PDA

View Full Version : Hướng dẫn hoàn chỉnh Titan Quest


hoibideptrai
23-01-2009, 08:13 PM
Nhân dịp nghỉ Tết, tớ quyết định sẽ làm một cái guide thật hoành tráng vào, và game Titan Quest (TQ) là game hân – hạnh – được – chọn :)).
Vì khối lượng kiến thức trong TQ rất khổng lồ, nên trước hết tớ lập ra cái poll này, để xem những cái tớ chuẩn bị dưới đây có còn thiếu gì không, các bạn ủng hộ ý kiến nhiệt tình vào nhé :>>.
Bắt đầu :@).

Mục lục.

I. Giới thiệu chung.

1. Giới thiệu về TQ.
2. Cốt truyện.
3. Khác biệt của TQ so với RPG vĩ đại của mọi thời đại: Diablo II :)).

II. Hướng dẫn hoàn chỉnh.
1. Giao diện game, phím tắt.
2. Hướng dẫn hoàn chỉnh.
3. Trang thiết bị - đồ chơi – Relic – Charm - Shrines.
4. Quái vật - Boss.
5. Kĩ năng.
6. Các loại Dam –Kháng Dam - Elemental Attack (EA) – Kháng EA.
7. Cách chiến đấu và xây dựng nhân vật.
8. Các độ khó.
9. Một số cách để … sống sót :-S.

AngeDePiax
24-01-2009, 08:35 AM
cái này tớ chơi rồi ;)) but phải lưu ý thêm là phải cài luôn cả cái bản IT nếu không chơi nóbij crash liên tục :|

hoibideptrai
24-01-2009, 11:28 AM
ai chọn chưa cho ý kiến cái nào :@)!

advent2
24-01-2009, 11:51 AM
Thiếu phần giới thiếu người viết :>>

hoibideptrai
24-01-2009, 12:14 PM
quá nổi tiếng rồi viết chi nữa :>>

nhatkila
24-01-2009, 12:50 PM
mục lục thì đủ còn hướng dẫn thì .... thiếu >:) mà anh kiếm cho em cái config giả lập 3d analyze để chơi game này cho em vì máy em onboard :D

Antaka123
24-01-2009, 08:39 PM
Bỏ cái số 3 đi vì sự thật quá hiển nhiên , Diablo is the best >:)

MaceWindu
25-01-2009, 09:14 AM
Bỏ cái số 3 đi vì sự thật quá hiển nhiên , Diablo is the best >:)
cái đó chắc là là nêu khác biệt chứ đâu có so sánh ai hơn ai kém đâu :GT dh:

hoibideptrai
25-01-2009, 09:20 AM
thôi đi pa AAA, tự sướng hoài ^:)^

chang_boy_co_don_9050
27-01-2009, 08:31 AM
Nói 1 điều là toàn bộ những vấn đề này đã được bàn cặn kẽ trong 4rum gamevn.com....Nếu ra cái project này thì chắc người làm toàn qua gamevn.com mà copy.

Như vậy thì ko còn có tính đặc sắc riêng của 4rum,chưa kể còn vấn đề bản quyền nữa.Nói chung ko khả thi lắm.Đã có người chôm bài viết của gamevn mà ko hết ghi chú bất kì thứ gì,đem đi kiện mà ko thấy ai trả lời

hoibideptrai
27-01-2009, 07:25 PM
dĩ nhiên là tớ sẽ tham khảo bên đó, nhưng ai mà thèm lấy của người khác làm của mình, xấu hổ lắm, mà cái vụ boss biếc gì bên đó tớ thấy cũng dịch ra từ titanquest.net chứ đâu :-w

chang_boy_co_don_9050
27-01-2009, 08:33 PM
Đồng ý là dịch,nhưng vẫn nên tôn trọng công sức người dich...Có 2 đề nghị sau:

1 . Chuyển các topic bàn về Titan Quest lên cấp độ 1 box trước khi làm dự án này,vì số lương bài viết sẽ ko dưới 10 topic.

