PDA

View Full Version : Thất Sắc Long Châu = Ngọc rồng 7 màu or 7 viên ngọc rồng 7 màu or what?


IGM-IGP-IGE
03-08-2007, 02:02 PM
Kính thưa chư vị gamer!
Dạo quanh các diễn đàn thấy giang hồ bàn tán nhiều về cái tên Thất Sắc Long Châu. Ngay cả trên trang tin tức game4v.com có hẵn 1 bài giới thiệu dài xọc, khá hấp dẫn về "Dragon Ball Online" với tên tiếng Việt dự đoán là "Thất Sắc Long Châu".

Đứng về phía đồng đạo gamer chúng ta thì cũng dễ cho rằng "Thất Sắc Long Châu" là DB online thật. Tại sao?

Thứ nhất: Cái tên Thất Sắc Long Châu cũng hoàn toàn có thể được hiểu là 7 viên ngọc rồng nhưng có phải là ngọc rồng của Songoku hay không thì không lấy gì khẳng định cả.

Thứ hai: Địa chỉ website tslc.gate.vn thật sự tương đồng với trang chủ của Thiên Long Bát Bộ: tl.gate.vn. Hoàn toàn có thể nghĩ rằng đây là trang chủ của 1 game mới nào đó của Fpt với cái tên "Thất Sắc Long Châu"

Thứ ba: Trên cái website đó có 1 trang flash thật sự tạo tò mò với hình 1 con rồng(đúng hơn là cái đầu rồng) và 7 khối tròn tròn(nếu muốn thì chư vị cứ gọi nó là ngọc) chứa các chữ Trang chủ, tin tức, hướng dẫn ... hoàn toàn giống kết cấu 1 trang chủ của 1 game nào đó

Thứ tư: Điầu quan trọng nhất chính là từ phía đồng đạo gamer chúng ta, ai cũng biết đến truyện "7 viên ngọc rồng - Songoku" và cũng có nghe tin phong phanh về game DB online đã có ở Hàn, ở Nhật. Và ai cũng mong muốn được chơi game với cốt ruyện mà từ nhỏ mình đã đã mê mẩn. Vậy là chính cái ham muốn đó đã lái suy nghĩ chủ quan: Thất Sắc Long Châu chính là DB online.

Trong khi bình tĩnh suy nghĩ lại xem có gì chắc chắn không?

Thứ nhất: cái tên "Thất Sắc Long Châu" quả đúng là có liên quan đến 7 viên ngọc rồng thật. Còn có là DB online hay không thì cũng cần phải bàn lại. Ai cũng biết Songoku có viên ngọc rồng gia bảo có 4 sao. Chú chàng đi tìm kiếm 6 viên ngọc còn lại đánh số từ 1 - 7 sao. 7 viên ngọc rồng với 7 sao chứ ko phải 7 màu. Vậy nếu như muốn dịch cho nó có vẻ kiếm hiệp thì phải là Thất Tinh Long Châu phải không nhỉ? =)) Mà nếu đã vậy thì đặt quách là "7 Viên Ngọc Rồng" với địa chỉ website là db.gate.vn cho xong.

Thứ hai: Đã có thông tin nào từ phía công ty Fpt về "Thất Sắc Long Châu" là DB online hay chưa? Tìm đỏ mắt chưa hề thấy nhá @-) hay cũng chỉ là đồng đạo chúng ta suy đoán?

Và cuối cùng, chúng ta chỉ biết được từ phía Fpt 2 thứ: cái tên "Thất Sắc Long Châu" và địa chỉ website: tslc.gate.vn. Với 2 thứ này chưa thể kết luận được đây có là game online liên quan đến "7 viên ngọc rồng - Songoku" hay không.

Mọi việc còn đang ở phía trước, cứ chờ xem sao.

Hạ hồi phân giải!

sb_tuyet
03-08-2007, 02:25 PM
chưa hiểu lắm về thể loại nhập vai đi cảnh.
Chính xác hơn là không hiểu với GO thì sẽ thể hiện việc " đi cảnh thế nào " ai minh họa chút được không ?

