PDA

View Full Version : Một số chú ý đối với Tân thủ


hero*no1
05-06-2008, 01:35 PM
Qua 1 thời gian chơi và tìm hiểu về Game võ lâm 2,mình xin post 1 số lưu ý mà tân thủ hay hỏi hoặc chưa biết:

I/Bạn muốn có câu chúc nghộ nghĩnh như:Tình yêu ngọt ngào,Bà xã!Anh yêu em...tất cả những câu chúc trên đều được bán ở tiệm kim hoàn các thành với giá 30v(Anh em vui là chính:D)

II/Ngoại trang khi cởi ra sẽ bị giảm 1 độ bền,còn mặc trên người thì không bị giảm độ bền.Hiện nay VNG chỉ có Item "Tinh luyện băng thạch" để sửa độ bền vk =0,chứ chưa có Item sửa quần,áo có độ bền=0

III/Các nhân vật khác giới tính có thể có những hành động nghộ nghĩnh biểu lộ tình cảm của mình như cùng cưỡi ngựa,dắt tay nhau...ở mục "động tác thân thể"(Tất nhiên những n/v cùng giới không thể làm hành động này:GT no:)

IV/Để có những câu nói mặc định trong Game bạn kích phải chuột vào ô tán gẫu;để có những câu nói mặc định trong Game với người chơi khác bạn giữ phím Alt rồi kích phải chuột vào người đó

V/Để có thể tự chế được các vật phẩm trong Game bạn cần phải học nghề:
Vị trí các NPC học nghề là:
-Chế dược,các loại thuốc trị nội-ngoại thương,thuốc giảm độc sát:NPC Du Phương Đại phu ở Thành Đô(215/225)
-Chế phù,GDP:NPC Vân Du Đạo Nhân ở Biện Kinh (169/187)
-Chế vk ngắn(Hộ thủ,kiếm,đao,song đao): NPC Mạc Nhị ở Thành Đô (213/215)
-Chế vk dài(Thương,côn,thiền trượng) : NPC Mạc Đại ở Biện Kinh(178/188)
-Chế kỳ môn vk(Cung,bút,đàn,ám khí) :NPC Mạc Tam ở Tương Dương(168/182)
-Nghề nấu ăn: NPC Ngự Trù ở Biện Kinh (197/180)
-Chế giáp :NPC Cẩm Nương ở Thành Đô(225/229)
Để chế tạo được bạn cần phải có Nguyên liệu,bằng cách mua Thần Nông đơn trong Ngự Các(1 TNĐ =30 xu)
Vị trí các NPC thu thập nguyên liệu là:
+Các nguyên liệu của nghề chế vk:
-Đào khoáng: NPC Đại khoáng công ở Thành Đô(229/214)
-Đốn củi : NPC Lưu Nhất Phủ ở Biện Kinh (152/182)
+Các nguyên liệu của nghề chế dược,thuốc trị nôi-ngoại thương,giảm độc sát:
-Hái thuốc : NPC Lâm Dược sư ở Tuyền Châu (194/184)
-Canh tác : NPC Lý Phong Thu ở Tuyền Châu (200/185)
+Các nguyên liệu của nghề chế phù,GDP :
-Tập linh : NPC Mạc quân đạo trưởng ở Tuyền Châu(173/185)
+Các nguyên liệu của nghề chế giáp:
-Kéo tơ : NPC Hoàng Đại Thẩm ở Thành Đô(230/218)
-Thuộc Da: NPC Thợ săn Trương ở Biện Kinh (168/189)

hero*no1
05-06-2008, 03:03 PM
VI/Game võ lâm 2 có giới hạn số tiền được phép giữ theo level của nhân vật.Nhân vật lv 1 được phép giữ tối đa la 100v,sau mỗi lần tăng cấp sẽ được giữ thêm 50v.Như vậy bạn muốn biết số vàng tối đa mình được phép giữ thì dựa vào công thức : 100+(n-1)*50 với n là đẳng cấp nhân vật của bạn.Ví dụ tôi đang lv 77 thì số vàng được phép cầm tối đa là 100+(77-1)*50=3900v.Các bạn chú ý nếu cầm quá số tiền so với lv thì hệ thống sẽ tự trừ của bạn,mất tiền oan cái này không phải do VNG nha :D

VII/Bạn muốn viết như Kháng,Né...mà không có trong mục "Hình vui nhộn" thì bạn phải gõ các lệnh trong ô tán gẫu là:
-Chữ "Kháng" : (reddy)
-Chữ "Né" : (redmiss)
-Chữ "Kinh nghiệm" : (exp)
-Chữ "Miss" : (tên màu theo tiếng Anh+miss).Miễn là bạn không dùng từ red trước từ miss

