PDA

View Full Version : Phân tích kĩ hơn về cách bắn sniper


mojakamask7739
15-05-2008, 11:48 AM
Em mạo muội lặp lại topic bàn về việc này một lần nữa để phân tích kĩ hơn về cách bắn sniper!
Đây là phim về anh KYLIN một dân bắn nhắm pro !
http://movies.procsvn.com/click/click.php?id=15
Các bạn đã xem xong thì mình xin phân tích:
1.Các bạn thấy anh Kylin không bao giờ dừng lại.
2.Anh ấy đổi súng liên tục.
3.Hồng tâm không bao giờ lệnh ra khỏi phạm vi của hồng tâm lúc đầu.Trừ trường hợp bắt buộc.
4.Các bạn thấy anh Kylin xác định thủ rất chính xác , phải nói là 90% nơi anh ấy nhìn là có địch thủ.
CÔNG DỤNG CỦA NHỮNG CÁI MÌNH VỪA NÊU TRÊN:
1.Tránh việc mình thành một cái bia đạn để người khác bắn.Luôn di chuyển như vậy giúp anh ấy luôn chủ động trong việc tìm đối phương.
2.Tránh việc súng tỉa của anh ấy zoom-2 , vì zoom-2 khiến ta rối mắt khó né và khó bắn.Tránh trường hợp bị bắn bồi khi có 2 địch thủ trở lên.Giúp anh ấy có đạn liên tục để bắn , tức là luôn có súng để bắn.
3.Giúp anh ấy kill kẻ thù tốt hơn và địch thủ cũng khó mà né đấy.Trù khi đối phương núp sau một vật chắn tốt.
4.Theo exp của một dân CS thì em nghĩ anh Kylin giảm âm thanh radio còn 0% và bật chế độ 3D depth của volume control,
hoặc anh ấy sử dụng một chương trình hỗ trợ âm thanh 3D.Như giúp ta xác định địch thủ một cách chính xác.Và tất nhiên là bạn nên có một con chuột và keypad tốt.
Em chỉ phân tích tới đây anh nào pro hơn thì dzo góp ý nhé!

Ilusion_magic
15-05-2008, 12:35 PM
Hì, đó chỉ là 1 phân tích nhỏ về 1 con người mà thôi. Như đã nói, sniper là 1 loại người, đáng sợ, ung dung, nhàn hạ, với khả năng 1 hit 1 kill từ xa. Nếu nói về 1 con người là anh kylin thì hok đủ. Phải nói với toàn thể anh em , những con người bước theo con đường sniper.

Néu có khả năng , thì bạn hãy phân tích kĩ lưỡng hơn

oceanphantom
15-05-2008, 12:46 PM
Tui thấy ông magic còn ẫm ờ hơn, nếu đã nói như vậy sao ông ko lấy 1 vài ví dụ để c/m đi

nhocnho6793
15-05-2008, 02:41 PM
chơi ghê nhỉ tui là comando nếu gặp chắc chết quá anh này lay ngam đi cang anh cấp nhiều vậy

nguhang1
15-05-2008, 03:03 PM
4.Theo exp của một dân CS thì em nghĩ anh Kylin giảm âm thanh radio còn 0% và bật chế độ 3D depth của volume control,
hoặc anh ấy sử dụng một chương trình hỗ trợ âm thanh 3D.Như giúp ta xác định địch thủ một cách chính xác.Và tất nhiên là bạn nên có một con chuột và keypad tốt.


Game FPS thời nay đều có thể có 1 hiệu ứng sound 3D tốt ,không có 1 Soft nào tăng hiệu ứng 3D (trừ khi nó là 1 Tool / Plugin cho game đó ) do đã là Soft thì phải dùng chung cho nhiều game ,mà mỗi game mỗi khác ,không thể xác định ent của mỗi loại type cho dù nó giống nhau vì còn sound phát ra khi bước trên loại địa hình nào (sắt ,đất ,cát ,...) ,cùng lắm chỉ tăng Sound Game thôi :>

boy_quay2101
15-05-2008, 08:40 PM
1.Các bạn thấy anh Kylin không bao giờ dừng lại.
2.Anh ấy đổi súng liên tục.
cho sửa lại tý nha:
1. có dừng lại đấy nhưng mà chỉ 1 khoảng nhỏ thôi nên khó phân bịt, không dừng lại sao bắn "chúng" bữa nào thử đê
2. đổi súng trong đột kích thì tùy người và dụng cụ thôi, nếu có cả 2 thỉ rất lợi hại, còn không thì.........

