PDA

View Full Version : Piano hay Organ?


lehaidang93
12-03-2009, 05:40 PM
Hiện giờ em đang có ý định đi học đàn, nhưng vẫn không biết nên học piano hay organ =.=
1)Đàn Organ thì rẻ hơn piano
2)Tiếng Piano nó "hay" hơn?
3)Đàn Piano biểu diễn thì nhiều người lác mắt hơn :))
4)Piano khó học hơn, lúc đến đăng kí người ta bảo là piano nên học từ bé....=.=
5)Nhà chật :))
Vân vân..nói chung là có rất nhiều suy nghĩ kiểu kiểu đấy, theo mọi người em nên học loại đàn nào?:GT tt:

lehaidang93
12-03-2009, 05:41 PM
Srry vì double posting nhưng mà bổ xung thêm là em năm nay lớp 10 :|

kenji_r2006
12-03-2009, 06:13 PM
Học Piano đi :| ............ hoặc là học DJ , kết hợp âm thanh của tất cả các nhạc cụ :>>

Hachiya
12-03-2009, 08:31 PM
Đây, hỏi piano với organ hay violon thì hỏi hitachi này :>>

1. Đàn organ rẻ hơn piano, bạn có thể mua loại piano điện, khoảng 10mil.

2. Tiếng Piano hay hơn, nhiều loại piano điện có âm thanh cũng hay tương đương, piano thật cũng phải tùy loại, muốn âm thanh hay phải chọn mua loại từ 30 mil trở lên, còn loại 20 mil thì âm nó tương đối đúng về cao độ chớ ko hay :|

3. Đàn Piano biểu diễn nhiều người lác mắt hơn, đúng vì muốn thành thạo piano phải có thời gian học từ 3-5 năm mới có những kỹ xảo cơ bản, còn organ thí 1-2 năm đã xong và organ là nền tảng đầu tiên để học piano thoai :|

4. Piano khó học, chính xác, rất khó, phím piano nặng hơn phím organ nhiều, khi chơi phải kết hợp chơi 1 lúc 2 tay, người chơi phải có khả năng cảm thụ âm nhạc được rèn từ nhỏ chớ như dân tay ngang nhảy vô thì muốn học bài học vỡ lòng sơ đẳng nhất cũng phải tốn ít nhất là 6 tháng :-j

5. Nhà chật, như đã nói, bạn có thể mua loại piano điện, kích cỡ chỉ hơn organ 1 chút :-j

Ko thì bạn cũng có thể mua đàn organ để học đánh bài piano, theo tớ biết các loại đàn organ hiện nay có chức năng dạy một số bài nhạc organ cơ bản lẫn bài piano như Fur Elise, Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ...;)

Nhưng mà, lớp 10 roài thì hơi khó :| vì khi lớn tay sẽ trở nên cứng, khó học những kỹ xảo của piano, nên học organ đi, cần tay phải là chính, tay trái đệm thì dễ hơn so với những cách đánh liên tục linh hoạt của piano :|

hoibideptrai
12-03-2009, 08:55 PM
học piano đi, tui dạy cho :>>

litikali
12-03-2009, 09:05 PM
Nếu bạn chưa chắc chắn là mình có theo đuổi âm nhạc lâu dài thì chơi organ trước đi cho đỡ tốn kém, lại hấp dẫn hơn học piano (đối với người mới là vậy). Organ là con đường tắt đưa bạn đến với khu vườn tràn ngập những gia điệu. Piano là một ngọn núi hùng vĩ đưa bạn đến đỉnh cao của thế giới âm nhạc.

bạn cũng đừng sợ khi ai đó hù lớn tuổi rồi không tập được piano, chỉ cần đàn nhuần nhuyễn organ, bạn có thể tập piano không mấy khó khăn hơn những người tập lúc nhỏ. Tôi đảm bảo đấy.

