rồi lao tiếp khống chế bóng lại, đặc biệt hiệu quả khi dùng ở tốc độ cao và đón đối phương lao vào cũng với tốc độ cao. Khó thực hiện nhưng thực hiện được thì rất hiệu quả.

7. Đổi hướng bóng hai lần: (R1+L1)+(L1x2)

Dù chạy nhanh hay chậm, cầu thủ vẫn chỉnh hướng hai lần rất chính xác, hiệu quả cao ngay cả khi lao vào hàng hậu vệ đày đặc vì ngoạt 3 lần ở tốc độ thấp, thăng bằng vẫn giữ được và đây dường như là một tuyệt chiêu mới và có thể là bước ngoạt của trận đấu.

Tạt cánh chuẩn sẽ giúp bạn có nhiều bàn thắng bằng đầu hơn.
Tạt cánh chuẩn sẽ giúp bạn có nhiều bàn thắng bằng đầu hơn.

8. Tạt cánh chuẩn hơn: (R1+L1)+O

Chiêu này giúp tạt cánh chuẩn hơn. Giờ đây khi chạy biên, nếu bạn ấn nút O nhiều lần, bóng dễ đập đối phương và đi ra ngoài biên do đó hiệu quả lật không còn cao như trước.

9. Sút uy lực, chính xác: thay vì ấn sút (vuông) một lần, ta ấn hai lần với cùng lực đó, bóng sẽ đi mạnh hơn và chính xác hơn.

10. Đối mặt thủ môn trong góc hẹp: lách nhẹ người và ấn nhẹ sút (vuông) – cầu thủ sẽ đẩy bóng về góc xa.

11. Dứt điểm trong sự kèm sát của đối phương: nháy sút nhanh, ngắn lực: tiền đạo sẽ rướn người và chích bóng. Đặc biệt hiệu quả trong khu vực 5m50.

12. Trượt băng nghệ thuật: (R1+L1)+ nhấn R2:

Cầu thủ “múa” bằng một chân liên tục. Đặc biệt hiệu quả với các cầu thủ như C.Ronaldo (MU), Ronaldinho (Barca) hoặc Ronaldo (AC Milan).

13. Di chuyển thân mình, bóng đứng im: giữ R1 + ấn 2 lần phím lên (hoặc xuống)

Cầu thủ nghiêng người về một bên. Khi hậu vệ chạy hướng đó thì ta có thể tăng tốc.

Kỹ năng dứt điểm

1.Giữ R1 rồi vuông:

Tùy vào thời điểm sút mà độ căng và bổng của bóng khác nhau, tuy nhiên khi đang chạy nhanh, cú sút sẽ căng hơn.

2. Vuông rồi R1:

Đối mặt thủ môn sẽ khiến thủ môn ngã ra nếu ấn đúng lúc.

Kỹ năng sút đã phức tạp hơn trong PES 2008.
Kỹ năng sút đã phức tạp hơn trong PES 2008.

3. L1+ vuông hoặc vuông rồi L1:

Bấm bóng qua đầu thủ môn , động tác khó so với PES 6 , nên dùng khi đang đứng yên, đi ngang khung thành đối phương hoặc vừa tiếp bóng.

4. Vuông rồi L1 (special):

Tuyệt chiêu chỉ có Rooney và Henry làm dễ nhất, hiệu quả và đẹp mắt. Đây là kỹ thuật khiến bóng đi thành 1 nửa vòng tròn .Chỉ sút được khi đứng song song với khung thành, nên sút sát vòng cấm và ấn đầy lực.

5. Vuông rồi R2:

Không thể sút xa và căng như vuông do đây là cú vuốt bằng má , tuy nhiên có độ hiểm và xoáy , thích hợp trong 1 số trường hợp mà vuông không làm được trong vòng cấm.

6. R2 + vuông khi bóng bổng:

Hiệu suất vô lê sẽ rất cao, tránh tình trạng muốn vô lê lại cúi người đánh đầu ... Rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi bằng phương pháp này.

7. Nháy đồng thời R1 + L1 và vuông:

Thực ra kỹ thuật nháy R1+L1 là đẩy bóng ra 1 nhịp , khiến khi sút sẽ có đà. Chiêu này dùng khi đang đứng im và có khoảng trống.

