PDA

View Full Version : Cách xếp Rubik nhanh ?


chcobo
01-03-2008, 01:36 PM
Mọi người ai biết chách xếp Rubik nhanh thì bày em với, đã làm được nhưng còn chậm, ai biết có công thức nào nhanh hơn thì chỉ cho em

NguyenTung2612
01-03-2008, 02:52 PM
cách tốt nhất là mua thế nào để thế đấy,đừng có nghịch ngơm j cả là ok ;))đỡ phải mất công phá rồi mất công xếp lại

Almasy
01-03-2008, 04:00 PM
dùng 6 chai nước sơn cũng khá nhanh......................

chcobo
01-03-2008, 04:59 PM
thế không ai biết xếp Rubik à? Ai biết chỉ em xếp với

whatloves
01-03-2008, 05:21 PM
Mình biết , nhưng nói miêng thì nói sao được.

chcobo
01-03-2008, 05:28 PM
mình chỉ cần hỏi là có công thức nào nhanh hơn không thôi, chứ 6 mặt thì vẫn làm tốt

spy_baby007
01-03-2008, 06:12 PM
Tui có coi trên TV cuộc thi xếp Rubik ở nước ngoài :) Tụi nó xếp như gió ấy, có thằng còn xếp bằng chân :| Bái phục
Tui có mua nhưng mua nhầm cái Rubik biến hóa :( Ngịch hồi rồi chẳng biết xếp lại => vứt luôn

kỹsưVN
01-03-2008, 06:43 PM
Xếp Rubik hình như không có công thức, nó tuỳ thuộc vào đầu óc của người chơi mà xếp lại sao cho đúng thôi. Còn chuyện không có công thức tại vì 1 khối rubik có thể đổi hàng trăm kiểu loạn xạ @-)

kakashi_coldnin
01-03-2008, 09:51 PM
có cách này, tháo ru bích ra rồi ghép lại. Thế là song =))>)>)

advent2
01-03-2008, 10:30 PM
Lấy màu tô lại cho nhanh )))
Hoặc là mua cái mới )))

USApham
01-03-2008, 10:44 PM
Sai hết , mọi người nói sai rồi .
Thực ra , nếu chơi rubik một cách tự nhiên , lắp tráp theo suy nghĩ thì giỏi lắm được hai mặt là cùng ( vì mình đã thử rồi )
Nhưng lắp ráp theo một trật tự và công thức của nó thì chỉ trong vòng chưa tới 5p thôi , bạn có thể hoàn thành tất cả các mặt của rubik

SKYLINE_GTR
01-03-2008, 11:09 PM
tui thì hem bit chơi rubik.nhưng thấy đứa bạn chơi cũng siêu.nghe nó giải thix thì quy luật là lấy 1 mặt làm chuẩn rùi từ đó xoay đi.đến lúc mỗi mặt có 1 ô màu khác nhau rùi...làm gì nữa á.ax....ax.sorry vì hem nhớ nữa T__T

goldeusine
02-03-2008, 12:01 AM
@USA: đấy là bà chỉ "giỏi" đc ở mức 2 mặt thôi =)), đầy người tính toán xếp đc 6 mặt trong khoảng 10-30 giây với rubik xịn ;))

Ilusion_magic
02-03-2008, 12:48 AM
Ngoài rubik ra thì các bạn chơi tower of Hanoi cũng đc. Giống xây nhà, mình đang tập với cái 8 mảnh với 255 bước mà thôi ( tối thiểu đó )

thangdepzai1989
02-03-2008, 12:53 AM
chơi rubik luyện tư duy và tưởng tượng tốt lắm. Tôi chơi giỏi lắm là dc có 5 mặt ko thể làm dc đến mặt thứ 6, đánh làm lại nhưng vẫn thế :)

chcobo
02-03-2008, 09:12 AM
thế ra cũng ít người biết xếp rubik nhỉ? Kỷ lục thế giới là 9 giây mấy đấy(ko nhớ), có ai làm không quá 2 phút không?

kjd3888
02-03-2008, 09:36 AM
thằng bạn tui nó xếp có 1'40 thui,tui thì ngó 5'' rùi quăng đi :>> Mà có cách cả đấy chứ ko phải mò đâu :-?

chcobo
02-03-2008, 09:45 AM
em xếp cũng tầm 2~3 phút gì đấy, bạn em thì khoảng 1'28, ai xếp ít hơn 1'20 không?

_Huyet-Kiem_
02-03-2008, 10:47 AM
Em xếp đc 4 mặt roài pó tay lun :|..........................