Ilusion_magic
15-05-2008, 09:09 PM
Thôi, đừng nói tôi ẫm ờ, xem lại pản thân trước khi nói năng đi, có lẽ nên phân tích : như bạn chủ topic nói :
1.Các bạn thấy anh Kylin không bao giờ dừng lại.
2.Anh ấy đổi súng liên tục.
3.Hồng tâm không bao giờ lệnh ra khỏi phạm vi của hồng tâm lúc đầu.Trừ trường hợp bắt buộc.
4.Các bạn thấy anh Kylin xác định thủ rất chính xác , phải nói là 90% nơi anh ấy nhìn là có địch thủ

Tôi đưa ra những điều sau :
1. Anh ấy có di chuyển, hok lung tung, luôn có chừng mực và hok lao vào spawn của đối phương, tuy nhiên đoạn cuối có lao vào vì mạng lúc đó đã đạt 97/100. Mà kylin đã rất tự tin vào năng lực của mình nên sẵn sàng lao vào là hok sao. Hok sao ở đây hok phải là cứ liều mà lao vào, nhìn cách anh ấy chạy. Luôn đứng sau những thùng container, lựa chọn chỗ mình lao ra áp chiến chuẩn với những thói quen của gamer chơi CF bây giờ, rất hay lao ra bên phải. Nếu có hỏa lực ở bên trái mới thèm lao ra. Nên chú ý là đồng đội anh í cũng lao lên, cũng giống dota, đồng đội anh ấy là tanker, anh ấy là killer. Tuy nhiên hok có cái khái niệm gank ở đây đâu :-j . Đồng đội anh ấy gây hỏa lực lên 2 phía. Anh ấy lựa chọn những khu vực có hỏa lực vừa phải nhất, nhưng vẫn có sự support của đồng đội , anh ấy hok dại gì lao ra hứng đạn, vì đã cầm AWP là đồng nghĩa với trách nhiệm của 1 nuker đặt lên vai. Vì thế để ý rằng, anh ấy có đứng yên gần chỗ spawn lúc đầu, lúc mà lực lượng của team anh ấy đang die, và chưa lao lên. Khi xác định đc đồng đội đã lên thì anh ấy mới hùng dũng cầm AWP lao lên. Mà với khả năng vốn có coi như làm vài mạng để clear khu mid của map cũng hok phải việc khó. Khi đã clear thì đồng đội anh ấy cũng đã support rồi, như vậy ép vào nhà. Các bạn chú ý đến cuối film, lúc win thì đồng đội anh ấy đã ép đến cửa rồi.]

2. Anh ấy đổi súng liên tục, đó là thói quen của 1 AWPer, để giảm delay , và khi bắn AWP thì khi bắn xong 1 nhát thì bắt buộc phải nạp đạn lại, sẽ tốn 1 khoảng thời gian 0,75s, khá nhiều , vì vậy anh ấy đổi qua lục để giảm delay . Tuy nhiên vẫn có vài pha anh ấy sau khi switch lại sang AWP vẫn phải lên đạn, nhưng khi đổi thì cầm lục , chạy sẽ dễ hơn. Rồi khi đã nấp chắc sau 1 vật cản vững chắc thì anh ấy sẽ ng dung lên đạn.
3. Hồng tâm của anh í.: Nói thế nào nhỉ? ? ? đó cũng là 1 thói quen từ việc bắn AWM nhiều, sau khio search trên youtube với từ khóa : kylin thì tôi đã tìm đc những clip bắn CS của anh kylin, và quan sát cách anh ấy bắn AWM. Có thể nói cho dễ hiểu như thế này : bạn hãy zoom AWM lên, có thấy chấm đỏ hok. Dán 1 miếng băng dính màu lên, nhỏ, tròn như chấm đó. Các bạn chú ý. Đó sẽ là cross của AWM khi zoom, khi hok zoom thì dí người đối phương vào cái đó thì bắn cũng ăn *** đc. Kylin đã quen với vị trí của chấm đó rồi, cách anh ấy zoom lên rất nhanh, có 1 lúc là anh ấy zoom 2 lần, lúc đó là địch cũng có AUG, nếu hok cẩn thận thì sẽ mất mạng, đúng là anh ấy đã mất 10 máu trong lúc đó. Vậy là anh ấy đã quen với việc cross của AWM khi zoom ở đâu nên anh ấy chỉ cần zoom 1 lần thôi. Vì đây là 1 map khá nhỏ , nên việc zoom 2 lần sẽ hok cần thiết

