PDA

View Full Version : Cần hướng dẫn về pro ép slot đồ


llblueskyll
29-11-2007, 11:18 AM
khi muốn nâng cấp đồ ở chổ Core Alchermist!! mình thấy có 3 ô:
1: là ô để vào món mình cần nâng cấp thuôc tính(đồ slot)
2: ngọc Force Core
3: là ô Catalyst. đây là ô mình kô hiểu là sẽ dùng món gì để đặt vào đây để ép thuộc tính cho món đồ cần nâng cấp thuộc tính.
mong ai ép đồ pro chỉ giáo thật rõ dùm mình nha!! Thank!
- tên: BloodWindy. sever: Mercury- Rank: Master- Intem: xài tạm được. :-S

Lam Thiên
29-11-2007, 11:59 AM
A, đây là một chủ đề rất hay và cần thiết (tránh trường hợp up slot không như ý, phí đồ).

Người anh em muốn up slot các tính năng theo ý mình thì có thể dùng các Catalyst sau (xem hình gửi kèm nhé người anh em).

Ví dụ: muốn up +HP cho chân và giáp thì dùng 1 chiếc mũ có slot cùng cấp làm Catalyst.

Tuy nhiên hiện nay mới chỉ có cách up slot level 1 thôi. Còn level 2 chỉ dựa vào may mắn.

Chúc anh em thành công!

heroship300
02-12-2007, 02:10 PM
vậy cụ thể là ô thứ 3 đó cho gì vào???

Lam Thiên
03-12-2007, 04:36 PM
Người anh em à, như ví dụ trên tôi đã viết thì:
Ô thứ ba là ô cho 1 chiếc mũ có slot vào để up slot +50HP cho chân hoặc giáp đó.
Còn ô thứ nhất thì đương nhiên để chân có slot hoặc giáp có slot cần ép rồi.
Còn ô thứ hai thì để 1 viên Force core, nếu muốn tăng tỷ lệ thành công thì người anh em co thể cho thêm 1 hoặc 2 viên Upgrade core vào (lưu ý là các nguyên liệu và ngọc thường phải cùng cấp nhé).
Chúc người anh em thành công!

alarlight
08-12-2007, 11:09 AM
Lam Thiên cho mình hỏi ép đồ slot đó : tỷ lệ thành công cao nhất là 81% phải không hay là có thể cao hơn nếu có thì chỉ mình nha.
Thân ;;>
Ý quên cho hỏi luôn cái LV2 slot nha , mình thấy nó chỉ có ngẫu nhiên 25%. Con` chả biết làm sao để theo ý muốn mình và tỷ lệ cao nữa. Mong bạn chỉ giáo nha:O):O)

MaceWindu
08-12-2007, 05:57 PM
Hình như chỉ số là không đổi. Có 1 tip mà tớ nhớ là muốn ép thành công slot thứ 2 thì khi bấm chọn thì xem món đồ nó chuyển snag màu đen thì bấm liền, tỉ lệ sẽ cao hơn.nghe nói vậy ;;)

Lam Thiên
08-12-2007, 07:03 PM
À, chào các anh em!
Về tỉ lệ thành công thì quả thực tôi thấy cao nhất hiện nay là 81% thôi.

Còn up slot level 2 thì theo như nhà phát triển game Cabal là ESTSoft của Hàn Quốc nói thì "hoàn toàn là ngẫu nhiên với tỉ lệ 25%, không có cách nào khác".
Chúc người anh em may mắn!

alarlight
08-12-2007, 09:19 PM
vậy ah! Ah nhân tiện bạn giải thích dùm mình mấy cái này nhé :
1)Flee Rate là gì vậy -> tác dụng của nó ?
2)Min damage +1
3)Hp steal 2%
4)Max HP steal per Hit +10
5)Max Crit Rate+2%
6)2slot item drop 2,5 lần
7)Attack Rate ??? -> cái này mình hiểu là : % đánh trúng quái
8)Defensr Rate ??? -> cái này : tránh né miss khi quái đánh
Và nguyên liệu ép đồ
1h Sword có thể hiểu
còn 2h Sword -> là cái gì
Mình còn` ít hiểu biết về Cabal lắm .b-( . Bạn giúp mình nha