8. Vuông rồi nháy R2:

Tùy vào số lần nháy mà cú sút sẽ khác nhau, chủ yếu động tác nhắp R2 để giật chân 1 lần và kiềm chân lại ...sử dụng ở những trường hợp nếu sút vuông thông thường sẽ vọt lên trời.

9. Giữ R2 để dừng lại rồi vuông:

Động tác này đáng được tham khảo nếu tiền đạo được vào vòng cấm. Giữ R2 khiến cầu thủ dừng bóng và tự động xoay đến khung thành đối phương vì vậy chỉ việc bấm sút đủ lực thôi là sẽ có cú dứt điểm làm lỡ nhịp hậu vệ đội bạn.

Ngoài ra còn có các kỹ thuật ghép như R2 dừng rồi vuông rồi R2 để tạo thành thế sút vẩy má đứng im, hay vuông +X rồi vuông +R2 , chủ yếu làm các động tác phụ để đưa cầu thủ mình vào tư thế "tủ".
(http://gamethu.net/News/Dang%2Dchoi/2008/01/3B9AE18D/)

phamlaogia
25-02-2008, 11:08 PM
mình chơi 4-4-3 , hàng thủ hở cánh phải chỉnh như thế nao các bạn
1 tvn
2tvc
3 tiền đạo đứng ngoài vòng cấm
đội mình chơi là acmilan

phamlaogia
26-02-2008, 10:10 AM
mình chơi 4-4-3 , hàng thủ hở cánh phải chỉnh như thế nao các bạn
1 tvn
2tvc
3 tiền đạo đứng ngoài vòng cấm
đội mình chơi là acmilan
nhầm 4-3-3 phải chỉnh thế nào để khép cánh.........................

phamlaogia
26-02-2008, 10:13 AM
mình chơi 4-4-3 , hàng thủ hở cánh phải chỉnh như thế nao các bạn
1 tvn
2tvc
3 tiền đạo đứng ngoài vòng cấm
đội mình chơi là acmilan

em nhầm các bác ơi 4-3-3...................................:.(

kiennguyen
26-02-2008, 11:16 AM
Theo mình thì bạn chọn 4 thằng hậu vệ chỉnh thành CB hết thì nó ko lên nữa. Nếu ko thì chọn all defend

phamlaogia
26-02-2008, 10:27 PM
để mình thử cảm ơn bạn nhé.
trước đá 4-4-2 bị ép quá nên mới chuyển thành 4-3-3.

phamlaogia
26-02-2008, 10:31 PM
khi đang đua tốc độ với cầu thủ đội bạn (mình có bóng) thi giữ R1 bỏ cái nút di chuyển ra thì sẽ phanh bóng gấp thằng kia sẽ lố đà........mình đi đâu thì đi.

duylinh257
02-03-2008, 02:57 PM
ko biết ở HN thường tổ chức giải đấu PES 6 ở đâu bà con nào biết online cho tôi cái. tôi đá cũngko giỏi nhưng muốn đến xem kỹ thuật của mọi người.

duylinh257
02-03-2008, 03:04 PM
Tôi đá 4-3-3 hay vãi luôn, 2 tiền vệ trụ, 1 công, 3 tiền đạo phản công nhanh rất hay nhưng cũng cần cầu thủ thể lực như MU, Inter, Barca, Chelsea, Real, Ac mạnh vô đối nhưng quan trọng đá quen đội hình rồi,




BQT: Ấn F9 hoặc dùng Unikey, Vietkey để viết tiếng Việt có dấu, nếu không bài của bạn sẽ bị xóa. Thân!

cau-ut
14-08-2008, 09:09 AM
mình chơi 4-3-3. toan bị hở o giữa thì phải làm sao nhỉ

duy linh257 ơi bạn ở đâu thế . khi nào bạn rảnh thì mình với bạn đá ps2 giao hữu vài trận nhé. học hỏi kinh nghiem của bạn chút . vì mình cũng toàn đá 4-3-3 chẳng quen phòng thủ j` ok nhé

kả nhà ơi nếu henry mà sút sửa bóng tầm 21m den 23m thì ấn nút nào cho bong càng xoáy nhỉ

anhlaaithe12
19-08-2008, 05:43 PM
dot' cu' theo so do` barsa ma` ko bo? thuram voi' zamborta se~ chac' nhu dinh
neu' can` thay chi thay marquer thoi con` pyol ko the? thay the' duoc.

