PDA

View Full Version : Strenght, agility, Dexterity, ... ?????


Serph
25-01-2006, 09:37 PM
Cho mình hỏi Agility, Dexterity, Luck có tác dụng gì và Vit (ngoài tăng thêm lượng máu) thì có tác dụng gì? Theo như mình biết qua nhiều game thì hình như Dex và Agi ko khác nhau nhiều lắm >.< (hình như cả 2 đều tăng sức né tránh cho nhân vật). Ai biết gì về công dụng của các sức thì post lên cho mình xem đỡ bị rối nha :) (RO có nhiều sức quá)

kingbinhminh
25-01-2006, 10:40 PM
Agi tăng tốc độ đánh
Dex tăng đánh chính xác
luck tăng khả năng ra Crt
Vit tăng máu và def

^^

Serph
26-01-2006, 09:31 AM
vậy cái nào tăng né tránh (evade)? Agility hay Dexterity? Cái nào tăng Def?

halleylight
26-01-2006, 10:07 AM
1 Agility tăng cho bạn 1 evade hay còn gọi là flee, ngoài ra cứ 5 Agi lại tăng cho bạn 1 AtkSpd khi AtkSpd chưa đến 180.
1 Dex tăng cho bạn 1 Hit (khả năng đánh trúng ) và 1 minimum dmg ( sát thương tối thiểu) và cứ 5 dex lại tăng 1 maximum dmg( sát thương tối đa), đặc biệt với Job Archer thì vai trò của Dex lại là tăng maximum dmg cho mỗi điểm bạn tăng . Ngoài ra Dex còn làm giảm thời gian niệm phép của các job .
1 Luk thì không có ý nghĩa gì, nhưng 10 luk lại tăng cho bạn 3 critical tức 3% đòn tấn công critical và đồng thời tăng 1 perfect dodge, tức khả năng tránh mọi đòn tấn công ngoại trừ phép thuật ( lưu ý là cả đòn critical cũng có thể trượt ) .
1 Vit tăng 1% HP cho bạn cả khi lv up, và cứ 5,6,7 vit thì lại tăng 10% tốc độ hồi phục HP .Mỗi job đều cần ít nhất từ 20-30 Vit. Vit chỉ tăng Vit Def cho bạn, tức là 1 Vit sẽ giảm được 1 HP mà quái vật gây ra cho bạn, vì thế nó không quan trọng lắm. Nguồn tăng def chủ đạo là đồ trang bị, mỗi 1 def của đồ sẽ giảm 1% sát thương mà quái vật tạo ra cho bạn, vì thế mới có chuyện mọi người tích trữ đồ và elunium để forgeup lên các cấp cao hơn, như thế sẽ tăng nhiều khả năng phòng thủ hơn .

Serph
26-01-2006, 11:59 AM
Bài viết của bạn hay quá :). Bạn có thể post cho mình chi tiết các loại sức khác nữa không? Cám ơn bạn nhiều.

halleylight
26-01-2006, 12:58 PM
Thế cũng được, vậy đây là thông tin về các chỉ số khác
Strength là chỉ số liên quan đến sức khỏe của nhân vật, đối với tất cả các job không sử dụng vũ khí ranged thì 1 Str tăng 1 maximum dmg . Mỗi khi bạn đạt được tổng số Str là x0 ( ex. 10 ,20 etc) thì bạn sẽ có 1 mức bonus point cho attack, cụ thể là ở str 10 bạn được tăng thêm 2 Atk, str 20 là 4 Atk, để dễ nhớ thì bạn cứ lấy những chữ số đằng trước số 0 nhân đôi lên thì sẽ là mức bonus point cho str ở mức đó . Điều này cũng áp dụng với chỉ số Dex của Archer Class or Rogue .Đồng thời với tất cả các job thì 1 str tăng cho bạn thêm 30 weight tức khả năng mang theo đồ bên người, tuy nhiên không mấy ai tăng str chỉ vì mục đích này .
Int là một chỉ số tối quan trọng đối với những job sử dụng phép thuật (ex .Mage Class /Priest etc) .Mỗi khi Int của bạn là x5 hay x0 thì bạn sẽ đạt được mức bonus point của maximum magic attack .Điều này lý giải tại sao magic luôn đạt hiệu quả sát thương cao hơn những đòn physical attack . Và theo thứ tự cứ 5,6,7 int thì bạn sẽ có một mức bonus point về minimum magic attack . Cũng phải nói luôn, magic attack ở đây không chỉ áp dụng cho các phép thuật tấn công mà cho cả các phép thuật cứu chữa như Heal, Sanctuary, ... VÀ điều quan trọng là không phải chỉ có những job chuyên dùng phép thuật là các kỹ năng mới sử dụng đến Int mà còn có 1 số job có những kỹ năng cần đến Int xen lẫn trong các kỹ năng khác. Nếu bạn tăng Int để hồi phục SP thì nên nhớ thứ tự cứ 5,6,7 Int thì sẽ tăng 1% tốc độ hồi phục SP .Và còn 1 điều này, với những ai đạt đến Int 124 thì tốc độ hồi phục SP của bạn sẽ tăng 200% .Nice!
Vấn đề MDef tương tự như Def đã nói ở trên !

