PDA

View Full Version : Màn hình laptop bị thu nhỏ khi chơi game???


Toila-Zota
28-05-2007, 11:21 PM
Tui có thằng bạn có cái laptop Tosiba...Bình thường thì không sao nhưng cứ khi vào bất cứ game gì là màn hình lại co thu nhỏ lại bé xíu độ một nửa so với bình thường...Card màn hình là SuperSavage S3 Graphic, đã kiếm driver mới nhất nhưng không có và có vẻ như không liên quan đến driver...
Ai pro giải quyết cho em vụ này với....^^
Thanks

maxx05
28-05-2007, 11:33 PM
Quan trọng là bạn chơi game gì mới được chứ. Nếu game độ phân giải thấp quá thì nó cũng thu nhỏ màn hình lại thôi.

Toila-Zota
29-05-2007, 01:10 AM
Game gì cũng vậy.Từ Starcraft đến Warcraft, từ boom đến Au..............

clarious
29-05-2007, 09:36 AM
Tui có thằng bạn có cái laptop Tosiba...Bình thường thì không sao nhưng cứ khi vào bất cứ game gì là màn hình lại co thu nhỏ lại bé xíu độ một nửa so với bình thường...Card màn hình là SuperSavage S3 Graphic, đã kiếm driver mới nhất nhưng không có và có vẻ như không liên quan đến driver...
Ai pro giải quyết cho em vụ này với....^^
Thanks

Lí do là tại độ phân giải mấy game đó chỉ tầm 640*480 hay 800*600 gì đó, màn hình LCD có nhược điểm là khi hiển thị full screen (stretched) độ phân giải thấp hơn độ phân giải của màn hình thì sẽ răng cưa + xấu kinh hồn nên chắc màn hình của bạn được thiết lập để ko stretch hình ảnh ra, có lẽ bạn sẽ tìm được công cụ thiết lập trong những phần mềm đi kèm laptop hoặc tìm trong phần display của control panel xem :)

Toila-Zota
29-05-2007, 11:44 AM
Bạn nói cụ thể hơn được không ? Tìm phần mềm đó ở đâu và thiếp lập ra sao? Có mỗi War để được 1024x768...Nhưng để thế thì giật kinh, mà một điểm nữa là lúc di chuyển các đơn vị thì nó bỗng dưng biến mất (như tàng hình ý), đứng yên mới hiện nguyên hình...Y_Y

maxx05
29-05-2007, 05:13 PM
SuperSavage S3 Graphic
Card này làm gì chơi game được độ phân giải cao chứ, chỉnh lên như thế ko giật mới là lạ. Card quá yếu thì bảo sao nó xử lí 3D được? Tốt nhất là máy này chỉ chơi được game 2D thôi.

clarious
29-05-2007, 06:04 PM
Bạn nói cụ thể hơn được không ? Tìm phần mềm đó ở đâu và thiếp lập ra sao? Có mỗi War để được 1024x768...Nhưng để thế thì giật kinh, mà một điểm nữa là lúc di chuyển các đơn vị thì nó bỗng dưng biến mất (như tàng hình ý), đứng yên mới hiện nguyên hình...Y_Y

Mình ko xài laptop loại của bạn nên mình ko rõ, tuy nhiên theo mình đừng nên set cao mà chịu để nó bé bé tí đi, để to lên xấu kinh hồn luôn. Mặc dù vậy bạn có thể post 1 số screenshot của display properties lên để mình xem có làm gì được ko :D

noobvl
29-05-2007, 06:23 PM
Tùy vào game thôi. Có game cho phép chỉnh độ phân giải như AOE chẳng hạn, nếu để đọ phân giải của game cao quá thì dễ bị giật. Còn không có thì không làm gì được.
Cái màn hình của bạn không cho phép thay đổi độ phân giải nếu gặp game có độ phan giải thấp hơn thì hình ảnh bị nhỏ lại, xung quanh đen sì

Toila-Zota
29-05-2007, 08:04 PM
Tùy vào game thôi. Có game cho phép chỉnh độ phân giải như AOE chẳng hạn, nếu để đọ phân giải của game cao quá thì dễ bị giật. Còn không có thì không làm gì được.
Cái màn hình của bạn không cho phép thay đổi độ phân giải nếu gặp game có độ phan giải thấp hơn thì hình ảnh bị nhỏ lại, xung quanh đen sì

Đúng như bạn nói đó...Vào Starcraft hay Boom nó đều bị thu nhỏ lại như Zoom in ở màn hình CRT ý, xung quanh thì đen xì...
Có cách gì để xử lý vụ này không bạn...Y_Y