PDA

View Full Version : Không nháy đúp chuột được khi vào ổ đĩa? Cách xử lý thế nào?


ROCK_GUN
15-12-2007, 09:06 PM
cái computer của em bị sao ý, mỗi lần muốn vào ổ đĩa phải nhấp chuột phải chọn Open mới vào được, chứ nhấp đúp ko vào được, dĩ nhiên là vấn đề cũng ko có gì ảnh hưởng lắm, nhưng dù sao em vẫn muốn nhấp đúp để vào ổ đĩa, pác nào biết cách khắc phục thì chỉ em cái, cảm ơn !
http://i182.photobucket.com/albums/x162/pham_quyen/2-1.jpg?t=1197727862

Lovely_Wind
15-12-2007, 09:28 PM
Sử dụng một CD Hirent Boot. Vào DOS. Chạy Search. Tìm File auto.inf. Chọn Delete.

Trong trường hợp trên vẫn không làm được. Khi đang vào windows. Ấn Del liên tục. Ở khung DOS vào dòng đầu tiên, chọn dòng thứ 3, Enter 2 lần sẽ hiện ra chữ check hard driver.

Còn hok dc nữa. Làm giống cách 1, nhưng dò file có đuôi .wrs và del nó. Thế là ổn.

Không thì cách tối ưu: Copy toàn bộ wa ổ khác rồi format :|

HungSanity
15-12-2007, 11:00 PM
Bạn làm theo các bước như sau :
B1 : vào folder option

http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=144015&stc=1&d=1197734790

B2 : sau đó tick vào 2 ô chọn như trong các hình tròn màu đỏ

http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=144016&stc=1&d=1197734790

Sau đó trờ lại ra các ổ đĩa tìm tất cả các flie nào có tên auto thì xóa đi, khởi động lại máy là xong !


Chú ý : đây là file do virus cài vào máy bạn, vì vậy bạn phải quét hết virus trong máy trước khi làm việc này !

JRain
16-12-2007, 01:33 AM
vấn đề ở đây là dù bạn có quét sạch virus thì cũng ko thể khắc phục nó đc. do bạn ko thể show hidden files and folders nên ko thể xóa cái file autorun.

ReKcOr
16-12-2007, 06:49 AM
Ko chắc về con virus này, có phải kavo ko nhỉ ? Nếu là kavo thì thử làm theo cách này xem
cách diệt Kavo.exe như sau:

_ Dùng 1 soft nào đó như TuneUp hoặc Advanced Uninstaller Pro 8.x để remove Kava khỏi StartUp

_ Mở Task Manager kill cái process Explorer.exe để khử Kavo xong rồi mở lại để refresh Explorer.exe

_ Bật lại Explorer bằng cách chọn New task => dò đến C:\Windows\explorer.exe => Ok

_ Chạy Run: regedit mở Registry Editor, mở Show hidden files...bằng cách tìm đến HKLM\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Exp lorer\Advanced\Folder\Hidden\SHOWALL

_ Delete cái khóa CheckedValue đi (thường khi bị nhiễm nó sẽ có giá trị là 0. Tạo 1 REG_DWORD mới cũng có khóa là CheckedValue. Cho nó giá trị là 1.

_ Mở Folder Options ==> Show hidden files đã hoạt động bình thường, bỏ chọn Hide Protected OS files để mở các file ẩn của hệ thống, tuy nhiên ko đc kích vào tên các ổ để mở vì sẽ kích hoạt lại virus

_ Dùng Winrar mở từng ổ, xoá hết tất cả các file Autorun.inf và ntdetect.com trên mọi phân vùng. Chú ý ổ C có 2 file cùng tên NTDETECT.COM, chọn cái có chữ thường mà xoá, file chữ hoa là file hệ thống

_ Tiếp theo mở System32, xoá hết 2 file ẩn Kavo.exe và Kavo0.dll ẩn đi

_ Khởi động lại máy ==> Done, bye bye rootkit

HungSanity
16-12-2007, 07:09 AM
vấn đề ở đây là dù bạn có quét sạch virus thì cũng ko thể khắc phục nó đc. do bạn ko thể show hidden files and folders nên ko thể xóa cái file autorun.
Theo như kinh nghiệm của mình thì sau khi diệt virus thường thì nó tự động phục hồi chức năng này lại, nhưng cũng có loại không phục hồi, và có 1 số loại thi nó không làm mất chức năng hidden file. Không hiểu ở đây chủ nhân của topic mắc chứng bệnh nào ???

ROCK_GUN
16-12-2007, 09:19 AM
Máy em bị vầy cũng lâu rùi, còn chuyện virus thì làm gì có, máy em sạch sẽ lắm, có hồi còn chơi silkroad thì hay bị trojan, nhưng giờ thì hết rùi. Em thử làm cái cách Hung rùi nhưng ko được.

ROCK_GUN
16-12-2007, 09:22 AM
Tiện thể pác nào có phần mềm nào diệt virus miễn phí mà mạnh mạnh tí đã em dọn dẹp nhà cửa cái đã, lâu rùi ko quyét.

