PDA

View Full Version : Các kỹ thuật trong PES6


Hắc Miêu
15-01-2008, 08:14 PM
Chào các bạn, mình mới biết chơi PES6 (down PES 2008 gần 4 GB nhưng chơi không được (cấu hình máy yếu) :.( đành chơi PES6)
Mình có một số kỹ thuật hỏi các bạn (bấm phím như thế nào?):
1) Khi đối mặt với thủ môn, muốn tâng bóng qua đầu thủ môn bấm phím như thế nào?
2) Khi đá phạt muốn bóng đi vòng cung (bóng đi kiểu banana - trái chuối) làm như thế nào, vòng cung trái và vòng cung phải? (PES 6 có kỹ thuật này không?)
3) Khi đối mặt với thủ môn, muốn đặt lòng xỉa góc làm như thế nào? (Bình thường cú đập cú thật căng thì tỉ lệ thành công là không cao do bóng cứ đi vào chính diện ngay vị trí thủ môn)
4) Các kỹ thuật lừa bóng như: đang chạy thẳng tới thì ngoặc bóng qua một bên rồi bứt tốc độ? Động tác bỏ chân (kiểu như C. Ronaldo).. Và còn các kỹ thuật lừa bóng nào khác xin các bạn giúp đỡ
5) Khi tạt bóng từ biên vào trung lộ, muốn cầu thủ móc vô-lê (ngã bàn đèn) thay vì đánh đầu làm như thế nào?
..........................................

Cám ơn các ban đã xem bài.

Lutuannghia1412
16-01-2008, 01:30 PM
OK!
1_Bóng qua đầu thủ môn: Cầu thủ nào sút kiểu R.Carlos nhấn hướng + sút ->L1
Còn lại nhấn hướng +sút ->R2 ->L1 (cool)!hoặc làm theo trên tuy không đẹp,sử dụng thêm R2 bóng xoáy hơn và dáng cầu thủ đẹp hơn và thủ môn hay ngã theo kiểu "con gái" hơn!Tóm lại hay hơn!

2_Phạt góc nhấn O + giữ nguyên hướng cần xoáy ; Nếu cần nhấn thêm R2 để bóng bổng hơn!
Sút hàng rào thì nhấn sút + hướng & -chuyền nếu muốn sút nhẹ
-chọc khe nếu muốn sút mạnh!
Nếu muốn sút cực mạnh thì nhấn thêm nút tiến mỗi lần sút!
Chú ý nếu sút xoáy thì chỉnh hướng phải chú ý đến khả năng sút xoáy của cầu thủ mà góc lệch đi phù hợp!
Sút theo kiểu Pirlo (thủ môn bị lừa dù sút phạt xa tận...hơn 25 m!): Chỉ cần nhấn sút + tiến +R1 || L1 .Bác chỉnh hướng sang trái mà nhấn R1 nó sẽ sút sang phải và ngược lại với L1!Đã thử với Pip vàthành công 25%=,hơi í ẹ!
3-Xỉa góc :Nhấn thêm R2 khi sút để đặt lòng trong và khi cận chân nhấn sút là đủ để xỉa má ngoài!
4-Đi kiểu Ro thì chỉ nhấp nháy R1 thôi,thằng nào làm được giống nó thì làm còn không thì chịu!Khi có cấu thủ chạy xong xong nó sẽ đảo chân rồi hất bóng sang phía cầu thủ đó nếu bạn không nhấn thêm hướng hất bóng!rất hay , thật tuyệt vời!
5-Mún quả nào cũng vô lê thì chắc không thể được (với khả năng của mình)!Còn tăng tần suất vô lê thì có đấy:
1 là chuyền gần nhấn 2 lần O sau đó nhấn sút (cứ nhấn nhiều vào, vào hay không nhờ trời!)
2 là đang chạy biên ngoặt lại rồi chuyền nhẹ vào (như trên) để vô lê ngược!
3 là phải chú ý cầu thủ trong vòng cấm địa chạy chỗ thế nào có thể Volley không!
4 là cần cảm giác tốt (cứ tưởng tượng bác là thằng tiền đạo đang chạy chỗ ý)
5 (chú ý): Kinh nghiệm bóng cứ tạt ngang lưng hoặc phần ngực là cầu thủ volley ,còn bạn nhấn sút một lần thì có khả năng nó sẽ đỡ ngực cho nên ngay khi tạt hãy nhấn sút sút và sút ngay !

