PDA

View Full Version : Làm cách nào để chống mỏi mắt khi ngồi vào máy tính?


FriendTNT
26-04-2006, 06:28 PM
Chà,dạo này lên forum nhiều quá mà bây giờ cứ ngại vì mỏi mắt quá,cứ ngồi 30 phút là phải chớp mắt liên tục.Có ai có kinh nghiệm cho tôi đỡ mỏi mắt thì nói tôi nghe với nào!

fate_
26-04-2006, 07:57 PM
ngồi nhiều là hết thôi :-- cứ ngày ngồi 5h là quen ngay ấy mà ;))

daothailan
26-04-2006, 08:11 PM
Thường thì ngồi nhiều với máy tính ,thì mắt ta cảm thấy mỏi và có khi chảy nước mắt ( hiệu ứng của sự mỏi ) .Ái chà cách thì có thêm 1 tấm kính chèn theo trên máy là 1 lớp màn hình với thêm 1 tấm kính tạm gọi là màn hình thứ 2 sẽ đỡ hơn .

Lưu Bị
26-04-2006, 10:13 PM
ngồi nhiều là hết thôi :-- cứ ngày ngồi 5h là quen ngay ấy mà ;))
Ngồi kiểu như ông thì không chớp mắt đâu mà con mắt nó lồi ra luôn B-) B-) B-) B-) B-) B-)

Tiểu Long Nữ
27-04-2006, 09:22 AM
Chà,dạo này lên forum nhiều quá mà bây giờ cứ ngại vì mỏi mắt quá,cứ ngồi 30 phút là phải chớp mắt liên tục.Có ai có kinh nghiệm cho tôi đỡ mỏi mắt thì nói tôi nghe với nào!

Kinh nghiệm xương máu này:

Trước đây tôi có thể ngồi máy từ sáng cho đến đêm, liên tục không cần nghỉ (trừ giờ ăn). Một thời gian sau (độ 5 hay 6 tháng) tự dưng cứ nhìn màn hình 15 p hút là bị chảy nước mắt hay nhức, nhức mắt kéo dây thần kinh đầu làm không thể nhìn được cái gì ra hồn, không thể làm việc được.

Tôi đã khắc phục bằng cách này:

1. Nghỉ ngơi dài hạn không động nhiều đến máy trong tối thiểu 2 ngày (vào nhưng không ngồi liên tục, chút lại đứng dậy)

2. Nếu như công việc bắt buộc dùng máy thì lấy 1 kính dâm và đeo vào mắt. Tất nhiên cách này làm bạn nhìn màn hình tối nhưng nó khá dịu, làm đỡ nhức mắt hơn nhiều. Bạn có thể vào chỉnh lại độ tương phản của màn hình tối đi cho đỡ nhức.

3. Tuyệt đối không nên tắt hết điện khi làm việc vào đêm. Cảm giác tắt điện làm bạn ảo tưởng là Ok hơn nhưng thực chất nó làm bạn hại mắt rất nhiều.

Sau độ 1 tuần là mắt bạn có thể ok trở lại. Đừng thức đêm quá nhiều chơi game hay để độ tương phản của màn hình quá cao cũng không tốt.

Blizzard
27-04-2006, 10:33 AM
Theo mình nghĩ thì để giảm thiểu mỏi mắt khi ngồi trước vi tính thì chỉ có một cách đơn giản như sau :

Bạn nên thường xuyên nhìn xuống bàn phím hơn .VD : khi chơi Game Chiến thuật , điều kiện là sử dụng phím tắt , chuyển phím nhanh tay .

Bởi thế mà khi ta nhìn xuống bàn phím và ngước nhanh trở lại màn hình .Không hiểu lý do gì mà ta luôn chớp mắt .Đó có lẽ là do tự nhiên nó thế >>>>>>>>> càng tốt . Chớp mắt sẽ giúp mắt bớt mỏi hơn .

====================================

Chào mọi người , mình là thành viên mới xin giúp đỡ cho

====================================

:D

fate_
27-04-2006, 10:45 AM
gêm chiến thuật mà nhìn xuống bàn phím là chết làm sao làm lại bọn nó ko muốn mỏi mắt thì cứ 1h thì ra web coi 3kiss hay chơi game gà thứ này bổ mắt lắm :>> cứ chơi là mắt sáng còn hơn đèn pha )))

sinhradelamtuong
27-04-2006, 11:35 AM
cách tốt nhất là sau khi chơi 2 h thì pause 2 phút tập thể dục thư giãn là khỏe ngay đủ sức luyện 24h/ngày luôn

onmusha
27-04-2006, 12:12 PM
Nếu muốn chống mỏi mắt thì tốt nhất là nên đi ngủ .