HungSanity
16-12-2007, 09:33 AM
Tiện thể pác nào có phần mềm nào diệt virus miễn phí mà mạnh mạnh tí đã em dọn dẹp nhà cửa cái đã, lâu rùi ko quyét.
Theo mình thấy thì hiện nay có Kaspersky và Bitdefender, mình thì dùng Kaspersky vì thấy nó xếp No.1
Bạn dùng Kaspersky Internet Security 7 nhé có điều về key thì hơi phiền 1 tý

Còn cách của mình bạn không làm được ở bước nào ? hay là làm hết rồi nhưng vẫn bị ?

ReKcOr
16-12-2007, 11:54 AM
Máy em bị vầy cũng lâu rùi, còn chuyện virus thì làm gì có, máy em sạch sẽ lắm, có hồi còn chơi silkroad thì hay bị trojan, nhưng giờ thì hết rùi. Em thử làm cái cách Hung rùi nhưng ko được.

Nếu làm cách bác Hung Sanity vẫn chưa hết thì thử cách của mình xem :D
Nhưng mà bác nói cụ thể hơn về hiện tượng được ko, ko thì khó xđ

JRain
16-12-2007, 12:05 PM
có 1 cách khắc phục tình trạng trên, rất đơn giản nhưng hơi tốn công.
trước tiên là CÀI LẠI WINDOW, chú ý phải format cái phân vùng cài Win.
sau khi cài xong tuyệt đối ko đc double click vào các phân vùng còn lại. và cho show file ẩn như bác HungSanity đề cập ở #3.
sau đó mở lại My Computer, click vào cái biểu tượng Folder để cho nó hiện cây thư mục ở bên trái, sau đó click vào từng ổ dĩa ở các phân vùng còn lại, sau đó xóa hết tất cả File ẩn (chú ý File Autorun) ở từng phân vùng đó (chỉ xóa những File nằm ở ngay phân vùng thôi, những file ẩn của những thư mục con bên trong thì ko cần đâu, những file hệ thống nó báo lỗi ko cho xóa thì thôi, cứ bỏ qua).
sau khi đã xóa hết file ẩn khởi động lại máy, thế là xong.
Chú ý là phải làm đầy đủ những bước trên, nếu vừa cài xong win mà dại dột double click vào mấy phân vùng khác thì xem như đi tong.! Hình như bị lỗi này chỉ có cách đó khắc phục. Trước giờ chưa thấy cách nào khác. Vì khi quét virus xong, máy tính sạch sẽ, đã thấy cái dòng Show hidden files and folders, nhưng ta ko thế chọn nó, vì khi đánh dấu chọn vào nó và apply xong, nó lập tức trở về trạng thái ban đầu.!

ROCK_GUN
16-12-2007, 06:18 PM
Mấy cách các pác hướng dẫn đối với gà gô như em thì .... Thôi ! Thà để nguyên vậy vì cũng không ảnh hưởng gì lắm, chứ em mà mò mò hư 1 phát thì .... :D, dù sao cũng cảm ơn các pác, topic này coi như để cho những ai pro tí mà bị trường hợp giống em thì tham khảo mà sửa chữa, chứ em thì chịu.

JRain
16-12-2007, 06:48 PM
Không dám tìm hiểu, không dám mạo hiểm, không dám vọc thì 10 năm nữa Gà vẫn là Gà.
mình không thích những người không có ý chí, không có ý xúc phạm bạn, có gì thì đừng giận nhe.!

ROCK_GUN
16-12-2007, 08:57 PM
bạn nói đúng quá, nếu cứ vầy thì 20 năm sau vẫn nood, thôi ! Sở thích của mình là phần cứng cơ, cái này thuộc phần mềm rùi, nhưng dù sao cũng nên học hỏi mày mò thử xem sao, cùng lắm thì cài lại win là ok men ý mà, tính ông y hệt thằng bạn tui, thẳng thắn thế :D, ok men vọc thôi ! Có gì hư tui bắt đền đấy :D

flashpoint
17-12-2007, 10:06 AM
nhấn chuột phải , vào properties, sau đó thay đổi lại tên ổ đĩa ... chon OK ... vào được chưa bạn ...

JRain
17-12-2007, 09:00 PM
bạn nói đúng quá, nếu cứ vầy thì 20 năm sau vẫn nood, thôi ! Sở thích của mình là phần cứng cơ, cái này thuộc phần mềm rùi, nhưng dù sao cũng nên học hỏi mày mò thử xem sao, cùng lắm thì cài lại win là ok men ý mà, tính ông y hệt thằng bạn tui, thẳng thắn thế :D, ok men vọc thôi ! Có gì hư tui bắt đền đấy :D

tui cũng rất mê phần cứng, còn phần mềm thì cũng phải vọc thêm để tự cứu con PS mỗi khi nó lâm nạn chứ. Dân mê phần cứng mà mỗi khi PC bị bịnh (cảm cúm, nhức đầu...) phải chạy đôn chạy đáo thì xem ko đc chút nào.!