USApham
02-03-2008, 11:17 AM
bật mí một chút nè : thực ra khi lắp khối rubik , các bạn không cần chỉ tập trung vào một mặt đâu , nếu lắp hết một mặt thì sẽ khó lắp mặt tiếp theo và tất cả các mặt còn lại . Hãy thử chi ra đi ...............(tự suy nghĩ tiếp nha )

snowfox_93
02-03-2008, 11:18 AM
2'37 xếp được 5 mặt liền. Mặt cuối thì chịu thua >"<..............Cáu wa' vứt đâu mất tiêu ^^.

Mr.Tâm
02-03-2008, 11:31 AM
@USAPham : Không biết thì đừng nói tào lao , bảo tự suy nghĩ wái gì chứ , giả danh tri thức vừa thôi ))) .
@Cáo: Xếp 5 mặt ? Rubic có 6 mặt , đc 5 mặt thì mặt kia còn màu khác được à , nói xạo trắng trợn dữ vậy bà =)) =)) =))

spy_baby007
02-03-2008, 12:17 PM
bà kêu xếp được 5 mặt thì tất nhiên mặt thứ 6 cũng hoàn thành chứ sao kêu là không
Hay là rubik ấy có 8 mặt )))

snowfox_93
02-03-2008, 12:52 PM
Nổ vậy choa vui thui chứ cái mặt thứ 5 và 6 vẫn có vài ô bị lộn màu với nhau, xếp hok đc >"<

anhxizai
02-03-2008, 05:43 PM
Xếp Rubik hình như không có công thức, nó tuỳ thuộc vào đầu óc của người chơi mà xếp lại sao cho đúng thôi. Còn chuyện không có công thức tại vì 1 khối rubik có thể đổi hàng trăm kiểu loạn xạ @-)

Hình như bạn coi thương khối Rubik rồi!! Có hơn 40 tỷ tỷ (số này chưa chính xác) cách hoán đổi khối rubik đấy!!
Nếu tạo 1 cái máy để xếp rubik thì nó cũng to khủng khiếp!!@-)

chcobo
02-03-2008, 06:40 PM
công thức thì có nhưng ai có công thức nhanh hơn cái công thức chữ thập thì post hộ em, ai rỗi thì post công thức kia luôn nhá

longlatao
02-03-2008, 08:00 PM
Hồi còn học lớp 7,tôi thua 10k tiền độ với 1 thằng bạn vì nó cá nó finish 6 mặt trong 5'===>Kết quả là toi 10k.Nó có công thức cả.Hôm bữa coiTV,kỉ lục Ghiness hình như có thằng Finísh ở giây thứ 14,và có cả thằng dùng chân để finish.)))))))))

spy_baby007
02-03-2008, 08:41 PM
Uh, hôm trước coi TV tui cũng thấy
Mà có thằng nó bịt mắt xếp nữa, bái phục :|

chcobo
03-03-2008, 12:34 PM
kỉ lục thế giới bây giờ khoảng 9 giây, không hiểu nó làm iểu gì mà nhanh kinh khủng thế nữa,bình thường thấy mình làm tầm 2~3 phút là nhanh lắm rồi

WeepingWillow
03-03-2008, 06:09 PM
Công thức thì cũng có nhưng sao post lên bằng chữ đc >.< Mình xếp được 6 mặt trong 3'. Mà hình như công thức của mình cũng là công thức chữ thập :D:D:D

[Nhok]Cheryl™
03-03-2008, 06:20 PM
Haha, cả nhà đừng nghe sf chém gió ... sf mà xếp được 5 mặt thì nh0k xếp 6 mặt trong 6 giây lun =)). Người ít suy nghĩ như sf chỉ được 2 ô cùng màu cạnh nhau là may rồi =)).
Nh0k biết cách chữ thập nhưng làm không quen, được 4 mặt là chịu luôn, ko làm gì được --> chưa bao giờ tận hưởng cảm giác lắp đủ 6 mặt T____________T.

snowfox_93
03-03-2008, 06:36 PM
Cheryl™;2990883']Haha, cả nhà đừng nghe sf chém gió ... sf mà xếp được 5 mặt thì nh0k xếp 6 mặt trong 6 giây lun =)). Người ít suy nghĩ như sf chỉ được 2 ô cùng màu cạnh nhau là may rồi =)).
Nh0k biết cách chữ thập nhưng làm không quen, được 4 mặt là chịu luôn, ko làm gì được --> chưa bao giờ tận hưởng cảm giác lắp đủ 6 mặt T____________T.

Sao lại coi thường bạn bè chế >"<. Tôi chỉ nhờ papa xếp hộ....3 mặt thui, chỗ còn lại là tự làm nhá >"<.

cuchuoi12
03-03-2008, 06:40 PM
dễ thế mà ko ai bít,hay làm vậy nè:
Mò, nếu mò ko đc thì típ tục mò...)))

