PDA

View Full Version : Mặc đồ theo ngũ hành!!


hoangkien1
15-03-2006, 08:12 AM
\Em muốn mặc đồ theo ngũ hành với trọng tâm là vũ khí hệ hỏa cùng dây chuyền hệ mộc thì những món đồ còn lại nên mặc như thế nào để được kích hoạt hết được vậy.Con của em hệ Hỏa tự kích được hệ Thổ.Mấy bác chỉ em với nha.Thank trước vậy.:-$ :-* O)

Tắc_Kè_Hoa
15-03-2006, 08:33 AM
Nên tính từ vũ khí mà ra if bạn cầm vũ khí hệ Hỏa trong tay thì đồ ngũ hành nó như thế này, bạn tham khảo thử rồi mặc theo đó nha, if mặc đồ theo ngũ hành thì nên tìm đồ có nhiều dòng 1 tí, 2 dòng ẩn nên tìm dòng xịn là tốt nhất, kháng cao, time (trúng độc, làm choáng, ...) cao:

Vũ khí & mũ hệ HỎA
Áo & dây chuyền hệ MỘC
Nhân dưới & đai lưng hệ THỦY
Bao tay & ngọc bội hệ KIM
Nhẫn trên & giày hệ THỔ

Đồ ngũ hành nó đi theo cặp như thế, if bạn kô biết nên mặc như thế nào là theo ngũ hành thì bạn cứ cầm vũ khí vào tay trước, sau đó chỉ chuột vào món vũ khí bạn sẽ thấy dòng chữ màu vàng bên dưới nó sẽ nói cho bạn biết bạn nên cần hệ gì của trang bị gì thì nó sẽ kích thuộc tính âm, đối với những trang bị kia cũng thế. Chúc bạn sớm tìm được 1 bộ trang bị theo ngũ hành như ý nhá:-*

namkphong
15-03-2006, 04:08 PM
hộ em nữa em hệ kim(thiếu lâm quyền pháp ko vũ khi'). dây truyền hệ mộc nha

Hopeful
16-03-2006, 08:14 AM
Trả lời cho namkphong:

Dây chuyền + Áo hệ Mộc
Nhẫn dưới + Thắt lưng hệ Thủy
Bao Tay + Ngọc Bội hệ Kim
Giày + Nhẫn trên hệ Thổ
Mũ + Vũ khí (nếu dùng đao hoặc côn) hệ Hỏa.

Mặc vậy bạn sẽ kích hết theo ngũ hành, nhưng theo mình chơi TL lên 9x bạn muốn đi đương Vô Tướng Trảm hoặc Hoành Tảo Thiên Quân sẽ chịu ảnh hưởng của vũ khí, mà theo bảng ngũ hành như trên cầm vũ khí he Hỏa sẽ vô ích, lên 9x bạn vẫn phải thay đồ thôi.

babydethuong
16-03-2006, 08:19 AM
mình sưu tầm post cho bạn một bài thật chi tiết về ngũ hàn nè mọi người chỉ xơ xơ quá