ntt22292
20-08-2008, 03:13 PM
dan choi ko so mua roi

VinhNguyen7x
21-08-2008, 03:59 PM
Mấy bạn có ai biết những chiêu, mẹo hay cách làm những pha bóng hay trong football PS2 thì hãy chỉ cách làm đi để mọi người mở rộng tầm mắt.
VD: Những cầu thủ như Ronaldinho, Ronaldo (cả 2),..... khi nhấp nhấp L1 sẽ ngoặc bóng rất hay.
Khi đá phạt thì chỉnh hướng bóng bằng cần xoay bên trái sẽ chính xác hơn ( kinh nghiệm bản thân thôi ).
Có một chiêu rất hay là cầu thủ vòng chân sút ra sau chân trụ để sút bóng mà mình không biết cách làm, có ai biết thì chỉ giùm.


Các thủ thuật thi đấu PES 2008
1. Giả vờ ngã: L1+L2+R1
Động tác ngã giống hệt ngã thật. Đây là các tình huống 5 ăn 5 thua, có lúc bạn được phạt, có lúc sẽ bị phạt thẻ vàng vì tội ăn vạ. Cách hiệu quả nhất: đi bóng chéo vào khu cấm địa đối phương, nếu bị tì quá chặt thì đổi hướng và ngã.
2. Rê bóng ngang: chạy + (L1 + R1) Cầu thủ sẽ rê ngang bóng
3. Kéo áo: nháy R2+X
Chiêu này có hiệu quả thấp vì vừa kéo xong lại thả, kéo rồi thả, không hữu dụng bằng kèm trực tiếp.
4. Giật bóng, hất chéo: giữ R2, ấn R2+lùi rồi R2+tiến thật nhanh
Cầu thủ sẽ giật bóng lại ( kiểu R2 lùi nhưng chân trụ vẫn đứng yên) rồi hất bóng chéo qua lườn đối phương và chạy qua. Kỹ thuật này chỉ nên dùng lúc một chọi một và ở tốc độ thấp, không có ai sau lưng (chỉ dùng lúc sát biên dọc và đối mặt hậu vệ). Sử dụng cách này, bạn rất hay bị hậu vệ phạm lỗi cản người.
5. Kỹ xảo qua người: (R1+R2)+(R1+R2)x2 (2 lần)
Kỹ thuật trụ một chân, chạy nghiêng người che bóng, rê bóng từ từ bằng lòng chân còn lại, chỉ áp dụng ở tốc độ thấp và dùng để giữ bóng chờ đồng đội lên.
6. Khống chế bóng ở tốc độ cao: L1+R2x3
Bóng sẽ lao thẳng, cầu thủ lách người , rồi lao tiếp khống chế bóng lại, đặc biệt hiệu quả khi dùng ở tốc độ cao và đón đối phương lao vào cũng với tốc độ cao. Khó thực hiện nhưng thực hiện được thì rất hiệu quả.
7. Đổi hướng bóng hai lần: (R1+L1)+(L1x2)
Dù chạy nhanh hay chậm, cầu thủ vẫn chỉnh hướng hai lần rất chính xác, hiệu quả cao ngay cả khi lao vào hàng hậu vệ đày đặc vì ngoạt 3 lần ở tốc độ thấp, thăng bằng vẫn giữ được và đây dường như là một tuyệt chiêu mới và có thể là bước ngoạt của trận đấu.
8. Tạt cánh chuẩn hơn: (R1+L1)+O
Chiêu này giúp tạt cánh chuẩn hơn. Giờ đây khi chạy biên, nếu bạn ấn nút O nhiều lần, bóng dễ đập đối phương và đi ra ngoài biên do đó hiệu quả lật không còn cao như trước.
9. Sút uy lực, chính xác: thay vì ấn sút (vuông) một lần, ta ấn hai lần với cùng lực đó, bóng sẽ đi mạnh hơn và chính xác hơn.