Bống
03-08-2007, 03:39 PM
Theo tớ chưa có gì để khẳng định chắc chắn. Bài của game4v cũng chỉ xoay quanh về Gragonball Online giống như 1 bài giới thiệu game bình thường khác. Nếu FPT mua game này thật thì tớ nghĩ khả năng thành công của nó sẽ ko cao, chẳng nhẽ các bác ấy lại chạy theo số lượng thay vì chất lượng?

Krazie
03-08-2007, 07:12 PM
Nếu FPT mua game này thật thì tớ nghĩ khả năng thành công của nó sẽ ko cao, chẳng nhẽ các bác ấy lại chạy theo số lượng thay vì chất lượng?

Đã suy nghĩ kĩ chưa khi phát biểu câu này .Nếu thật là DB thì game này ko đủ chất lượng hay sao =))

flame_phoenix
03-08-2007, 08:38 PM
Đã suy nghĩ kĩ chưa khi phát biểu câu này .Nếu thật là DB thì game này ko đủ chất lượng hay sao =))
chất lượng của DB online như thế nào ??? có ai đã dc chơi chưa ??? có ai đã dc biết về gameplay của nó ra sao chưa ??? ngoài cái việc game lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật ra thì còn cái gì ??? trả lời nghe xem

LineAgeLanAnh
03-08-2007, 10:17 PM
có thể là 1 game đối kháng giống tiểu bá vương nhưng không hay đâu..
Là game nhập vai trực tuyến tốt hơn..Sẽ có những cuộc chiến liên hành tinh hoành tráng,những chiêu thức đẹp tuyệt,những con rồng tuyệt vời ^_^...Rất hấp dẫn :).

z3r0_hien_lanh
03-08-2007, 11:02 PM
có thể là 1 game đối kháng giống tiểu bá vương nhưng không hay đâu..
Là game nhập vai trực tuyến tốt hơn..Sẽ có những cuộc chiến liên hành tinh hoành tráng,những chiêu thức đẹp tuyệt,những con rồng tuyệt vời ^_^...Rất hấp dẫn :).

Kèm theo lag dis crash há há há =))

ROMEROS
03-08-2007, 11:31 PM
-nhiều khả năng là casual, mảng này FPT còn thiếu, MMORPG thì quá nhiều rồi.

Krazie
03-08-2007, 11:45 PM
chất lượng của DB online như thế nào ??? có ai đã dc chơi chưa ??? có ai đã dc biết về gameplay của nó ra sao chưa ??? ngoài cái việc game lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật ra thì còn cái gì ??? trả lời nghe xem

Về game play ,xin phép ko bàn vì đến nay tôi cũng chưa có cơ hội test , và tôi nghĩ đa số các bạn , kể cả những người đang viết review về game cũng vậy .Nhưng theo tôi thì việc 1 game has featured cel-shaded graphics thì ko thể là 1 game tồi , ít nhất là về phần hình ảnh .

http://www.dragonballonline.pl/ Trang này có 1 số ss về nó , bạn có thể tham khảo .

cindy_police
04-08-2007, 12:38 AM
Sao tôi thấy cái tên kì kì "Thất sắc long châu" nghĩa là:
+Thất sắc: là 7 màu
+Long châu: là ngọc rồng
=> Thất sắc đứng trước long châu bổ nghĩa cho long châu thì ý nghĩa của nó phải là Viên ngọc rồng bảy màu chứ.
Hay là thế này:
+Thất: là bảy
+Sắc long châu: là ngọc rồng màu
=> Vậy dịch ra là 7 viên ngọc rồng màu à ????? Không bít ngọc sôngku có màu không zậy ????
:-B ^:)^ 8-}

MotChapTatCa
04-08-2007, 07:39 AM
Dragon Ball Online, Dragon có nghĩa là rồng Ball có nghĩa là ngọc, viên ngọc. Vậy game này có nghĩa là viên ngọc rồng à =)) =))

