PDA

View Full Version : Cách lên đời nhanh trong AOE


Pages : [1] 2 3

Luckyxxx
22-10-2005, 07:32 AM
Mình là người mới chơi AOE bác nào có kinh nghiệm để làm sao lên đời nhanh nhất thì chỉ bảo cho tôi với

mankichi
25-10-2005, 06:34 AM
Như tớ chơi AOE với máy thì lấy đủ 24 thằng nông dân, 7 thằng nông dân lúc đầu đi lấy quả đến thằng thứ 8 cho đi chặt gỗ. Rùi từ đó tự cân chỉnh bao nhiu thằng sẽ đi hái quả, bao nhiu thằng sẽ săn hươu or voi (vì thường chỉ có 2 mỏ quả quanh nhà, có khi là 1 mỏ). Mọi người thấy có hợp lý không? Hãy share cách làm của mình cho tôi nghía với ;)

hoihan88
12-01-2006, 12:57 PM
các huynh ơi !:-SS
nhóm đệ sắp đi chinh chiến AOE với lớp khác rồi . Mà đệ chơi dở lắm không biết cách lên đời như thế nào cho nhanh :-@
mong các huynh chỉ bảo cho đệ ít kinh nghiệm nào ..^:)^
cụ thể nhé

Game1994
12-01-2006, 03:17 PM
Thì cố gắng làm máy chủ rồi chỉnh lền đời cuối cùng thì chả còn vấn đề lên đời nữa.(S)

hakuna
12-01-2006, 04:10 PM
=)) làm máy chủ òi chỉnh đến đời cuối thì còn gì hay nửa pa, nhưng AOE chơi bản nâng cấp á, chơi AOE bản 2 thì xây nhà gổ hay vàng - dá fải nhấp zô cho nó đi đào nửa ... chán

hoihan88
16-01-2006, 10:21 PM
ặc mấy huynh nói thế thì bằng tày
bọn đệ thua rồi ,nhưng hẹn phục thù lần này phải thắng bằng mọi giá
huynh nào thương đệ thì bày nhanh nhanh cho đệ nào

Tàn đao
17-01-2006, 03:35 PM
bật cái đồng hồ trong game lên F11 đó, canh cỡ 20' lên cấp 3.
20' lên cấp 3 là vừa, nếu you là pro thì bèo còn lại thì phải điều khiển cho khít khao.
TÙy theo chiến thuật, tui thích đợi lên t3 rùi ra ngựa & kiếm ào ạt ép người khác, nếu < 20' mà đánh tui là coi như thua ( ko có quân )

Gamai
24-01-2006, 02:43 PM
bật cái đồng hồ trong game lên F11 đó, canh cỡ 20' lên cấp 3.
20' lên cấp 3 là vừa, nếu you là pro thì bèo còn lại thì phải điều khiển cho khít khao.
TÙy theo chiến thuật, tui thích đợi lên t3 rùi ra ngựa & kiếm ào ạt ép người khác, nếu < 20' mà đánh tui là coi như thua ( ko có quân )
Hic...
Không hiểu bạn nói đến trò nào nữa. Nhưng nếu đây đúng là topic AOE-ROR thì có lẽ bạn đánh hơi ít thì phải.
Tôi không phải loại đánh hay vì không thường xuyên đánh nhưng về cơ bản ai muốn đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 ( lên đời chứ không phải click lên đời đâu nhé).=))

Thuggery
25-01-2006, 10:04 PM
Hic...
Không hiểu bạn nói đến trò nào nữa. Nhưng nếu đây đúng là topic AOE-ROR thì có lẽ bạn đánh hơi ít thì phải.
Tôi không phải loại đánh hay vì không thường xuyên đánh nhưng về cơ bản ai muốn đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 ( lên đời chứ không phải click lên đời đâu nhé).

Bạn nói phải, nhưng đã nói vậy thì chỉ dạy luôn cách đánh đi!

Tàn đao
26-01-2006, 07:42 PM
13' phút lên cấp 3 ---> die luôn là vừa, ép kinh tế kiểu đó thì lính nó qua nhà mình làm sao đây

lazyman
27-01-2006, 11:54 PM
khi mới bắt đầu thì làm thịt mấy con cừu gần đó (ko có thì lượm trái cây) , đồng thời dùng thằng scout di do thám chung quanh tìm tài nguyên,tạo nhiều nông dân và các nhà gỗ ,nhà vàng , đừng tập trung xây lính ở cấp độ 1 và 2 , cũng đừng lo có kẻ khác sang đánh mình vì cũng đang yếu sợ thằng khác "thừa nước đục thả câu" , mà nếu có thằng nào "lì mà liều" thì cho nông dân vào nhà chính hết hoặc xài chiêu hạ sách "toàn dân kháng chiến" đem nông dân ra oánh luôn(lính ban đầu yếu thui mà) (tốt nhất xây vài ba thằng lính quèn để .. hù đối phương)
Nếu muốn nâng cấp nhanh hơn thì nhớ xây chợ (market) sớm để bán gỗ,đá dể nâng cấp
*Điều cốt yếu: thu nhặt nhiều thịt -> xây được nhiều nông dân -> khai thác được nhiều tài nguyên -> giàu , mạnh -> xây lính nhiều, mạnh -> đè bẹp đối thủ

