PDA

View Full Version : Cách chơi rubic?


ome_hiru
22-07-2007, 10:54 PM
uhm, cái này là trò chơi nhưng cứ coi nó là học đi vì trò này bắt con người phải động não như học Toán vậy. Mình~:> nên có ai cao thủ dạy cho cách chơi với nhé. Cảm ơn nhiều :)

silver_wings
23-07-2007, 01:18 AM
mình ko biết chơi, toàn xếp linh tinh :D bạn tham khảo cái này xem http://en.wikibooks.org/wiki/How_to_solve_the_Rubik%27s_Cube

magicians_KClO
23-07-2007, 08:36 PM
Có ai biết con đường để lắp đc 6 mặt ko ?
Em chỉ lắp đc một mặt trong 36 s thôi ^^

Zero_2612
26-07-2007, 11:04 AM
chuyện xếp rubic thì quá dễ đối với tui vì hồi xưa tui là con mọt rubic cho nên có ai bí thì hỏi tui tui chỉ cho

Smartboycr
26-07-2007, 11:54 AM
Hồi trước mình cũng từng chơi cái này, nhưng giờ đã bỏ lâu nên quên quy luật của loại rubic hình lập thể này rồi. Có loại rubic không định dạng được hình thể còn khó hơn nhiều.

caubebutchi
27-07-2007, 06:25 PM
thàng ban mình xếp Rubic vuông , chỉ trong 30s .. Kinh . Mình làm hoài ko duoc
, chứ còn cuc hình đa giác , kho thấy mồ
ai có tài liệu ko ( tiếng việt). cho xin nha .. nhà có cục Rupic vuông . mà ko biết xếp sao ..bo tay.com

ome_hiru
30-07-2007, 01:13 PM
chuyện xếp rubic thì quá dễ đối với tui vì hồi xưa tui là con mọt rubic cho nên có ai bí thì hỏi tui tui chỉ cho
Có mình bí này, chỉ cho ~:> với ;))

SonGokuSSJ4
30-07-2007, 06:41 PM
Tui có chương trình giải rubic đây, ai bí thì lên đây down về, ko có virus đâu.
http://home.hetnet.nl/~rubik/cube.zip

HellxFire
31-07-2007, 11:26 AM
xếp rubic dễ ẹc à , tháo tất ra rồi lắp lại theo ý mình . =))

MotChapTatCa
02-08-2007, 07:04 PM
tui ghép được 4 mặt lắp đến mặt thứ 5 thì
xếp rubic dễ ẹc à , tháo tất ra rồi lắp lại theo ý mình . =))
nhờ cách đo đấy
nếu bạn tháo ra xẽ hiểu được hết các cách xếp hình của nó và cuối cùng tui ghép được 6 mặt cậch làm thử xem rất dẽ

Almasy
02-08-2007, 07:28 PM
tui vẫn có thể xếp nhanh hơn cả cách tháo ra gắn lại! Tôi thực hiện trong vòng 10 giây ! xin nhắc lại: 10 giây !

dùng 6 chai nước sơn

Smartboycr
02-08-2007, 07:46 PM
dùng 6 chai nước sơn
Cho cái hàng này đậm đậm lên chứ )))
Còn 1 cách nữa, chưa tới 5 s, ta đã có thể có 1 cái rubic với 6 mặt 6 màu trên tay đấy.
Pít gì ko, mua 1 cái mới.

caubebutchi
04-08-2007, 02:51 PM
trời ..tệ hơn tui ...tui xếp còn nhanh hơn mấy ông ..

trong vong chưa đầy 1s , tốt nhất là ko phá tung các màu ra

Meztvnn
07-08-2007, 10:35 AM
Rubix muốn xếp được chỉ cần biết thuật toán của nó.
Khi chưa thuộc, thì thuật toán này có vẻ linh tinh. 8-x
Nhưng nếu bạn thuộc rồi thì không vấn đề gì cả, ... hehe
Hiện nay, tôi biết 3 cách xếp rubix (tất nhiên là 3 cách khác nhau).
:O) :O)

thanhlangtu
07-08-2007, 11:05 AM
bạn Meztvnn có thể hướng dẫn cho mọi người ko :).........