VIII/Vị trí các NPC ẩn(Không hiện tên trên bản đồ):
-Vu Dần ở Tương Dương (195/186)
-Chủ Tiền trang ở Tuyền Châu (176/183)
-Bộ đầu ở Dương Châu (217/197)
-Chủ bưu cục : Biện Kinh (166/174),Thành Đô(220/226),Tuyền Châu(184/181),Tương Dương(172/188),Đại Lý(178/190)

hero*no1
05-06-2008, 03:05 PM
IX/PK (Player Killer-Kẻ hạ sát nhân vật của người chơi khác)
PK trong vl2 có 4 dạng:
-Dạng luyện công : Bạn không thể giết người khác nếu để ở chế độ này,tuy nhiên đối phương ở dạng PK đồ sát thì có thể giết bạn
-Dạng đồ sát : bạn có thể giết tất cả những người chơi khác(trừ những người trong cùng tổ đội)
-Cừu sát : đây là dạng giết cố định 1 người nào đấy,khi bạn kích phải chuột vào người chơi khác và chọn cừu sát
-Dạng chiến đấu(trong game có 3 trạng thái chiến đấu khác nhau) : giết người chơi có dạng chiến đấu khác mình
*Chú ý:
-Ở trạng thái PK đồ sát thì điểm PK tăng 1,khi cừu sát hay đồ sát người cùng môn phái thì điểm PK tăng 2.Ở dạng chiến đấu thì không tăng điểm PK
-Điểm PK cao nhất là 10,từ PK 3 trở lên bạn sẽ không về thành được.Cách giải PK là ngồi tù(4h giảm 1 điểm PK) hoặc dùng Tiêu kiếp tán trong Ngự Các (1 TKT=20 xu)
-Hình thức phạt cho người có điểm PK là:

ĐiểmPK Tỷ lệ giảm EXP Tỷ lệ giảm danh vọng Tỷ lệ rơi tiền Tỷ lệ hao mòn trang bị
0 1% 1% 5% 0%
1 1% 10% 15% 0%
2 1% 15% 30% 0%
3 1% 20% 50% 0%
4 1% 25% 50% 0%
5 1% 30% 50% 5%
6 1% 35% 60% 10%
7 1% 40% 70% 20%
8 1% 45% 80% 40%
9 1% 50% 90% 80%
10 1% 55% 100% 100%

X/Hảo cảm:
Khi bạn hảo hữu với người chơi khác,rồi cùng hảo hữu đi đánh quái(train) thì điểm thân thiệt(hảo cảm) của bạn với người đó tăng,điểm hảo cảm tăng thì EXP nhận được khi bạn cùng người ấy train.Điểm hảo cảm tăng rất chậm nếu đánh quái thường,vì vậy để hảo cảm tăng nhanh các bạn nên giết Boss nhiệm vụ,bật mí thêm là trong vl2 có rất nhiều Boss nhiệm vụ nhưng có 2 con tỷ lệ xuất hiện nhanh nhất là: Xi hỏa yêu nữ ở Thúy Yên(167/196)-42 giây x/h 1 lần,và Miêu lĩnh dũng sỹ ở Miêu Lĩnh(165/187)-39 giây x/h 1 lần :U
Bài viết được tôi rút ra từ quá trình chơi vl2,và 1 số số liệu có tham khảo vl2 của MaLay

WinxClub
05-06-2008, 04:32 PM
Cái giảm tỷ lệ hao mòn hình như sai rồi hay sao ý :(. PK 2 mà bị chết 1 cái đồ từ 40 xuống còn 0 luôn :). Ngoài ra còn trừng phạt bằng cách ko cho về thành, luyện MT nữa :D

$thangdepzai$
05-06-2008, 11:03 PM
thưa bố là cái này có rồi
bên gamethu cũng có người post rồi

dù sao tổng hợp khá nên thưởng điểm ^m^

$thangdepzai$
05-06-2008, 11:06 PM
2 con tỷ lệ xuất hiện nhanh nhất là: Xi hỏa yêu nữ ở Thúy Yên(167/196)-42 giây x/h 1 lần,và Miêu lĩnh dũng sỹ ở Miêu Lĩnh(165/187)-39 giây x/h 1 lần :U
còn con nữa là ngũ độc âm cơ nữa đấy ông bạn :W

hero*no1
13-06-2008, 12:01 AM
Hôm nay ghé thăm anh bạn võ lâm 2 hàng xóm(Malay) thấy họ post thông tin mới nhất về các giới hạn trong game võ lâm 2 nên copy lại về cho anh em tham khảo
http://jx2.gameflier.com.my/Action/2008529/JX2_max_capacity.html
Để tiện tham khảo mời mọi người xem chú thích bên dưới
http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=167751&stc=1&d=1213290035

