PDA

View Full Version : Làm thế nào để tăng tốc độ internet


sonichedgehog
05-06-2007, 08:47 PM
Làm thế nào để tăng tốc cho internet chạy nhanh hơn? Xem phim trên mạng nhanh hơn?
Và có một điều lạ là tui không thể vào được mail yahoo và gmail. Chat thì đăng nhập không được. Tui dùng mạng FPT

samurai06
05-06-2007, 10:21 PM
Đơn giản. Nâng cấp gói cước lên xịn hơn... =))

Đùa tí, có mấy soft tăng tốc nhưng sam đã test rồi, không lên được là bao nhiêu đâu mà có khi còn chậm thêm (do chỉnh sửa hệ thống, lại tốn tài nguyên máy).

RS_AOfAnt
05-06-2007, 10:27 PM
Đơn giản. Nâng cấp gói cước lên xịn hơn... =))

Đùa tí, có mấy soft tăng tốc nhưng sam đã test rồi, không lên được là bao nhiêu đâu mà có khi còn chậm thêm (do chỉnh sửa hệ thống, lại tốn tài nguyên máy).
sam đã test phần mềm này chưa?

cFosSpeed

http://www.cfos.com/speed/images/speedbox_206.png

Công cụ này tự động tối ưu hóa kết nối (hỗ trợ xDSL), có khả năng duy trì connect (giảm Ping), thiết lập ưu tiên truy cập cho software, game...

Download here (http://www.cfos.de/download/index_e.htm)

Mystic_Knight
06-06-2007, 07:38 AM
Chat thì đăng nhập không được. Tui dùng mạng FPT

Tui cũng bị như bác. Cái này có 2 cách giải quyết:
1 - Cài bản YM 7, vào ngon, mỗi tội chỉ chat đc (theo đúng nghĩa đen :|) chứ 0 xem avatar hay send file gì đc ....
2 - Cài lại Win :D. Cái này mình đã thử và cài lại YM 8, dùng như bt.

sonichedgehog
06-06-2007, 09:38 AM
còn vấn đề hok vào được yahô mail và gmail bít làm sao giờ? HELP mấy cái đó quan trọng ghê gớm đối với tui..

assasin47
06-06-2007, 10:45 AM
Mình có 1 số ý kiến như thế này wa quá trình sử dụng Internet :
- Sử dụng phần mềm tăng tốc ư, có tăng thật đấy nhưng tăng ở đây là tăng nhiệt độ của CPU và tầng số làm việc của RAM, điều này thực sự ko cần thiết.
- Để tăng tốc như pác SAM nói là tăng gói cước lên , mình nghĩ điều này là đúng vì thực sự hiện nay gói cước mà các bạn sử dụng là cao đấy nhưng thực tế tốc độ upload và download thật sự wá tệ.
- Thêm 1 điều nữa là về mặt hệ thống, các phần mềm diệt virus sẽ kiểm soát rất chặt chẽ việc lướt web và download của các bạn, đôi khi nó làm việc 1 cách ... wá đáng, bạn nên tắt những cơ chế như firewall hoặc chống phising của Internet Explorer đi, để IE hoạt động tốt nhất.
- Dùng firefox là 1 giải pháp có lẽ là tốt nhất hiện nay, firefox cung cấp các Plug-ins và Add-ons rất tiện dụng ko làm cản trở khả năng duyệt web, ngược lại làm cho tốc độ duyệt web cao hơn, cung cấp các công cụ như :
+ Catch link download file ở youtube, metacafe, google video, ...
+ tăng tốc duyệ web như faster fox
+ nghe nhạc tích hợp : foxy tunes
+ download nhạc tại các trang cấm download như sonic.vn, nhacso.net , ....của download video.
+ FireFTP cho phép upload / download / remote trang web của mình ngay trong forefox
+ .... và vô vàn nhữg tiện ích khác

samurai06
06-06-2007, 11:04 AM
Test mấy soft rồi nhưng chỉ thấy thêm nặng máy. Hồi trước có nghe trên mạng về một "đại gia" tên Fullspeed. Hí hửng down về cài thử, thấy tốc độ có tăng lên chút nhưng không nhiều lắm. Nói chung là không nên quá tin tưởng vào mấy soft dạng này...

RS_AOfAnt
06-06-2007, 11:57 AM
Test mấy soft rồi nhưng chỉ thấy thêm nặng máy. Hồi trước có nghe trên mạng về một "đại gia" tên Fullspeed. Hí hửng down về cài thử, thấy tốc độ có tăng lên chút nhưng không nhiều lắm. Nói chung là không nên quá tin tưởng vào mấy soft dạng này...
Bác nói thế nào chớ em dùng cái cFosSpeed này thấy nhẹ hều mà :D

http://img232.imageshack.us/img232/5734/notsobigcp5.png

Còn hiệu quả thì khỏi nói, trước game online Ping toàn cỡ 400~500 nay chỉ còn 200~300 thôi

samurai06
06-06-2007, 12:09 PM
Bác nói thế nào chớ em dùng cái cFosSpeed này thấy nhẹ hều mà :D

http://img232.imageshack.us/img232/5734/notsobigcp5.png

Còn hiệu quả thì khỏi nói, trước game online Ping toàn cỡ 400~500 nay chỉ còn 200~300 thôi
Nhẹ ghê. Chạy tốn có hơn bốn chục Mb RAM hệ thống "chứ mấy"... =))