@flashpoint

nhấn chuột phải , vào properties, sau đó thay đổi lại tên ổ đĩa ... chon OK ... vào được chưa bạn ...

trên trời rớt xuống phán 1 câu ko (tính viết đ-é-o) biết gì hết.!

DenyLove
18-12-2007, 09:33 AM
bạn nói đúng quá, nếu cứ vầy thì 20 năm sau vẫn nood, thôi ! Sở thích của mình là phần cứng cơ, cái này thuộc phần mềm rùi, nhưng dù sao cũng nên học hỏi mày mò thử xem sao, cùng lắm thì cài lại win là ok men ý mà, tính ông y hệt thằng bạn tui, thẳng thắn thế :D, ok men vọc thôi ! Có gì hư tui bắt đền đấy :D
Nói chung là bạn cứ vọc đi, cái gì mình tự làm được thì cảm thấy sướng lắm :D, nói chung để pro được trong lĩnh vực phần mềm thì phải "phá" máy nhiều lần ;))
Còn về lỗi của bạn, làm y như bạn HungSanity là được
Nếu không thể hiện hidden file thì có thể repair win để đỡ mất dữ liệu, hoặc làm theo cách nào đó mà trên echip có nói đó, mình vừa search mãi ko ra >"<

flashpoint
18-12-2007, 11:34 AM
trên trời rớt xuống phán 1 câu ko (tính viết đ-é-o) biết gì hết.!
@JRain : ai không hiểu , trước tui gặp trường hợp này rồi, theo cách nói của ông thì có vẽ ông hơi bị khinh người ... nhấp chuột phải vào ổ đĩa kô mở bằng nháy đôi được , vào đổi lại tên ổ đĩa ===> đó là một trường hợp nêu lên để người khác thử ...
Có một số trường hợp dù bật show hidden file and folder rồi , sau đó ok , rồi vào kiểm tra lại nó vẫn nằm ở cái hidden, vì vậy có mở kiểu gì thì mấy cái file ẩn đó vẫn cứ ẩn , mà cứ ẩn như vậy thì làm sao mà xóa được... , nếu gặp như vậy thì thử dùng winrar mở xem sao... hồi trước cũng bị vậy , dùng winrar , các file ẩn và cả những file hệ thống (operation system file) vẫn hiện ra ... rồi vào đó mà xóa ...

tò mò
18-12-2007, 01:36 PM
Laptop của tớ mới mua được cài đặt win, diệt virus... về mở ra cũng thấy i chang tình trạng như mọi người bảo. Click vào các ổ nó toàn hiện lên cái open đòi chọn chương trình để mở. Tớ toàn phải mở bằng explore. Chả nhẽ virus? Máy mới mua về, chưa làm gì cả.

HungSanity
18-12-2007, 01:59 PM
Laptop của tớ mới mua được cài đặt win, diệt virus... về mở ra cũng thấy i chang tình trạng như mọi người bảo. Click vào các ổ nó toàn hiện lên cái open đòi chọn chương trình để mở. Tớ toàn phải mở bằng explore. Chả nhẽ virus? Máy mới mua về, chưa làm gì cả.
tò mò có thể làm theo cách của HungSanity ở trang bên hoặc làm theo cách của JRain, hoặc không được nữa thì gửi laptop cho mình để được tư vấn và sửa chữa miễn phí :D

JRain
18-12-2007, 05:58 PM
Laptop của tớ mới mua được cài đặt win, diệt virus... về mở ra cũng thấy i chang tình trạng như mọi người bảo. Click vào các ổ nó toàn hiện lên cái open đòi chọn chương trình để mở. Tớ toàn phải mở bằng explore. Chả nhẽ virus? Máy mới mua về, chưa làm gì cả.

Mình đã nói ở trên rồi, khi vừa cài win xong bạn phải làm đúng những gì mình đã hướng dẫn mới khắc phục được, nếu sai 1 tí thì nó trở về trạng thái ban đầu ngay.

@flashpoint: nếu chỉ đổi tên ổ dĩa mà trở lài bình thường thì tui xin quỳ lại ông.!

flashpoint
18-12-2007, 07:21 PM
Thì đã nói rồi ... đó là một trường hợp nêu ra để người khác thử ... chứ có phải nói là nó chắc chắn sẽ mở được đâu ...Việc nêu ra ở đây là nói trường hợp trước đây từng gặp ở cá nhân mỗi người để người khác làm lại thử thế nào ... trước gặp sao , giờ nói lại cho người khác biết thêm một chút ... chứ mình thấy chuyện này chẳng có gì là để quỳ với lạy cả ... Với trường hợp của mình thì có bị virus , ẩn hidden folder , xài McAffe diệt ok rồi , nhưng nhấp đôi vào ổ đĩa không được , phải nhấp chuột phải chọn open , sau đó mình thử đổi lại tên ổ đĩa bằng cách nhấp chuột phải vào Properties, sau đó đổi tên label , rồi ok ... sau đó vào lại ổ bằng cách nhấp đôi bình thường ...