2 . Nếu có được cái đề nghị số 1 từ admin,mình xin làm 1 chân chạy bàn trong các mục:
- Hướng dẫn cách build.
- Lý thuyết cơ bản.
- Một số cách để … sống sót (Như lời chủ thớt nói)

P/S : Mục lục còn thiếu nhiều.Mình sẽ đưa ra 1 cái mục lục tham khảo cho mọi người.

Mong là mọi người vui và thoải mái khi họat đông trong topic (box) Titan quest sắp tới

hoibideptrai
28-01-2009, 08:06 AM
vì mình biết là vẫn còn thiếu nhiều nên mới đưa ra topic này, và mình chỉ mới viết phần HDHC thôi, còn các phần khác vẫn để đó chờ góp ý :D.
Còn cái vụ lập box thì theo ý kiến riêng mình, nó ... hiu lắm -.-.
tốt nhất là chúng ta cứ sinh hoạt trong topic này, và cả topic kia nữa, lên cỡ ngàn bài rồi nhờ admin lập box dùm :))

nhatkila
30-01-2009, 04:52 PM
cái này mà chơi được trên onboard sẽ càng đông mem

PePiNhiNhanh
30-01-2009, 11:07 PM
Khi nào có hướng dẫn vậy em chơi trò này mà không bik làm nhịm vụ chạy lung tung hoài --

AngeDePiax
02-02-2009, 08:32 PM
cái này cũng đâu khó bạn heo hồng ơi bạn còn chơi không ;))

hoibideptrai
02-02-2009, 08:37 PM
không khó nhưng viết nó khó ~:>

AngeDePiax
02-02-2009, 08:46 PM
uh thì khó thể rốt cuộc là bạn còn chơi cái này không ;;)

hoibideptrai
03-02-2009, 06:42 PM
vừa chơi xong con sage ở phần Epic, đang cày lại con Stooslayer thì bà chị tịch thu cái laptop ~:>

embetapdi2007
04-02-2009, 09:41 PM
mấy bạn cho mình hỏi ngoài lề cái này, máy mình cấu hình ram 1g, card onboard chip g33/g31, cpu chạy siu phân luồng 2g2 thì có chơi được game này ko, mình thấy cái cấu hình tối thỉu thì máy mình có thể chơi được

hoibideptrai
05-02-2009, 11:48 AM
hình như là không chơi đc đâu, card máy để bàn của mình on 945 mà không chơi đc ~:>

chang_boy_co_don_9050
25-02-2009, 10:16 PM
Bài cũ :

Batter : cần phải hiểu rằng Batter ko thể bay cái vù tới thằng ranger giống như shield charge được,chỉ đích thân mình chạy bộ tới,khi đó thì….

ShieldCharge cần có thời gian hồi lại mới xài được,thời gian đó đủ bơm mana rồi

Regrowth : Chính xác ở đây mình nói là Nature bơm máu chứ ko phải defende

Defensive reaction : Người biết cách build sẵn sàng bỏ cả Rally để có Adrenaline

Heat shield : bất kỳ khi nào nói :

+Damage hay %damage: tức chỉ + damage vật lý
%Damage resistance : Chỉ kháng damage vật lý

Summon core dweller : cha Mod này phân tích rất đúng (http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=10131074&postcount=46)

Gouge : Tại sao Gouge lại vô dụng trong khi + gần 65 Bleeding damage trong 1s,dễ hiểu vì đây là dạng damage mà quái có khả năng kháng lại nhiều.Còn với boss thì chỉ 1 câu là Immune.

Volley : Bow and Spear : Cung và giáo


Cần chú trọng 1 điều rằng có những loại damage hoàn toàn vô dụng với boss:
Vitality (Hades,Typhon,Gray sisters…)
Piercing
Bleeding (gần như Immune)
Energy Drain (Kèm theo life Drain)
Life Leech
Stun (chỉ 1 số boss)
Freeze
Health Reduction

Nếu cách skill chỉ độc nhất các loại damage trên thì nên chú ý là ko nên xài.
Mặt khác là lên cách skill có tính ảnh hưởng rộng để đánh nhanh và những skill dứt điểm nhanh (tuy thời gian ra chiêu thêm lần nữa dài) với damage cao để săn boss,trừ những char chuyên săn boss như Spellbreaker,spellbinder,harbring,Haruspex,Conquer or…..