lifestream_255QD
27-04-2006, 04:47 PM
Khi chúng ta nhìn vào một vật hay 1 cái gì đó quá 30ph thì mắt bạn bắt đầu phải điều tiết và bắt đầu nhức mắt,tuy đây không phải bạn nào cũng vậy nhưng có để chống mệt mỏi cho đôi mắt của bạn trứoc máy vi tính,thì có thể làm như sau:không ngồi đánh máy vi tính quá gần , dưới 50 – 60cm, nếu có bạn có thể mắc thêm một chiếc bóng đèn phía trên màn mình (chiếu xuống) kết hợp với tấm kính trứoc màn hình thì OK
Một số cho các bạn đã bị cận thị :-?
+ Không ngồi xem tivi quá gần dưới 3 mét.và ngồi quá lâu trước màn hình
+ Phòng học và làm việc không đủ ánh sáng. Bạn lưu ý khi dùng bóng điện Neon ánh sáng xanh, cần phải có 2 bóng thì sẽ giúp sự điều tiết của mắt tốt hơn và không gây hại mắt
+Khẩu phần ăn hàng ngày thực phẩm giàu vitamin a và Beta caroten và chất béo sẽ giúp mắt sáng : như gấc, càrốt, đu đủ chín, cà chua, gan, thận, lưỡi, tim. Trứng, sữa có bổ sung vitamin A…@-) @-) :D

FriendTNT
27-04-2006, 06:50 PM
ngồi nhiều là hết thôi cứ ngày ngồi 5h là quen ngay ấy mà

Ngồi nhiều như thế chắc là em vào nhà thương luôn vì đau đầu,chóng mặt,hoa mắt...và các triệu chứng khác.

Theo mình nghĩ thì để giảm thiểu mỏi mắt khi ngồi trước vi tính thì chỉ có một cách đơn giản như sau :

Bạn nên thường xuyên nhìn xuống bàn phím hơn .VD : khi chơi Game Chiến thuật , điều kiện là sử dụng phím tắt , chuyển phím nhanh tay .

Bởi thế mà khi ta nhìn xuống bàn phím và ngước nhanh trở lại màn hình .Không hiểu lý do gì mà ta luôn chớp mắt .Đó có lẽ là do tự nhiên nó thế >>>>>>>>> càng tốt . Chớp mắt sẽ giúp mắt bớt mỏi hơn .

====================================

Chào mọi người , mình là thành viên mới xin giúp đỡ cho

====================================

Tôi nghĩ một số trò cần phải có chuột mớpi chơi được,điển hình như Syberia.

Tôi đã khắc phục bằng cách này:

1. Nghỉ ngơi dài hạn không động nhiều đến máy trong tối thiểu 2 ngày (vào nhưng không ngồi liên tục, chút lại đứng dậy)

2. Nếu như công việc bắt buộc dùng máy thì lấy 1 kính dâm và đeo vào mắt. Tất nhiên cách này làm bạn nhìn màn hình tối nhưng nó khá dịu, làm đỡ nhức mắt hơn nhiều. Bạn có thể vào chỉnh lại độ tương phản của màn hình tối đi cho đỡ nhức.

3. Tuyệt đối không nên tắt hết điện khi làm việc vào đêm. Cảm giác tắt điện làm bạn ảo tưởng là Ok hơn nhưng thực chất nó làm bạn hại mắt rất nhiều.

Sau độ 1 tuần là mắt bạn có thể ok trở lại. Đừng thức đêm quá nhiều chơi game hay để độ tương phản của màn hình quá cao cũng không tốt.

Cám ơn kinh nghiệm của chị Long,nói thật ra thì em không hay ngồi máy tính về đêm để chơi vì còn phải lo chuyện khác.

Nếu muốn chống mỏi mắt thì tốt nhất là nên đi ngủ .

Tôi đi ngủ nhiều lần rồi onmusha ạ,nhưng hiệu quả chỉ tạm thời thôi.

Khi chúng ta nhìn vào một vật hay 1 cái gì đó quá 30ph thì mắt bạn bắt đầu phải điều tiết và bắt đầu nhức mắt,tuy đây không phải bạn nào cũng vậy nhưng có để chống mệt mỏi cho đôi mắt của bạn trứoc máy vi tính,thì có thể làm như sau:không ngồi đánh máy vi tính quá gần , dưới 50 – 60cm, nếu có bạn có thể mắc thêm một chiếc bóng đèn phía trên màn mình (chiếu xuống) kết hợp với tấm kính trứoc màn hình thì OK
Một số cho các bạn đã bị cận thị
+ Không ngồi xem tivi quá gần dưới 3 mét.và ngồi quá lâu trước màn hình
+ Phòng học và làm việc không đủ ánh sáng. Bạn lưu ý khi dùng bóng điện Neon ánh sáng xanh, cần phải có 2 bóng thì sẽ giúp sự điều tiết của mắt tốt hơn và không gây hại mắt
+Khẩu phần ăn hàng ngày thực phẩm giàu vitamin a và Beta caroten và chất béo sẽ giúp mắt sáng : như gấc, càrốt, đu đủ chín, cà chua, gan, thận, lưỡi, tim. Trứng, sữa có bổ sung vitamin A…

Cám ơn kinh nghiệm của anh quangdinh.

