PDA

View Full Version : Bunny jump


sheva1994
11-09-2007, 07:41 PM
Nguồn: igame
Hướng dẫn Bunny Hop Jump
Bunny Hop Jump (BHJ) là 1 kiểu nhảy khá phổ biến trong thi đấu game Counter Strike. Hiện nay đa số các player “có đẳng cấp” đều biết sử dụng kiểu nhảy này. Nó có ích trong những pha cần di chuyển tốc độ nào đó, hay 1 mình mà lên được những vị trí khá đặc biệt của 1 map vd như trên thùng cao bomb nhỏ de_inferno.

Có thể 1 ai đó đã tìm ra trước, tuy nhiên người đưa ra movie hướng dẫn BHJ đầu tiên chính là Fisker – Cựu thành viên SK-Gaming năm 2006. Tuy nhiên để có được movie này bạn cần phải trả tiền. Sau khi nhận thấy rất nhiều bạn hỏi về bunny hop jump, Spirit đã soạn lại dựa trên những gì mình biết. Spirit không phải là 1 “Pro” trong việc thực hiện BHJ nhưng cũng biết dùng, có thể hiểu và nghĩ rằng có thể giúp các bạn cũng biết cách sử dụng nó.

Vậy thật sự BHJ là gì ?

- BHJ thật sự là 1 bug của Game Counter Strike : khi bạn nhảy liên tiếp với những hướng ngược nhau và những phím di chuyển ngược đó tốc độ và độ xa của bước nhảy sẽ gia tăng. Nhưng vì bug này giống như bug vẩy awp (vui lòng xem bài : Hướng dẫn luyện tập Vẩy AWP để hiểu thêm) được thế giới công nhận và nó làm cho game đa dạng, hay hơn nên trong luật thi đấu không cấm sử dụng bug này.

- Về nguyên tắc thực hiện BHJ: đa số những người sử dụng được BHJ đều sử dụng Mouse Wheel Up (Bind Mwheelup “+jump”) hoặc Mouse Wheel Down (Bind Mwheelup “+jump”) với chức năng nhảy. Để thực hiện được BHJ bạn sẽ Jump về 1 hướng với phím Jump, xoay mouse sang hướng đó và giữ phím của hướng đó. Trước đó bạn cần di chuyển thẳng 1 khoảng cách nhỏ để lấy đà.

Vd: Nhảy sang trái với chức năng Jump là Mwheelup, phím đi sang trái (moveleft) là A. Bạn sẽ thực hiện dùng Scroll Wheel Up giữ phím A và xoay mouse sang trái (tới vị trí bạn muốn tới).



- Tương tự như vậy cho hướng phải với phím D. Và như vậy khi bạn kết hợp được 2 việc trên cùng với việc thành thục “quen” với việc vừa tiếp đất có thể Jump tiếp thì bạn có thể bắt đầu tập bunny theo các dạng khác. Phía dưới Spirit sẽ chỉ cho bạn 1 ví dụ về Bunny Hop Jump trái phải để di chuyển thẳng.
- Hãy lưu ý: không sử dụng phím Ctrl hay W trong khi sử dụng BHJ.



Bạn hãy nhìn hướng mũi tên của hình minh họa. Sau khi bạn di chuyển 1 đoạn lấy đà (đến điểm số 1) bạn di chuyển mouse sang phải khỏang 35 độ và dùng Scroll Up (Scroll Up chính là Mwheelup) để Jump cùng lúc đó bạn giữ phím A sau đó di chuyển mouse về bên trái khỏang 35 độ lúc đó điểm bạn tiếp đất là sẽ điểm số 2 trên hình vẽ.

Tại điểm sồ khi vừa tiếp đất bạn dùng Scroll Up để tiếp tục nhảy và chuyển sang giữ phím D rồi di chuyển mouse dần sang phải khoảng 35 độ. Cứ như vậy lập lại bước 1-2, nếu thành công bạn có thể di chuyển rất nhanh và xuyên suốt map.