[Nhok]Cheryl™
03-03-2008, 06:54 PM
"Tôi chỉ nhờ papa xếp hộ 3 mặt ... mama xếp hộ 2 mặt ... còn tui mang đi khoe" --> nhái giọng sf ... trình độ pà cũng chỉ đến thế thôi ... =))=))=))
P/s: vụ chiều nay 3` xoa đầu tui tui không tha đâu -----> nhớ đó, ta sẽ báo thù :D

hunted
03-03-2008, 07:36 PM
SF coi chừng có vẻ nhiều enemy quá nhỉ ;)) ,xếp rubik này có công thức hẳn hoi + hình minh họa nhưng đọc rất khó hiểu @-)

goldeusine
03-03-2008, 08:58 PM
tình hình là có 1 con cáo nói xạo nhưng nói xạo cũng ko biết đường nói nên bung bét cả rồi =))..............
đọc cái đoạn xếp 5 mặt mà ko biết xếp mặt còn lại tui đã bó tay rồi :|

WeepingWillow
04-03-2008, 08:08 AM
Mặt đầu tiên xếp tự do, sau đó xếp 5 mặt còn lại trong cùng 1 lúc và xếp theo từng hàng một chứ ko phải xếp theo mặt

NguyenTung2612
04-03-2008, 11:50 AM
@Chery:em với anh cùng bắt tay diệt con chồn hôi đó nhé,anh sẽ hoa hồng cho em 1 vé đi chơi với anh,ok?

chcobo
04-03-2008, 05:13 PM
Đề nghị không spam ở đây nhá, đây không phải là chỗ để spam

snowfox_93
04-03-2008, 05:26 PM
Cheryl™;2990986']"Tôi chỉ nhờ papa xếp hộ 3 mặt ... mama xếp hộ 2 mặt ... còn tui mang đi khoe" --> nhái giọng sf ... trình độ pà cũng chỉ đến thế thôi ... =))=))=))
P/s: vụ chiều nay 3` xoa đầu tui tui không tha đâu -----> nhớ đó, ta sẽ báo thù :D
Vậy tui hok bít xử lại bà sao? Nói hay nhỉ ;)).
Về vụ rubik : hok ý kiến :|

chcobo
04-03-2008, 06:15 PM
thôi để mai post công thức vậy, ai đồng ý thì giơ tay lên nhá

[Nhok]Cheryl™
04-03-2008, 10:24 PM
Mọi người trật tự đi, ko ai được spam ở đây nhá. Chủ 2pic đang tìm cách lắp rubik mà.
@NT2612: cái vé đó giá bao nhiêu (được nổi 3k ko anh?)
@SF: hahahahahahhaha. Bạn bè ai lại nói nhau thế :D
@chcobo: bình thường người ta lắp rubik lập phương là rubik chính cống, thế rubik lăng trụ lục giác đều thì xếp kiểu gì?. Nh0k có 1 cái nhưng ko biết làm, quy luật loạn cả lên luôn.>""""""""<

NguyenTung2612
05-03-2008, 09:14 AM
@Cheryl:đi chơi với anh là vinh dự mà fox hằng mơ tưởng đó em
@Chocobo:post lên đi em(phải viết dòng này khong bài không được duyệt vì mang tính spam ))))

WeepingWillow
05-03-2008, 10:42 AM
@Cheryl: ặc, chủ topic xếp rubik mà kiu là lắp rubik >.< ác kóa ác kóa ;))
@Chcobo: post đi bạn, koi thử có khác cách của mình ko :D

chcobo
05-03-2008, 10:46 AM
@nhoc: tớ chỉ biết xếp cái Rubik 6 mặt thôi, cái kia không biết

chcobo
05-03-2008, 11:14 AM
Sau đây là cách xếp Rubik em copy trên net, đây chỉ là cách để xếp được 6 mặt, cìn một số biến thể, ai biết thì post lên nhá.Tuy nhiên có nhiều đoạn hơi khó hiểu, vậy nên các bác cố gắng tìm hiểu nhé, quan trong nhất là xếp được tầng 1 thôi

Cách xếp Rubik:

Thứ nhất:
Phải tự xoay cho được tầng 1 đúng màu (cả trên mặt và tầng 1)-NHƯ HÌNH DƯỚI (Các ô màu trắng là màu chưa sắp xếp), nếu chưa tự xoay được hãy tìm tòi cho đuợc hãy đọc tiếp.

Các quy ước:
Hình 1: quy ước 3 tầng
http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/01_212504.jpg

Góc là hình lập phương nhỏ có 3 màu được thể hiện.
Cạnh là hình lập phương nhỏ có 2 màu được thể hiện.
Tâm là hình lập phương nhỏ có 1 màu được thể hiện

http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/02_212508.jpg
khi nói “Trái” là xoay khối rubic bên tay trái từ trên xuống dưới.
khi nói “Phải” là xoay khối rubic bên tay phải từ trên xuống dưới.
khi nói “Trên” là xoay khối rubic bên trên từ trái sang phải.
khi nói “dưới” là xoay khối rubic bên dưới từ trái sang phải.