Những cái đã từng thắc mắc khác:
-Nhấn cả thang lực sút để bóng đi căng hơn : chỉ áp dụng với bóng xa chân , khi này nhấn sút để lực lên khoảng 1/4 thôi,đợi một nhịp cho cầu thủ chạy đến sút rồi hãy nhấn tràn,cách này làm tăng lực và nếu sút xa bóng đi kiểu cầu vồng không xoáy mà vẫn chúi xuống!
Nguyên nhân là gì thì bác cứ thử sẽ biết.Roo sút kiểu này đẹp nhất ->Carlos ->Andriano.
-Sút gót:
-Sút mạnh hơn:Cùng một lực sút nhưng nhấn sút 2 lần cho thủ môn lạy phật!
-Đỡ bóng nảy lên rồi dứt điểm:Khi có 2 cầu thủ gần nhau, cầu thủ này chuyền thì chỉ việc chỉnh cầu thủ kia đối diện với bóng (hướng),ngoài ra không nhấn thêm nút nào khác!Cái này mình cũng thỉnh thoảng mới làm được.
-Dê bóng ngang: khi đang chạy song song với đối thủ,giữ R2 rồi dê ngang!
-Giật lùi:giữ R2 khi nhấn lùi!
-Giật lùi về mọi phía giữ R1+->R2 xong nhấn ngược hướng đang di chuyển!
-Lừa bóng bằng thân trên (dùng Saviola đi):Nhấn 2 lần một hướng nào đó,cầu thủ sẽ nghiêng sang một bên và di chuyển theo hướng ngược lại!
-Chuyển hướng:Thì giật lùi rồi tốc độ
-Qua háng hoặc làm bóng qua người kiểu Carlos:
+Đẩy bóng gần:Đang đi từ từ đột nhiên chỉnh hướng cùng tạch R1 một cái
+Đẩy bóng xa :Đang đi từ từ đột nhiên R1+R2 cộng hướng cần ngỏặt
+Đẩy thẳng +tì đè:Đi từ từ (có thể giữ thêm R2 cho cầu thủ "nhìn bóng")rồi tốc độ cộng hướng thẳng ,thế là xong!
Những pha bóng qua háng đẹp mắt nhất vẫn là đang 45 * về khung thành có thằng đang lao đến thì R1 + sang ngang!
Còn vài cái nữa nhưng khả năng làm được thấp lắm cho nên không post!Có chứng cứ ,ai không tin cái gì cứ Post lên mình sẽ làm cái đó và ghi lại ngay trong trận đấu rồi up lên!Nhưng nói trước máy mình nát lắm , có nhòa quá thì mi không chịu trách nhiệm!/:):D:D

Lutuannghia1412
16-01-2008, 05:26 PM
Xin lỗi bác!Chiêu lừa bóng bằng thân trên không phải chỉ nhấn 2 lần là được mà phải giữ một hướng rồi mới nhấn 2 lần hướng sang phải hoặc trái.(hướng chân thuận lúc nào cũng được) cầu thủ nào không làm được thì nó chỉ đảo bóng thôi!Mà này ,hình như có top nói về cái này rùi mà!

nivarna
16-01-2008, 11:22 PM
mình đính chính 1 chút:muốn vôlê thì khi tạt bóng xong bạn hãy nhấn giữ r2 1 chút rồi [] thì cầu thủ sẽ tự chọn vị trí và vôlê thui tỉ lệ cực cao đó

Lutuannghia1412
17-01-2008, 07:45 AM
Bác Nivarna chịu khó thật ,hay thức đêm hả ?.Hôm nay mình cũng không ngủ được lại PES và làm thêm vài quả phạt góc cùng vài chiêu tủ định up lên, hi hi!Không ngờ được nghỉ 3 tiết đầu nên vào mạng trường luôn đỡ tốn tiền!(Nick chi vậy ,bạn nhé, mình 19...nói nhỏ sợ các Mod ...)
Thêm vài chiêu nữa này
1_Sút sệt qua hàng rào: Nhấn O + lùi, cái này có người bảo nhìn thấy thằng nào lắc lắc đầu thì thằng đó sẽ nhảy lên nhưng mình chưa thấy thằng nào lắc một mình cả.Ha ha!
2_Do hoặc nếu bác cảm thấy cách trên tỉ lệ lọt khe thấp thì dùng cách này:Đừng cho bóng xoáy mà chỉ cần nhấn chọc khe + tiến vào chân thằng nào mà nghi nó không nhảy lên (Tốt nhất thằng ngoài cùng góc hở của thủ môn) ,sau đó chỉ việc lao vào và...sút.!
Chí ít 5 ăn 1,nếu không thì trình hơi ..còi.(:|
3_Nói thêm về sút mạnh: Những quả sút xa thì ban đầu nhấn đến giữa thang lực , sau nhấn thật nhanh bao nhiêu tùy ý và nếu bác có cảm giác là cầu thủ sút khi thang lực vẫn đang lên là đạt yêu cầu!Còn nếu sút gần thì ổn nhất là 25% ->25% tiếp theo, sút gần để tràn thang lực là rất khó do chỉ khi cầu thủ chạy đến tiếp bóng từ xa (nhận bóng hoặc đang bứt phá) và phải nhấn đúng lúc tiếp bóng mới được.Giải thích dễ hiểu là nếu sút xa thì qua nửa thang lực lần một bóng vẫn có thể chúi xuống nên lần hai có thể nhấn tràn;Còn sút gần lần một mà nhấn đến giữa thì đã bắn chim rồi ,mà nếu nhấn lần 1 ngắn quá thì lần hai không tràn được!Giải thích theo ...suy luận của bản thân thôi!Bác cứ bàn thoải mái...