1 Điều lưu ý nữa là việc BHJ ở dốc khi bạn xuống dốc là rất dễ nhưng BHJ lên dốc có thể nói hoàn toàn không thể. (Trừ khi dốc quá thấp)

nguhang1
11-09-2007, 09:25 PM
Có đăng qua đây cũng chả ích gì ,Bunny Hop thì dân VN nhảy được 2~4 nhịp là cùng...(2~4 nhịp thì khoảng cách nhảy xa có lẽ là = 5/4 nhảy thường :| )

Meo_beo
11-09-2007, 09:53 PM
Ko hiểu ông bắn ở đâu chứ chuyện BH chục bước là bình thường mà???Tui mới tập còn nhảy đc 3,4 bước. Chắc họ ko thích biểu diễn thôi

nguhang1
12-09-2007, 04:21 PM
Gì gì gì ?
Chục bước mà bình thường à ?
Vậy thử làm xem ? (Serve không cài Mod Bunny Charge nhá )

sheva1994
12-09-2007, 06:13 PM
Các bác cứ đùa. Nói thì dễ chứ làm thì không dễ đâu. Mấy chục phát mới sợ^:)^^:)^

*ForgetMeNot*
12-09-2007, 09:17 PM
Ra tớ làm cho, dust2 nhé, chiến hết, tầm 5-10 cái là xịt :(

Meo_beo
15-09-2007, 12:04 AM
Hix thứ nhất tui ko bảo tui nhảy đc chục bước.Hix thứ 2 là có thể hỏi mấy bác pro team 1st vn đó.Còn tui thấy có mấy bác cũng nhảy đc mà kể cả nhảy ngược và cả bunny hop duck nữa!!!

Meo_beo
15-09-2007, 12:12 AM
Hix có bác nào júp tui nhảy ko tui chỉ nhảy đc 3,4 bc thôi xong chịu luôn!!!

soluumanh
15-09-2007, 01:42 AM
Nhảy bunny hop thế này được lợi gì nhỉ né đạn à.Sao ko bỏ thời gian ra tậm spray aim các kiểu đi nhảy bunny =)) nhảy 100 cái ko hụt đi vào match nhảy bunny vòng vòng win được sao ? Nói chung biết thêm cũng ko có gì những tập đi rồi hãy tập chạy ;))

nguhang1
15-09-2007, 12:45 PM
Tập Bunny...nhảy như vịt )))...coi như né được 1 loạt đạn :D...nhưng tới loạt tiếp theo thì đừng hoàng =))...vậy là bạn đã trở thành con vịt "béo bở" cho Enemy =))

sheva1994
15-09-2007, 02:56 PM
Nhảy Bunny rất nhiều cái tốt.
VD: Ông bị chúng nó quây thì dùng Bunny né đạn và RUN:)>-
Bomb sắp nổ thì Bunny chạy nhanh hơn.Nhiều lắm

nguhang1
15-09-2007, 03:13 PM
Vậy nếu như đang Bunny mà hụt hơi ? => tốc độ chậm lại xíu =,=
Né đạn thì không khả thi mấy ,vì lũ này cũng Aim ghê lắm :|
Chạy thì chắc là...có chiêu ú tim hay là nhảy ngược vào trong chỗ núp khi bị bắn (lúc đó bị bắn thì Move bị chậm lại )

sheva1994
15-09-2007, 04:28 PM
Vậy nếu như đang Bunny mà hụt hơi ? => tốc độ chậm lại xíu =,=
Né đạn thì không khả thi mấy ,vì lũ này cũng Aim ghê lắm :|
Chạy thì chắc là...có chiêu ú tim hay là nhảy ngược vào trong chỗ núp khi bị bắn (lúc đó bị bắn thì Move bị chậm lại )
Ông đùa à. Đã nhảy được Bunny rồi thì phải kinh lắm. Bọn nó Aim cũng chưa chắc die đâu@-) @-) @-) .Đã Run thì nhanh lắm ông à

Cpt.Foley
15-09-2007, 04:34 PM
đây là đoạn băng về cách nhẩy bunny hop
http://youtube.com/watch?v=M7dXXeAAUCE

Cpt.Foley
15-09-2007, 04:34 PM
cồn đây là một số cảnh nhảy hop
http://youtube.com/watch?v=h0qSkPHcoC4

*ForgetMeNot*
15-09-2007, 06:44 PM
Nhảy Bunny rất nhiều cái tốt.
VD: Ông bị chúng nó quây thì dùng Bunny né đạn và RUN:)>-
Bomb sắp nổ thì Bunny chạy nhanh hơn.Nhiều lắm

