PDA

View Full Version : Ngôi nhà ma ở số 300 Kim Mã


hahai
02-04-2011, 09:17 AM
Người thì bảo đó vốn là bãi tha ma, người lại nói trước có người chết... câu chuyện về ngôi nhà Ma vẫn chưa kết thúc. Và dường như với người dân Hà Nội thì nó sẽ không bao giờ kết thúc.

Ai có dịp đi qua đoạn đường Kim Mã bên cạnh khu Ngoại Giao Đoàn Vạn Phúc sẽ bắt gặp hình ảnh của một ngôi biệt thự xây dựng kiểu cũ kiến trúc Đông Âu bỏ hoang hơn 10 năm nay, âm u, lạnh lẽo không một bóng người trên con phố ngày ngày vẫn tấp nập người qua lại.

http://i836.photobucket.com/albums/zz290/vietlinhphoto/1.jpg

Nhìn lại lịch sử, tiếp xúc với mỗi người đã từng biết đến căn nhà Ma này, mỗi người lại 'cống hiến' một câu chuyện khác nhau về toà nhà khiến tim người đọc cứ đập thình thịch và chuyển hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Mở đầu là một câu gợi mở: "Chuyện kể rằng số nhà 300 phố Kim Mã, không ai có thể ở trong nhà đó. Các công ty trong và ngoài nước đã thuê để làm văn phòng ở đó cũng không thể ở được ".
Mình được nghe ngôi nhà đó trước cũng được mấy công ty thuê làm văn phòng. Nhưng không hiểu sao cứ sáng đến mở cửa là thấy bàn ghế bị xếp chổng ngược lên trời, kể cả những cái bàn họp rất to.
Rồi tối đến bên trong có những tiếng động rất lạ: “tiếng người mài cưa, tiếng trẻ em khóc, tiếng người quát mắng…”. Nghe nói rằng ngày xưa có một ông người nước ngoài chết tại đây, ban ngày không sao, nhưng cứ đến đêm là bóng ma ông lại về, chạy đi chạy lại dựng hết bàn ghế lên. Ngày nào cũng bị như vậy nên các công ty sợ quá, chả ai dám thuê nữa".

http://i836.photobucket.com/albums/zz290/vietlinhphoto/1250750937-nha-ma-1.jpg

Những người dân ở gần khu nhà 300 Kim Mã thì cho biết: Một là ngày xưa đó là cái bệnh viện mà ai đến đó sinh nở đều... chết cả nên nhà bỏ hoang không ai dám thuê. Tiếp nữa là cũng có chuyện cái ghế tự di chuyển. Đặt ở giữa sân thì sáng ra nó tự động chuyển vào trong mái hiên, thấy nói chiếc ghế đó ngày xưa ông Tây... hay ngồi ngắm cảnh. Và cả vài chuyện liên quan đến chiếc xích đu ở căn nhà đó, chiếc xích đu đã khá cũ kỹ vậy mà thỉnh thoảng nhìn từ xa người ta vẫn thấy nó đu đưa nhưng lấy mọi can đảm đến gần thì có kéo nó cũng không di chuyển được"
Một người bảo vệ ở số nhà 300 Kim Mã khi ngủ lại qua đêm ở đó, bác thường nằm mơ thấy có người đuổi bác ý ra khỏi nhà và dựng giường lên, lúc đầu nghĩ là bình thường, nhưng giấc mơ đó cứ lặp đi lặp lại khoảng một tuần khiến bác ấy sợ, cuối cùng phải bỏ việc!".
Người dân quanh đây vẫn luôn nói rằng: Ngày xưa khu đất đó là bãi tha ma quy tập mộ của người Tàu, tại khu đất đó có một cái miếu, một cây muỗm cổ thụ phải mấy người ôm gốc, một cây bàng.

http://i836.photobucket.com/albums/zz290/vietlinhphoto/1250753969-Ngoi-nha-ma-31.jpg

Người Bungary đã mua toàn bộ khu đất để xây đại sứ quán, nhưng cho đến giờ người ta vẫn không hiểu tại sao xây xong họ không đến làm việc mà bỏ đi xin đất ở một chỗ mới mà không có lý do gì để lại. Khu đất 300 Kim Mã bỏ hoang từ thập niên bảy mươi. Hiện giờ vẫn có bảo vệ trông coi và luôn luôn có 2 người ngủ trong cái phòng tầng một phía bên tay phải, mình cũng chưa bao giờ dám sang hỏi 2 người bảo vệ đó về thực hư như thế nào", - một người khác cũng sống tại phố này bộc bạch.