Meztvnn
08-08-2007, 09:59 AM
được thôi! Nhưng viết ra thì dài lắm và cũng rất lằng nhằng. Ban đầu, các bạn thực hiện theo trình tự sau:
:)) Làm tầng trên cùng (chú ý là không chỉ mặt trên cùng, mà hàng trên cùng khi nhìn ngang cũng phải đùng nữa đấy, còn các khối còn lại thì kệ nó =)) )
:)) Làm tiếp tầng thứ hai, có thuật toán để làm được tầng thứ 2 mà ko làm mất tầng thứ 1.
:)) Làm mặt dưới cùng, không cần quan tâm đến tầng thứ 3. Cũng có thuật toán.
:)) và cuối cùng là làm tầng thứ 3, cũng có thuật toán. =))

Đại ý là như thế. các bạn cứ làm thử, đến bước nào rắc rối thì mình sẽ giúp cho (hy vọng là giúp được =)) ).

Meztvnn
10-08-2007, 03:17 PM
Mọi người không chơi rubix nữa à, sao chẳng thấy ai nói gì nữa thế.

vtuanpthao
16-08-2007, 11:29 PM
bác nói thế thì em chịu ko hỉu nổi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

conga_con
26-08-2007, 04:00 PM
mấy bác nói thế thì làm sao em học nổi
bác nói thuật toán là gì đấy em chịu

FreeMoon
05-09-2007, 06:12 AM
Mình chỉ cách dễ chỉ nhất nè:

Chọn một màu bạn thích để làm. Cố làm sao để các ô đều vào đúng vị trí (nghĩa là một cái có 2-> 3 màu, làm những màu còn lại đúng vị trí luôn), cái này tương đối dễ.

Tiếp theo để rubic nằm sao cho mặt đã hoàn thành hường lên trên. Gọi theo thứ tự là tầng 1, 2, 3. Gọi vị trí tương đối của mỗi mặt là:

1 2 3
4 5 6
7 8 9

Tìm các mảnh số 2 4 6 8 ở tầng 3 nào mà không có màu của mặt dưới. Những mảnh đó có 2 màu. Xếp làm sao màu nằm ở 4 mặt bên đúng vị trí, sau đó xem thử màu đang ở mặt dưới nằm bên trái hay bên phải hiện giờ. Nếu là bên phải thì xoay tầng 3 qua trái, xuống cột ngoài cùng bên phải, tầng 3 qua phải, lên cột phải, tầng 3 qua phải, qua phải nguyên mặt bạn đang thấy, tầng 3 qua trái, qua trái nguyên mặt bạn đang thấy.

Làm tương ự với những mảnh khác bạn sẽ hoàn thành tầng 1 và 2.

Mình chỉ vầy hơi khó hiểu, các bạn làm thử trước đi, làm được mình sẽ chỉ cách làm tầng 3 cho.

soldier2006
05-09-2007, 09:00 PM
Những khối Rubic ngày xưa thì có cả sách kèm theo cách xếp và cục Rubic thời ấy ko cứng như bây giờ chỉ cần dùng ít sức là có thể làm nó di chuyển còn Rubic bây giờ thì phải vặn vẹo mỏi cả tay +_+

Almasy
05-09-2007, 09:46 PM
Rubic bây giờ thì phải vặn vẹo mỏi cả tay +_+
hàng rẻ Trung Quốc nó vậy đấy

hàng xịn phải tầm 300k trở lên

soldier2006
06-09-2007, 08:44 AM
Bi giờ mà bik chỗ nào nó bán Rubic xịn chit liền lun áh @-) ra ngoài mua toàn mấy khối dỏm vặn thử thì cứng ngắc ^:)^ chả bù với khối Rubic ngày xưa 8-|

FreeMoon
06-09-2007, 10:50 AM
Bán rubic SLL mọi nơi trên thế giới giá rẽ vô cùng, đảm bảo hàng xịn. Giá chỉ có $100 thôi.

sang123
06-09-2007, 09:39 PM
em xếp đc 6 mặt lâu roài, nó có quy luật và các bước cả đấy ạh, ko có vụ xếp từng mặt đâu !!!

FreeMoon
07-09-2007, 09:16 AM
Ai nói xếp từng mặt hồi nào đâu nhỉ?.........................

