PDA

View Full Version : tại sao 4gb ram chỉ còn có 3.50gb ram vậy?


ste7enland
30-06-2008, 06:58 PM
máy của mình đang xài windows xp, ram của máy mình là 4gb ram mà ko hiểu sao bật bảng dxdiag lên xem chỉ có 3.50gb ram? xin hỏi cái này có phải là do windows ko? xin các bác giải thích giúp. thanks nhiều

lam_tac
30-06-2008, 07:06 PM
Ram nhà mình 1g nó cũng chỉ là 958mb thôi, theo mình thì Ram đã share 1 ít sang card đồ họa rồi, chắc vậy đó bạn ạ.

SKYLINE_GTR
30-06-2008, 07:10 PM
4G thì chỉ có windows server mới nhận đủ thôi.XP chỉ hiển thị 3,5G là đúng rồi.

Rai259
30-06-2008, 07:21 PM
win 32 bit chi nhan dc 3,2GB ram thôi,3,5 GB thì ko rõ,muốn nhận đủ 4gb phải xài win 64 bit

clarious
30-06-2008, 07:32 PM
Lẽ ra là cỡ 3,7, 200 kia chắc share đi đâu đó, cái này là do sự khác biệt về hệ đếm 1000 & 1024.

Win 32 bit cũng nhận được tới 64 GB do thanh bộ nhớ của dòng x86 từ Pentium Pro trở đi là 36 bit chứ không phải 32 bit. Tuy nhiên để sử dụng cái này windows của bạn phải là XP professional (vista không rõ) và có hỗ trợ physical address extension, bạn chuột phải vào my computer rồi chọn properties sẽ có ghi đấy.

ste7enland
01-07-2008, 06:54 AM
mình vừa lên trang web của microsoft xem, trong đó nói windows XP professional sp2 có support 4gb ram mà. mình đang xào xp pro sp2 mà sao nó còn có 3.50gb à. thực ra ram của máy mình là 4gb lận. http://www.microsoft.com/whdc/system/platform/server/PAE/pae_os.mspx

ShockChuaNhoc
01-07-2008, 01:47 PM
để nhận đủ 4GB Ram bắt buộc bạn fải cài Win 64 bit nó mới hỗ trợ nhận đủ 4GB Ram bạn àh.Bạn có thể tìm thấy đĩa Win 64 = cách ra tiệm bán đĩa vi tính mà mua nhé

Dre@m
01-07-2008, 01:51 PM
nó share qua cho Vga onboard rồi bạn à, đi mua Vga rời gắn vào tự khắc nó sẽ là 4GB lại như cũ thôi

ste7enland
01-07-2008, 06:30 PM
nó share qua cho Vga onboard rồi bạn à, đi mua Vga rời gắn vào tự khắc nó sẽ là 4GB lại như cũ thôi

đâu có, mình xài vga rời mà

giangbeo993
03-07-2008, 08:47 AM
Thế thì liệu ông có cắm nhầm dây màn hình vào card onboard ko đấy ^^

thanhdat2008
03-07-2008, 09:30 AM
Các bác , anh mod Skyline đã giải thích rõ ràng là do Win rồi nên không bàn cãi gì nưũa

ste7enland
03-07-2008, 10:48 AM
Thế thì liệu ông có cắm nhầm dây màn hình vào card onboard ko đấy ^^

làm gì mà cắm nhầm vào card onboard được, máy mình là máy laptop mà. mà cho dù có cắm nhầm thì màn hình cũng ko lên hình được đâu, phải tháo card rời ra, khe cắm onboard mới xài được.

[CT]_nick00
03-07-2008, 01:14 PM
nó share qua cho Vga onboard rồi bạn à, đi mua Vga rời gắn vào tự khắc nó sẽ là 4GB lại như cũ thôi
win 32 bit ko nhận đủ 4gb ram chứ ko phải share qua card onboard đâu

toanbason89
04-07-2008, 10:10 AM
cho tui hỏi h mua thêm cái card cắm vào cũng đc à......máy nhà tui card onboard 256Mb ram 1Gchơi game mà giật quá

ste7enland
04-07-2008, 10:36 AM
cho tui hỏi h mua thêm cái card cắm vào cũng đc à......máy nhà tui card onboard 256Mb ram 1Gchơi game mà giật quá

được chứ, trên mainboard có khe cắm card là cắm được, bác mua 8800ultra về chơi đi, ngon bổ rẻ

advent2
04-07-2008, 11:25 AM
được chứ, trên mainboard có khe cắm card là cắm được, bác mua 8800ultra về chơi đi, ngon bổ rẻ