Lutuannghia1412
17-01-2008, 08:12 AM
Hi hi ,vừa có kĩ thuật mới nữa nè!xỉa mà ngoài thành công 100% với những pha đi bóng vào từ hai cánh đây ,thật là đơn giản!Sút ->R2!Nếu khoảng cách quá xa cầu thủ tự động sút mạnh ,có thể yên tâm và nên thừ!Đồng thời đôi khi nếu có thể sử dụng chân phải cầu thủ sẽ có những pha bấm bóng thứ thiệt chứ không phải là xỉa bóng nữa!

Lutuannghia1412
17-01-2008, 11:43 AM
Hi hi ,vừa có kĩ thuật mới nữa nè!xỉa mà ngoài thành công 100% với những pha đi bóng vào từ hai cánh đây ,thật là đơn giản!Sút ->R1!Nếu khoảng cách quá xa cầu thủ tự động sút mạnh ,có thể yên tâm và nên thừ!Đồng thời đôi khi nếu có thể sử dụng chân phải cầu thủ sẽ có những pha bấm bóng thứ thiệt chứ không phải là xỉa bóng nữa!
Nhầm , xin lỗi các bác,phải là sút ->R1 (tóc độ) mới đúng!Thông cảm thông cảm!

Hắc Miêu
17-01-2008, 08:02 PM
Cám ơn bác Lutuannghia và bác nivarna đã nhiệt tình giúp đỡ, nhiều quá nhớ không hết :D

nivarna
20-01-2008, 10:59 PM
Nhầm , xin lỗi các bác,phải là sút ->R1 (tóc độ) mới đúng!Thông cảm thông cảm!

làm cách này chỉ hiệu quả khi thủ môn lao ra thôi nhất là khi đang dốc bóng tốc độ cao vào vòng cấm.nhiều khi bóng bay qua người thủ môn rồi vẫn bị lệch ra ngoài

sau đây là 1 số kiểu sút mình sưu tầm đc (quên mất nguồn roài)
4.L1+[] hoặc []--->L1 : chip shop , bấm bóng qua đầu thủ môn , động tác khó so với pes 6 , nên dùng khi đang đứng yên , đi ngang khung thành địch hoặc vừa tiếp bóng

5.[]--->L1 special: tuyệt chiêu chỉ có rooney và henry làm đc , ngoài ra còn nhiều thằng khác , hiệu quả và đẹp mặt nếu biết dùng ... Đây là kỹ thuật khiến bóng đi thành 1 nửa vòng tròn .Chỉ sút đc khi đứng song song với khung thành địch , nên sút sát vòng cấm và ấn full lực...

6.[]--->R2 : ko thể sút xa và căng như vuông do đây là cú sút bằng má , tuy nhiên có độ hiểm và xoáy , thích hợp trong 1 số trường hợp mà vuông ko làm đc ...đặc biệt trong vòng cấm sử dụng sẽ rất nhanh và gọn...

7.R2+[] khi bóng bổng bổng tầm vô lê đc thì hiệu suất vô lê sẽ cao nhất , tránh tình trạng muốn vô lê lại cúi người đánh đầu ... Rất nhiều bàn thắng đẹp đc ghi bằng phương pháp này !!!

8.nháy đồng thời R1 + L1 và vuông : thực ra kỹ thuật nháy R1+L1 là đẩy bóng ra 1 nhịp , khiến khi sút sẽ có đà ... dùng khi đang đứng im 1 chỗ và có khoảng trống

9.[]---> nhắp R2 : tùy vào số lần nháy mà cú sút sẽ khác nhau , chủ yếu động tác nhắp R2 để giật chân 1 lần và kiềm chân lại ...sử dụng ở những trường hợp nếu sút [] thông thường sẽ vọt lên trời

10.Giữ R2 để dừng lại rồi [] .. 1 động tác đáng tham khảo nếu tiền đạo đc vào vòng cấm .. Giữ R2 khiến mình dừng bóng và auto xoay đến khung thành đối phương vì vậy chỉ việc bấm sút đủ lực thôi là sẽ có 1 cú dứt điểm làm lỡ nhịp hậu vệ địch , ....