Ketra
10-12-2007, 05:04 PM
vậy ah! Ah nhân tiện bạn giải thích dùm mình mấy cái này nhé :
1)Flee Rate là gì vậy -> tác dụng của nó ?
2)Min damage +1
3)Hp steal 2%
4)Max HP steal per Hit +10
5)Max Crit Rate+2%
6)2slot item drop 2,5 lần
7)Attack Rate ??? -> cái này mình hiểu là : % đánh trúng quái
8)Defensr Rate ??? -> cái này : tránh né miss khi quái đánh
Và nguyên liệu ép đồ
1h Sword có thể hiểu
còn 2h Sword -> là cái gì
Mình còn` ít hiểu biết về Cabal lắm .b-( . Bạn giúp mình nha

flee >> lôi từ điển ra đọc sẽ thấy dịch nghĩa là bỏ chạy đào thoát >>> flee rate >> khả năng tránh né .
min dmg ?% >> khi ra đòn dmg đâu bao giờ cố định mà sẽ xê dịch . thì cái này có tác dụng khi ra đòn mà dmg gây ra trong khoảng từ 50% trở xuống (50% tình trong khoảng từ max -> min) sẽ dc + thêm số % đó
vd : max dmg 900 min dmg 840 thì khi đánh ra 840 se dc + thêm số % của 840 đó
max hp steal mổi hit >> khi trang bị item steal hp (mp) thì cái nài có tác dụng tăng số hp(mp) steal dc lên
còn max crit rate thì tớ ko rành lắm tại vì crit rate đâu có giới hạn max nên có thể xem + max crit rate cung = + crit rate thôi
2slot item drop 2,5 lần >> thì tức là cầm vào đi đánh wai khả năng rớt item có 2slot tăng them 2.5 lần đơn giản thế thui :-SS
1h sword , 2h sword >> " h " = hand >>> 2h = 2hand = GS , daikatana
xong

Lam Thiên
11-12-2007, 09:30 PM
À chào người anh em, người anh em đã hỏi thì tôi cũng xin mạo muội chia sẻ một chút những điều tìm hiểu về Cabal thế này:
1- Flee Rate là yếu tố hiệu quả quyết định tỷ lệ tránh né của nhân vật, vì tác dụng của Flee Rate được trừ trực tiếp vào Hit Rate của đối phương (Hit rate = Def Rate của bạn chia Attack rate của đối phương rồi lấy %) , ví dụ: Hit Rate của đối phương là 40%, còn Flee Rate của bạn là 5% thì Hit rate của đối phương khi tấn công bạn chỉ còn 35%.

2- Min damage +1, Ví dụ chỉ số dame attack trong status cơ bản của bạn là 556, nhưng thực sự con số này luôn dao động, có lúc dame thấp nhất gọi là min dame(ví dụ 500), có lúc dame cao nhất là max dame(556), vậy nếu bạn có Item+option min dame+1 thì lúc này min dame của bạn là 501. Khi bạn tấn công quái thì tổng dame gây ra thấp nhất là = (501+ dame của skill) x Amp của bạn. Vậy nên op này cũng có chút tác dụng thôi. Tuy nhiên đây là op khó hiểu trong level 2 option nên cũng có thể chưa chính xác.

3- Hp steal 2% là op giúp bạn hút máu sau mỗi lần xuất 1 skill, được bao nhiêu dựa theo chính số dame của đòn tấn công đó. Vậy 2% Hp steal thì Công thức được tính : HP Steal = (2 x số dame)/100.