http://i836.photobucket.com/albums/zz290/vietlinhphoto/nhama.jpg

Có công ty làm về bất động sản, thấy cái nhà ý có vị trí đẹp, rộng rãi, khả năng kiếm ra rất nhiều tiền vì nó ngay cạnh Rmit International, nằm ở khu ngoại giao đoàn, thế mà thấy im ỉm, lạnh lẽo. Dò hỏi mới biết được những chuyện này. Rồi cũng chẳng dám thuê ở đó nữa.
Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ, “vụ giết người trên xe Lexus gây xôn xao dư luận cả nước, chiếc xe của anh Chính lái đã trôi vào đúng sát cửa của toà nhà này và dừng lại ở đó.” Sau khi bị hại, anh Chính cố lái ôtô và dừng trước một quán ăn đêm tại ngõ 285 Đội Cấn. Một nhân chứng kể lại: "Khoảng 2h ngày 14/2, khi hàng ăn chuẩn bị dọn, một người đàn ông đánh ôtô vào đưa điện thoại di động ra hiệu nhờ gọi cấp cứu. Không biết sử dụng, cậu bé giúp việc cầm máy định chạy vào nhờ bà chủ. Có lẽ tưởng cậu bé lấy điện thoại nên người đàn ông giằng lại rồi leo lên xe và phóng về phía đường Vạn Bảo".

http://i836.photobucket.com/albums/zz290/vietlinhphoto/22222222.jpg

http://i836.photobucket.com/albums/zz290/vietlinhphoto/2.jpg
Ít phút sau đó, chiếc Lexus đã va vào vỉa hè tại ngã tư Vạn Bảo - Kim Mã. Nhân viên bảo vệ khu Ngoại giao đoàn chạy lại phát hiện trên người và ghế nạn nhân có nhiều vết máu. Điểm rừng cuối cùng ấy của Anh Chính là ngôi nhà 300 Kim Mã.
Cứ như vậy, câu chuyện về ngôi nhà có ma cùng những lời đồn thổi tiếp tục nối dài như chưa có hồi kết.

Giờ mới hiểu tại sao cái khu nhà chỗ này không có người ở. Mình đi qua đây đến 3 năm mà không thấy ma nào cả trong khu nhà này có một cây hoa Sưa rất to vào lúc có hoa cũng rất đẹp. Mà đi qua có lúc sáng sớm lúc khuya một hai giờ sáng lúc trời mưa ....Mấy cái cổng của tòa nhà này giờ đúng là chỉ dùng làm chỗ cho mọi người vào đái bậy.

ở HN còn ngôi nhà ma nào nữa không nhỉ

Kick_Valkyr
02-04-2011, 09:56 AM
Quả đất này sẽ chật và con người cũng phải chen lấn nhau mà nhảy vào những cái nhà như ở tạng trên mà ở thôi y11

snow_wolf_666
02-04-2011, 10:17 AM
nghe xong mình lại muốn mua cái nhà này. y27

Kick_Valkyr
02-04-2011, 10:18 AM
anh Thảo liều vãi y21..

hoangminh
02-04-2011, 10:28 AM
Vị trí này cực đẹp nhưng chắc ngại ma nên không ai dám thuê hay ở thật. Chắc nên mời một thầy cúng nào cao tay về yểm bùa thì may ra mới có người ở được. Trong nhà bảo có ma nhưng bên ngoài cổng thì quán trà vỉa hè với nước mía lại rất đông khách :))

Garcia_Lorca
02-04-2011, 10:35 AM
Nhà đẹp vậy sao ko xây trại từ thiện :(

Kick_Valkyr
02-04-2011, 10:48 AM
xây rồi để nó thành SH ah =))

Zed
02-04-2011, 11:12 AM
Có ai ở HN lập off đi thám hiểm cái nhà này đêy17

hqthexpmaker
02-04-2011, 11:15 AM
Điểm rừng cuối cùng ấy của Anh Chính là ngôi nhà 300 Kim Mã.

sai chính tả :-", chắc tại 2 phím gần nhau ;))
ngoài ra vụ le sút trình bay vào cho có vẻ dùng dợn chớ cũng chả liên quan gì =]]
ở hn thì t cũng xin vào đó chơi một bữa :-"

p/s: căn nhà nhìn bên ngoài cũng đc ế :-?