Ngoài ra còn các kỹ thuật ghép như R2 dừng rồi vuông rồi R2 để tạo thành thế sút vẩy má đứng im ... Hay []+X rồi []+R2 , chủ yếu làm các động tác phụ để đưa cầu thủ mình vào tư thế "tủ" ..

[] + O hay []+/\ chỉ là những liệu pháp tinh thần do bấm loạn lên nhưng bấm chậm khiến bóng đc sút đúng lúc cận chân ... thực tế nó là vuông khi bóng gần chân ... đã tét thử trong train !!! với 1 lực sút y hệt , góc sút y hệt và nhưng vuông và mấy nút kia ko hề khác só với vuông đơn thuần , và thực tế hướng dẫn command list của pes cũng ko có tuyệt chiêu này..Tuy nhiên các bạn đã sút vào bằng cách vòng vèo này thi nên tiếp tục vì nó là nhịp của các bạn rồi ...

(^.^) cũng sút theo kiểu giữ R2 rồi [] và ghi nhiều bàn từ cự ly 40 mét trở xuống nếu có khoảng trống ... thực ra đó là sút bóng cận chân , khi giữ R2 làm mình có 0.5 giây bình tĩnh lại , ko sút vội vàng khiến khi sút ko đúng nhịp thực ra chính (^.^) ko biết nó là sút chuẩn hay ko nhưng test train ở cùng 1 tư thế và lực thì giữ R2 khiến bóng đi căng hơn (tất nhiên chỉ là cảm giác)!!! thôi kê!!! vào là đc mà

Lutuannghia1412
26-01-2008, 09:54 AM
Không biết làm thế nào để muốn sút gót là sút được luôn nhỉ (train cũng được),bác nào biết bảo mình với nhé!

saiyuky
27-01-2008, 09:08 AM
các bác ơi ai có kĩ thuật đánh đầu gì không hả chứ em đánh đầu kiểu gì cũng bị đẩy ra ngoài chá ghê à

Lutuannghia1412
27-01-2008, 01:01 PM
Hình như không có tuyệt chiêu gì đâu,chỉ có mỗi mánh liên quan đến đầu là khi phản công nhanh hoặc khi thoáng mà nhận đường chuyền bổng tầm tầm thì đứng im (giữ R2) thì bóng nó nảy vào đầu (hoặc vào chỗ nào đó),đợi 1 nhịp cho bóng rơi xuống rồi sút thôi (chứ khi ấy mà đánh đầu thì nhẹ lắm).Còn cái nữa là sau khi đỡ bóng thì tiến về phía bóng sẽ có pha tâng bóng tuyệt đẹp ,xác suất 1/2.Tin hay không bác cứ thử trong train sẽ rõ mà.
À quên!Khi đánh đầu nếu không nhấn hướng thì ...bó tay!

Lutuannghia1412
01-04-2008, 10:56 AM
Thì ra giữ R1 bóng sẽ bổng hơn R2 nhưng nhớ là chỉ nên giữ R1 khi cầu thủ tì đè tốt và hướng sút phải là hướng thuận lợi cho cầu thủ sẽ có pha tâng bóng tuyệt đẹp hoặc pha ngả bàn đèn tuyệt vời! Nói chung là bóng bổng!Nếu đá với bọn Adri hay Ibra thì nó cứ dùng chiêu này là mình chắc ...bó tay wá!
Hình có hơi mờ up lên các bác xem tạm!
http://img532.imageshack.us/img532/2567/123uk2.flv

tackehoa2301
01-04-2008, 11:27 AM
Thế pác có bít ấn nút gì để thằng đội mình nó "vô lê 1 quả" ko???

tackehoa2301
01-04-2008, 11:39 AM
Hoặc nó sút luôn í!Chứ tui chuyền vào, thằng đội mình rất thoáng, ấn sút thì nó lại đánh đầu mặc dù khoảng cách với cầu gôn là 20m (thằng này có điên ko chắc!). Nghĩa là tui muốn nó sút luôn (không cần vô lê) thay đánh đầu ở khoảng cách xa í!

Lutuannghia1412
01-04-2008, 02:43 PM
Chú ý đến tư thế của cầu thủ. Ví dụ như pha đỡ ngực ở trên, khi bóng trên mặt mà không móc ngay thì nó sẽ quay người sút và tất nhiên sẽ không vào! Bác hãy vào phần training để học cách sút vòng cung chúi xuống nhá!

tackehoa2301
03-04-2008, 08:56 AM
Thế còn kiểu xe đạp chổng ngược thì chắc rùa rùa mới làm được 1 quả nhỉ, mà cũng chả bít ấn nút gì nữa, tự nhiên nó chổng ngược a`! A` mà tui muốn đổi cái avarta từ máy mình để thay cái avarta này quá nhưng không bít đổi, tui chẳng thấy lựa chọn từ máy mình cả? Pác nào chỉ dùm em với