To All:Thật ra cũng là tại mắt tôi nặng số quá,nên nhìn gần nhiều là bị mỏi mắt như vậy.Tuy nhiên mắt tôi không bị chảy nước mà nhức,phải bỏ kính ra một lúc rồi đeo kính vào,như thế mới trở lại bình thường.

flute
27-04-2006, 08:29 PM
nhắm mắt lại là xong chứ gì :D tui hay làm vậy lắm ah' =))

Lưu Bị
27-04-2006, 08:34 PM
Mình nghĩ chúng ta nên chơi game hay lên mạng vừa phải thôi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm những công việc khác có ích đỡ hơn ngồi lì một chỗ nhiều. Nếu game nào có autoplay thì nên treo máy đỡ mất công đi đánh, không bị chán nản và cả không vị đau mắt nữa. Theo mình cách khắc phục cái đó là mình nên ngồi không kề sát máy, nếu ngồi hơi lâu vị đau mắt thì nên đi rửa mặt ngồi yên một chút xíu vào là khỏe ngay.

Tiểu Long Nữ
27-04-2006, 09:17 PM
Mình nghĩ chúng ta nên chơi game hay lên mạng vừa phải thôi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm những công việc khác có ích đỡ hơn ngồi lì một chỗ nhiều. Nếu game nào có autoplay thì nên treo máy đỡ mất công đi đánh, không bị chán nản và cả không vị đau mắt nữa. Theo mình cách khắc phục cái đó là mình nên ngồi không kề sát máy, nếu ngồi hơi lâu vị đau mắt thì nên đi rửa mặt ngồi yên một chút xíu vào là khỏe ngay.

Chơi game mà dùng auto thì tốt nhất đừng chơi :)

Mình ghét tất cả những gì can thiệp thô bạo vào Game. Đơn giản vì mình chơi game chỉ để thư giãn. Chơi game khi nào mệt thì đi nghỉ. Mà chắc chả bao giờ mệt vì chỉ chơi chút ít do phải làm việc nữa :>>

dntnguyen.
27-04-2006, 09:24 PM
Chơi game mà dùng auto thì tốt nhất đừng chơi :)

Mình ghét tất cả những gì can thiệp thô bạo vào Game. Đơn giản vì mình chơi game chỉ để thư giãn. Chơi game khi nào mệt thì đi nghỉ. Mà chắc chả bao giờ mệt vì chỉ chơi chút ít do phải làm việc nữa :>>

/:) giải trí à ;)) thiệt không thế pà chị ))) thấy suốt ngày online mà bảo giải trí =))

Chắc là vào thư giãn box giải trí thôi ))) mà nói chung người ta chơi game có ai nói mệt đâu :D

Hix để bữa nào post ảnh lên làm quen với mọi người mới được B-) mai mốt họp mặt offline đỡ phải kiếm >> có người kiếm mình ))) cận thị nặng mà không thích đeo kính (*)

Tiểu Long Nữ
27-04-2006, 09:34 PM
/:) giải trí à ;)) thiệt không thế pà chị ))) thấy suốt ngày online mà bảo giải trí =))

Chắc là vào thư giãn box giải trí thôi ))) mà nói chung người ta chơi game có ai nói mệt đâu :D

Hix để bữa nào post ảnh lên làm quen với mọi người mới được B-) mai mốt họp mặt offline đỡ phải kiếm >> có người kiếm mình ))) cận thị nặng mà không thích đeo kính (*)

ack chú này! Chú hỏi Kalter xem tôi chơi Game vì gì? Không thư giãn thì là gì :D

mà nói chung vì tự thân vận động quen rồi nên cái gì cũng thích tự gây dựng mới tự hào :>> .

Thôi cũng khai thật với anh em là những ngày đầu chơi L2 cũng đắm đuối lắm, 1 tháng khéo đêm nào cũng cày bừa đến 6h sáng rồi lăn đùng ra ngủ :>> Tuy nhiên cũng không bao giờ nghĩ đến Hack này Hack nọ. Đơn giản lúc đó chị muốn lên lv cao cao một tí để khỏi bị bắt nạt.