Nằm mơ ah` mà bunny né đạn, lúc nhìn thấy địch thì lấy đà bunny thui là đã đi roài, nhảy lên chắc gì đã chạy thoát. Tập trò này thì chỉ nghịch tí thui ^:)^ ^:)^

soluumanh
15-09-2007, 11:27 PM
Ông đùa à. Đã nhảy được Bunny rồi thì phải kinh lắm. Bọn nó Aim cũng chưa chắc die đâu@-) @-) @-) .Đã Run thì nhanh lắm ông à
Bớt giỡ thằng em tớ bunny vòng vòng cái dust2 ko hụt nhá =:-j nhưng aim thì đúng chán =)) =)) =)) =)) =))
Nói chung mình thấy cứ tập từ cái căn bản aim , tap , bust ,spray nhiêu đây thấy cũng tạm xài

Meo_beo
16-09-2007, 12:09 AM
Nhảy bunny hay mà di chuyển nhanh hơn đến đặt boom...Hix um trc bắn gặp ông Bunny vèo cái ra đến nhà mình nhanh chóng mặt bất ngờ chết cả nút!!!Ai nghĩ ra nhanh thế.Chưa kể còn nhảy ra chỗ khó ko ai ngờ mà bắn chứ.Mỗi cái có lợi riêng mà!!!

nguhang1
16-09-2007, 11:52 AM
Bunny mà vèo cái ra Spawning Point
]> 80% là Mod Bunny Charge - càng nhảy liên tục càng nhảy xa (tương tự khi làm Bunny Hop ,nhưng không cần phải bấm A/D + kéo Left / Right )
]> 10% là khoác lác :D ,hoặc là phóng đại
]> 10% đang chơi trong Serve cài Mod linh tinh có item Long Jump trong HL :|

sheva1994
16-09-2007, 06:51 PM
Tôi đây này. Còn 20hp bị 3 em quây bằng mp5. Nhảy rùa=)) né được hết đây này. Các bác cầm mp5 kia không phải gà đâu.(hình như là mấy anh team WiP thì phải)

soluumanh
17-09-2007, 12:10 AM
Tôi đây này. Còn 20hp bị 3 em quây bằng mp5. Nhảy rùa=)) né được hết đây này. Các bác cầm mp5 kia không phải gà đâu.(hình như là mấy anh team WiP thì phải)
Trời WiP đây sao =)) =)) =)) mà WiP nào lại đi dùng mp5 ? =)) hay wá háy huy tiếp bạn nhé

*ForgetMeNot*
17-09-2007, 02:36 PM
Bunny có khi còn dễ ăn đạn hơn, 1 thằng mp5 chắc j` bác đã ăn đc. Em là em chỉ bunny lúc nào nó hiện lên bảng chữ " CT win" hay "T win" mà bên nó ko còn em nào, bunny + spray logo 1 phát

sheva1994
17-09-2007, 09:24 PM
Ẹc. Lúc nghèo thì cầm Mp5 chứ sao. Lúc nào cũng giàu được à. Giàu nhỉ=))

tantommy
17-09-2007, 09:55 PM
Con nào nói team WiP đâu? Team WiP có ai xài Mp5 mà 3 thằng còn có vụ bunny né 3 thằng nữa chứ

tantommy
17-09-2007, 10:18 PM
Anh ấy thích solo skill ko? koi bunny né được 1 thằng không mà ở đó đòi 3!!
À thôi hay là nhảy bunny xem ai nhảy xa hơn ok không?

tantommy
17-09-2007, 10:18 PM
Anh ấy thích solo skill ko? koi bunny né được 1 thằng không mà ở đó đòi 3!!
À thôi hay là nhảy bunny xem ai nhảy xa hơn ok không?

soluumanh
17-09-2007, 10:51 PM
Làm tươi nó đi mình =)) biết con nào chơi mp5 ở sever pub treo súng nó 1 tháng =))

*ForgetMeNot*
17-09-2007, 11:03 PM
Ẹc. Lúc nghèo thì cầm Mp5 chứ sao. Lúc nào cũng giàu được à. Giàu nhỉ=))

Nghèo thà usp + DE còn hơn lên mp5 chán
.....................
........................

