PDA

View Full Version : Thắc mặc về font tiếng việt trong photo shop CS


soichieu
23-08-2008, 11:07 PM
làm thế nào để gõ font tiếng việt trong photoshop CS các bạn giúp mình với.
thank you !

Sonik
24-08-2008, 12:20 AM
Chỉnh vietkey hay unikey thì type đc tv mà??
vấn đề là font có dùng đc cho tv hay ko thôi :D

onlywin
24-08-2008, 06:05 AM
sống và làm việc với photoshop tuy mới có 1 năm nhưng only đảm bảo từ trước tới h chưa bao giờ gõ được TV trong photoshop cả =)) =)) họa lắm là ghi trong document rồi paste qua mà thôi (chú ý cùng font chữ như Arial là chuẩn)

Mjrage
24-08-2008, 10:28 AM
Cùi thật hay cùi giả đây, gõ tiếng Việt mà cũng không biết hử :-/
Từ PS 7 trở lên thì đều gõ TV được hết, còn bản 6 trở xuống bị lỗi không ra chữ

puma8x
24-08-2008, 02:11 PM
Cái đó tùy vào cái font nó hỗ trợ tiếng việt hay không. :|

soichieu
24-08-2008, 02:30 PM
này ông " o-tu-vi-em ". tui không bít thì tui mới hỏi. ông nói thế có nghĩa là gì. ông tưởng ai cũng biết hả, cho dù là cái nhỏ nhất. ông đừng bao giờ nói cái giọng đấy nghe chưa, không biết mới hỏi. biết rùi thì hỏi làm gì.
tưởng ông thế nào, hóa ra cũng kiêu ngạo đấy. bỏ cái thói ấy đi.
đừng bao giờ nói những câu đại loại như là : trời ạ ! cái đó cũng không biết.
cảnh cáo lần thứ nhất

Pie.Berry
24-08-2008, 08:51 PM
Font đơn giản, dễ gõ nhất :

Arial

dùng Unikey thì chỉnh :

Bảng mã : Unicode

Kiểu gõ : Telex
-----
Gõ bình thường kiểu : a + s = á ; a + f = à ....etc. trên PS

skyguardian
24-08-2008, 10:00 PM
Đâu phải chỉ mình Arial dùng bảng mã unicode dc, còn Tahoma, Times News Roman, Tribuchet .v.v. ngoài ra còn có thể sử dụng font dựa trên bảng mã ABC (VnTimes, VnArial .v.v.) dễ dàng trong phôtôshốp, bảng mã VNI cũng dùng trong PS dc nhưng mình ko thích vì nó ko ổn lắm. Nếu muốn tìm thêm font tiếng Việt đẹp thì có thể vào fontchu.com mà down. Nói chung thời đại bi giờ xài font unicode là tốt nhất :))

Vô Tình Kiếp
04-09-2008, 05:59 PM
Font đơn giản, dễ gõ nhất :

Arial

dùng Unikey thì chỉnh :

Bảng mã : Unicode

Kiểu gõ : Telex
-----
Gõ bình thường kiểu : a + s = á ; a + f = à ....etc. trên PS


Lưu ý là Photoshop CS ko hổ trợ gỏ tiếng việt theo bản mã Unicode mà chỉ hổ trợ theo bản mã VNI Windows.


Muốn gỏ tiếng việt trên PTS thì bật Unikey lên Chỉnh bản mã VNI Windows kiểu gỏ talex hay Vni thì tùy !

Nếu mà bật Bảng mã khác thì nó nhãy lung tung beng cho coi!

saiyuky
04-09-2008, 07:39 PM
chắc bạn này thấy mấy cái font truyện tranh :)) bạn có thể dùng HL comic 1 or 2 chạy trên bảng mã B.K HCM

Pie.Berry
05-09-2008, 06:41 PM
http://i186.photobucket.com/albums/x160/berry291/example-for-text.png

Pie ko muốn nói nhiều, nhưng đúng là mấy font thuộc kho tàng VNI Window thì đông đúc và đẹp thật :))

Và khi chưa biết chuyên môn của ng` khác thì đừng bảo là tôi chỉ nhìn qua đọc truyện tranh :)

Vô Tình Kiếp
09-09-2008, 06:07 PM
Viết thiếu có tý làm gì ghê vậy !!!

Nếu dùng mấy phong VNi thì để bản mã Unicode gõ thế nào được!

[E]c
09-09-2008, 06:21 PM
Thì mấy cái font VNI- xài bảng mã Unicode 1 là gõ ra bình thường chứ có gì đâu :| ,cái Ariel cũng vậy nốt :|

soichieu
03-10-2008, 02:19 PM
[QUOTE=Vô Tình Kiếp;3548179]Lưu ý là Photoshop CS ko hổ trợ gỏ tiếng việt theo bản mã Unicode mà chỉ hổ trợ theo bản mã VNI Windows.


Muốn gỏ tiếng việt trên PTS thì bật Unikey lên Chỉnh bản mã VNI Windows kiểu gỏ talex hay Vni thì tùy !

Nếu mà bật Bảng mã khác thì nó nhãy lung tung beng cho coi![/QUOT

mình đã làm theo hướng dẫn của bạn mà sao không gõ được.
hay là tại photoshop mình đang dùng nó không giống của bạn nhỉ

[E]c
03-10-2008, 06:41 PM
Tùy font...mấy lọai font mà không có định dạng sẵn cho mấy chữ như á à ả ã ạ thì gõ tiếng việt bằng niềm tin luôn :-"