lazyman
28-01-2006, 12:15 AM
kiếm nhiều thịt -> xây nhiều nông dân -> khai thác nhiều tài nguyên -> giàu -> xây lính nhiều , mạnh -> đè bẹp đối phương
=> ban đầu nhớ kiếm nhiều thịt rồi xây nông dân để khai thác các tài nguyên khác
nếu bạn chơi đồng đội với số lượng đông và trận chiến kéo dài thì nhớ xây nhiều xe buôn bán để kiếm vàng từ nhà chợ của ally của bạn(ally của bạn chả mất mát gì cả) , nếu ko trong những trận kéo dài cỡ vài tiếng bạn sẽ chết vì ... hết tài nguyên

dntnguyen
28-01-2006, 09:59 AM
Cách đánh hay nhất là dùng người đi phá kinh tế .

Bạn muốn làm như thế thì hãy tự suy nghĩ thế nào.

Mình có thể lên một lần 2 cấp ( cách nói ) .Từ cấp 2 lên 3

Xây kỵ binh và đi đánh trong 15 - 18 phút .OK

Angelsky
28-01-2006, 01:47 PM
may huynh đánh hay vậy đánh kiểu ấy chắc thua sớm !
tui chi chơi hay khi đúng đội Hus ah

Gamai
04-02-2006, 09:18 PM
AOK hình như có Box riêng. Sao các chú lại post bài ở đây nhỉ?

Game1994
07-02-2006, 05:47 PM
Nếu sai chủ đề thì sao BQT không chuyển bài đến box AOK.Nhớ đây là AOE chứ không phải là AOK.

Thunder81
07-02-2006, 10:49 PM
+ Bản đồ Huge-Giantic(2v2-4v4)Phút 11-15 lên đời 2(Nông dân từ 22-26)-Phút 18-24 lên đời 3.
+Bản đồ tiny-large(2v2-4v4)Phút9-11 lên đời 2(16-20 nông dân)-
Phút 13-14 lên đời 3(nếu ko dc đánh đời 2 kể cả mang nông dân phang nhau
dập cho dẹo 1 nhà là hoàn thanh nhiêm vụ,các nhà khác cùng di đánh trừ nhà ở trong goc được đồng đôi bo nhà thì phát triển lên đời 3).
Ai có ý kiến khác xin dc chỉ giáo.

traika
08-02-2006, 03:33 PM
khi mới bắt đầu thì làm thịt mấy con cừu gần đó (ko có thì lượm trái cây) , đồng thời dùng thằng scout di do thám chung quanh tìm tài nguyên,tạo nhiều nông dân và các nhà gỗ ,nhà vàng , đừng tập trung xây lính ở cấp độ 1 và 2 , cũng đừng lo có kẻ khác sang đánh mình vì cũng đang yếu sợ thằng khác "thừa nước đục thả câu" , mà nếu có thằng nào "lì mà liều" thì cho nông dân vào nhà chính hết hoặc xài chiêu hạ sách "toàn dân kháng chiến" đem nông dân ra oánh luôn(lính ban đầu yếu thui mà) (tốt nhất xây vài ba thằng lính quèn để .. hù đối phương)
Nếu muốn nâng cấp nhanh hơn thì nhớ xây chợ (market) sớm để bán gỗ,đá dể nâng cấp
*Điều cốt yếu: thu nhặt nhiều thịt -> xây được nhiều nông dân -> khai thác được nhiều tài nguyên -> giàu , mạnh -> xây lính nhiều, mạnh -> đè bẹp đối thủ

Sao tự dưng các chú lại lẫn sang đế chế II - AOK thế này

Studio_vtv
10-02-2006, 12:35 AM
chào các bác .cho em hỏi có bác nào đã chơi AOE 3 chua ? em vừa mới tải về AOE 3 nhưng chưa cài được , không biết AOE 3 chơi thế nào nữa các bác ??

moneyboy
10-02-2006, 02:52 PM
Mấy anh ơi! Anh nào biết cách lập nick đánh trong Zone thì chỉ cho em với!
Post cụ thể các anh nhá!
Em cám ơn nhìu!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Gamai
10-02-2006, 08:33 PM
Đánh Zone chán lắm, bây giờ chúng nó đang thịnh đánh qua Hamachi.Tìm trong diễn đàn sẽ thấy.Còn nếu chú thích zone thì anh cũng đưa cái link này cho chú tham http://911.com.vn/news_details.asp?newsID=NEW_050930215324