DeathBringer
17-09-2007, 11:44 PM
ối ối , anh tantommy là cap team 1 của WiP đấy , WiP.miniAzu , thôi cậu kia mõm rùi =))

DeathBringer
17-09-2007, 11:56 PM
xin lỗi bạn sheva , theo như bạn nói thì em bạn đã bhop đc 1 vòng dust2 ko vấp cái nào , còn bạn thì có thể bhop ( nhảy rùa theo cách bạn nói) né đạn như chơi thì wả thật bạn pờ rồ ghê gớm lắm rồi đó . Bhop 1 vòng map ko vấp cái nào =)) , ở trên youtube mình chỉ mới thấy có 1 gamer nước ngoài up demo in eye về việc nhảy bhop 1 vòng map de_nuke và thưa bạn , như thế đã là wá ghê gớm rồi . Còn về sử dụng bhop trong match , nếu bạn có đủ pờ rồ để xem demo in eye của những pro gamer thê giới ,như awper Kangta chẳng hạn (thần tượng của em) , thì bạn sẽ thấy cách anh ta sữ dụng bhop để di chuyển trong map de_train như thế nào , cách move của anh ta gây bất ngờ và bối rối cho đối thủ , thì bạn sẽ thấy cách nhảy của mình có fải là bhop hay ko , hay là nhảy rùa như bạn nói. Khi bạn hỉu rồi thì bạn sẽ bít ngay cả gamer nhảy bhop hay nhất Việt Nam hiện nay ( theo ý kiến của mình ) là anh robocop cũng ko lên igame mà ti toe rằng mình nhảy hết đc 1 vòng map này , nhảy né đc đạn của 3 4 thằng kia , haizzz
Xin lỗi mình sẽ ráng kím cái host để up demo in eye của kangta lên để cho mọi người cùng xem

DeathBringer
17-09-2007, 11:59 PM
Nghèo thà usp + DE còn hơn lên mp5 chán
.....................
........................

DE + o1 ngon hơn mp5 chán ;)) , chỉ có những cậu pro beta mới thix lên mp5 thui

tantommy
18-09-2007, 09:35 AM
À em chỉ là member thui chưa đủ sức CAP team WiP đâu, còn anh kia đâu rồi khi nào lên TTB chúng ta bunny solo cái nào!!!

sheva1994
18-09-2007, 04:53 PM
Nói thế chứ có người hay dùng mp5 hơn deagle nhiều. DE dành pro. Các bác newbie thì mp5 là okie rồi=))

nguhang1
18-09-2007, 06:41 PM
Giờ tui thấy hết $ thì xài DE ngon hơn nhiều (? ) ,những pha HS "kinh điển" từ cây DE tui cầm với 1 Crosshair "siêu rùa" =)) ,và có khi cầm 1 DE xử 3 thằng CV-47 cùng lúc trong vị trí cổng A de_dust2 )))

sheva1994
18-09-2007, 10:09 PM
Ông lại đùa. Chắc thằng kia là Super Chicken mới để thế ông à=))

soluumanh
19-09-2007, 03:03 AM
à quan trọng là trình bạn à bạn chưa thấy deco thắng up à.Kiến thức uyên thâm wá.
Mà h mới biết bên WiP cũng có 1 đội xoắn quẩy =)) xớan chết nó đi các bebi =))

tantommy
19-09-2007, 10:07 AM
soluumanh cũng thế thôi bạn ah!!! cái này là nói đúng sự thật xoắn cái j? mình không rãnh làm mấy cái trò này đâu

*ForgetMeNot*
19-09-2007, 12:01 PM
VPOP spam tí mà suýt bị ban nick :(, hôm trước làm dc mấy quả DE map awp hs, mà bắn USP sướng hơn DE, đạn nó đi ổn định hơn :(

sheva1994
19-09-2007, 07:10 PM
Nói chung là các gun thì tùy thưộc vào người bắn. Mạnh hay yếu đều như nhau. Người pro mp5, ngừoi pro DE. Vân vân và vân:))

mikK
20-09-2007, 08:32 AM
à quan trọng là trình bạn à bạn chưa thấy deco thắng up à.Kiến thức uyên thâm wá.
Mà h mới biết bên WiP cũng có 1 đội xoắn quẩy =)) xớan chết nó đi các bebi =))
Lên TTB chúng ta làm kèo match hay solo aim kèo sting kô bé bì (:| cái miệng nói to còi thế :-?