Saiiiiiiiii
14-06-2008, 11:53 AM
Ngồi tù giảm PK ở đâu vậy bạn :GT help:

Luke Skywalker
14-06-2008, 02:09 PM
Bộ Khoái BIện kinh :|

góp ý vài câu vui nhộn :

Tần số cận : /kill : TênBạn Dõng Dạc nói : Tất cả các ngươi ai cũng phải chết
/kill tên ai đó : TênBạn Vỗ vai tênaiđó nói : ngày này năm sau là ngày giỗ của ngươi đấy

/kick : TênBạn Bay kên đá trúng con rùi đang bay
/kick TênAiĐó : TênBạn Bay lên đá trúng mông tênaiđó

/die : TênBạn muốn đi chết ròi, thôi tha cho nó đi
/die Tên Ai đó: TênBạn hy vọg nhìn thấy TênAiđó đi tự vẫn

/love : TênBạn nhìn vào mặt mình dưới nước ròi thẹn thùng đỏ mặt
/love tênaiđó: TênBạn ôm lấy tênaiđó và thốt lên: Ta yêu em bấy lâu ko dám nói

v.v.... ko nhớ hết (_._")

$thangdepzai$
14-06-2008, 04:11 PM
thích nhất cái
/puke
khác nhổ đầy ngườ i =))

hero*no1
15-06-2008, 02:03 AM
Tưởng gì,hóa ra là Smileys,post luôn cho anh em khỏi cần nhớ,để viết được chỉ cần thực hiện lệnh:
/"từ viết tắt" rồi enter là song
Danh sách các từ viết tắt bên dưới :D
http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=168020&stc=1&d=1213470138
http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=168021&stc=1&d=1213470138
http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=168022&stc=1&d=1213470138

Luke Skywalker
15-06-2008, 10:19 AM
hay đấy , có mấy cái tui chưa hề thấy luôn ;)) ........

hero*no1
19-06-2008, 01:14 AM
Quả thật tôi cũng không để ý đến việc chọn nhân vật cũng có ảnh hưởng tới điểm tiềm năng ban đầu,đây có thể là 1 chú ý nho nhỏ nhưng tôi nghĩ chắc cũng có nhiều người chưa để ý đến điều này giống tôi:D
Khi chọn loại nhân vật thì KS đã lập trình phân bố điểm tiềm năng(Sức mạnh:SM;Gân cốt:GC;Linh hoạt:LH;Thân pháp:TP;Nội công:NC) như sau:
-Nam Tiêu chuẩn:SM 5,GC 4,TP 5,NC 4,LH 2
-Nam Khôi ngô: SM 8,GC 8,TP 1,NC 1,LH 2
-Nữ Gợi cảm: SM 6,GC 5,TP 4,NC 3,LH 2
-Kiều Nữ: SM 3,GC 3,TP 7,NC 5,LH 2
Võ lâm 2 đang giới hạn lv là 99(2 tỷ EXP),và cứ lên 10 cấp thì số điểm tiềm năng sẽ tăng như sau:
+cấp 2-9: 3 điểm/cấp
+cấp 10-19 : 4 điểm/cấp
......
+cấp 90-99 : 12 điểm/cấp

$thangdepzai$
19-06-2008, 12:07 PM
chọn nhân vật ban đầu dựa trên 2 cơ sở:
- phái bạn muốn chơi, thường chơi phái tăng sức mạnh họ hay chơi Nam Khôi ngô,...
- tính thẩm mỹ: thưòng mấy ai thích nam khôi ngô ttrông như khỉ :)) mà thích nam tiêu chuẩn đẹp zai hơn :))

Luke Skywalker
19-06-2008, 01:05 PM
Đâu có , bộ đồ Chung Quỳ Diện - Huyết Hà Quỷ Vương - Huyết Hà Trang của Nam Khôi NGô nhìn cũng đẹp đó chứ , ra dáng 1 nguyên soái :))

Nam tiêu chuẩn thì chỉ thích bộ : Mật Thần Quán - Thiên Giáng Bào - Ô Tàm trang

[T]idus
19-06-2008, 06:52 PM
NTC lúc naò mặt đồ chả đẹp,NKN thì mấy bộ dù ngầu tới mấy cũng ko đẹp = NTC đâu(bộ dồ tết là vd ),nó chỉ ra dáng đàn ông =.=

Luke Skywalker
19-06-2008, 09:07 PM
Ghét nhất trang phục nào có cái vạt đằng sau đó nha , nhìn chả giống ai (_._")