PDA

View Full Version : 6 cách làm nguôi cơn giận.


eldragon
24-10-2011, 01:00 AM
Giữ bình tĩnh trong nhiều tình huống được coi là “nhiệm vụ bất khả thi” với chúng ta, tuy nhiên, nóng nảy không bao giờ là giải pháp được lựa chọn khi giải quyết rắc rối. Để không thường xuyên nổi nóng, bạn nên nhớ điều này: làm thế là vì bạn, nóng giận chỉ thiệt thân thôi! Nếu lỡ có ai “chọc giận”, hãy thử làm cách sau xem sao.

1. Bỏ đi: Trong một cuộc tranh luận, đến lúc cao trào mà im lặng bỏ đi thì ấm ức quá, tuy nhiên to tiếng và cáu giận cũng không giải quyết được vấn đề? Hãy biết “ngưỡng” của mình, khi cuộc trò chuyện căng thẳng đến mức báo động, bạn hãy dừng lại, bỏ ra ngoài hoặc đi đâu đó để tránh không “lỡ lời”. Khi bình tĩnh hơn, bàn luận mọi việc vẫn dễ dàng hơn.

2. Nhắm mắt trong giây lát: Gặp chuyện khó chịu, hãy tạm nhắm mắt lại trong chốc lát, tạm thời để thế giới “biến mất” một chút, bạn sẽ có được sự tập trung và bình tĩnh hơn.

3. Không gian yên tĩnh: Đang “bốc hỏa” mà ở chỗ ồn ào càng có nguy cơ khiến lửa cháy to hơn. Nên tìm nơi nào đó yên tĩnh (tốt nhất bạn nên chuẩn bị vài chỗ như vậy) để được ở một mình, bạn cần để cho thần kinh của mình được “xoa dịu” đôi chút, mà làm điều đó không gì bằng “bậc thầy” yên lặng đâu.

4. Uống nước: Khi nóng giận, nên uống một ly nước, cách này có thể cũ rích nhưng hiệu quả. Bạn cũng có thể tìm thấy sự “hỗ trợ” tuyệt vời của nước cho sự bình tĩnh như nhìn ngắm hồ cá, rửa mặt hoặc có thời gian thì đi tắm cũng sẽ có hiệu quả tuyệt vời khi cần đuổi cơn cáu bẳn đi nơi khác.

5. Hít thở sâu: Không cần là bậc thầy Yoga bạn vẫn có thể trở nên điềm tĩnh hơn. Hít thở giúp cung cấp oxygen cho não và các cơ quan trọng yếu của cơ thể, giúp chúng ta tỉnh táo hơn. Hãy thực hành phương pháp thở sâu như sau để cảm thấy dễ chịu hơn:
- Hít vào bằng mũi và đếm từ 1 – 4
- Dừng lại và đếm từ 1 – 4
- Thở ra chầm chậm, đếm từ 1 – 4
- Tạm nghỉ, đếm từ 1 – 4 (không hít thở)
- Thở theo nhịp bình thường 2 nhịp
- Tiếp tục hít vào theo bước đầu tiên.

6. Nghe nhạc: Những giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu sẽ giúp cho những dây thần kinh đang căng như dây đàn của bạn thư giãn. Tùy vào sở thích của bạn mà có thể chọn loại nhạc phù hợp, có thể bạn ngạc nhiên nhưng nhạc rock với nhiều người lại là “thuốc” trị sự nóng nảy của họ đấy.

Nguồn: lượm trên Vn.Yahoo.Com (http://vn.nang.yahoo.com/l%C3%A0m-ngu%E1%BB%99i-c%C6%A1n-n%C3%B3ng-gi%E1%BA%ADn-th%E1%BA%ADt-nhanh-020330288.html)

phungnghiahiep
24-10-2011, 01:02 AM
lúc nóng giận thì 6 cái trên bố ai mà nhớ được :(

eldragon
24-10-2011, 01:04 AM
Cách thứ 6 mình hay làm. Thấy cũng hữu hiệu. :D

LubuTheGOW
24-10-2011, 01:24 AM
Bỏ đi: Trong một cuộc tranh luận, đến lúc cao trào mà im lặng bỏ đi thì ấm ức quá, tuy nhiên to tiếng và cáu giận cũng không giải quyết được vấn đề? Hãy biết “ngưỡng” của mình, khi cuộc trò chuyện căng thẳng đến mức báo động, bạn hãy dừng lại, bỏ ra ngoài hoặc đi đâu đó để tránh không “lỡ lời”. Khi bình tĩnh hơn, bàn luận mọi việc vẫn dễ dàng hơn.