Mặt khác,chỉ lên 1 skill chính để đi (nếu chiêu đó ko có thời gian chờ như Ternion,Iceshard,các chiêu đánh melee…),kèm theo các chiêu giảm khả năng thủ






A . Spirit
Ravages of time : thằng này bị bug trầm trọng và ko có tí hiệu quả(Effect) nào – tức là ko hoạt động,sau khi có bản Unoffical patch ra đời thì nó thành chiêu active và có hiệu quả nhất nhì trong game

Life drain : đối chiếu phần damage mà làm tới
Dark Covenant : Chỉ nâng khi những char nào chuyên về cast phép nhanh,nhiều lên cùng 1 vị trí (-100%recharge Squall của Storm,các chiêu Distort của Dream….)

Summon Liche King : Hầu như ko cần tới ở normal.Nhưng là nỗi kinh hoàng của boss ở Epic trở lênBan đầu chỉ nâng 5 point để Lich có Soul blight,còn lại dồn cho Death Nova và Wraith Shell cho đến khi max,tới khi dư point mới max Liche ở skill chính.

Enslave spirit : Ghi chú thêm là quái phải dưới 5lv so với người chơi mới thôi miên được,ko thôi miên được boss.

Unearthly power : Good skill

Death ward : Chỉ cho 1 point thôi,vì cho max sẽ rất phí point

Arcane blast : Đây có thể nó là skill thuộc hàng mạnh nhất game nhưng cũng vô dụng nhất game.Bởi 2 lý do :
1 . Hiếm lắm Liche mới ra chiêu
2 . Deal mana khủng,mà Liche hồi mana rất chậm.Nếu có Darkconvenant thì có thể khắc phục phần nào điểm này.

B . Storm nhé.

Ice Shard : Ban đầu như hoibideptrai nói,chỉ 1 skill,sau đó lên cột mastery,khi đã đủ sức lên 2 skill support cho iceshard,thì cứ ưu tiên Velocity 3point, Torrent 2point rồi 1 point cho iceshard…Max tiếp torrent trước khi max iceshard sẽ là skill mạnh

Storm nimbus : Chỉ cho 1 skill để nó cho phép xài cách skill trên thôi.
Nếu đi theo đường Iceshard thì lên Static Charge
Còn theo đường Lighning bolt và Squall thì lên Heart of Frost

Spell breaker : Cái vụ damage ở trên
Thunderballs : Ko tốt bằng Iceshard,vì iceshard bắn liên tục,còn Thunderball phải chờ thời gian hồi lại

Squall : Chuẩn.Đây là 1 skill debuff mạnh của Storm.Và là main skill nếu có -100%recharge.Xếp vào hàng top 5 chiêu khủng được

Freezing blast : Không tác dụng ở cấp cao
Eye of the storm : Chuẩn.Không cần bàn cãi

C . Warfare

Weapon training : Tác dụng khi cầm kiếm,búa,rìu
Years of training with the sword, axe, and club allow you to attack faster and react quickly to enemy attacks.

Battle rage : Nhiều người cho là phí,nhiều người cho là tốt.Tốt nhất cho 1 point,rồi về sau max cả cột nếu dư point nhiều.

Onslaught : Main skill rồi.

War horn & Doom horn : Một đồng chí pro từng đưa ra hướng build Spellbreaker 100%recharge và dùng Deathchill aura + Warhorn&doomhorn làm main skill.nhưng kết quả ko khả quan lắm

Hew : chỉ max khi có dư skill ti tí,ưu tiên nhiều skill này khi dư skill point

War wind & Lacerate : Tăng max cho Lacerate rồi mới tới cột Dualwield rồi mới tới warwind

Hamstring : Khá tốt nếu kết hợp với chùy Sapros

Triumph : Bản gốc chỉ nâng 1 skill (vì có nâng max nó cũng nhận có 1),nếu xài bản Unoffical patch thì mới nâng max

Không nên phân chia bài hướng dẫn theo dạng tier như vậy,vi người đọc sẽ không hình dung được skill nào hỗ trợ skill nào,skill nào là support của skill nào.Tốt nhất chia theo mảng từng Tree hoặc từng cụm là Buff với Debuff,tấn công,aura….