Từ bài viết của Hoang_phi_hong
Các bạn đã bao giờ tự hỏi phải chọn lựa quần áo và vũ khí giày dép Ngọc bội như thế nào chưa. Tại sao người hành Kim lại chỉ có thể học được Thiếu Lâm hay Thiên Vương Bang, mà không phải là Ngũ Độc hay Đường Môn, Côn Luân hay Võ Đang.
- Tại sao cũng là đánh Boss mà tại sao có con 1 mình mình giết được mà có con lại giết không được. Die hoài. Tất cả các câu hỏi trên trước kia cũng là những thắc mắc của chính tôi. Tại sao người hành Kim lại chỉ nên tập luyện ở đây. Mà không phải là chỗ khác. Khi ấn F1 thì khu vực luyện công của người thuộc cấp độ này nói ra rất nhiều nơi mà khi hỏi Vệ Binh Thành Môn hắn chỉ trả lời cho bạn 3-4 nơi mà thôi.
Tất cả những Điều đó phụ Thuộc vào sự tương sinh và tương khắc trong Ngũ Hành trong người bạn. Mỗi người chỉ nên luyện ở những nơi phù hợp với mình. Không nên bạ đâu cũng luyện.
Trước hết mình xin nói về
1. Luật Ngũ Hành Tương Sinh
Kim --- sinh -> Thuỷ --sinh--> Mộc --sinh--> Hoả --sinh-->Thổ --sinh--> Kim
Tương sinh là 1 quan hệ có lợi hỗ trợ lẫn cho nhau.
VD: Kim sinh lợi Thuỷ, Thuỷ sinh lợi Mộc, Mộc sinh lợi Hoả...
Chính vì vậy người hành Kim nên chọn bộ đồ trang bị trên người có hành Thuỷ làm bộ đồ chính để hệ Kim trên người mình kích hoạt 1 thuộc tính âm của trang bị trên người. Khai thác tối đa những thuộc tính âm của 10 trang thiết bị trên người được chia làm 5 cặp chính. Bạn có thể mặc lung tung? ko sao cả. Nhưng nếu mặc đúng qui luật trang thiết bị trên người bạn sẽ khai thác được tối đa hiệu quả. 5 cặp trang thiết bị trên người là:
Quần áo + Dây chuyền --hỗ trợ--> Mũ +Vũ Khí --hỗ trợ--> Giày+Nhẫn phải(trên)--hỗ trợ--> Bao tay+Ngọc Bội--hỗ trợ--> Thắt lưng +Nhẫn trái (duới).
5 cặp trang thiết bị này được chia theo Ngũ Hành tương sinh

Quần áo+Dây chuyền____Kim____Thuỷ___Mộc____Hoả___Thổ
Mũ + Vũ khí____________Thuỷ___Mộc____Hoả___Thổ___ _Kim
Giày + Nhẫn trên________Mộc____Hoả___Thổ____Kim____Thu ????
Bao tay+Ngọc bội_______Hoả____Thổ____Kim____Thuỷ___Mộ c
Thắt lưng + Nhẫn Dưới___Thổ____Kim____Thuỷ___Mộc____Hoả
Bảng tra cứu trên được tra theo hàng dọc.
Mỗi cặp trên sẽ kích hoạt được 2 thuộc tính ẩn của cặp dưới đúng theo thứ tự từ trên xuống dưới.
VD: Quần áo + Dây chuyền hành Kim thì Mũ + Vũ khí hành Thuỷ sẽ được kích hoạt thuộc tính âm. Tương ưng Mũ + Vũ Khí hành Thuỷ sẽ kích hoạt 2 thuộc tính ẩn của Giày + Nhẫn phải(trên) hành Mộc...
Nếu gặp phải trang thiết bị có đến 3 thuộc tính ẩn, lúc đó bạn phải nhờ đến chính ngũ hành của cơ thể mình để kích hoạt 1 thuộc tính ẩn + với 2 thuộc tính ẩn do 2 trang thiết bị kích hoạt.
Tôi khuyên bạn hãy chọn cho mình 1 cặp ưng ý nhất theo Ngũ hành để rồi phát triển các trang thiết bị khác theo quy luật trên.
VD: Bạn là người hành Kim nên chọn cho minh 1 cặp đồ hành Thuỷ ưng ý nhất làm chính. Cặp hành Thuỷ ấy cũng có thể là Quần áo + Dây chuyền hay là Giày + Nhẫn trên. Nếu là người hành Thuỷ bạn nên chọn 1 cặp đồ hành Mộc làm chủ rồi phát triển các trang thiết bị khác theo cặp đồ hành Mộc. Theo đúng luật tra bảng của mình.