Socola_Baby_Kun
12-03-2009, 09:14 PM
Tại sao kô học Guitar hả em ,anh làm gia sư cho ;))

Hoặc violin cũng được ,quý xờ tộc ra phết ;))

Có hứng thú thì PM Y!M anh truyền đạt kn cho :D

Hachiya
12-03-2009, 09:14 PM
Kỹ thuật organ là bước đầu để chơi piano, nhuần nguyễn organ rồi nhưng muốn chơi piano cũng phải có 1 thời gian để có thể quen với cách chơi đặc trưng của piano được chứ ko dễ dàng đâu :|

Quan trọng là phải biết đọc nốt trước :)) sau đó phải kha khá kiến thức về nhạc lý, khi đó từ organ chuyển qua piano mới có thể theo được ;))

Hitachi đây, chơi organ, sau này học violon, học hơn 2 năm mới học thêm piano, khi đó piano mới trở nên dễ dàng đấy thôi :))

thanhlangtu
12-03-2009, 09:41 PM
Nếu bạn chưa chắc chắn là mình có theo đuổi âm nhạc lâu dài thì chơi organ trước đi cho đỡ tốn kém, lại hấp dẫn hơn học piano (đối với người mới là vậy). Organ là con đường tắt đưa bạn đến với khu vườn tràn ngập những gia điệu. Piano là một ngọn núi hùng vĩ đưa bạn đến đỉnh cao của thế giới âm nhạc.
khi nào in sách nhớ nói em, em ủng hộ. Điều kiện đầy đủ, có đam mê và năng khiếu thì học organ đi bạn, dễ thở hơn piano

whatloves
14-03-2009, 06:00 AM
piano đi , thấy trẻ trung hơn \m/

_nhoccon_
14-03-2009, 04:16 PM
học piano trông sang trọng hơn :>>

DeathKnight64
14-03-2009, 04:39 PM
-học thổi sáo đi bạn..:>>..
nếu quyết định theo con đường chuyên nghiệp thì kiểu gì cũng chạm tới piano thôi>>piano luôn đi..~:>
-lớp 10 mà tay cứng rồi àh..:-?..tớ lớp 10 tay vẫn mềm mại như thường..:>>

lam0nline
14-03-2009, 05:55 PM
Thế nào là mềm mại chứ, chưa tập thử 1 loại nhạc cụ mà cứ phán tay mình mềm mại :-<
Mình nghĩ nên học piano, tuy nhiên tiền học hơi đắt, ít khi được sờ vào đàn piano thật . Nếu xđ theo piano thì cứ chuẩn bị >100k/ buổi học:D và >30mil cho 1 cái piano rẻ tiền:))

DeathKnight64
14-03-2009, 06:00 PM
Thế nào là mềm mại chứ, chưa tập thử 1 loại nhạc cụ mà cứ phán tay mình mềm mại
sử dụng cả organ và piano rồi đó cậu.~:>

OmfgIcanfly
14-03-2009, 06:17 PM
CÁi nào cũng d.c tuỳ thích , lưu ý: Piano căn bản hơn organ (điện tử) , nghĩa là học piano xong cậu có thể tự học Organ d.c(kiểu như học tiếng Latin xong thì học tiếng Tây Ban Nha rất dễ :P). Piano khó học hơn, lại ít có chỗ trổ tài (tự hiểu lấy, không hiểu thì ....chịu, đem cái cân ra cân thử 2 cái vậy) =)) .Còn nếu bro muốn vừa ngầu vừa oai vừa sang sao không chơi hẳn quả organ nhà thờ , bảo đảm ai nhìn cũng sợ.
Sao không kéo nhị hỉ ? :D

[K]Cross†
14-03-2009, 08:14 PM
Nói thật nếu có điều kiên + quyết tâm thì piano em ạ,khỏi so sánh :-j

Ralph-95 Mind
15-03-2009, 04:16 PM
......Phân tích của Hitachi và các bạn trên đây khá đúng, nhưng :|
3. Đàn Piano biểu diễn nhiều người lác mắt hơn, đúng vì muốn thành thạo piano phải có thời gian học từ 3-5 năm mới có những kỹ xảo cơ bản, còn organ thí 1-2 năm đã xong và organ là nền tảng đầu tiên để học piano thoai :|
Organ, như cậu nói, chỉ là phương tiện để chuyển lên piano cho lẹ à ? :-w