CUối cùng : Góp ý cho hoan chỉnh thôi,mod xem xog cứ del những bài góp ý này,để nó lung tung topic

P/S : Cái vụ Icon thì hôm qua cãi nhau với girl nhí nên hơi cộc,và có người lãnh đạn

hoibideptrai
26-02-2009, 11:33 AM
cái này thì tớ chỉ làm theo kinh nghiệm của mình, nên hơi bị nhiều sai sót, sẽ nhờ mod chỉnh lại soa khi hoàn thành xong bài viết ~:>

chang_boy_co_don_9050
26-02-2009, 09:14 PM
Cách chiến đấu và xây dựng char có những cái sai và thiếu sau :

1 . KO có gì mà không tránh được trừ đòn AoE (AoE dạng deal ele damage 1 cách trực tiếp,100% trúng,chỉ kháng bằng resis).CÒn những đòn đánh lan ra xung quanh lại là 1 khái niệm khác

2 . Tốc độ và sức đánh không ảnh hưởng tới nhau như câu nói,bởi vì đó là 2 con số hoàn toàn khác nhau.CHẳng qua với cùng 1 lưộng damage,nếu đánh nhanh hơn thì DPS sẽ tăng,ngược lại

3 . KO bao giờ +point vào cho mana lẫn health

Mastery thứ nhất hoàn toàn không định hình cho char,ví dụ như mình chơi 1 con Prophet (Prophet = Dream + Storm) định hướng caster với Storm là chính,nhưng mình hoàn toàn có thể lên Dream từ đầu để farm và lên lv cho nhanh

chang_boy_co_don_9050
27-02-2009, 07:53 PM
Ở phiên bản chính thức Immortant Throne thì Primary Resis (Element resis,Piercing,Posion ) và Secondary (Bleeding,stun...) được chỉnh sửa như sau :
Normal :
+Primary : 0%
+Secondary : 0%

Epic
+Primary : -40%
+Secondary : 0%


Muốn chảy máu thì cài Ubermod,mà cái đó chảy máu dữ dôi luôn =))
Legendary
+Primary : -100%
+Secondary : 0%

hoibideptrai
27-02-2009, 08:43 PM
chơi legend mà đã chết lên chết xuống, chơi uber chắc ... :-S

chang_boy_co_don_9050
28-02-2009, 10:49 PM
Chú thích :
_____AOE : Attact of area : Đòn tấn công diện rộng,tác động của AOE lên đối phương là tác động trực tiếp.AOE không bị kháng bởi Armor,hay bất kì loại resistant nào(trừ element resistance).Cách duy nhất để giảm sự ảnh hưởng của AOE là đứng ngoài tầm cast AOE
_____Các skill AOE đặc trưng : Squall_Storm ,Storm Surge_Storm (Storm Surge là skill passive)...


Làm sao để char trở nên trâu dù def không cao:

1.Chỉ số Avoid Projectile (AV) : Giúp cho char né các đòn dạng Ranger như cung tên,phép cast theo kiểu từng mảng...Chỉ là 1 trong 2 chỉ số khiến char trở nên bất tử với các projectile.Các skill cần quan tâm :
_____+Temporal Flux( 6 )_Dream : 15%AV
_____+Find Cover( 8 )_Hunting : 25%AV ==>Haruspex khi không được 40%AV
2.Tương tự đối với cận chiến ta có chỉ số Avoid Dodge Attack.
_____+Dodge Attack_Warfare : 21%