10. Đối mặt thủ môn trong góc hẹp: lách nhẹ người và ấn nhẹ sút (vuông) – cầu thủ sẽ đẩy bóng về góc xa.
11. Dứt điểm trong sự kèm sát của đối phương: nháy sút nhanh, ngắn lực: tiền đạo sẽ rướn người và chích bóng. Đặc biệt hiệu quả trong khu vực 5m50.
12. Trượt băng nghệ thuật: (R1+L1)+ nhấn R2:
Cầu thủ “múa” bằng một chân liên tục. Đặc biệt hiệu quả với các cầu thủ như C.Ronaldo (MU), Ronaldinho (Barca) hoặc Ronaldo (AC Milan).
13. Di chuyển thân mình, bóng đứng im: giữ R1 + ấn 2 lần phím lên (hoặc xuống)
Cầu thủ nghiêng người về một bên. Khi hậu vệ chạy hướng đó thì ta có thể tăng tốc.
Kỹ năng dứt điểm
1.Giữ R1 rồi vuông:
Tùy vào thời điểm sút mà độ căng và bổng của bóng khác nhau, tuy nhiên khi đang chạy nhanh, cú sút sẽ căng hơn.
2. Vuông rồi R1:
Đối mặt thủ môn sẽ khiến thủ môn ngã ra nếu ấn đúng lúc.
3. L1+ vuông hoặc vuông rồi L1:
Bấm bóng qua đầu thủ môn , động tác khó so với PES 6 , nên dùng khi đang đứng yên, đi ngang khung thành đối phương hoặc vừa tiếp bóng.
4. Vuông rồi L1 (special):
Tuyệt chiêu chỉ có Rooney và Henry làm dễ nhất, hiệu quả và đẹp mắt. Đây là kỹ thuật khiến bóng đi thành 1 nửa vòng tròn .Chỉ sút được khi đứng song song với khung thành, nên sút sát vòng cấm và ấn đầy lực.
5. Vuông rồi R2:
Không thể sút xa và căng như vuông do đây là cú vuốt bằng má , tuy nhiên có độ hiểm và xoáy , thích hợp trong 1 số trường hợp mà vuông không làm được trong vòng cấm.
6. R2 + vuông khi bóng bổng:
Hiệu suất vô lê sẽ rất cao, tránh tình trạng muốn vô lê lại cúi người đánh đầu ... Rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi bằng phương pháp này.
7. Nháy đồng thời R1 + L1 và vuông:
Thực ra kỹ thuật nháy R1+L1 là đẩy bóng ra 1 nhịp , khiến khi sút sẽ có đà. Chiêu này dùng khi đang đứng im và có khoảng trống.
8. Vuông rồi nháy R2:
Tùy vào số lần nháy mà cú sút sẽ khác nhau, chủ yếu động tác nhắp R2 để giật chân 1 lần và kiềm chân lại ...sử dụng ở những trường hợp nếu sút vuông thông thường sẽ vọt lên trời.
9. Giữ R2 để dừng lại rồi vuông:
Động tác này đáng được tham khảo nếu tiền đạo được vào vòng cấm. Giữ R2 khiến cầu thủ dừng bóng và tự động xoay đến khung thành đối phương vì vậy chỉ việc bấm sút đủ lực thôi là sẽ có cú dứt điểm làm lỡ nhịp hậu vệ đội bạn.
Ngoài ra còn có các kỹ thuật ghép như R2 dừng rồi vuông rồi R2 để tạo thành thế sút vẩy má đứng im, hay vuông +X rồi vuông +R2 , chủ yếu làm các động tác phụ để đưa cầu thủ mình vào tư thế "tủ".
:GT hh::GT hh::GT hh::GT hh:

hoangtuxinhgai
29-08-2008, 09:08 PM
Tôi đá 4-3-3 hay vãi luôn, 2 tiền vệ trụ, 1 công, 3 tiền đạo phản công nhanh rất hay nhưng cũng cần cầu thủ thể lực như MU, Inter, Barca, Chelsea, Real, Ac mạnh vô đối nhưng quan trọng đá quen đội hình rồi,




BQT: Ấn F9 hoặc dùng Unikey, Vietkey để viết tiếng Việt có dấu, nếu không bài của bạn sẽ bị xóa. Thân!

mạnh vô đối, sao có người nổ như thế này nhỉ
nghe ngứa lỗ đýt quá
:GT no::GT no::GT no:

hoangtuxinhgai
29-08-2008, 09:09 PM
Các thủ thuật thi đấu PES 2008
1. Giả vờ ngã: L1+L2+R1
Động tác ngã giống hệt ngã thật. Đây là các tình huống 5 ăn 5 thua, có lúc bạn được phạt, có lúc sẽ bị phạt thẻ vàng vì tội ăn vạ. Cách hiệu quả nhất: đi bóng chéo vào khu cấm địa đối phương, nếu bị tì quá chặt thì đổi hướng và ngã.
2. Rê bóng ngang: chạy + (L1 + R1) Cầu thủ sẽ rê ngang bóng
3. Kéo áo: nháy R2+X
Chiêu này có hiệu quả thấp vì vừa kéo xong lại thả, kéo rồi thả, không hữu dụng bằng kèm trực tiếp.
4. Giật bóng, hất chéo: giữ R2, ấn R2+lùi rồi R2+tiến thật nhanh
Cầu thủ sẽ giật bóng lại ( kiểu R2 lùi nhưng chân trụ vẫn đứng yên) rồi hất bóng chéo qua lườn đối phương và chạy qua. Kỹ thuật này chỉ nên dùng lúc một chọi một và ở tốc độ thấp, không có ai sau lưng (chỉ dùng lúc sát biên dọc và đối mặt hậu vệ). Sử dụng cách này, bạn rất hay bị hậu vệ phạm lỗi cản người.
5. Kỹ xảo qua người: (R1+R2)+(R1+R2)x2 (2 lần)
Kỹ thuật trụ một chân, chạy nghiêng người che bóng, rê bóng từ từ bằng lòng chân còn lại, chỉ áp dụng ở tốc độ thấp và dùng để giữ bóng chờ đồng đội lên.
6. Khống chế bóng ở tốc độ cao: L1+R2x3
Bóng sẽ lao thẳng, cầu thủ lách người , rồi lao tiếp khống chế bóng lại, đặc biệt hiệu quả khi dùng ở tốc độ cao và đón đối phương lao vào cũng với tốc độ cao. Khó thực hiện nhưng thực hiện được thì rất hiệu quả.
7. Đổi hướng bóng hai lần: (R1+L1)+(L1x2)
Dù chạy nhanh hay chậm, cầu thủ vẫn chỉnh hướng hai lần rất chính xác, hiệu quả cao ngay cả khi lao vào hàng hậu vệ đày đặc vì ngoạt 3 lần ở tốc độ thấp, thăng bằng vẫn giữ được và đây dường như là một tuyệt chiêu mới và có thể là bước ngoạt của trận đấu.
8. Tạt cánh chuẩn hơn: (R1+L1)+O
Chiêu này giúp tạt cánh chuẩn hơn. Giờ đây khi chạy biên, nếu bạn ấn nút O nhiều lần, bóng dễ đập đối phương và đi ra ngoài biên do đó hiệu quả lật không còn cao như trước.
9. Sút uy lực, chính xác: thay vì ấn sút (vuông) một lần, ta ấn hai lần với cùng lực đó, bóng sẽ đi mạnh hơn và chính xác hơn.
10. Đối mặt thủ môn trong góc hẹp: lách nhẹ người và ấn nhẹ sút (vuông) – cầu thủ sẽ đẩy bóng về góc xa.
11. Dứt điểm trong sự kèm sát của đối phương: nháy sút nhanh, ngắn lực: tiền đạo sẽ rướn người và chích bóng. Đặc biệt hiệu quả trong khu vực 5m50.
12. Trượt băng nghệ thuật: (R1+L1)+ nhấn R2:
Cầu thủ “múa” bằng một chân liên tục. Đặc biệt hiệu quả với các cầu thủ như C.Ronaldo (MU), Ronaldinho (Barca) hoặc Ronaldo (AC Milan).
13. Di chuyển thân mình, bóng đứng im: giữ R1 + ấn 2 lần phím lên (hoặc xuống)
Cầu thủ nghiêng người về một bên. Khi hậu vệ chạy hướng đó thì ta có thể tăng tốc.
Kỹ năng dứt điểm
1.Giữ R1 rồi vuông:
Tùy vào thời điểm sút mà độ căng và bổng của bóng khác nhau, tuy nhiên khi đang chạy nhanh, cú sút sẽ căng hơn.
2. Vuông rồi R1:
Đối mặt thủ môn sẽ khiến thủ môn ngã ra nếu ấn đúng lúc.
3. L1+ vuông hoặc vuông rồi L1:
Bấm bóng qua đầu thủ môn , động tác khó so với PES 6 , nên dùng khi đang đứng yên, đi ngang khung thành đối phương hoặc vừa tiếp bóng.
4. Vuông rồi L1 (special):
Tuyệt chiêu chỉ có Rooney và Henry làm dễ nhất, hiệu quả và đẹp mắt. Đây là kỹ thuật khiến bóng đi thành 1 nửa vòng tròn .Chỉ sút được khi đứng song song với khung thành, nên sút sát vòng cấm và ấn đầy lực.
5. Vuông rồi R2:
Không thể sút xa và căng như vuông do đây là cú vuốt bằng má , tuy nhiên có độ hiểm và xoáy , thích hợp trong 1 số trường hợp mà vuông không làm được trong vòng cấm.
6. R2 + vuông khi bóng bổng:
Hiệu suất vô lê sẽ rất cao, tránh tình trạng muốn vô lê lại cúi người đánh đầu ... Rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi bằng phương pháp này.
7. Nháy đồng thời R1 + L1 và vuông:
Thực ra kỹ thuật nháy R1+L1 là đẩy bóng ra 1 nhịp , khiến khi sút sẽ có đà. Chiêu này dùng khi đang đứng im và có khoảng trống.
8. Vuông rồi nháy R2:
Tùy vào số lần nháy mà cú sút sẽ khác nhau, chủ yếu động tác nhắp R2 để giật chân 1 lần và kiềm chân lại ...sử dụng ở những trường hợp nếu sút vuông thông thường sẽ vọt lên trời.
9. Giữ R2 để dừng lại rồi vuông:
Động tác này đáng được tham khảo nếu tiền đạo được vào vòng cấm. Giữ R2 khiến cầu thủ dừng bóng và tự động xoay đến khung thành đối phương vì vậy chỉ việc bấm sút đủ lực thôi là sẽ có cú dứt điểm làm lỡ nhịp hậu vệ đội bạn.
Ngoài ra còn có các kỹ thuật ghép như R2 dừng rồi vuông rồi R2 để tạo thành thế sút vẩy má đứng im, hay vuông +X rồi vuông +R2 , chủ yếu làm các động tác phụ để đưa cầu thủ mình vào tư thế "tủ".
:GT hh::GT hh::GT hh::GT hh:

Ấn pause rồi vô danh sách lệnh mà xem
lắm chuyện
cái topic cha vớ vẩn:GT tc:

Ro10_ManU
01-09-2008, 07:49 PM
Phòng thủ của 4-3-3 thì cứ lấy tiền vệ trung tâm nào khả năng sút cao cộng có sự càn lướt.
Như vậy vừa có thể phòng ngự tốt và hộ trợ tấn công cũng hay :D

sway
03-09-2008, 03:06 PM
các bác ơi! làm ơn tiết lộ cho em biết chỉnh đội hình thế nào để cho hàng hậu vệ vững chắc nhất
theo em nghĩ có lẽ phải vào phần chỉnh mũi tên cho cầu thủ
em thường hay đá đội hình 4-4-2 với 2 hậu vệ cánh lui sâu về sau,sau đó chỉnh mỗi hậu vệ cánh 2 mui ten hướng về sau va trước
các bác nào chỉnh hay hơn thi` giúp đỡ cho nhau nhe'
em rất mong tin

Thế này nhé theo tôi chỉnh mũi tên cho 2 thằng HV đó xuống và ko có lên.Còn cho nó đóng vai trò là CB.Đừng chình nó lùi sâu khi đó bạn sẽ bị lộ khoảng trống trước khung thành và đối thủ sút xa tốt thì có mà....Tôi thì hay chơi 4-4-2 C5 và sau đó chỉnh 1 thằng ở giữa là HC còn 2 thằng HV chỉnh làm CB 1 thằng TRV ở trong cho làm TRV Thòng.Sau đó chỉnh mũi tên cho mấy thằng TĐ và HC đâm thẳng vào khung thành đối phương còn 2 thăng HV cánh đó cho mũi tên về.thế là ok.Mà quên tui hay đá trung lộ lên với đội hình này khu vực ở giữa là khá chặt chẽ.Bạn mà chơi cách thì 2 thằng TĐ của mình toàn đứng 1 mình chẳng ai kèm nhất là khi phản công.Đó là ý của tôi ko biết ntn.Chúc bạn vui vẻ