Theo tớ nếu mún :
1/ Học chơi cho biết : xài Organ đi, piano học khá lâu vả lại ít có khi nào dc biểu diễn vì đâu phải chỗ nào cũng có piano, piano đầy đường 8-} 1 cây Organ là đủ để tự hào rằng mình có biết tí tỉnh âm nhạc rùi
2/ Học cho nó oách =)) : ko nên dùng Organ mà nên học Piano hay Guitar ấy, nhưng lớp 10 rùi thì thôi chắc học guitar đi cho nhanh, piano đòi hỏi khổ luyện đấy
3/ Thích biểu diễn hà ;;> : nên học Piano vì piano là biểu diễn sang trọng, lịch lãm, quý xờ tộc nhất =)) ngoài ra Violin cũng là một sự lựa chọn tốt và giá Violin cũng mềm hơn, nhưng cái khoản này tớ mù.... @-)
4/ Tớ muốn chạy show cơ :> : vậy thì sắm 1 cây organ xìn xịn vào và đâm đầu vào mấy bài tập luyện ngón, sau đó cố học đệm hát đi vì chủ yếu chạy show là đệm hát :D

Vài lời góp ý chân thành, có gì xai, cứ xửa, then kiu !.........

DeathKnight64
15-03-2009, 04:23 PM
thích quý phái thanh tao mà lại mọi lúc mọi nơi, cứ harp mà tiến, mấy cây harp mini như mấy tay hát rong ngày xưa ấy..;))

tranglili195
15-03-2009, 10:57 PM
piano đúng là khó học hơn nhìu so với organ :D hùi lớp 3,4 jì đó học organ cho đã rùi tính nhảy wa piano học nhưng bận wá nghỉ lun :-< cũng may h còn nhớ chút ít organ :>>
mà mún dễ học và biểu diễn nhìu thì organ hoặc guitar đi, nhất là bạn nam mà chơi guitar cũng oách lém đó ;)) ko thì chơi lun man-đo-lin đi, nhỏ gọn hơn :))

litikali
16-03-2009, 08:54 AM
Ba cái vụ đàn này ko phải cứ nói dễ học là dễ học đâu.
Guitar tui tập 6 tháng mà đàn chẳng ra hồn, chỉ biết đệm với móc vài bản tân nhạc dễ dễ, bấm hợp âm đau tay kinh.
Piano tui tập có gần 2 tháng xong cuốn method mà nó lại ghi là cho người tập năm đầu tiên, 3 tháng sau nhàm luôn cuốn essor.
Bởi thế nên giờ ngừng tập guitar rồi. Tùy khiếu mỗi người cả thôi.

PIKE:PHK
01-04-2009, 01:12 PM
Trên đời có nhiều món để học lắm đâu chỉ giới hạn trong piano và organ. Nếu bạn khéo tay thì học piano nhưng nếu có hơi thì tập những nhạc cụ thổi sẽ tốt hơn. Flute,clarinet,trombone,saxaphone,oboe là perfect cho mấy người có hơi, mình học piano và học kèm theo flute nữa, nhưng piano vẫn là chính.
Nếu bạn học mấy nhạc cụ thổi kia bạn sẽ có thể vào các dàn nhạc giao hưởng nhưng với piano thì ít lắm, piano rất khó di chuyển thành ra ít ai sử dụng piano trong dàn nhạc giao hưởng. Hoặc là cello,double bass, những nhạc cụ này rất là tốt cho phần bass của nhạc.
Nếu bạn vẫn thích chơi solo thì chọn piano hoặc là chơi trong một nhóm nhạc. Nhóm trio hoặc duet thì chơi cello , violin và viola.
Piano thì mình thấy nếu bạn ko hứng thú lắm thì mua một cây electric tốt hơn, nhỏ gọn mà có thể đeo tai nghe, khỏi sợ ai nghe giá thành rẻ nhưng khi đã thích thì bạn chỉ muốn quăng nó đi thôi.
Piano cơ thì tốt nhất là yamaha, nhẹ âm thanh tốt, trường mình có 7 cây piano, mà có 3 cây chơi dc là 3 cây yamaha =)).Thường thì những cây nay là giá có thể là 2000 trở lên, và lâu năm phải lên dây, nhưng khi đã thích piano thì giá cả ko vấn đề ^^.