RS_AOfAnt
06-06-2007, 01:06 PM
Nhẹ ghê. Chạy tốn có hơn bốn chục Mb RAM hệ thống "chứ mấy"... =))
Ấy thế mà mới hết có 77 MB hệ thống nè =))

http://img232.imageshack.us/img232/5489/lolzwh2.png

Còn CPU thì... khỏi phải nói nhé =))

noobvl
07-06-2007, 05:30 AM
Hết 77M hệ thống thì chắc là đang xài win95 or win98 quá.
Bao giờ có soft làm cho con PIII 1G chạy ngang với con PIV 631 thì những soft tăng tốc internet kiểu này mới thực sự có hiệu quả =))

sonichedgehog
07-06-2007, 10:54 AM
Bác nói thế nào chớ em dùng cái cFosSpeed này thấy nhẹ hều mà :D

http://img232.imageshack.us/img232/5734/notsobigcp5.png

Còn hiệu quả thì khỏi nói, trước game online Ping toàn cỡ 400~500 nay chỉ còn 200~300 thôi
híc may mà em chưa dow cái hỗ trợ đó. Nhìn cái hình kia mà em thấy choáng quá @-) @-) @-) ram có 128 thui, cho cái phần mèm này vô thì web chạy nhanh nhưng máy thì chạy chậm chưa bằng con rùa.

RS_AOfAnt
07-06-2007, 12:19 PM
Hết 77M hệ thống thì chắc là đang xài win95 or win98 quá.
Bao giờ có soft làm cho con PIII 1G chạy ngang với con PIV 631 thì những soft tăng tốc internet kiểu này mới thực sự có hiệu quả =))
Em xài win XP xịn ạ, bác nói thế oan quá. CPU thì cũng đến P 4 3,0 GHz HT, RAM có 504 chứ mấy. Thế mà chạy vẫn ầm ầm

@sonic: Hình như cái này ko phải RAM đâu, vì máy tui chạy tầm 40 process, cột "Virtual Size" vượt quá 512 MB mà ko thấy chậm gì cả?

noobvl
08-06-2007, 11:14 AM
Em dùng winXP chưa cài cái gì tối ưu bộ nhớ đầy đủ start up bỏ hết mà vẫn tốn >100M RAM. Bác mất có 77M thì pro thật

sonichedgehog
08-06-2007, 11:31 AM
Em xài win XP xịn ạ, bác nói thế oan quá. CPU thì cũng đến P 4 3,0 GHz HT, RAM có 504 chứ mấy. Thế mà chạy vẫn ầm ầm

@sonic: Hình như cái này ko phải RAM đâu, vì máy tui chạy tầm 40 process, cột "Virtual Size" vượt quá 512 MB mà ko thấy chậm gì cả?
úi ram của tui là 128. Process vượt gần đến 300 là treo rùi. Tui nghĩ máy của you là >500mb thì fải. Chà ước gì ram mình được như anh ấy;))

devilcrying
08-06-2007, 08:04 PM
cfosspeed là ngon nhất rồi, nhanh đáng kể, lại có bản tiếng Việt nữa, bạn nào xài chỉ giúp mình chỉnh thế nào để chơi RAKION với lướt web nhanh tối đa với, mấy cái giao thức mình ko rànnh lắm!

sonichedgehog
09-06-2007, 08:12 AM
tui thấy dùng fire fox tốt lắm nó tăng đáng kể tốc độ đấy.

solela
10-06-2007, 03:07 AM
Dùng: Full Speed 2.7: Internet Booster + Performance là tối ưu nhất,cfosspeed thì đã dùng nhưng chưa dữ bằng Fullspeed=>Hỗ trợ dow nhanh và cải thiện game ON rất nhiều.

magicianvodich
12-06-2007, 09:52 PM
Bạn có thể tham khảo bài này. Mình find được trên mạng, thấy tình hình mạng cũng khá ổn. Đây nè (http://www.3c.com.vn/Story/vn/hotrokhachhang/huongdancaidat/intdichvuinternet/2007/4/11786.html)

archmonde11
13-06-2007, 02:40 PM
- Dùng firefox là 1 giải pháp có lẽ là tốt nhất hiện nay, firefox cung cấp các Plug-ins và Add-ons rất tiện dụng ko làm cản trở khả năng duyệt web, ngược lại làm cho tốc độ duyệt web cao hơn, cung cấp các công cụ như :
+ Catch link download file ở youtube, metacafe, google video, ...
+ tăng tốc duyệ web như faster fox
+ nghe nhạc tích hợp : foxy tunes
+ download nhạc tại các trang cấm download như sonic.vn, nhacso.net , ....của download video.
+ FireFTP cho phép upload / download / remote trang web của mình ngay trong forefox
+ .... và vô vàn nhữg tiện ích khác

Bác có chắc là firefox cungcấp plug in đầy đủ không,tui vô vài trang xem phim rồi nó đòi plug in ,tui đown gần hết chỗ plug in của firefox về mà xem thì vẫn đơ:( .Còn tui thấy nhạc số bây giờ nó cớ đơ đơ kiểu gì ấy,vào tìm bài mà cứ không có trong dữ liệu hoài.Tui bây giờ chuyển sang Baamboo,down về luôn,nghe cũng trơn tuột.Mà bác down cái faster box ở dâu zậy,em mới update cái firefox mà chậm rề

True_Knight
14-06-2007, 08:20 AM
cái cfosspeed down chỉ là bản xài thử thui.Còn muốn xài thật thì phải trả tiền. Em lại ko biết cách trả tiền trên mạng :((:((:((:((