Sau thì công việc cũng nhiều nên dần dần ít đi, không thức đêm chơi nữa. Rồi giờ thì gần như ít hẳn. Cùng lắm là 2h/ngày (mà chỉ chơi khi đã cong việc phần nào, chưa xong thì kô chơi). Đôi khi vào Game chỉ để đến xem Clan đấu, theo hồi máu cho bạn :>>

Với người khác giải trí là nghe nhạc, là đi chơi còn với tui là: Chơi game + xem hoạt hình (Inu Yashai :D)

onmusha
27-04-2006, 09:58 PM
Hãy nhìn vào gương mà nói
tôi không mỏi mắt chắc chắn sẽ không mỏi mắt

FriendTNT
28-04-2006, 06:31 PM
Hãy nhìn vào gương mà nói
tôi không mỏi mắt chắc chắn sẽ không mỏi mắt

Tôi không hiểu cậu onmusha nói gì cả,giải thích giùm tôi với.

lifestream_255QD
28-04-2006, 06:39 PM
Tôi không hiểu cậu onmusha nói gì cả,giải thích giùm tôi với.

Có lẽ là thế này,nhìn vào gương là nhìn thấy mình,nhìn mà không thấy mỏi mắt,ấy là bác ta có chút "nhan sắc8-X " ý mà,tui nói vậy không biết có sai không nhỉ,onmusha !!!;))

fate_
28-04-2006, 06:49 PM
ack chú này! Chú hỏi Kalter xem tôi chơi Game vì gì? Không thư giãn thì là gì

mà nói chung vì tự thân vận động quen rồi nên cái gì cũng thích tự gây dựng mới tự hào .

Thôi cũng khai thật với anh em là những ngày đầu chơi L2 cũng đắm đuối lắm, 1 tháng khéo đêm nào cũng cày bừa đến 6h sáng rồi lăn đùng ra ngủ Tuy nhiên cũng không bao giờ nghĩ đến Hack này Hack nọ. Đơn giản lúc đó chị muốn lên lv cao cao một tí để khỏi bị bắt nạt.

Sau thì công việc cũng nhiều nên dần dần ít đi, không thức đêm chơi nữa. Rồi giờ thì gần như ít hẳn. Cùng lắm là 2h/ngày (mà chỉ chơi khi đã cong việc phần nào, chưa xong thì kô chơi). Đôi khi vào Game chỉ để đến xem Clan đấu, theo hồi máu cho bạn

Với người khác giải trí là nghe nhạc, là đi chơi còn với tui là: Chơi game + xem hoạt hình (Inu Yashai )
còn mình chơi VLTK thì thích treo máy xài auto ra web vào 4rum dow anime coi hen :>> nói chung thix treo máy hơn là chơi --> game cày bừa thì cứ treo cho sướng co đi đánh nhau thì vào đánh ,săn boss kiếm tiền ))) nói chung game on ở VN này chưa có cái nào thích cho lắm nên cứ treo thôi -___-

onmusha
28-04-2006, 09:10 PM
Tôi không hiểu cậu onmusha nói gì cả,giải thích giùm tôi với.
đây là một kiểu thôi miên đó mà
cứ nghĩ mình không mỏi mắt thì sẽ không mỏi mắt

S.Gonzzaroses_X
28-04-2006, 09:37 PM
Tự kỷ ám thị phải không
Để hiệu quả hơn , mọi người làm vầy nè ,12h giờ đêm nhìn vô gương , rồi nói tui không buồn ngủ , có điều có ai đủ can đảm làm vậy không ?
Tối 12 h nhìn vô gương thấy khung cảnh sau lưng mờ ảo lắm , nhìn kỹ lại mặt mình thì cũng thây mờ mờ ảo ảo luôn , rùng rợn lắm đó :)

FriendTNT
29-04-2006, 04:59 PM
đây là một kiểu thôi miên đó mà
cứ nghĩ mình không mỏi mắt thì sẽ không mỏi mắt

Tôi không biết phương pháp thôi miên đâu cậu onmusha à,chỉ cho tôi cách nào khác khả thi hơn không?

Le Quan
29-04-2006, 08:03 PM
Cách chống mỏi mắt khi ngồi vào máy tính đơn giản nhất là ... mỗi khi máy tính đang Load một cái gì đó, bạn hãy tranh thủ vài giây ngắn ngủi ấy nhìn sang 2 bên, nhìn mọi thứ chung quanh mình (cốt để rời mắt khỏi màn hình) khoảng vài giây ... sau khi quay lại nhìn màn hình, mắt bạn sẽ đỡ mỏi hơn rất nhiều ^^

Nhưng nếu mỏi mắt nặng thì cách này cũng không hiệu quả, mà tốt nhất nên đi rửa mặt, rồi nghỉ cho đến khi mắt hết đau ...chứ nếu ráng thì nguy hiểm lắm đó ...