6243261
13-09-2007, 09:19 AM
[QUOTE=Meztvnn]Rubix muốn xếp được chỉ cần biết thuật toán của nó.
Khi chưa thuộc, thì thuật toán này có vẻ linh tinh. 8-x
Nhưng nếu bạn thuộc rồi thì không vấn đề gì cả, ... hehe
Hiện nay, tôi biết 3 cách xếp rubix (tất nhiên là 3 cách khác nhau).
:O) :O)[/QUOTE
BẠN CÓ THỂ DẠY MÌNH CACH LAP 0

thangdepzai1989
13-09-2007, 10:12 AM
chơi Rubic để nhanh có nhìu cách, dùng thuật toán cũng hay, nhưng cách của mình thì dùng hình học

FreeMoon
13-09-2007, 11:15 AM
Cách nào cũng là cách cả th6oi.............................................

khoatran22
14-09-2007, 12:21 AM
Các bạn có ai xếp chữ trên rubic không? cho mình học hỏi thêm. Hiện tại mình chỉ xếp được chữ: O,U,H,I,K,E,T,C,X,thập,con cá (dĩ nhiên là 6 mặt đều như nhau). Còn 6 mặt thì dễ rồi, nhưng mình xếp cũng không được nhanh (từ75 giây đến 2 phút).

FreeMoon
14-09-2007, 06:50 AM
Vậy là nhanh rồi đó, muốn nhanh hơn thì tập cho nhuyễn tay thôi + chút may mắn nữa.

VotinhT
21-09-2007, 06:32 AM
Siêu quá , bạn nào biết có thể chỉ rõ ràng cho mọi người đi .

GaiusJulius
21-09-2007, 10:23 AM
Mọi người bảo xoay Rubik 6 mặt mất 30s :-O phục quá, bày cho tôi với. Tôi xoay kiểu từng tầng thì mất ít nhất là 1 phút.

FreeMoon
22-09-2007, 11:17 PM
Tầng 1 tui mất cao lắm 10 giây, bình thường chỉ 3 - 5 giây.
Tầng 2 tui cũng mất cỡ 10 giây là cao, thường là 4 - 6 giây.
Còn thời gian thì dồn cho tàng 3, đây là tầng tốn nhiều thời gian nhất, nhưng tôi cũng chỉ mất cỡ 40 giây là cao, thường thì ít hơn, chỉ khoảng 15 - 30 giây.

Nói chung chơi rubic không khó, điều quan trọng là phải pro, nhanh tay, lẹ mắt, đầu óc phán đoán nhanh nhạy, đang làm bước 1 mà nghỉ tới bước 4 - 5 (như tui nè :D ).

Thêm nữa điều quan trọng không kém là phải xài rubic xịn, rubic nào mà chỉ cần búng tay 1 cái (không cần vặn) là nó xoay là tốt.

GaiusJulius
25-09-2007, 10:18 PM
Úi giời cái rubik búng một phát mà nó xoay:
-Thứ nhất: Hàng Tàu: Chị tôi có cái Rubik Tàu nhão nhoét, búng cái là nó xoay lia lịa rồi cọc cạch một lúc rồi dừng lại, búng phát nữa là nó tan xác.
-Thứ hai: Hàng nào khủng thế? Bác chỉ cho tôi chỗ mua đi! Dưới 50 US thì tôi chịu được...

FreeMoon
27-09-2007, 03:24 AM
Có người quen nào ở Mỹ nhờ mua giùm 1 cục rubic là được.

GaiusJulius
02-10-2007, 05:28 AM
Chỉ có người thân ở Pháp...thôi chắc đồ Pháp không thua đồ Mỹ...(ôi đi khoản học bổng của tôi rồi...:()

Black_ShinZero
28-11-2007, 09:33 AM
Có bạn nào biết xếp chữ trên rubik không ? cho mình học hỏi với. mình biết xếp 6 mặt à
3:-O

Black_ShinZero
28-11-2007, 09:36 AM
Ai chỉ cho em cách xếp chữ U,H,I,T,X thap con ca đii bà con ơi

Black_ShinZero
28-11-2007, 09:40 AM
Mình biết sếp 6 mặt rồi nhưng không biết xếp các chữ như là H,I,T,X,U thập con cá. bạn nào bíêt giúp mình đi

vu_minh_tu
08-05-2008, 09:50 AM
[QUOTE=Almasy;2512661]tui vẫn có thể xếp nhanh hơn cả cách tháo ra gắn lại! Tôi thực hiện trong vòng 10 giây ! xin nhắc lại: 10 giây !

dùng 6 chai nước sơn

817351
08-05-2008, 01:11 PM
[QUOTE=Almasy;2512661]tui vẫn có thể xếp nhanh hơn cả cách tháo ra gắn lại! Tôi thực hiện trong vòng 10 giây ! xin nhắc lại: 10 giây !

dùng 6 chai nước sơn

Dùng 6 chai nước sơn mà ko dùng thêm bất cứ dụng cụ nào nữa nhé =))

ghostking94
10-05-2008, 11:40 AM
ha ha 6 chai nước sơn, ko dùng dụng jì khác vậy dùng jì để sơn hã