hoangminh
02-04-2011, 11:17 AM
Sáng sớm chắc trèo vào thoải mái vì không có ai ở đó cổng với tường cũng không phải cao lắm, thỉnh thoảng có thấy người bán trà đá ở đó trèo vào cất đồ hoặc vào lấy nước vì ở đó có một cái bể ngầm

hqthexpmaker
02-04-2011, 11:18 AM
p/s: căn nhà nhìn bên ngoài cũng đc ế :-?

samurai06
02-04-2011, 11:19 AM
Đi qua suốt, cơ mà chả thấy có gì đặc biệt cả, đồn thổi thế thôi, vẫn có bảo vệ với mấy anh lính canh ở đấy suốt ngày đêm :)

hoangminh
02-04-2011, 11:29 AM
Canh là canh cái nhà bên cạnh thôi :d

hqthexpmaker
02-04-2011, 11:33 AM
Sự thật về “ngôi nhà ma” ở Kim Mã - Hà Nội | Phóng sự - Điều tra | suckhoedoisong.vn (http://suckhoedoisong.vn/20090817041312613p61c89/su-that-ve-ngoi-nha-ma-o-kim-maha-noi-.htm)

bài của chủ thớt nó viết lại từ link ^ =))

Songuku
02-04-2011, 11:39 AM
Có ai ở HN lập off đi thám hiểm cái nhà này đêy17
Đồng ý,em khoái mấy vụ này lắm.Nhưng chỉ sợ lúc đến chả ông nào dám vào
Mà đái bậy ngoài cổng mà không bị ma nó cắt trym à? ~:>

advent2
02-04-2011, 12:33 PM
Bữa nào dẫn vợ ra HN, chui vô đây.........thử xem
Cảm giác chắc phê lắm

Kick_Valkyr
02-04-2011, 12:37 PM
Có ai ở HN lập off đi thám hiểm cái nhà này đêy17
bạn đi đi,mình tài trợ vàng mã cho y17

SuperVegito
02-04-2011, 03:19 PM
Hồi cấp 1,2,3 bọn iem đều đi học qua đó suốt :-w Có cái quái gì đâu

dunghia
02-04-2011, 04:07 PM
đứa em họ với mấy đứa bạn mình có vào đấy tìm hiểu một lần rồi, thấy bọn nó kể lại cũng rợn lắm, nhớ sơ sơ là bọn nó kể là có thấy mấy cái bóng j j đấy. k biết thực hư thế nào :-?
chính ra ghost lab trên discovery phải làm một chương trình về cái nhà ma này mới phải chứ nhỉ :))

kamelot
02-04-2011, 04:29 PM
Nhà ma đâu có ghê bằng nhà xác :dai gia:

giabao98
02-04-2011, 05:55 PM
đề nghị gọi ghost lab gấp

chief12
02-04-2011, 07:15 PM
tao có đk cũng sẽ mua nó.......đảm bảo sẽ nổi như cồn y21

Seal team
02-04-2011, 08:20 PM
^ 3 tuần sau sẽ rộ lên "Thiếu niên 18t chưa biết thẩm treo cổ tự tử chết trong căn nhà ma 300 Kim Mã - sự hối hận lương tâm khi đã trở nên biết thẩm do phải ở 1 mình hay là bằng chứng về sức mạnh siêu hình?" y27

Luca95
02-04-2011, 08:47 PM
vừa nghe kể xong
btw bonus thêm 1 truyện nghe mấy hôm trước
chả là hôm thứ 2, con bạn mình có nhận được 1 tin nhắn của 1 đứa học bên Chu Văn An : "Chỗ nhà bát giác có ma đấy mày ạ, bọn tao gặp mà không tin được". Chả là 2,3 đứa gì đấy về muộn, qua chỗ nhà bát giác thì thấy một người đàn ông mặc vest trắng đi cùng một cô cái trung quốc mặc váy màu đỏ, tay cầm một vật trông lạ lạ. Người đàn ông kia nói tiếng anh, thế là 1 trong 3 đứa cũng bắt chuyện. Được một lúc thì có cái gì làm mất tập trung 3 đứa, ngoảnh lại k thấy 2 người kia đâu nữa
kỳ lạ hơn là con bạn mình (đứa nhận tin) sống cũng gần đấy, có lần đi qua con phố đấy buổi chiều tối, thấy 2 người ăn mặc y hệt như trên đang ngồi trên ghế đá ...