cái thứ 4 thì tôi hok biết rõ.

Ngoài khả năng AWM pro thì phải nói rằng, team bên kia gà, phải nói như thế. Và anh kylin đã quá quen thuộc với map này . Biết mọi chỗ team kia hay ra .
Tôi viết đơn giản thế thôi. Nếu cần thì tôi sẽ làm 1 bài tiếp tục nữa

P/S : Tại sao cuối film có cái của sudden attack nhỉ

nguhang1
15-05-2008, 10:37 PM
2. Anh ấy đổi súng liên tục, đó là thói quen của 1 AWPer, để giảm delay , và khi bắn AWP thì khi bắn xong 1 nhát thì bắt buộc phải nạp đạn lại, sẽ tốn 1 khoảng thời gian 0,75s, khá nhiều , vì vậy anh ấy đổi qua lục để giảm delay . Tuy nhiên vẫn có vài pha anh ấy sau khi switch lại sang AWP vẫn phải lên đạn, nhưng khi đổi thì cầm lục , chạy sẽ dễ hơn. Rồi khi đã nấp chắc sau 1 vật cản vững chắc thì anh ấy sẽ ng dung lên đạn.

Cho pồ test thử coi thời gian bắn AWP hold primary weapon và bắn AWP xong switch 2 xem cái nào nhanh hơn đấy :))
Trong CF : 80% Switch thì Delay cao hơn
Trong CS : nếu Switch nhanh quá thì sẽ gặp tình trạng súng bắn nhưng đạn không bay (Bug muôn thuở về Sprites của CS ) ,mà nếu có Switch đúng thời gian ngắn nhất có thể thì khi cầm AWP lại vẫn sẽ bị Delay vì phát bắn trước

Còn về khoảng Switch để di chuyển thì tui đồng ý 100% :D


P/S : Tại sao cuối film có cái của sudden attack nhỉ

Thì cái này gọi là quảng cáo cho đơn vị tài trợ :))

xomchuastyle
16-05-2008, 04:41 AM
- Học bắn theo cách của Kylin có mà đến tết mới thành tài nhá! (kinh nghiệm và kĩ năng quá dày).
- Kylin bắn biểu diễn trên room Pub, giết gà vô tội vạ!
Điều quan trọng với 1 Sniper:
1 - Biết né bomb. Vị trí của Sniper thường là nơi để các bạn luyện tập ném xa, bomb bay lia chia, có khi 5, 6 quả cùng bay vào 1 chỗ.
2 - Biết bắn súng ngắn. Tại sao lại phải tập bắn súng ngắn? súng ngắn trong CF rất yếu, nhưng có ưu điểm HS cái là die luôn. Tập bắn súng ngắn để sử dụng trong trường hợp đối phương áp sát, bất ngờ.
3 - Biết chịu đựng những lời lẽ abc@#$)#($ của đối phương. Nếu bạn giết quá nhiều người tại một vị trí, bạn sẽ nhận được nhiều thứ đáp trả từ lời nói ngọt ngào, bomb rồi móc lốp.
4 - Cười vui khi nhận được thông báo: "Bạn đã bị mời ra khỏi phòng"
Cách bắn:
- Bắn giống CS, nhảy ra, giữ ctrl co chân lại. Trong qua trình nhảy bật Zoom 1, khi gần hết đà nhảy, thả Ctrl để tiếp đất, là lúc đã ngắm trúng đối phương và nổ súng.
- Luôn xác định rằng đối phương di chuyển với tốc độ cao, nhảy nhót bất thường. Khi đang Camp tại 1 vị trí nào đó, xuất hiện đối phương lập tức vẩy chuột theo hướng di chuyển theo cảm giác tay (càng nhanh càng tốt), nổ súng.
- Sau khi nổ súng, lập tức rút súng ngắn. Thói quen này rất tốt, tăng tốc độ di chuyển đến vị trí ẩn nấp, né bomb, tấn công mục tiêu gần.
- Tránh đứng mãi một chỗ, là nơi luyện tập ném bomb. Di chuyển liên tục để tránh móc lốp, tấn công được nhiều hướng hơn.
- Di chuyển sau đồng đội, Camp chắc những con đường chủ đạo, các vị trí chiến lược.
- Chọn chỗ Camp có tầm nhìn tốt, hoặc đường hẹp. Nên tìm những vị trí có đường lui.
Tập dần khả năng bắn vẩy, vì CF tốc độ di chuyển rất cao. Xác định, bắn trượt là chết.