mikK
20-09-2007, 08:33 AM
Trời WiP đây sao =)) =)) =)) mà WiP nào lại đi dùng mp5 ? =)) hay quá hãy phát huy tiếp bạn nhé
Solo hay match kèo gì kô bé bì , xl thế ku =D> !!!!

soluumanh
20-09-2007, 08:58 AM
kiM s2 <3 Glock à =))
Giờ le lói chạy qua đây à =))
2h TTB thứ 6 full team nhỉ :))

TommyHarvery
20-09-2007, 04:34 PM
Solo hay match kèo gì kô bé bì , xl thế ku =D> !!!!
ông không đọc xem mod nhắc nhờ gì à, không nên lạm dụng ngôn ngữ chát bốp (chát chít) ở trong forum cơ mà, viết thế này ai hiểu được nhỉ ?

mikK
20-09-2007, 06:16 PM
kiM s2 <3 Glock à =))
Giờ le lói chạy qua đây à =))
2h TTB thứ 6 full team nhỉ :))
Thứ 6 HIVO à =D> sao fake nick thế =)) là ai trong HIVO thế #-o

sheva1994
20-09-2007, 07:45 PM
Đúng đấy. Tômmy bảo admin ban nick nó đê:)). Cho nó chừa cái tội chát chít

soluumanh
20-09-2007, 09:39 PM
:> lên TTB bem bebi ngày mai đông vui lắm.Mà mikk h team nào rồi ?

*ForgetMeNot*
20-09-2007, 10:29 PM
mikk team WiP, bữa nọ cũng bem bem cùng trên Vpop roài :)
................

sheva1994
21-09-2007, 03:29 PM
ông Mikk này thuộc team WiP chắc pro rồi. vì Wip là KRITX + SBC mà. Khi nào anh em lên TTB chiến. DÁM không:)>-

tantommy
22-09-2007, 11:53 AM
haha,team WiP lên TTB hoài con sheva1994 thách đấu thì nói giờ đi team em lên bèm bèm!!! con soluumanh là con nào bên HIVo thế beby

soluumanh
22-09-2007, 01:35 PM
:-h con hôm bữa gửi cái link wa đó NEO[t] \:D/
Với lai cái nick này reg lâu lắm rồi từ hồi mới chơi CS lận chứ ko phải fake đâu ;))

sheva1994
22-09-2007, 02:47 PM
Các bác nào có nhu cầu solo với em thì lên YM em nhá. Mọi người biết rồi mà nhỉ

mikK
22-09-2007, 03:43 PM
:-h con hôm bữa gửi cái link qua đó NEO[t] \:D/
Với lai cái nick này reg lâu lắm rồi từ hồi mới chơi CS lận chứ ko phải fake đâu ;))
Thì ra là cậu CyberZ ^:)^ kìm , bunny wa 3 thằng kô chết ah , 2 thằng thui là đã muốn "teo" nói chi 3 thằng =D> xạo quá đó bé bì =))

sheva1994
22-09-2007, 05:40 PM
Nói thật là em đang trong quá trình train DE và Bunny. Các bác nào muốn làm tí thì>:/. Mời vào

soluumanh
22-09-2007, 10:38 PM
uầy mình kêu tập aim chứ có bảo tập bunny rồi nhảy bunny 1 lần wa 3 con đâu nói vậy người ta nhìn vào hiểu lầm chết bebi

sheva1994
25-09-2007, 05:20 PM
CÁc bác nào chưa có team thì hãy bảo em nhá. Em sẽ xin cho những ai prof vào team F.A.P của em. Team này hay lắm đó;)

nguhang1
25-09-2007, 06:59 PM
Team này...tui vào mà chả thấy cha Cap thông báo Match gì hết :| ,với lại có lẽ
"I'm not skillful enough to be a member of Famous And Power :D "

sheva1994
25-09-2007, 08:43 PM
Đừng khiêm tốn thế ông Ẹc này. Cứ vào đê. tôi xin anh ý. Ông chỉ cần anh ý test là xong ý mà.