Cuối cùng,
khi nói “Trước-trái” là quay mặt phía trước về bên trái
khi nói “Trước-phải” là quay mặt phía trước về bên phải
khi nói “Sau-trái” là quay mặt phía sau về bên trái
khi nói “Sau-phải” là quay mặt phía sau về bên phải

Suy nghĩ thêm:
Khi nói “dưới”-”dưới”-”dưới” là xoay khối rubic bên dưới từ trái sang phải 3 lần nghĩa là xoay khối rubic bên dưới từ phải sang trái 1 lần.
Khi nói “phải”-”phải”-”phải” là xoay khối rubic bên phải từ trên xuống dưới 3 lần nghĩa là xoay khối rubic bên phải từ dưới lên trên 1 lần.

Làm tầng 2.

Tìm 1 “cạnh” ở tầng 3 thoả điều kiện như hình vẽ nghĩa là mặt ở tầng 3 trùng màu với tâm, mặt dưới trùng màu với tâm kế bên.
Mục tiêu: đưa cạnh đó lên đúng vị trí (màu xám).

Công thức:
“dưới”-”dưới”-”dưới”-”phải”-”dưới”-”phải”-”phải”-”phải”-”dưới”-”trước phải”-”dưới”-”dưới”-”dưới”-”trước trái”.
Làm ngước lại nếu màu dưới đáy ở bên trái.
thế là xong tầng 2.
Trường hợp xui xẻo nhất thì làm công thức đó 1 lần để “cạnh” xui xẻo xuống dưới rồi lựa chọn và làm công thức đó 1 lần nữa.

http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/03_212520.jpg

Tiếp đó là làm chữ thập ở mặt đáy.
(kiểu hướng dẫn trong các cục rubic là làm các “góc” trước, tôi thì thích làm các “cạnh” trước).

Cầm rubic sao cho ra trường hợp 1 hoặc 2.

Trường hợp 1 xoay theo công thức:
“Phải”-”dưới”-”dưới”-”dưới”-”SAU PHẢI”-”dưới”-”SAU TRÁI”-”Phải”-”Phải”-”Phải”.

Trường hợp 2 xoay theo công thức:
“Phải”-”SAU PHẢI”-”dưới”-”dưới”-”dưới”-”SAU TRÁI”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”.

Trường hợp xui xẻo nhất là trường hợp 3, làm công thức “trường hợp 1″ ở trên sẽ ra trường hợp 2 để làm tiếp.

http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/04_212542.jpg
TIẾP NỮA LÀ LÀM ĐÚNG CÁC “CẠNH” Ở TẦNG 3.
XOAY TỚI XOAY LUI SẼ CÓ 2 “CẠNH” ĐÚNG Ở LIÊN TỤC NHAU HOẶC ĐỐI DIỆN NHAU.

Trường hợp 1:
LẬT MẶT SAU THÀNH MẶT TRƯỚC (MẶT XANH LỤC VẪN Ở BÊN TRÊN)

Công thức:
“Phải”-”dưới”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”-”dưới”-”Phải”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”-”dưới”.
Sẽ ra bốn cạnh tầng 3 đúng.

Trường hợp 2:
Đưa mặt đỏ ra làm mặt chính diện (Mặt xanh lục vẫn ở trên)

Công thức: Như trên.
Sẽ ra trường hợp 1.
Làm công thức theo trường hợp 1 là xong.
http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/05_212600.jpg
GÓC ĐÚNG VỊ TRÍ LÀ hình lập phương nhỏ ờ 1 góc nào đó có 3 màu giống với 3 màu trung tâm. CÓ THỂ ĐÚNG THỨ TỰ MÀU HAY KHÔNG CŨNG ĐƯỢC, KHÔNG QUAN TRỌNG.

Công thức chữ U:
“Phải”-”dưới”-”dưới”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”-”dưới”-”Trái”-”dưới”-”dưới”-”dưới”-”phải”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”-”trái”-”trái”-”trái”.

