PDA

View Full Version : spoil là gì


gấu xinh
05-03-2006, 09:07 PM
em là người mới chơi l2, khi len diễn đàn em thường nghe nói "spoil" nhưng ko hỉu nó là gì, có ai giải thích cho em ko:-?

Hydragon
05-03-2006, 10:11 PM
Spoil là phá banh lục phủ ngũ tạng của con quái vật, sau khi đánh nó chết xong thì mổ xẻ nó ra tìm kiếm thêm đồ trong bên trong người nó =))

Thích Khách Kinh Kha
05-03-2006, 10:24 PM
Spoil có thể nói 1 cách nôm na là làm cho quái vật biến đổi những cái bên trong để có thể lấy những thứ mà bản thân mobs đó ko thể Drop mà chỉ có thể lấy bằng chức năng tìm kiếm sau khi đã Spoil và đạt hiệu quả đủ cho điều kiện mà chức năng tìm kiếm có thể lấy được gì đó ... và những kỹ năng đặc biệt này chỉ có những chú lùn mới có ... như kỹ năng làm đồ của lùn chế !

Tiểu Long Nữ
05-03-2006, 10:36 PM
để em ra tay gạo xay ra cám nào :D

Spoil là một skill quan trọng của lùn (khi chưa lột xác xem theo lùn chế đồ hay lùn săn đồ). Nếu các class khác có những chiêu thức riêng biệt: Sleep (SpS), Root (buff human..) thì lùn có chiêu riêng tên gọi là Spoil.

Khi bạn đánh quái vật trước tiên bạn bấm cái Skill này và nó sẽ nổ pháo hoa rất đẹp trên đầu con quái vật :D. Nó kiểu như bạn rắc thuốc độc để khi mob chết người nó sẽ bị "rữa" (kinh nhỉ). Khi nó vừa nghẻo bạn tiếp tục dùng chiêu nữa là skill Sweep (hót, lọc trong cơ thể bị phân hủy đó nl quý giá). Class này mục đích chủ yếu là đánh để kiếm NL chứ kô đơn thuần đánh để lên lv như các char khác (trừ 1 số trường hợp muốn kéo lv lên). Bạn chơi lùn bạn sẽ dễ dàng kiếm được các NL bằng chiêu riêng biệt của lùn Spoil. Như hồi tôi đi spoil ở doanh trại Orc tôi 1 đêm được hàng đống Coal ^^ (ngày đó bán 20k/cục đó)

Hydragon
05-03-2006, 10:45 PM
Sweep bên L2VH dịch là "vét" :D
Spoil ko những có thể kiếm nguyên liệu mà còn kiếm được nhiêu loại đồ khác

Thích Khách Kinh Kha
06-03-2006, 07:36 AM
Spoil ko những có thể kiếm nguyên liệu mà còn kiếm được nhiêu loại đồ khác
Vụ này thì C3 mới có !

Spoil còn là công cụ kiếm tiền hữu dụng nhất của L2 , spoil đúng chổ đúng lúc và đúng thời điểm thì giàu lên rất là nhanh :D !

Hydragon
06-03-2006, 07:59 AM
Vụ này thì C3 mới có !

Spoil còn là công cụ kiếm tiền hữu dụng nhất của L2 , spoil đúng chổ đúng lúc và đúng thời điểm thì giàu lên rất là nhanh :D !
Sao lại C3 mới có, C1 cũng đã có rồi như Enchant, recipe nè

Thích Khách Kinh Kha
06-03-2006, 08:10 AM
Sao lại C3 mới có, C1 cũng đã có rồi như Enchant, recipe nè

Ác ác ! Mấy cái đó mà cũng cho là đồ được sao trời :( !

Đồ là ta phải cần nắm hay nói chung là dùng được , còn Echan mà ko có Item để Ec vào thì cứ để đó thôi , và cả RC cũng vậy ... nên nó được coi là nguyên liệu luôn :D !

ZhaoGilong
20-03-2006, 07:50 PM
Đơn giản thôi mà. Khi bạn "đói" cần phải tìm "thức ăn" là bọn mob. Đầu tiên rắc "muối tiêu bột ớt" bằng Spoil, "làm lông vệ sinh" bằng cách vác dao vào đập xong nếu nó ánh lên màu xanh xanh tím tím tức là "thực phẩm" này dùng được. Lúc đó bạn chỉ việc cầm "dao nĩa" bằng Sweeper mà thưởng thức ! Have fun !8-X 8-X 8-X