Kavana
26-01-2006, 01:05 PM
1 Dex tăng cho bạn 1 Hit (khả năng đánh trúng ) và 1 minimum dmg ( sát thương tối thiểu) và cứ 5 dex lại tăng 1 maximum dmg( sát thương tối đa), đặc biệt với Job Archer thì vai trò của Dex lại là tăng maximum dmg cho mỗi điểm bạn tăng . Ngoài ra Dex còn làm giảm thời gian niệm phép của các job .
12 dex thì tăng 1 aspd . càng nhiều dex thời gian casting time càng được reduce . nếu như nó vượt quá ngưỡng 120 thì được hưởng gấp đôi reduce time cho phép , càng cao thì được hưởng gấp 3 đến 4 lần ,chứ không còn tính theo công thức reduce thông thuờng. đó là lí do một số priesst build pure dex
1 Luk thì không có ý nghĩa gì, nhưng 10 luk lại tăng cho bạn 3 critical tức 3% đòn tấn công critical và đồng thời tăng 1 perfect dodge, tức khả năng tránh mọi đòn tấn công ngoại trừ phép thuật ( lưu ý là cả đòn critical cũng có thể trượt )
9 luck tăng 3 crit , 10 luck tăng 1 perfect dodge và 1 max-min dmg

về vit , reduce 1 dmg của đối phương với mỗi vit ta tăng . nó không là gì nếu như bộ gear được trang bị đầy đủ các opt thì Vit cực kì quan trọng .
ví dụ như một sniper ds một Knight 60 def 1 vit ( poopoo hat , thara , raydric ) khoảng 800 hp per shoot , 1 shoot = 400
nếu em lên 100 vit con đó sẽ ds em còn 600 Hp per shoot 1 shoot = 300 . ds là 2 time atk mà ,
ở đây 100 vit đã reduce 14 % dmg
def càng cao và opt chống chịu atk càng cao thì vit càng lợi
thêm nữa cứ lên 1 vit tăng 1 % resist với một số loại status card , chủ yếu là các status mang tính vật lí như stun . bleeding . external bleeeding ....poison,silence

cứ 1 vit add cho em 2 % khi sử dụng các loại bình về HP

5 point vit add 1 % recovery HP

halley cứ viết chỗ nào thiếu anh bổ sung cho :)

Kavana
26-01-2006, 01:19 PM
về streng thì sai rồi , đối với ranger cứ 10 streng add 1 max-min dmg
nếu vượt quá ngưỡng 140 streng thì được hưởng 195 dmg add thêm
Đồng thời với tất cả các job thì 1 str tăng cho bạn thêm 30 weight tức khả năng mang theo đồ bên người, tuy nhiên không mấy ai tăng str chỉ vì mục đích này .
điểm này sai . người ta tăng streng chủ yếu là để thêm weight
em chưa chơi ở những server lớn hơn với những trận WOE lớn . precast người ta vài chục wiz đánh combo đủ loại , SG , Lov . Meteor , Fire Pillap , heaven drive , muốn vượt hoặc trụ tại precast phải tự heal mình một cách nhanh chóng và lâu dài . nếu kô là hết pot rồi về làng sớm , lên streng là để cầm mang vác HP potion đó
với những ai đạt đến Int 124 thì tốc độ hồi phục SP của bạn sẽ tăng 200%
sai rùi . 1 Int tăng 2 % recovery ,
lên 80 Int thì khoảng 0.5 %
vì vậy 120 INT là x200 recovery , nhưng càng lên INT cao thì tốc độ hồi SP thấp đi .
cứ 2 point INT mới tăng 1 % recovery

Int add 1 % resist các loại status như : Blind, Sleep and Stone Curse.

cứ 1 int add 1 magic defen . mdef
nhưng cứ 2 vit cũng add 1 mdef . cái này là hidden status
mdef reduce dmg của magic atk khá là lạ , nó reduce theo 2 kiểu là theo từng point và theo cả % . nghĩ là nếu có 100 mdef thì yên tâm sẽ được reduce 100 dmg from magic atk rồi

Serph
26-01-2006, 01:45 PM
như vậy ASPD là chỉ số cast spell. SP là Mana :)
Cho mình hỏi là Hunter, Rogue, Archer thì tăng Dex lên sức đánh Max, min nhưng khi qua ngưỡng 140 Str lại được hưởng 195 dmg ==> tăng Str với Dex, cái nào lợi hơn?