CÁCH LÀM:
- Tìm ít nhất 1 góc đúng vị trí
(Lưu ý: LÚC NÀY DO CÁC CẠNH ĐÃ ĐÚNG MÀU NÊN KHÔNG ĐƯỢC XOAY MẶT “DƯỚI” ĐỂ TÌM “GÓC ĐÚNG VỊ TRÍ” mà chỉ cầm cả cục rubic mà tìm, không xoay cái gì hết.
- Nếu không có làm công thức chữ U từ 1 -> 2 lần sẽ có 1 góc đúng vị trí.
- ĐỂ “góc đúng vị trí” ở bên dưới tay phải (Như hình vẽ) làm công thức chữ U từ 1->3 lần sẽ được cả 4 góc đúng vị trí.

http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/06_212608.jpg
GIỜ CHỈ CÒN LÀM ĐÚNG CÁC MÀU Ở CÁC GÓC LÀ XONG:
SỬ DỤNG CÔNG THỨC TÌM CẠNH VÀ CÔNG THỨC NGHỊCH ĐẢO CỦA NÓ LÀ XONG:

CÔNG THỨC 6 MẶT:
“Phải”-”dưới”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”-”dưới”-”Phải”-”dưới”-”Phải”-”Phải”-”Phải”.
“Trái”-”dưới”-”dưới”-”Trái”-”Trái”-”Trái”-”dưới”-”dưới”-”dưới”-”trái”-”dưới”-”trái”.

KHI ĐỂ RUBIC ĐÚNG NHƯ HÌNH VẼ, KHI LÀM CÔNG THỨC 6 MẶT XONG, HAI MÀU XANH DƯƠNG SẼ NHẢY XUỐNG DƯỚI, LÀM TƯƠNG TỰ VỚI CÁC MẶT KHÁC SẼ RA 6 MẶT.
TRƯỜNG HỢP XUI XẺO LÀ KHÔNG TÌM THẤY MẶT BÊN NÀO CÓ 2 MÀU XANH DƯƠNG NHƯ HÌNH VẼ THÌ TÌM MẶT BÊN NÀO CÓ 1 MÀU XANH DƯƠNG CŨNG LÀM RỒI TÌM TIẾP LÀ XONG. (TRƯỜNG HỢP HAY XUẤT HIỆN LÀ 2 GÓC ĐỐI DIỆN ĐÚNG MÀU, 2 GÓC CÒN LẠI SAI MÀU)

http://www.thuviendulieu.com/pic/2007/07/17/07_212616.jpg
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Lưu ý: đây là công thức cơ bản, còn 1 số công thức rút gọn khác để làm nhanh hơn. bạn có thể tự tìm hiểu thêm về các công thức CHỮ U, 6MẶT (góc, cạnh di chuyển ra sao) bằng cách xoay được 6 mặt xong, xoay công thức đó bạn sẽ phát hiện các mặt dịch chuyển thế nào rồi từ đó chế các công thức rút gọn cho mình.

hiraly
05-03-2008, 12:07 PM
chài, rắc rối kinh, em xếp dc 4 mặt rồi chịu lun T_T

hellboy2503
05-03-2008, 12:32 PM
Rubik thì mình biết xếp ! 6 mặt thì thực ra nó cũng là hình đơn giản ! Mình còn có thể xếp được vài kiểu khác nhìn cũng khá được :D ! Nhưng mình xếp theo công thức nên cũng hơi lâu ! Phá lung tung và xếp lại 6 mặt mình mất khoảng 3-->4' ( tùy cục nó cứng hay mềm à =.=" ) ! Còn cách xếp chỉ có nước gặp mặt trực tiếp mà bày thôi :P ! Mình chả biết hướng dẫn làm sao !
Còn cái bài hướng dẫn có hình minh họa ở trên thì mình là người đã biết xếp mà nhìn vào còn chóng mặt huống chi mấy bạn ko biết (_ __")

chcobo
05-03-2008, 12:50 PM
uhm, ăn thua là mình xếp được tầng 1, còn lại áp dụng công thức là ra hết, mà công nhận cái này cũng khó hiểu thật

snowfox_93
05-03-2008, 05:24 PM
Lằng nhằng wa', chả hiểu kí rỳ cả. Loạn hết cả óc >"<

spy_baby007
05-03-2008, 06:25 PM
Nói thiệt là mình đọc xong một hồi thấy nó không hiểu gì hết :|
Mà chẳng lẽ muốn xếp thì cầm cái tờ guấy này đi theo hả =))
Nhưng sao cũng cảm ơn bạn nhiều nhé!

