PDA

View Full Version : Cách học thuộc 30 nguyên tố đầu tiên


rocker142
06-10-2008, 07:10 PM
:GT sleep:Có ai giúp tớ đặt 1 câu nói hay vần thơ ghép đủ 30 nguyên tố đầu tiên theo thứ tự để dễ học ko. Cần thiết lắm đó...

hoibideptrai
06-10-2008, 08:51 PM
tớ nhớ theo số thứ tự :))

thanhlangtu
06-10-2008, 09:48 PM
càng học lên cao, làm bài tập nhiều, riết nhớ hết ^^ khỏi lo bạn ơi,

hoibideptrai
07-10-2008, 06:07 AM
thật ra ông chỉ cần nhớ mấy cái quan trọng thôi: Hidro, Liti, Oxi, S, F, He, Na, Ca, N, C, ...
nếu học chương trình bình thường thì mấy cái đó xài nhiều :D

kobebryant
07-10-2008, 08:18 AM
Cu=))=))=))=))=))=))=))--->nhớ nhất cái này=))

This forum requires that you wait 30 seconds between posts. Please try again in 7 seconds.

DeathKnight64
07-10-2008, 12:23 PM
Có ai giúp tớ đặt 1 câu nói hay vần thơ ghép đủ 30 nguyên tố đầu tiên theo thứ tự để dễ học ko. Cần thiết lắm đó...
..làm nhiều bài tập là nhớ thôi mà,..:P..

Westenra
07-10-2008, 12:51 PM
Vừahọc vừa chơi là nhớ thôi, ko cần nhồi nhét chi hết
năm ngoái lớp 7 có mấy đứa bạn đi học thêm hóa, lên lớp nó nhờ chép bài dùm, rồi hét ầm cả lớp, vậy là thuộc thoy, chả cần học j` cả :P

Ralph-95 Mind
07-10-2008, 03:54 PM
......lật sách Hóa xem trước mấy cái bài tập là biết đủ để xổ tùm lum chứ gì =)) cứ coi dù mình ko hiểu gì hết ;)).......

TomRocky
07-10-2008, 05:39 PM
Làm nhiều bài tập là nhớ à , chả có gì khó hết :)) .Nếu ko nhớ thì ''cạo đầu đi tu ngồi thiền ''mà học đảm bảo sẽ nhớ suốt đời =))

ZaubererKD
09-10-2008, 10:25 PM
Học câu thần chú sau thì sẽ nhớ:

Hoàng hôn lặn biển Bắc,
Chợt nhớ ở phương Nam
Nắng mai ánh sương phủ
Song cửa ai không cài
Sớm tối vui ca múa
Phải có nhạc có kèn

Lấy chữ cái đầu sẽ có các nguyên tố theo đúng thứ tự:
H He Li Be Bo
C N O F Ne
Na Mg Al Si P
S Cl Ar K Ca
Sc Ti V Cr Mn
Fe Co Ni Cr Zn

Hoặc học theo từng chu kì (hàng ngang), cách này học được 36 nguyên tố:
Chu kì 1: chỉ có 2 nguyên tố, quá dễ
Chu kì 2: Lí Bí bảo chúng nó ở phòng này
Chu kì 3: Nàng mang áo sang phố sửa cho anh
Chu kì 4: không cần săn thỏ vẫn còn miếng sắt cô nhờ cụ giết gà gô ăn sẽ bớt khát.

Hoặc học theo phân nhóm:
Nhóm IA: Lính nào không rượu chè
Nhóm IIA: Bé mang cá sang bà rán
Nhóm IIIA: Bố ăn gan ít thôi
Nhóm VIIIA: Hai năm anh không xuống ruộng

Vài mẹo nhỏ nhưng khá hữu dụng đó.