goldeusine
16-05-2008, 10:45 AM
Trong CS : nếu Switch nhanh quá thì sẽ gặp tình trạng súng bắn nhưng đạn không bay (Bug muôn thuở về Sprites của CS ) ,mà nếu có Switch đúng thời gian ngắn nhất có thể thì khi cầm AWP lại vẫn sẽ bị Delay vì phát bắn trước

rất ghét cái bug này, khi bắn CS mà bị áp sát tui toàn chết vì cái này =.=..............
ko bao giờ dừng lại thì bắn awm bằng niềm tin ah :))........
đáng buồn là CF ko có bug như CS đâu mà đòi vẩy awm :|, vẩy xong đạn bay lên trời ;))

Ilusion_magic
16-05-2008, 11:45 AM
Tiếc là em đang nói về CF mà, hok phải CS đâu. LẤy CS ra là lôi 1 game FPS nổi tiếng, là cái nôi của rất nhiều game FPS bây giờ, đặc biệt là CF. Còn cái bug của CS thì đúng là oái oăm thiệt ;))

kingofwars
16-05-2008, 12:41 PM
Cái bug đấy tăng sức hấp đẫn cho 1 offline FPS như CS tránh came giác nhàm chán khi chơi

oceanphantom
16-05-2008, 02:08 PM
theo tui thì việc no zoom ở CF rõ ràng đơn giản hơn cs1.6
vì vậy để pro hơn hãy luyện awp ở cs đã:D

RuaBa
16-05-2008, 03:18 PM
phân tích gì thần tuợng hóa kylin vậy...... bắn AWm nhiều la giỏi thôi... nếu kylin thử bắn với toàn cao thủ xem có tung hoành đuợc vậy hông..... tiện thể nói luôn mấy bác cứ tung lựu đan khói ra nhiều lên coi mấy bác awp làm ăn đuợc gì hông .. còn ngoài kỹ năng giỏi ra mấy bác muốn bắn awm giỏi phài cáo già lên sử dụng hết tất cả item và cả đồng đội để tiêu diệt hahahaha

Ilusion_magic
16-05-2008, 08:43 PM
Hok phải thần tượng hóa đâu. Nếu nhìn từ 1 góc độ nào đó thì kylin thật là 1 pr0 kill3r. Hok ai phủ nhận điều đó.

rocker142
16-05-2008, 08:46 PM
phân tích gì thần tuợng hóa kylin vậy...... bắn AWm nhiều la giỏi thôi... nếu kylin thử bắn với toàn cao thủ xem có tung hoành đuợc vậy hông..... tiện thể nói luôn mấy bác cứ tung lựu đan khói ra nhiều lên coi mấy bác awp làm ăn đuợc gì hông .. còn ngoài kỹ năng giỏi ra mấy bác muốn bắn awm giỏi phài cáo già lên sử dụng hết tất cả item và cả đồng đội để tiêu diệt hahahaha

Kiếm một phòng 10 Kylin đấu 10 SpAwn đi là biết ngay
:GT help:

kingofwars
17-05-2008, 01:09 PM
Kiếm một phòng 10 Kylin đấu 10 SpAwn đi là biết ngay
:GT help:

1 kylin mà 5 thằng ko ăn đc thì 10 kylin chắc chiến thuật ghê gớm dường nào chắc 0:13(ghost or Đặtbom) hay 100:0 (đấu đội ) wá nhỉ !=))

oceanphantom
17-05-2008, 08:21 PM
nếu như chỉ nói ở VN thì đúng là Kylin rất pro
nhưng ở đẳng cấp thế giới thì chỉ là 1 con gà thôi
rõ ràng là việc bắn awwp ở cf dễ hơn nên pro là bt :))

Lathana
17-05-2008, 09:23 PM
Thôi không tiếp tục chuyện Kylin nữa nhe vì topic là : Phân tích kĩ hơn về cách bắn sniper
Cách bắn của mình: xác định vị trí đối phương qua rada, ngắm nhanh, bắn , rút sang góc khác bắn và rút ;))

nha_que_tap_du
17-05-2008, 10:13 PM
Cách bắn của mình: xác định vị trí đối phương qua rada, ngắm nhanh, bắn , rút sang góc khác bắn và rút ;))

Xin lỗi bà chị cho hỏi chút là làm sao xác định vị trí đối phương qua rada:D

Lathana
17-05-2008, 10:25 PM
=)) =)) =))
thấy thằng đồng đội bắn và lăn quay ra đó.
;)) ;)) ;))

lalala1995
18-05-2008, 12:13 PM
theo tui thì việc no zoom ở CF rõ ràng đơn giản hơn cs1.6
vì vậy để pro hơn hãy luyện awp ở cs đã:D
đảm bảo sai bét, thử ngồi yên no zoom rồi bùm phát xem bên nào chính xác hơn, tất nhiên là CS rồi

aliokaycp01
18-05-2008, 02:20 PM
Nghĩa của từ sniper là : Tay bắn tỉa.
Theo như cách của Kylin thì đấy khó có thể là Sniper được vì anh ấy lên quá gần khu tranh chấp. 1 Sniper bạn cần phải hiểu nghĩa vụ của mình là nằm tại Nhà và bắn toàn bộ những tên dịch lướt qua mặt mình. Để hoàn thành nhiệm vụ này bạn cần phải tập luyện cho phản xạ thật nhanh và cách vẩy súng sao cho thật chuẩn. Them nữa là bạn cần phải luôn ẩn nấp tìm kiếm chỗ nào thật kín đáo để tránh ăn mìn nhưng vẫn có thể đảm bảo về số lượng địch bắn hạ. Và cũng không lên quá cắm chốt tại 1 chỗ. Nhanh thì tầm 3-4 mạng bạn lên chuyển sang vị trí khác. Chậm thì có thể sau khi die rồi hs lại.. Đến khi nào bạn bắn AWM đến mức mà có người cho vào sổ đen thì hãy thử nghĩ tới việc Rush giống như Kylin chứ đừng có mới xem Kylin bắn hay đã cầm ngay khẩu AWM xông lên . CHẾT ĐẤY .............

longkendy
18-05-2008, 08:26 PM
Tui trả thấy có gì là kinh cả.Thấy cũng giống tui.Tui hồi trước thì bắn 46 ở tàu trở hàng là chính.Nhưng 2 tháng gần đây toàn bắn 46 ghost bàn lăng mộ cổ thấy cái quan trọng nhất của sniper là phản xạ. Bây giờ bắn thì tui ít khi ngắm lắm. Toàn căn rồi ấn ngắm với bắn gần như cùng 1 lúc luôn.Bắn 10 phòng ghost 9 phong bảo hack.Nếu mọi người ko tin hôm nào lên CF pm Longkendy tui bắn cho mà xem.

Ilusion_magic
18-05-2008, 09:15 PM
Em lấy bài phân tích cho vào topic từ điển nha. Khổ qúa. Đi xin cái gì cũng phải xin phép ;))

resilient
18-05-2008, 10:26 PM
tui thấy trong CF thi vừa di chuỷen vừa bán AWM thì vẵn trúng mục tieu như thường theo kinh nghiệm bắn AWM của tui thì đầu tiên bạn phải có phản xạ tốt ,di chuyển liên tục thường là khi bị 1 AWM bắn thì địch sẽ tìm đường vòng ra sau lưng bạn đẻ móc nên đừng đứng yên 1 chỗ khi khong có đồng đội yểm trợ và cái cuối cùng là phải có kinh nghiệm