chcobo
05-03-2008, 08:10 PM
công nhận psot rồi nhìn lại cũng thấy khó hiểu thật, thế thì ai có công thức khác thì post lên đi, sẵn tiện ai có biến thể nào hay bày em với

kingkarus
05-03-2008, 09:13 PM
Đọc đc cái chỉ dẫn đầu tiên, xếp 1 mặt xong (dễ mà), cái típ theo làm như nó thì thành cái hình gì ko bít, nổi điên vứt cục rubik luôn X(

kingkarus
05-03-2008, 09:14 PM
Ông kiếm giùm tui cách xếp chữ thập đc ko, cái đó có vẻ dễ đó

dank_angel
06-03-2008, 12:28 AM
dễ thôi mà.cứ việc mua 2 cái
1 cái xoay trước 1 cái xoay sau,sau đó lộn thì coi lại cái sau,sau đó sửa lại cái trước theo cái sau vào cho cái sau xoay trước cái trước,và khi nào cái trườc đưoc 1 mặt thì xoay cái sau dược mắt kế,và nhu 7vậy mình sẽ khám phá hết Rubik,nhưng hơi nhứt đầu

kingkarus
06-03-2008, 01:16 PM
Ông nào có công thức khác thì post lên đi, cho tui tham khảo tí :D

lebinhhn2005
06-03-2008, 03:09 PM
Cách xếp rubik chơ người mới làm quen đơn giản nhất là xếp theo tầng (như cách của chocobo), với cách xếp này người mới làm quen có thể đạt đến tốc độ xấp xỉ 1 phút (cho 6 mặt). Nhớ hồi lớp 9, mình mua 1 cái rubik về, ở trong hộp nilon có tờ hướng dẫn xếp theo tầng và xử lý tầng cuối với 4 tình huống cơ bản" chữ thập, tam giác vuông, tam giác cân, và đối xứng, làm quen 1 tuần thì đạt được tốc độ trong vòng 1 phút, giờ lâu không xếp chắc cũng quên. Mà hình như giờ rubik bán không kèm tờ hướng dẫn xếp, tháng trước mua cho thằng ku con chơi nhưng không có nên xếp loay hoay gần 15 phút mới ra, lâu không xếp nên quên mà.
Ai có tờ hướng dẫn cách xếp theo tầng thì scan lên cho mọi người xem, xếp dễ hơn hướng dẫn của chocobo.
Các xếp theo tầng chỉ dành cho người mới chơi và làm quen với rubik. Khi đã thông thạo quy tắc dịch chuyển - đổi chỗ rồi thì làm ngẫu hứng đôi khi gặp may hơn: ví dụ xếp theo góc, xếp theo khối giữa...
Cuối cùng: rubik mà tháo ra lặp lại còn lâu hơn là tự xoay đấy, ai thử tháo ra mà xem =))

[Nhok]Cheryl™
06-03-2008, 05:16 PM
Ày, ko có ai biết xếp cái cục lăng trụ lục giác đều à. Chẳng lẽ mua về nghịch 1 tý lại vứt đi --> phí quá >"<

whatloves
06-03-2008, 06:41 PM
Xếp zubik có công thức và cách xếp mà ... Thoạt đầu thì ai cũng nói là ko xếp lại dc .thế nhưng lúc đầu nó là nguyên vẹn mà .PHá ra thì phải xếp lại dc thôi .
mọi người biết kỉ lục ghinet về xếp zubik là 4 mấy s thì phải .
Hồi cấp 3 mình cũng nhớ qui luật xếp mà h thì ko nhớ lắm .Nhưng nếu cầm lại trên tay cái zubik thì mình sẽ mày mò ra dc .
Nhớ mang máng là : việc đầu tiên là xếp 1 mặt nhưng lưu ý là mặt có màu nào thì mặt bên cạnh của khối đó phải cùng màu với mặt bên cạnh đó .Vậy là xếp dc 1 khối , còn 2 khối .Cố đinh, khối vừa xếp dc .Xếp khối giữa rồi đến khối dưới cùng là dc .Còn cách xếp từng khối thì ko thể viết dc vì phải nói và chỉ bẵng tay thì mới nói dc .Phức tạp nhất là xếp khối thứ 3 ( khối hoàn thành ) phải theio thứ tự cách xếp chữ T chữ V .....Viết the6' nào thì khó lắm :-w :((((

longlatao
06-03-2008, 11:22 PM
Ghinet có 14s là xong,có thằng dùng chân nữa mới sư phò.......

huuvan
06-03-2008, 11:29 PM
1 cái xoay trước 1 cái xoay sau,sau đó lộn thì coi lại cái sau,sau đó sửa lại cái trước theo cái sau vào cho cái sau xoay trước cái trước,và khi nào cái trườc đưoc 1 mặt thì xoay cái sau dược mắt kế,và nhu 7vậy mình sẽ khám phá hết Rubik,nhưng hơi nhứt đầu
Đọc rồi...... "ờ" luôn ;)) =)) chả hiểu gì cả.
Nếu rành Rubik ko chỉ có thể xếp đc ra 6 mặt mà còn được những mẫu như 6 chữ T, 6 dấu <.6 chữ X nữa...nhưng chỉ từ 1-2' thôi.Mình từng thấy rõ ràng ông ở cạnh nhà làm cho xem khi mình đang định tháo tung hết ra....