DeathKnight64
09-10-2008, 10:49 PM
..hay đấy...=))..dù thuộc rồi nhưng cũng cám ơn bạn cái.:D..

onlywin
10-10-2008, 08:34 PM
học cái câu kiểu đó cũng khó không kém =.=
cứ làm BT đi là ok, ko gì bằng việc luyện tập, cứ làm riết làm mãi chắc gí ko vào đầu được H với chả O =))

FreeMoon
11-10-2008, 05:38 AM
Học từng nguyên tố còn dễ hơn là học mấy cái câu thơ kia =.=

Làm bài tập nhều là nhớ thôi à :D

Hachiya
11-10-2008, 01:01 PM
Vậy có ai có mánh học hóa trị không :|

DeathKnight64
11-10-2008, 01:28 PM
Vậy có ai có mánh học hóa trị không
..cái đó làm riết rồi quen thôi mà.@@...

ARTHAS ĐẸP TRAI
11-10-2008, 08:38 PM
Vậy có ai có mánh học hóa trị không :|

có mấy cái 3 4 5 hóa trị hỏi thế ai mà trả lời phi kim chỉ có thằng flo 1 hóa trị thoi còn học mấy ngt ố thì làm mấy bài xác định kl hay phi kim chừng 100 bài là đủ

Anneliese
11-10-2008, 10:27 PM
Bà cô Hóa chả cho làm bài gì cả, chỉ bảo bắt về là học nguyên cả cáibảng 1 số ngtố HÓahọc cả tên, kí hiệu, nguyên tử khối với hóa trị :|
Chỉ có mấy ngày mà học như điên vẫn chưa thuộc được :(

tranglili195
12-10-2008, 01:07 PM
Bà cô Hóa chả cho làm bài gì cả, chỉ bảo bắt về là học nguyên cả cáibảng 1 số ngtố HÓahọc cả tên, kí hiệu, nguyên tử khối với hóa trị :|
Chỉ có mấy ngày mà học như điên vẫn chưa thuộc được :(

nhớ hùi lớp 8 mình cũng bị bắt phải học thuộc cái bảng đó , học mấy ngày cũng nhớ, may wá:))
nhưng thật tình mà nói thì làm nhìu bt vào, áp dụng riết sẽ wen, thậm chí bây h chả còn phải nhớ hết cái bảng đó vì đã có Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, nhớ các quy luật tuần hoàn là ra :D

Antaka123
12-10-2008, 03:03 PM
Mánh học hóa trị thì nó có cả 1 cái bài thơ hóa trị ý , học thuộc bài thơ nhớ hết liền :))

ARTHAS ĐẸP TRAI
12-10-2008, 07:32 PM
thay vì ngồi học cái bài đó thì học luôn cái bảng có lẽ lẹ hơn nữa đấy

Comander Huy
12-10-2008, 08:04 PM
bác học lớp mấy thế? Nếu lớp 8 thì từ nguyên tố 1-20, bác xem kĩ thì thấy nguyên tử khối của nó khoảng gấp đôi số proton, chẳng hạn Oxi có proton là 8 thì NTK là 16, của Hidro là 1 thì NTK là 2 còn Liti có proton là 3 thì NTK là 7, còn hóa trị với kí hiệu thì dễ rùi, còn mấy cái có số proton từ 24> thì hơi khó học thôi, làm bài tập th7ơng2 xuyên sẽ gặp rùi cũng sẽ nhớ

Delekcroix
12-10-2008, 09:55 PM
cách hay nhất tốt nhất vẫn là luyện viết các nguyên tố ra giấy nháp,hoặc ghi ra giấy các nguyên tố cần học rồi gián lên tường trước mặt mình để mỗi khi quên lại ngước lên nhìn là nhớ thôi.

DeathKnight64
12-10-2008, 10:44 PM
thay vì ngồi học cái bài đó thì học luôn cái bảng có lẽ lẹ hơn nữa đấy
..bài đó dễ nhớ mà..tớ nghe 1 lần nhớ luôn..:))..

nvmvnvmv