4- Max HP steal per Hit +10. Cho dù % steal hp hay mp của bạn nhiều đến mức nào đi nữa thì cũng chỉ hút được một số Hp/Mp giới hạn thôi gọi Max HP hay MP steal per hit, nó là bao nhiêu dựa theo chính số level của bạn, Công thức được tính : Max Hp/Mp Steal = level / 10. Thí dụ: Level 150 thì 1 hit chỉ có khả năng hút là15 Hp. Khi đó bạn có item+option "Max HP steal per Hit +10" (thường gọi là Vampiric items) thì bạn sẽ hút được 15 + 10 = 25hp. Tuy nhiên, cho dù nếu %Hp bạn cao + Vampiric items bạn bao nhiêu đi chăng nữa thì số Hp/Mp steal per hit cũng sẽ ko bao giờ được phép vượt quá 5% trên tổng số Hp/Mp của bạn đang có.

5- Max Crit Rate+2%. Trong Cabal mỗi character đều có sẵn 5% crit rate và 120% crit damage, và con số này có thể tăng lên được nhờ dùng force core để ép items có option là crit rate hay crit damage. Nhưng mỗi class đều có 1 giới hạn critical rate nhất định gọi là Max Crit Rate. Tôi tham khảo thấy Dart của game.vn đã thử nghiệm và thấy Max Crit Rate của vài class như sau: FS ~50%, FB ~45%, BL ~55%. Vậy khi 1 Blader có Item+option Max crit rate 2% thì Max crit rate của Blader đó sẽ là 57%.

6- 2slot item drop 2,5 lần --> là tăng 2,5 tỷ lệ xuất hiện 2 slot khi bạn may mắn đánh rơi ra một món đồ có khả năng có slot. Cho nên nói 2,5 lần nhưng thực ra cũng tỷ lệ cũng vẫn rất thấp.

7- Attack Rate là tỷ lệ chính xác khi ra đòn, giúp bạn đỡ đánh miss, nhưng nó không có được tính quyết định trực tiếp như Hit Rate, mà nó ảnh hưởng đến Hit rate như trên tôi đã phân tích. Vậy nên Hit rate là nhân tố quyết định tính chính xác trực tiếp và hiệu quả hơn.

8- Defense Rate là tỷ lệ né tránh thành công, khiến kẻ địch đánh miss, nhưng nó không có được tính quyết định trực tiếp như Flee Rate, mà nó ảnh hưởng đến Hit rate của kẻ địch. Còn Flee Rate không liên quan Defense rate trong status của nhân vật, mà nó chỉ có được từ các item (áo choàng, Item+op flee rate) .

9- 1h Swort là vũ khí kiếm có thể sử dụng bằng 1 tay (ví dụ:Blade, Katana), còn 2h là vũ khí kiếm chỉ có thể xử dụng bằng 2 tay (ví dụ: GreedSword, Daikatana).

Đôi lời chia sẻ cùng học hỏi, chúc các anh em luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn!

thu linh rong
11-12-2007, 09:56 PM
Anh Lam Thien Sever Mars phải không nếu đúng rồi thì bao giờ anh lên hà nội thế T_T. hic híc

game_cabal
12-12-2007, 09:10 AM
-Ba cái slot thì arm skill là có giá nhất!mặc bộ đấy đi pvp thì thôi rồi!
-Mecury có cha mặc đồ 3 slot đi bem nhau cứ gọi là vô đối!

Lam Thiên
12-12-2007, 03:01 PM
À chào người anh em, người anh em đã hỏi thì tôi cũng xin mạo muội chia sẻ một chút những điều tìm hiểu về Cabal thế này:
1- Flee Rate là yếu tố hiệu quả quyết định tỷ lệ tránh né của nhân vật, vì tác dụng của Flee Rate được trừ trực tiếp vào Hit Rate của đối phương (Hit rate = Def Rate của bạn chia Attack rate của đối phương rồi lấy %) , ví dụ: Hit Rate của đối phương là 40%, còn Flee Rate của bạn là 5% thì Hit rate của đối phương khi tấn công bạn chỉ còn 35%.

2- Min damage +1, Ví dụ chỉ số dame attack trong status cơ bản của bạn là 556, nhưng thực sự con số này luôn dao động, có lúc dame thấp nhất gọi là min dame(ví dụ 500), có lúc dame cao nhất là max dame(556), vậy nếu bạn có Item+option min dame+1 thì lúc này min dame của bạn là 501. Khi bạn tấn công quái thì tổng dame gây ra thấp nhất là = (501+ dame của skill) x Amp của bạn. Vậy nên op này cũng có chút tác dụng thôi. Tuy nhiên đây là op khó hiểu trong level 2 option nên cũng có thể chưa chính xác.