HOKATA
27-01-2006, 10:58 AM
ADSP chủ yếu là tốc độ đánh (melee attack, range attack) nhưng có giảm thời gian cast phép (thuộc tính này ít người biết vì đa phần dân phép ít nâng agi)
Tất cả dân tay chân đều phải nâng Str và Dex cao, cả 2 chỉ số này tính toán sao cho khi max lv, full equip đều chia hết cho 10 vì cứ sau 10 dex hoặc 10 Str có + damage ẩn. Như nói ở trên ngưỡng 140Str đạt 195 damage, nhưng 139Str không phải là 194 damage như tính toán mà thấp hơn khoảng 15~20 damage.
Rogue thường dex phải cao vì Rogue đánh hỗ trợ bằng các skill strip (Dex, lvl càng chênh lệch so với đối thủ thì khả tăng thành công càng cao). Do đó thường thì các Rogue WOE, PVP thường build Dex bonus 120~130, trong khi Str có khi không nâng, dùng bow làm vũ khí chiến đấu, mang dao status hỗ trợ khi đánh PVP WOE.

Kavana
27-01-2006, 11:26 AM
để build vượt 140 streng rất khó
may ra chỉ có smith là build được vì có bloody axe +10 streng

bạn cứ coi thế này . nếu weapon là bow thì bạn lên dex mới add dmg còn streng là status phụ
nếu weapon là các loại melee weapon thì lên streng sẽ add dmg
nếu như bạn chơi rogue bow mà lên streng nó cũng sẽ không add dmg cho bow . chỉ khi lên 10 điểm streng mới add 1 max-min dmg
SP là viết tắt của spell Point không thể coi là mana được
mỗi game có một định dạng khác nhau
còn ASPD là Delay time chứ không phải casting time
casting time phụ thuộc vào dex còn delay thì phụ thuộc vào ASPD

Serph
27-01-2006, 04:36 PM
bây giờ thì em đã hiểu :). cám ơn các anh. À, ASPD reduce delay time ==> nếu Rogue/Stalker tăng thêm Ag thì sẽ xài skill nhanh hơn (vì anh Kavana từng nói 4 Ag = 1 ASPD, 12 Dex = 1 ASPD). Vậy tại sao Stalker ko tăng Ag ? Ag làm cho Flee, Atk Speed, ASPD, Hit Rate tăng lên mà.

Kavana
28-01-2006, 12:48 AM
._.
khi xài magic có 2 chế độ . là delay và casting time
có 2 loại magic loại mà có casting time thì phụ thuộc vào cả dex và agi .
loại tức thời thì không cần
thuờng thì agi reduce không nhiều

Serph
28-01-2006, 10:48 AM
uhmmmm ... loại tức thời là skill của những char dạng melee hả anh Kavana? còn casting time nghe thì chắc là của Wizard rồi ... nhưng theo như anh HOKATA nói, Casting Time reduce time = Dex/1,5 (30 Dex reduce = 30%) mà. Rắc rối ghê :.(

Kavana
28-01-2006, 02:28 PM
:D hehe, chuyện , để thoát noob game này ít cũng phải mất gần 1 năm

loại tức thời là skill của những char dạng melee hả anh Kavana? còn casting time nghe thì chắc là của Wizard rồi ... nhưng theo như anh HOKATA nói, Casting Time reduce time = Dex/1,5 (30 Dex reduce = 30%)
chính xác rồi đó .

Serph
28-01-2006, 04:09 PM
trong bảng tính sức: http://www.stud.ntnu.no/~magnusrk/calc/
của anh HOKATA đưa. Khi em tăng cho Dex thì ASPD = 1xx (.0), khi tăng cho Ag thì nó ghi ASPD = 1xx (.8) và khi ko tăng Dex hay Ag thì no ghi ASPD = 1xx (.1) (lúc đó em chọn dạng Monk). Vậy cái (.0), (.1), (.8) đó là cái gì? Và còn cái Casting Time nữa, khi em tăng cho Dex=99 thì nó ghi casting time = 34%. Trong khi tăng Ag hay Int thì Casting time ko giảm % mà vẫn giữ nguyên như % gốc ban đầu là 99,3%. Vậy nghĩa là sao? % thấp cast spell càng nhanh hay % cao cast spell càng nhanh? Enchant là thuộc tính add vào đòn đánh hả các anh? và Wpn Atk là sức đánh của Weapon? Wpn Sel là gì? Aspersio là gì? (Enchant). ASPD Concetration và ASPD Awakening là gì?

HOKATA
29-01-2006, 10:11 AM
Bảng đó chỉ đúng nhất là phần chỉ số căn bản, HP, SP, Flee với monster.
Còn các phần như casting time, enchant của đồ trang bị, card thì không còn đúng với thời điểm hiện tại nữa.
Tôi chỉ dùng bảng đó để tính chỉ số, trang bị có thể khi đạt mức lv99.
Muốn hỏi những chi tiết còn lại thì làm ơn xem một loạt tất cả các skill của từng character. Điều tiên quyết trước khi chơi là phải đọc hiểu bảng skill và tự tính toán trước thứ tự các skill mình sẽ lên.