Geforce 8800Ultra mà "ngon, bổ, rẻ" à ^:)^
Mua Geforce 9600GT phải hay hơn không ^:)^

thanhdat2008
04-07-2008, 12:49 PM
được chứ, trên mainboard có khe cắm card là cắm được, bác mua 8800ultra về chơi đi, ngon bổ rẻ

ha ha , 8800 Ultra ngon bổ rẻ à :GT1: :GT1: , tầm 600 USD đó bác

ste7enland
04-07-2008, 04:32 PM
ha ha , 8800 Ultra ngon bổ rẻ à :GT1: :GT1: , tầm 600 USD đó bác

vậy thì tui xin sửa lại là, ngon bổ không rẻ

LineAgeLanAnh
04-07-2008, 05:00 PM
vậy thì tui xin sửa lại là, ngon bổ không rẻ

không bổ ...
...
600$ :GT dh::GT dh:
xài cái vừa thui...xài high end vài tháng là sụt giá.

ste7enland
12-07-2008, 05:23 PM
tui nghe nói CPU có hỗ trợ PAE (physical Adress Extinction) thì windows sẽ nhận được trên 4gb ram, vậy thì tại sao laptop của em xài cpu t8100 hỗ trợ PAE mà nhận được có 3.5gb vậy? mặc dù ram thực sự là 4gb. Các bác cao thủ help mình với

thanhdat2008
12-07-2008, 05:29 PM
không bổ ...
...
600$
xài cái vừa thui...xài high end vài tháng là sụt giá.



Bổ nhưng không rẻ , con này mà không bổ mới lạ ,
Con này mạnh hơn 8800GT , mạnh hơn 8800GTX thế mà không bổ à , mỗi tội nó hơi đắt thôi

ste7enland
12-07-2008, 08:25 PM
tui nghe nói CPU có hỗ trợ PAE (physical Adress Extinction) thì windows sẽ nhận được trên 4gb ram, vậy thì tại sao laptop của em xài cpu t8100 hỗ trợ PAE mà nhận được có 3.5gb vậy? mặc dù ram thực sự là 4gb. Các bác cao thủ help mình với. Ai trả lời lẹ lẹ với

ShockChuaNhoc
13-07-2008, 11:59 AM
thế sao ko làm con HD4850,con này mới thật sự là ngon bổ rẻ nà giá có 232$ chứ nhiu

Ephraim
13-07-2008, 08:51 PM
bồ xài máy lau chưa hay chỉ mới mua ? nếu xài lâu thì ram xuống cấp cũng ko lạ lắm

thanhdat2008
13-07-2008, 09:36 PM
bồ xài máy lau chưa hay chỉ mới mua ? nếu xài lâu thì ram xuống cấp cũng ko lạ lắm


Đã bảo là do win 32 bit nên nó không nhận hết 4 gb , sao vẫn đưa ra ba cái lí do tào lao thế nhỉ .

Mà RAM xài lâu thì bị mất dung lượng à , vụ này mới nghe lần đầu à nhà .

Dark_Baron
13-07-2008, 10:25 PM
Do cách tính 1000 và 1024 cả thôi. Tớ xưa gắn 1 GB mà cũng chỉ nhận được 9xx MB Ram chứ nhiu :D

thanhdat2008
14-07-2008, 11:56 AM
Ờ , tui gắn dual channel 512 MB mà vẫn chỉ có 1023 MB , đáng ra phải là 1024 MB

ste7enland
14-07-2008, 06:37 PM
Đã bảo là do win 32 bit nên nó không nhận hết 4 gb , sao vẫn đưa ra ba cái lí do tào lao thế nhỉ .

Mà RAM xài lâu thì bị mất dung lượng à , vụ này mới nghe lần đầu à nhà .

bạn mới tào lao thì có. kiến thức về windows của bạn còn kém lắm. win xp 32 bits cơ bản nhận ram tối đa là 3.5gb, còn nếu cpu có hỗ trợ PAE thì win xp 32 bits sẽ nhận trên 4gb và có thể lê tới 8gb. Còn máy của mình ram là 4gb mà chỉ nhận có 3.5gb ram mặc dù CPU có hỗ trợ PAE. mình thắc mắc là tại sao ko nhận đủ 4gb ram trong khi cpu có PAE. chứ chuyện win 32 bits ko nhận hết 4gb ai chả biết.

thanhdat2008
14-07-2008, 09:41 PM
bạn mới tào lao thì có. kiến thức về windows của bạn còn kém lắm. win xp 32 bits cơ bản nhận ram tối đa là 3.5gb, còn nếu cpu có hỗ trợ PAE thì win xp 32 bits sẽ nhận trên 4gb và có thể lê tới 8gb. Còn máy của mình ram là 4gb mà chỉ nhận có 3.5gb ram mặc dù CPU có hỗ trợ PAE. mình thắc mắc là tại sao ko nhận đủ 4gb ram trong khi cpu có PAE. chứ chuyện win 32 bits ko nhận hết 4gb ai chả biết.



ste7enland

Nói cho bạn biết , ngưởi VN ta thường hay nói " suy nghĩ kỹ trước khi nói "
Xin mời bạn đọc lại bài của tui , rõ ràng tui đã QUOTE 1 đoạn như thế mà bạn không nhìn thấy thì có lẽ mắt của bạn có vấn đề . Tui rõ ràng không nói với bạn , tui quote của Ephraim và nói với cậu ta .