3- Hp steal 2% là op giúp bạn hút máu sau mỗi lần xuất 1 skill, được bao nhiêu dựa theo chính số dame của đòn tấn công đó. Vậy 2% Hp steal thì Công thức được tính : HP Steal = (2 x số dame)/100.

4- Max HP steal per Hit +10. Cho dù % steal hp hay mp của bạn nhiều đến mức nào đi nữa thì cũng chỉ hút được một số Hp/Mp giới hạn thôi gọi Max HP hay MP steal per hit, nó là bao nhiêu dựa theo chính số level của bạn, Công thức được tính : Max Hp/Mp Steal = level / 10. Thí dụ: Level 150 thì 1 hit chỉ có khả năng hút là15 Hp. Khi đó bạn có item+option "Max HP steal per Hit +10" (thường gọi là Vampiric items) thì bạn sẽ hút được 15 + 10 = 25hp. Tuy nhiên, cho dù nếu %Hp bạn cao + Vampiric items bạn bao nhiêu đi chăng nữa thì số Hp/Mp steal per hit cũng sẽ ko bao giờ được phép vượt quá 5% trên tổng số Hp/Mp của bạn đang có.

5- Max Crit Rate+2%. Trong Cabal mỗi character đều có sẵn 5% crit rate và 120% crit damage, và con số này có thể tăng lên được nhờ dùng force core để ép items có option là crit rate hay crit damage. Nhưng mỗi class đều có 1 giới hạn critical rate nhất định gọi là Max Crit Rate. Tôi tham khảo thấy Dart của game.vn đã thử nghiệm và thấy Max Crit Rate của vài class như sau: FS ~50%, FB ~45%, BL ~55%. Vậy khi 1 Blader có Item+option Max crit rate 2% thì Max crit rate của Blader đó sẽ là 57%.

6- 2slot item drop 2,5 lần --> là tăng 2,5 tỷ lệ xuất hiện 2 slot khi bạn may mắn đánh rơi ra một món đồ có khả năng có slot. Cho nên nói 2,5 lần nhưng thực ra cũng tỷ lệ cũng vẫn rất thấp.

7- Attack Rate là tỷ lệ chính xác khi ra đòn, giúp bạn đỡ đánh miss, nhưng nó không có được tính quyết định trực tiếp như Hit Rate, mà nó ảnh hưởng đến Hit rate như trên tôi đã phân tích. Vậy nên Hit rate là nhân tố quyết định tính chính xác trực tiếp và hiệu quả hơn.

8- Defense Rate là tỷ lệ né tránh thành công, khiến kẻ địch đánh miss, nhưng nó không có được tính quyết định trực tiếp như Flee Rate, mà nó ảnh hưởng đến Hit rate của kẻ địch. Còn Flee Rate không liên quan Defense rate trong status của nhân vật, mà nó chỉ có được từ các item (áo choàng, Item+op flee rate) .

9- 1h Swort là vũ khí kiếm có thể sử dụng bằng 1 tay (ví dụ:Blade, Katana), còn 2h là vũ khí kiếm chỉ có thể xử dụng bằng 2 tay (ví dụ: GreedSword, Daikatana).

Đôi lời chia sẻ cùng học hỏi, chúc các anh em luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn!

Trong phần trên phần Hit rate tôi cần bổ xung lại:
1- cách tính Hit rate đối phương = 100 - (Def rate của bạn/Attack rate đối phương)x100.
2- 2h sword là vũ khí kiếm chỉ có thể xử dụng bằng 2 tay(GreatSword, Daikatana).

@thu linh rong : À chào em, anh mà trốn đi được là phi xuống ngay, bị cấm vận về mọi mặt bức xúc lắm rồi :-L . Khi nào xuống anh em làm trận war guild ra trò mới được nhỉ ^_^.