*ForgetMeNot*
25-09-2007, 09:30 PM
Anh ý test xong thấy Ec pro wá, bảo là thui em xin lỗi anh vào làm cap team em luôn đi =))

sheva1994
26-09-2007, 03:48 PM
=))=)). Chắc là ngược lại rồi. F.A.P || [B]lessBurn không gà đâu nha[-x

Seal team
26-09-2007, 09:37 PM
Bunny sao tui nhảy hoài toàn miss. Không lên được nóc thùng ở Dust

*ForgetMeNot*
27-09-2007, 12:23 PM
Bunny cứ tập chay trước, sau đó bắn pub cứ thỉnh thoảng làm 1 phát sau 1 tháng là pro

sheva1994
27-09-2007, 04:19 PM
Bunny này phải train nhiều vào. Không được nản. Tôi train 8 tháng mà vẫn chỉ có đựoc 13-14 phát thôi

sheva1994
03-10-2007, 03:44 PM
Up lên đầu bảng cái nào
Mệt quá=)). Up1 cái cho anh em thảo luận

nguhang1
04-10-2007, 06:17 PM
Muốn tập cho dễ thì...bind cái +mwhell ,muốn dễ hơn nữa thì cài cái Plugin Bunny Skill vào :|

sheva1994
07-10-2007, 04:10 PM
Nói thì dễ nhưng àm thì không dễ đâu ông ơi. Ông vào sever TRain của Vpop khi nào cho tôi xem cái nào=))

nguhang1
07-10-2007, 06:05 PM
Vpop...nó Del Nick tui hoài +_+ ,cứ 1 tuần gửi cho cái Mail ,không xác nhận cái là lại đâu vào đấy => chán...chơi GG cho nó đỡ Lag ,với lại chất lượng nữa :D . Đặc biệt có màn đấu võ mồm rất vui tai của những thằng Roman =)) (vui ở chỗ nó Voice mà bắn chả nghe được cái gì cả ,giống y chang như thằng điên trong Clip gì gì đó lúc trước có đăng =)) )

sheva1994
08-10-2007, 10:23 PM
Kiến nghị xem nào. Làm gì có chuyện DEL nick như vậy. Chắc là ông làm gì bậy bạ hả/:)/:)

Super Ngoc
08-10-2007, 11:15 PM
Bunny này phải train nhiều vào. Không được nản. Tôi train 8 tháng mà vẫn chỉ có đựoc 13-14 phát thôi

Train 1 tuần cũng đc 5-6 phát này, nhày được 13-14 phát gosu m. nó roài =))=))=))=))

sheva1994
09-10-2007, 04:19 AM
Biết ông prò zồi. Tôi chỉ thế thôi nhưng lần nào cũng đựoc chứ không là phát đùng phát xịt=))=))=))

sheva1994
10-10-2007, 04:39 PM
Up Up. Bay lên nào nhảy cao nào. Không đựoc để chìm vào quên lãng=))=)). Anh em ủng hộ đi naìo

nguhang1
10-10-2007, 04:44 PM
DEL Nick...đọc kỹ nội quy trên Vpop đi...
Hàng tuần gửi 1 lá thư vào E-mail ,nếu không xác nhận còn sử dụng Nick thì sẽ bị Del thẳng tay...đó...tui không có siêng mà mỗi tuần truy cập vào cái trang yahoo.com bằng mạng VN đâu :|

sheva1994
10-10-2007, 06:56 PM
KHổ thân. Thế đăng ký 1 cái nick mới. E-mail nó về luôn mà.

nguhang1
11-10-2007, 04:37 PM
Là sao ? Đăng ký 1 Nick mới -> xác nhận đăng ký nick forum -> lập nick CS -> trong 24h Admin vào xem -> mỗi tuần gửi 1 Mail xác nhận sử dụng -> không vào -> đâu lại vào đấy (nick forum còn nguyên )

sheva1994
11-10-2007, 05:34 PM
Không. Làm 1 cái YM mới. Rồi đăng ký khác tên đi là xong thôi ý mà. Bạn tôi, lập 8 YM mới đó