chcobo
07-03-2008, 12:32 PM
em có một file hướng dẫn khác bày xếp cả tầng một, nhưng thật sự thì nó còn khó hiểu hơn cái kia (theo ý em), để chiều em up lên rồi mọi ngưới có thể kết hợp cả 2 cái hướng dẫn để xếp được tốt hơn. Trên net có đoạn phim một cô nhóc 3 tuổi xếp Rubik chỉ mất gần 2 phút đấy, ai biết up lên cho mọi người đi và up thêm mấy cái đoạn kỷ lục luôn nhé

longlatao
07-03-2008, 06:12 PM
Vào youtube mà search bạn àh,cả đống.Up lên chi cho mất time,......

snowfox_93
07-03-2008, 09:23 PM
Lắp thế nào thì lắp, cùng lắm thì nghịch linh tinh 3h ít nhất phải đc 2 mặt =))

[Nhok]Cheryl™
08-03-2008, 08:04 PM
Oài, mọi người quên cái đề tài rubik của nh0k rồi sao T_______T
@Sf: avt xấu kinh điển, xấu ko chấp nhận nổi -----> ngó muốn mửa luôn >"<

quocviet0908
08-03-2008, 09:14 PM
Mình chỉ xếp được 2 tầng, tới được tầng 3 là tịt ngòi. =))

snowfox_93
09-03-2008, 12:32 AM
Ngồi mà mò, mò hok được đem sơn ra tô lại ^^. Đỡ đau đầu...
@nh0k: ngó lại avt của 3` đê, tệ.

NguyenTung2612
09-03-2008, 01:25 PM
@Chery:hình như có mỗi em trị nổi em fox :D:D
@FOX:thay avatar đê em

chcobo
09-03-2008, 03:31 PM
@nh0k: cái Rubik của nh0k thì bó tay rồi, ai biết chỉ cho nh0k với nào

kingkarus
09-03-2008, 04:36 PM
ông nào post lên cách xếp khác đi, chứ cách chboco post lên ko làm đc

chcobo
10-03-2008, 02:11 PM
chưa ai làm được hết sao?

Vào đây thử xem: http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/H%C6%B0%E1%BB%9Bng_d%E1%BA%ABn_ch%C6%A1i_xoay_rubi k_d%E1%BB%85_nh%E1%BA%A5t

chcobo
10-03-2008, 09:13 PM
thành từng mảnh thì SF mau cái mới cho rồi lắp lại cũng được nhưng mệt lắm

NguyenTung2612
10-03-2008, 09:14 PM
anh mua cho em khối rubik mới em nhé ^^
cách tốt nhất là dùng sơn móng tay em à,giả vờ sơn móng tay rồi quệt quệt qua khối rubik :x

KissFromRomeo
11-03-2008, 12:30 AM
Rubik thì thằng bạn thân của tôi phải nói là cực kì pro trong trò này;)).

HearYourPrayer
11-03-2008, 10:47 PM
Cách tốt nhất để chơi rubic cho những người muốn rèn luyện trí tuệ là chơi trên giấy và chơi bằng...tưởng tượng :D. Với 9*6=56 mặt, ta trải ra trên một mặt phẳng, đặt một hệ trục toạ độ lấy gốc ở đâu đó. Mỗi ô ứng với một toạ độ. Ta biết một vị trí của rubic sẽ có 6*3=18 cách quay để ra một vị trí mới. Với mỗi cách quay, ta lập ra một qui luật biến đổi các toạ độ tương ứng. Sau đó áp dụng PC hoặc một cách biến đổi toán học cao cấp nào đó mà em chưa nghĩ ra để tìm ra nghiệm là một loạt thao tác để đưa các mặt về lại vị trí ban đầu.

Một phương pháp cực kì pro do em viết bậy ra trong lúc spam! :D

chcobo
13-03-2008, 05:11 PM
xoay Rubik 1 tay này: http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/nghi/166128/

quocviet0908
18-03-2008, 05:45 PM
Mình mới mò ra cách xếp chữ thập, 4 góc khác nhau cùng màu, đang tập mò cái dấu X. ^^

luanacid
20-03-2008, 01:46 AM
vậy cuối cùng có ai biết xoay rubik cách khác ko (khác cách chữ thập ấy), hình biết làm 6 mặt con cá (2 ô ở hông khác màu còn lại là cùng màu là ra con cá), T, X, O , l (chữ l khác chữ H nhá), H (mấy hình này mình tự mò) đang mò làm 6 mặt chữ M (mới làm đc 4 mặt chữ M- lưu ý chữ M đc tạo ra bằng cách để khối rubik thành hình thoi chứ ko để thẳng) có ai làm đc 6 mặt chữ M thì chỉ mình với (mò chữ M đã 3 năm nay mà chưa đc 6 mặt)