2. Ngũ Hành Tương Khắc
Đã có sinh tất phải có khắc. Đã có lợi tất phải có cái bất lợi.
Dưới đây là quan hệ tương khắc trong Ngũ hành:
Kim --khắc-->Mộc--khắc-->Thổ--khắc-->Thuỷ--khắc-->Hoả--khắc-->Kim
Trong VLTK ngũ hành được chia theo các màu tương ứng trên. Những màu này bạn sẽ bắt gặp trên tên của quái vật. Bạn nhìn màu bạn sẽ biết con quái vật này thuộc hành gì. Nó bất lợi hay có lơi với mình.
Vd: Tôi là Thiếu Lâm thuộc hành Kim rất sợ quái vật hành Hoả hãy những võ công thuộc hành Hoả. Hay những người hành Hoả lại sợ quái vật hay võ công hành Thuỷ. Nhưng sợ không có nghĩa là không đánh được bởi vì bạn xem:
- Thứ nhất về võ công: Người hành Kim luôn dùng võ công hành Thuỷ ( theo luật tương sinh) . Mà Thuỷ lại khắc Hoả. Chính điều này đã giải toả được sự tương khắc. Vd: Băng sát Như Lai Thiên Điệp của Thiếu Lâm.
- Thứ hai về trang thiết bị: Người hành Kim từ khi sinh ra chỉ số kháng hoả rất kém. Nhưng người hành Kim lại hay dùng trang thiết bị hành Thuỷ. Mà trang thiết bị hành Thuỷ lại thường có cộng chỉ số kháng hoả. Đây là luật bù trừ rất hay.

Những điều trên tôi đã tích luỹ được sau 1 thời gian bôn tẩu trên giang hồ. Vì sự hiểu biết của mình còn nông cạn không thể tránh khỏi được nhưng sai lầm và thiếu sót trong bài viết. Chưa đưa ra được nhiều vd cụ thể để mọi người dễ hiểu hơn. Xin mọi người lượng thứ. xin các huynh đệ hãy chỉ giáo thêm. Mình xin cảm ơn.
Tôi cảm thấy VLTK là 1 trò chơi có bố cục rất chặt chẽ về luật tương sinh tương khắc của Ngũ Hành. Những người làm trò chơi này phải rất am hiểu về Ngũ Hành họ mới làm được trò chơi hay đến vậy

Hopeful
16-03-2006, 08:27 AM
Bài viết trên rất hay, thuyết Ngũ Hành Tương Sinh - Tương Khắc của Đạo giáo đã được bố cục lại 1 cách đơn giản cho những gamer như chúng ta dễ đọc, dễ hiểu hơn. Chân thành cảm ơn babydethuong :)
P/S: tọc mạch tí nhé, babydethuong là b hay g mà pro thế ;;)

Tắc_Kè_Hoa
16-03-2006, 09:03 AM
copy bài của:

Hopeful]Bài viết trên rất hay, thuyết Ngũ Hành Tương Sinh - Tương Khắc của Đạo giáo đã được bố cục lại 1 cách đơn giản cho những gamer như chúng ta dễ đọc, dễ hiểu hơn. Chân thành cảm ơn babydethuong :)
P/S: tọc mạch tí nhé, babydethuong là b hay g mà pro thế ;;)


P/S: tọc mạch tí nhé, babydethuong là b hay g mà pro thế ;;)

em trả lời câu nì hộ pác nè, người ta xưng là muội, nói chuyện nhỏ nhẹ dịu dàng thế kô lẽ là 1 supper boy à:-L :-/

Hopeful
16-03-2006, 09:17 AM
Hì, thì mình có bít đâu, chơi nhiều game online rùi, mà gặp chị em phụ nữ xinh đẹp đáng iu ít quá, toàn mấy quý ông thích chơi char nữ, sẵn tiện õng ẹo để kiếm chác, nên đâm ra hơi có tí phản xạ tự nhiên vậy mà :P
Nếu có gì ko phải thì cho mình xin lỗi nhé. Nhân dịp này mình học được thêm 1 điều, là ko phân biệt b hay g, ai cũng có khả năng chơi game pro khi tìm hiểu thật sâu sát cả :D

babydethuong