lão nạp cả đời vs bàn phím chưa thấy thí chủ nào làm vậy o14

vampjrehunter
24-10-2011, 06:28 AM
Bài này mình đọc trên yahoo rồi. Chủ yếu áp dụng cái hít thở sâu, lúc nào cũng hiệu quả.

tutankhamunnag
24-10-2011, 08:37 AM
sao 6 cách này giống mình vậy ta ? cái vụ hít thở cho tiết như ở trên đó thì 0, t chỉ thờ dài 1 cái hà !

imsangok1010
24-10-2011, 08:40 AM
Mình có khả năng điều chỉnh cơ mặt và cảm xúc :D Muốn cười là cười, muốn mếu là mếu (muốn khóc thì delay 5' :| )

NeloAngelo
24-10-2011, 09:26 AM
mỗi lần ức chế là mình lại pặc :( , may ra cao cấp hơn thì có bạn gái :(, còn ức chế vs bạn gái thì lại pặc :(

tutankhamunnag
24-10-2011, 09:33 AM
mỗi lần ức chế là mình lại pặc :( , may ra cao cấp hơn thì có bạn gái :(, còn ức chế vs bạn gái thì lại pặc :(

với bạn cùng giới tính cũng pặc ???

imsangok1010
24-10-2011, 10:14 AM
Với cùng giới tính mà cũng pặc thì sẽ có 1 trận pặc pặc :|

vampjrehunter
24-10-2011, 12:33 PM
Với cùng giới tính mà cũng pặc thì sẽ có 1 trận pặc pặc :|

Hết thuốc chữa! =)) Ah,con rồng lớn nhanh nhỉ? :x

advent2
24-10-2011, 01:00 PM
Mỗi khi bực, mình mở thư mục "D:\Entertainment\Warcraft III\Movies\Phim khoa hoc" lên
http://ne8.upanh.com/b2.s3.d2/f6f2dfcf95a166700b4e2e58507c8e60_36981268.phimkhoa hoc.jpg

lantis999
24-10-2011, 01:30 PM
mua 1 cái bao cát trên 5giay....
bực đứa nào đó mà ko thể bụp nó
Về dồn hết stress lên bao cát,bảo đảm hết giận ngay =))

eldragon
24-10-2011, 01:35 PM
Mỗi khi bực, mình mở thư mục "D:\Entertainment\Warcraft III\Movies\Phim khoa hoc" lên
http://ne8.upanh.com/b2.s3.d2/f6f2dfcf95a166700b4e2e58507c8e60_36981268.phimkhoa hoc.jpg

Share lên GT đi dì Gà...y3

tothesun
24-10-2011, 03:23 PM
share vào box ẩn đi dì gà y3

solela
24-10-2011, 03:36 PM
Bỏ đi=>Đuối lý=>loser
Nhắm mắt=>Đang bực,muốn ăn tươi nó sao nhắm?
kg yên tĩnh:đang chửi thấy mợ,kiếm đâu ra khỏang ko lý tưởng?
Uống nước:Kiếm ly nước hơi bị khó
Hít thở sâu:cái này thì được,hít sâu để tung 1 cú vào mặt thằng đó...right man!!!
Nghe nhạc:càng kích động càng tốt
Mình mà bực như viêm hỏa...chỉ đi tắm là hết.Phải xoa kem dưỡng,cạo râu,rửa...o121

Mỗi lần kao bực là giết người

missga1
24-10-2011, 03:50 PM
1 cách làm nguôi giận rất hiệu quả mà thấy người ta nhất là tụi con gái hay dùng là ăn thật nhiều :) ăn chuối, ăn phở ,ăn rau, ăn kem các kiểuy5

Mai Long
24-10-2011, 07:01 PM
Hứng một thau nước thật to, nhìn vào trong đó!

LubuTheGOW
24-10-2011, 07:48 PM
^ thấy hoa mai hay thấy con rồng o14

solela
24-10-2011, 10:36 PM
Hứng một thau nước thật to, nhìn vào trong đó!
..............Thấy sún răng =))