Lieumang
04-08-2007, 08:17 AM
Truyện này đã làm điêu đứng bao thế hệ rồi :D . Nói chung nếu game này mà về việt nam thì có lẽ sẽ thu hút 1 lượng người chơi có thể nó là đông nhất đấy ^^ .
Hi vọng có nhân vậy SanTa tóc xù nhở <----- Hâm mộ anh zai này lắm :D

sb_tuyet
04-08-2007, 08:20 AM
nếu đây là game MMOPRG thì hay, chứ nếu là đối kháng thì chán lắm vì dân 8x có lẽ ai cũng chơi mấy game đối kháng bảy viên ngọc rồng từ thời máy mấy cái máy " 4 nút" roài :D

anhhungvole
04-08-2007, 10:46 AM
Ở đây có thấy nhắc đến 7 viên ngọc rồng với 7 màu sắc khác nhau chứ nào thấy có thêm gì đâu...

MotChapTatCa
04-08-2007, 09:12 PM
Chắc là chơi giống Son-go-ku nhà tui (game offline)

pikeman[x]
05-08-2007, 05:02 AM
Haha mấy bạn bị lừa rồi , cái này chỉ là 1 event của TLBB thôi ko phải DBO đâu :D. Công nhận FPT chơi màn này kinh thật , đánh bóng tên tuổi cho TLBB :D

dichphongvn1991
05-08-2007, 01:13 PM
công nhận là điên thật, đã là even rùi mà còn ghi mẫy chữ download, hoạt họa, giới thiệu.... làm anh em mừng hụt, điên hết cả người, cữ ngỡ được hóa thân thành fide rùi, ai ngờ

Mr.ChuotChu
05-08-2007, 01:50 PM
=)) =))
Sợ FPT ghê, làm hẳn ra cả 1 web mới, làm mất công bao người vào bình luận linh tinh. FPT chơi cú này công nhận đau thật, nhưng mà sao lại là event đc nhỉ, vậy mấy ảnh của bạn L[at] là sao !?? http://forum.gamethu.net/showthread.php?t=321773
Mà đấy là event gì vậy ?!?
Thân mến.

dichphongvn1991
05-08-2007, 05:16 PM
ah nhầm, đấy đâu phải là even, đấy là chức năng mới của thiên long bát bô, thu thập đủ 7 viên ngọc khác màu thì được gọi ra một con rồng nhưng ko phải để ước mà để làm pet

RedDevil2
05-08-2007, 06:11 PM
Bó tay thật, có 1 chức năng thôi mà cũng tạo ra cái trang web mới. Làm bà còn mừng hụt :D

Mr.ChuotChu
05-08-2007, 10:13 PM
Hè này các NPH phong phú thật, tạo ra 1 đống trò quảng cáo lạ đời; như AS giới thiệu ghost ở TP HCM đề bảng Á có ma; h lại đến anh FPT quảng cáo TLBB làm mừng hụt game thủ VN, thật bó tay.
Thân mến.

tieutungoc84
14-08-2007, 04:53 AM
mấy ông nì gà vãi ! Chả biết gì hết ! Event game mà dám bảo 7 viên ngọc rồng online ! T_T ! ông kia thì bảo o phải event ! Thế nó ghi cái này là cái gì ??
Thời gian bắt đầu: 15/08.
Thời gian kết thúc: 15/09.

ông này chắc mù về tiếng anh ! ko biết event là gì cũng nói ! T_T ! gà ko ! T_T ! mấy ông nì chắc chơi mỗi có game VLTK, CBKG, TGHM ...nên đôi khi ko biết đến các game khác có gì ! T_T nhìn event ra ...game mới hó hó ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^

Julius
16-08-2007, 02:07 AM
có ai bít web download và chơi dragon ball online ko?
Tui có bít trang này nhưng down xong rùi nó sao đó update được. Mọi người thử down xem có chơi được ko.
http://www.freewebs.com/dbzro/

RoxyNhi
17-08-2007, 11:33 AM
báo tin buồn cho những ai mê DB Online, TSLC thật ra chỉ là một Event ko hơn ko kém!!! đó là sự kiện tìm 7 viên ngọc rồng trong TLBB, mình ko hiểu vì sao lại lập cái trang wed???

tidius52
16-03-2008, 07:18 PM
nếu thật sự là DB online thì tuyệt quá :D nhưng cũng đừng hi vọng quá để rồi thất vọng nhiều :D:D