@game_cabal : Đúng vậy người anh em à, Item + Amp là Item rất hiệu quả, giúp dame cao như crit dame, và hay hơn crit rate là không cần tỷ lệ xác xuất crit như crit rate. Vậy nên Item+Amp là option cuối trong craftpro và trong Level2 option.

cabalmylove
12-12-2007, 09:36 PM
aaaaaaaaaa kô bít ép đồ 3 slot thì các op thay đổi thế nào có ai bít chỉ tôi với!
VD:arm skill từ 5% tăng thành 7% (0.0)

Lam Thiên
25-12-2007, 05:22 PM
À, chào người anh em!
Item+7% amp là upgrade slot level2, ngoài ra còn có thể có từ craft nữa đó người anh em

bjboyn00b
25-12-2007, 07:07 PM
Item+7% amp là upgrade slot level2, ngoài ra còn có thể có từ craft nữa đó người anh em


Mình đính chính 1 tí, uparade slot level 2 chỉ ra 5% amp, nhưng khi bạn dùng viên đục slot, viên đó sẽ tạo cho item của bạn thêm 1 slot và cường hóa năng lực của slot đó, vd:

HP cộng 50 >>> cộng 80.
def rate 20 >>> def rate 40.
Def 2 >>> def 4.
magic power cộng 4 >>> Mg. Power cộng 10.
Crit cộng 5 % >>> crit cộng 7%.
Crit rate cộng 5% >>> 7%.
Phạm vi Sword hay Magic skill 5 % >>> 7%.
1 slot item drop rate 1,2 % lên 1,8%.
2 slot item drop rate 2 lần lên 2 lần .
Skill exp cộng 4 >>> skill exp cộng 5.

cabal_vn
27-12-2007, 10:59 AM
À, chào người anh em!
Item+7% amp là upgrade slot level2, ngoài ra còn có thể có từ craft nữa đó người anh em

-Thế nhưng đồ craft có sẵn 2%amp 5%op khi upgrade slot level2 thì sẽ như thế nào.Cái op craft có đc "năng cấp" lên kô.Thú vị quá!

hieukent87
06-02-2008, 01:13 PM
anh nào pro em hỏi cách ép đồ lv 2 như thế nào. Em cho đồ vào thì toàn đấy lvl 1 100% mà ko bít làm sao để lên được lvl 2 >_>

MrÚ
07-02-2008, 07:11 PM
Mình đính chính 1 tí, uparade slot level 2 chỉ ra 5% amp, nhưng khi bạn dùng viên đục slot, viên đó sẽ tạo cho item của bạn thêm 1 slot và cường hóa năng lực của slot đó,
Cái này thì phải coi lại bạn ơi,mình thấy có cái áo OSI cratf có 7%Amp và 2 slot...nếu dùng ngọc đục thì không thể mua bán được,đằng này tụi nóa vẫn treo shop ầm ầm kà!

phat1993
19-11-2009, 10:32 AM
Vậy Lam THiên nếu mình mún ép crit rate +5% thì nên bỏ gì vào .Có người bảo là bỏ vào 2 viên FCH hên xui còn nếu mún nó ra theo ý mình mà ko phải hên xui thì phần catalyst nên bỏ thành phần nào vào :GT dh:

trandang
16-12-2009, 07:55 PM
anh BI này em đã hiểu cách em slot HP là bỏ mũ war hay cái áo class nào khác cũng được hã anh BI, hôm bữa làm nv cho cái áo titan 2 slot zin +2, đem ép slot, em bỏ vào đó 1 viên force và 1 cái áo titan khác 0 slot +0 thì nó báo không được " chất xúc tác không được nhỏ hơn đồ cần ép", em chả hiểu gì
hiện giờ em có cái nón OS 2 slot định ép crit damge nhưng 0 biết cho xúc tác thế nào mong anh BI chỉ giáo

ROFL
28-12-2009, 10:07 PM
Cái 2pic từ bao h mà còn bị đào lên thế này?
Bây giờ ép đồ nhìu cái có giống ngày xưa đâu.
@trandang: Nhỏ hơn 1 cấp tức là dùng shadowtitan cho os.