Vâng tôi rất kém về win , vì vậy tui mới học hỏi từ người khác , mod Sky Line đã nói là do win 32bit nên nó nhận không đủ vì thế nên tui nghi nhận ( sky line với uy tín là 1 mod của box phần cứng nên tui hoàn toàn tin tưởng anh ấy ) . Còn chuyện có hỗ trợ PAE ra sao thì tui không đề cập đến .

Mong bạn suy nghĩ về những điều mà tui vừa nói .

thanhdat2008
14-07-2008, 09:47 PM
Nói thêm , tui nhấn mạnh 1 điều , bài post này

http://forum.gamethu.net/showpost.php?p=3354057&postcount=25

Bài post này tui không nói với bạn , tui nói với Ephraim , vì kiến thức của tui còn kém nên không thể giúp được bạn trong trường hợp bạn nêu .

Tui nghĩ bạn thừa sức để hiểu những gì tui nói .

clarious
14-07-2008, 10:08 PM
Thông tin về PAE này: http://msdn.microsoft.com/en-us/library/aa366796(VS.85).aspx

Mạng VNN đang dở hơi nên không post nhiều được, thông cảm.

Dre@m
14-07-2008, 11:06 PM
ha ha , 8800 Ultra ngon bổ rẻ à :GT1: :GT1: , tầm 600 USD đó bác

vậy có nghĩa là nó bổ nhưng mà không rẽ đúng không, hay là vùa dỏm vừa mắc

thanhdat2008
15-07-2008, 01:03 PM
Bổ nhưng không rẻ , con này mà không bổ mới lạ ,
Con này mạnh hơn 8800GT , mạnh hơn 8800GTX thế mà không bổ à , mỗi tội nó hơi đắt thôi


Đã thấy gì chưa ....................

speedracer
17-07-2008, 08:40 AM
8800gtx , 8800ultra cùng mã core, thua 8800ultra 1 tẹo core/mem, về thay cái tản nhiệt VF1000 vào OC lên là ngon ngay^^

thanhdat2008
17-07-2008, 10:18 AM
8800gtx , 8800ultra cùng mã core, thua 8800ultra 1 tẹo core/mem, về thay cái tản nhiệt VF1000 vào OC lên là ngon ngay^^



Thua 1 tẹo mà khi test các game sát phần cứng thì toàn thấy 8800Ultra bỏ xa 8800GTX , 8800Ultra toàn cho 8800GTX hít khói (=> 8800Ultra mạnh hơn nhiều).
Thằng 8800 Ultra nó còn mạnh hơn cả 9800GTX đấy

super_quaypha
17-07-2008, 02:03 PM
Thằng 8800 Ultra nó còn mạnh hơn cả 9800GTX đấy
Vậy cho mình hỏi cái 8800GT thì nó giá bao nhiêu vậy bạn(Cỡ hơn 100$ thì em chịu à) và nó có thể chơi AC ko(Đó là điều quan trọng) Và chơi đc ở mức nào vậy bác

[CT]_nick00
17-07-2008, 05:05 PM
Vậy cho mình hỏi cái 8800GT thì nó giá bao nhiêu vậy bạn(Cỡ hơn 100$ thì em chịu à) và nó có thể chơi AC ko(Đó là điều quan trọng) Và chơi đc ở mức nào vậy bác
tầm 100usd thì bạn chỉ có 8600gt thôi bạn ơi

aloneinthedark+
18-07-2008, 08:09 AM
Thua 1 tẹo mà khi test các game sát phần cứng thì toàn thấy 8800Ultra bỏ xa 8800GTX , 8800Ultra toàn cho 8800GTX hít khói (=> 8800Ultra mạnh hơn nhiều).
Thằng 8800 Ultra nó còn mạnh hơn cả 9800GTX đấy
Core clock cao hơn, memory clock cũng cao hơn,... nói chung là chúng chỉ khác nhau về MHz chứ về mặt kiến trúc chúng chẳng khác gì nhau.

dqhxp489[10747544]
31-07-2008, 09:56 PM
RAM Hệ thống của bác ste7enland là 4GB nhưng chỉ nhận được 3,5GB trong Windows XP.
Nguyên nhân là do bác xài hệ điều hành Windows XP 32bit => chỉ nhận nhiêu đó
Muốn nhận 4GB RAM thì chỉ có cách là chuyển Windows XP 64bit
Mà chương trình cho hệ điều hành 64bit khó lắm và tương thích phần cứng nữa
Nên lời khuyên là bán bớt một thanh đi xài 3GB là OK

oceanphantom
01-08-2008, 05:53 AM
4G làm j cho phí tiền điện hả bạn, xài thế này dùng 2G chạy kênh đôi là đủ, phụ thuộc cả con VGA nữa

ste7enland
01-08-2008, 11:22 AM
mặc dù chỉ còn 3.5gb nó vẫn chạy nhanh hơn 2gb gấp rưỡi. cảm nhận rõ nhất là lúc đang load mấy game nặng như call of duty4 hay n4s most wanted, load nhanh như chớp.