quocviet0908
20-03-2008, 10:26 AM
vậy cuối cùng có ai biết xoay rubik cách khác ko (khác cách chữ thập ấy), hình biết làm 6 mặt con cá (2 ô ở hông khác màu còn lại là cùng màu là ra con cá), T, X, O , l (chữ l khác chữ H nhá), H (mấy hình này mình tự mò) đang mò làm 6 mặt chữ M (mới làm đc 4 mặt chữ M- lưu ý chữ M đc tạo ra bằng cách để khối rubik thành hình thoi chứ ko để thẳng) có ai làm đc 6 mặt chữ M thì chỉ mình với (mò chữ M đã 3 năm nay mà chưa đc 6 mặt)

http://upviet.com/uploader/files/52/Rubik.jpg

Có phải hình con cá như thế này ko? Sao thấy giống chữ H vậy? :GT8:. Còn chữ M theo ý cậu là vậy à? :GT9:

Mình mới mò ra 4 cái trên ( dân chơi tập sự mới có 1 tuần mà), 4 cái dưới chưa rảnh mò, chữ thập thì dễ khỏi nói, tuần sau là tuần KT toàn trường rồi :GT21:. KT xong mình sẽ mò 4 cái dưới :GT23:

huuvan
20-03-2008, 01:12 PM
Có hình này các bạn,xem thử nhé
http://img265.imageshack.us/img265/5299/ddthff9.gif

chcobo
20-03-2008, 04:06 PM
bây giờ ai đã biết xếp 6 mặt rồi vào báo danh cái và báo cả kỷ lục nữa nhá, em đầu tiên cho, kỷ lục vừa quay sáng nay là 2phút 07 giây. Còn chậm quá

Super_cup|Lolz
20-03-2008, 04:51 PM
bây giờ ai đã biết xếp 6 mặt rồi vào báo danh cái và báo cả kỷ lục nữa nhá, em đầu tiên cho, kỷ lục vừa quay sáng nay là 2phút 07 giây. Còn chậm quá

Thế là đc rồi, chậm gì :|..


Còn muốn nhanh hơn nữa thì:
1/Rubik fải xịn + thường xuyên bôi dầu hay mỡ gì đây cho nó thật trơn vào.
2/Vận dụng tối đa 10 ngón tay .
3/Thật thuần thục các bước cơ bản ;))


Có phải hình con cá như thế này ko? Sao thấy giống chữ H vậy? . Còn chữ M theo ý cậu là vậy à?

Mình mới mò ra 4 cái trên ( dân chơi tập sự mới có 1 tuần mà), 4 cái dưới chưa rảnh mò, chữ thập thì dễ khỏi nói, tuần sau là tuần KT toàn trường rồi . KT xong mình sẽ mò 4 cái dưới

:|.. Mò cái đò làm gì.. nghịch à :)).

Nắm chắc đc cái bước đầu tiên khi lắp đc 1 mặt thì có con cá hay con hổ gì đi nữa cũng xếp đc ;))

chcobo
20-03-2008, 06:49 PM
thế là chậm đấy bác ơi, nhiều đứa bạn em chỉ mất có tầm 1ph50~2ph30 thôi

luanacid
20-03-2008, 08:38 PM
http://upviet.com/uploader/files/52/Rubik.jpg

Có phải hình con cá như thế này ko? Sao thấy giống chữ H vậy? :GT8:. Còn chữ M theo ý cậu là vậy à? :GT9:

Mình mới mò ra 4 cái trên ( dân chơi tập sự mới có 1 tuần mà), 4 cái dưới chưa rảnh mò, chữ thập thì dễ khỏi nói, tuần sau là tuần KT toàn trường rồi :GT21:. KT xong mình sẽ mò 4 cái dưới :GT23:

ko bạn àh, con cá là 2 ô bên hông nhưng là 2 cạnh liền kề, còn chữ H là 2 ô ở hông nhưng là 2 cạnh đối diện

Super_cup|Lolz
21-03-2008, 11:03 AM
thế là chậm đấy bác ơi, nhiều đứa bạn em chỉ mất có tầm 1ph50~2ph30 thôi

Thế là nhanh hơn người bình thường rồi :-j.
Tớ thì phải tầm ... 3~4phút :|

Còn newbie thì lâu nữa :D...

Thế nên tầm 1p ~ 2p thuộc loại nhanh <1p : siêu đẳng @-)

chcobo
21-03-2008, 02:48 PM
Quay Rubik 10s56 đây, mọi người down file đính kèm ở dưới nhá, chả biết up lên trang nào cả. Cái này mới là siêu khủng này, nhìn tay nó mà hoảng