Seal team
02-04-2011, 09:26 PM
^ Urban Legend có nên tin k mày y27

SuperVegito
02-04-2011, 10:15 PM
vừa nghe kể xong
btw bonus thêm 1 truyện nghe mấy hôm trước
chả là hôm thứ 2, con bạn mình có nhận được 1 tin nhắn của 1 đứa học bên Chu Văn An : "Chỗ nhà bát giác có ma đấy mày ạ, bọn tao gặp mà không tin được". Chả là 2,3 đứa gì đấy về muộn, qua chỗ nhà bát giác thì thấy một người đàn ông mặc vest trắng đi cùng một cô cái trung quốc mặc váy màu đỏ, tay cầm một vật trông lạ lạ. Người đàn ông kia nói tiếng anh, thế là 1 trong 3 đứa cũng bắt chuyện. Được một lúc thì có cái gì làm mất tập trung 3 đứa, ngoảnh lại k thấy 2 người kia đâu nữa
kỳ lạ hơn là con bạn mình (đứa nhận tin) sống cũng gần đấy, có lần đi qua con phố đấy buổi chiều tối, thấy 2 người ăn mặc y hệt như trên đang ngồi trên ghế đá ...

Mình đi qua buổi tối mãi mà có bao giờ gặp dc :( Ngày xưa sau giờ học, đi xe đạp từ trường (cấp 1,2,3 mình đều học quanh cái hồ Giảng Võ) về, hôm nào bọn mình chả dừng lại ở đấy chơi đá cầu ;)) Có ma thì nó phải túm bọn mình rồi chứ ;))

Okamy
02-04-2011, 10:49 PM
Sống khu Vạn bảo hơn chục năm giờ mới biết gần nhà có ma o,o ấn tượng duy nhất là cái nhà nhìn kiến trúc khá đẹp , và khi còn nhỏ mẹ thường dặn tránh xa bức tường đó ra vì người ta hay tiểu bậy =))
Mà nói chung hok phải nhà ma đâu mình từng nhìn thấy có người ra vào bằng cổng chính mà ^

manutd_r8r7
03-04-2011, 11:35 AM
Mà nói chung hok phải nhà ma đâu mình từng nhìn thấy có người ra vào bằng cổng chính mà ^
--> có chắc ko phải ma ko y27

ilovekyo
03-04-2011, 11:42 AM
Tùng, bữa nào cô trò mình đi đi :(

manutd_r8r7
03-04-2011, 11:43 AM
con sợ ma lắm cô ơi :((:((

Zed
03-04-2011, 04:08 PM
đề nghị gọi ghost lab gấp


Gọi đến rồi chuẩn bị luôn vàng mã luôn cho nó nhé!!!!

TrầnTrừngTrị
03-04-2011, 06:00 PM
http://i340.photobucket.com/albums/o357/nguoidentre/hahai.gif Nhà đó mà của ta thì bọn ma không trả tiền thuê nhà là ta đuổi cổ !

Silverlance
03-04-2011, 06:03 PM
Cái emo đáng yêu thế http://i340.photobucket.com/albums/o357/nguoidentre/hahai.gif

Seal team
03-04-2011, 07:52 PM
Tùng, bữa nào cô trò mình đi đi :(

anh với chú hôm nào vào thám hiểm đi :(

hoangminh
03-04-2011, 10:09 PM
Đợi mưa gió hoặc sáng sớm trèo vào là vô tư đấy Seal với Kyo với Heo hồng

amoni
04-04-2011, 10:30 AM
Cái nhà đấy mình đi học qua phải đến hơn 2 năm, gần như hôm nào cũng qua vài lần, chẳng thấy cái gì, chỉ thấy trước cửa hay có hàng nước mía

thienthandianguc87
04-04-2011, 12:49 PM
thời này còn tin ma cỏ sao?

Zed
05-04-2011, 07:22 PM
anh với chú hôm nào vào thám hiểm đi :(

Chuẩn bị vòng tỏi đặc biệt là vàng mã đi

advent2
05-04-2011, 07:27 PM
thời này còn tin ma cỏ sao?

Cái này khoa học còn chưa chứng minh được cơ mà y1

BabyKillerPro
05-04-2011, 07:35 PM
đọc cái này nhớ lại vụ thánh vật sông tô lịch ngày xưa ~:>