3.Damage Absorption : Hấp thụ toàn bộ Damage theo %.Nếu đạt được 100%Damage Absoption nghĩa là ta hấp thụ toàn bộ damage ==>Bất tử
_____+Trance of Convalescence_Dream (12) : 15%
_____+Battle Standard_Warfare(10) : 36%
_____+Super skill Colossus Form_Defender(8) : 50%
_____+Stone Form_Earth( Any level ) : 100%.But just 6 Second Duration,thật đáng tiếc.=((
_____+Sanctuary_Nature( 8 ) : 24%

Chú ý rằng Damage absoption ko cộng bù.Ví dụ quái đánh 200 damage,và không có điểm defende,mình có được 50%damage absoption từ áo,50%damage absoption từ nón,25%damage absoption từ skill thì số damage mà mình phải nhận là : 200*0.5*0.5*0.25 = 12.5 damage

4.Shield Block ,Damage Block và Shield Recovery time :
_____Damage block là chỉ số damage mà khiên có thể cản lại được từ đòn tấn công.
_____%Shield Block là tỉ lệ thành công vô hiêu hoá đòn tấn công từ kẻ thù.Ví dụ tỉ lệ %Shield block là 50% thì quái cứ đánh 2 phát thì đỡ được 1 phát.Các skill cần chú ý:
__________+Focus_Defender : 18%
__________+Quick Recovery_Defender : 18%
_____Shield Recovery time : Là khoảng thời gian kể từ lần block này sang lần block kế tiếp (Không cần biết cả 2 lần có thành công hay không).Nếu chỉ số này được -100% thì bạn có thể thực hiện block liên tục (Còn block được Damage hay khong là phụ thuộc vào chỉ số %Shield Block).Các skill cần chú ý:
__________+Quick Recovery_Defender : -80%
Dù không cản được toàn bộ Damage từ đối phương,nhưng kết hợp với defende,bạn sẽ đỡ đau khi bị đập


5.Chỉ số Defensive Ability (DA) và Offensive Ability (OA) :
_____Defensive Ability là khả năng né đòn cận chiến,Chỉ số này càng cao thì tỉ lệ né đòn càng cao,tầm 2k là co thể tránh được nhiều đòn melee lắm rồi
_____Offensive Ability là khả năng ra đòn cận chiến thành công,có thể gọi đây là chỉ số luck ở một số game nhập vai khác.
_____Các skill cần chú ý :
__________+Premonition_Dream (6) : 18%DA+18%OA
__________+Weapon Training_Warfare (6) : 32%
__________+Battle Standard_Warfare(10) : 88 OA
__________+Battle Awareness_Defender (12) : 72 DA
_____Để tăng OA và DA thì còn nhiều hướng khác như dùng Batrachos Greave 142%DA,Soldier's Unyielding Will 300DA

6.Chú ý :
Avoid Dodge Attact là tỉ lệ tuyệt đối.Defensive Ability là tỉ lệ tương đối.

DA còn phụ thuộc vào chỉ số của OA đối phương.Nếu OA đối phương bẳng hoặc cao hơn mình,thỉ tỉ lệ né đòn của mình sẽ giảm rất nhiều dù cho DA mình cao cách mấy đi nữa (mình 1800DA,nó 1900OA,nhưg cái này hiếm có).



Nguồn : Viết bởi Kimkaphan - Gamevn.com

paopee
13-03-2009, 11:43 AM
chang_boy_co_don_9050 thấy hơi wen wen, có phải bạn là mod cua box TQ ben gamevn hok, sao bên gamethu it ai chơi game này nhỉ, mình thấy hay lắm muh, theo mình thì nó xứng đáng là bản kế thừa hay nhứt của Diablo íh

oOziczacOo
16-03-2009, 10:55 PM
chang_boy_co_don_9050 thấy hơi wen wen, có phải bạn là mod cua box TQ ben gamevn hok, sao bên gamethu it ai chơi game này nhỉ, mình thấy hay lắm muh, theo mình thì nó xứng đáng là bản kế thừa hay nhứt của Diablo íh

Còn cái Sacred nữa bác à!!!Nói chung action-RPG đã đi vào lối mòn rùi, khó tìm tiếng nói riêng lắm^^!!!

chairzad_230
21-06-2010, 09:23 PM
hướng dẫn đâu vậy