SUZERAIN
21-02-2006, 06:44 PM
13' lên đời 3 hả bạn, nếu vậy thì bạn chơi ko nhiều rồi, bây giờ dân hay đánh như bọn tui chẳng hạn thì khoảng 9' kick đời 3, nếu mà chơi lạc đà ( sở trường của tui) thì 12' là có vài thằng chém bên nhà các you rồi!

mio_angelo
24-02-2006, 07:26 PM
20' lêl đề 3 thì đánh làm sao được.
Khoảng 14' lên đề 3 như tôi wa đánh là được rồi ^_^

Gamai
25-02-2006, 04:43 PM
13' lên đời 3 hả bạn, nếu vậy thì bạn chơi ko nhiều rồi, bây giờ dân hay đánh như bọn tui chẳng hạn thì khoảng 9' kick đời 3, nếu mà chơi lạc đà ( sở trường của tui) thì 12' là có vài thằng chém bên nhà các you rồi!
Pro quá!Sao không post một bài giới thiệu để anh em mục kích sở thị.
Tôi cũng không dám quả quyết những lời của ông là bịa đặt hay phát biểu liều, hay thùng rỗng kêu to.Nhưng quả thật nếu bạn có vài thằng chém bên nhà các you ở phút thứ 12 khiến người khác phải nghi ngờ.
Tôi đã từng chời Deathmap(là phần có sẵn lương).Bạn chỉ việc chờ nông dân ra để nó đứng chơi và xây nhà, bấm lên đời thôi thì ít nhất là mất hơn 10'15 để có thể lên đời 3(khoảng 5'45 để ra đời liên tục 20 dân, hơn 4'10 với 2 lần lên đời và thêm hơn 10' để làm các việc khác).
Vậy trong một trận đấu thực tế, bạn sẽ lấy đâu ra 2300 thịt và gần 800 gỗ và hàng loạt các thao tác khác để có thể có lạc đà ở nhà địch ở phút thứ 12.
Điều đó có thể giải thích nếu bạn là một thiên tài. =))

onlylove7604
25-02-2006, 07:58 PM
Gamai nói wa' đúng mình đã từng chơi trên zone mà còn thấy các pro thế giới cũng phải mất 17-20' để vừa lên đời vừa đánh nhau .Nếu như 12' vừa lên đời 3 vừ có lính wa nhà đánh người khác thì chắc bạn là super man hay là bạn chơi cheat thui.

SUZERAIN
28-02-2006, 06:35 PM
Các bác nói sao cũng được, tôi nói đây là cách lên đời nhanh thôi ( chỉ 16 dân) là để chứng minh là aoe1 lên đời nhanh thế nào chứ là 1 dân chơi chuyên ai cha biết là có thể như thế nhưng lưu ý 1 điều là ko phải lúc nào cũng lên nhanh được như thế vì còn tùy thuộc vào độ giàu nghèo và tùy thuộc vào quân mình làm nhanh hay chậm ( thế mới biết được sự khác nhau của sang và pamiran chứ ) nhưng cũng báo cho các you biết là lên đời như thế này rất chi là nghèo tuy lên đời 3 rồi sau đó lâu bạn ko thể có nhiều quân được vì thế rất ít người tập chơi theo kiểu này .....còn mọi người nghĩ sao thì nghĩ ko quan trọng còn chuyện post lên toàn bộ cách đánh trong những phút đó ra sao cho mình xin phép ko nói ( do quy tắc của hội aoe chúng mình ). Chứ còn bạn gì đó nói là các game thủ thế giới 17->20' mới lên đời 3 thì theo mình nghĩ là chác bạn ko gặp đúng người thôi, đâu phải cứ game thủ trên thế giới đều giỏi đâu cơ chứ ....

Tàn đao
01-03-2006, 10:07 AM
Suzerain nổ quá, 12' hơi quá, đúng ra là 15' với Aztez, 12' là kiểu ép kinh tế, làm vậy thì phải có 1 bồ bảo vệ, nếu ko ngay 7' là nông dân bọn nó qua nhà mình xây tháp tùm lum ---> die

hai_au
03-03-2006, 11:22 AM
tui thích dùng quân Shang,lên đời nhanh,khi đánh đồng đội cho mấy thằng quân đời 1 sang canh mỏ vàng đối phương,chủ yếu là quấy rối đối phương cho đồng đội phát triển,hy sinh vì nghĩa lớn mà

ltt67
14-03-2006, 09:16 PM
chán mấy bác quá em nó hỏi cách chơi chính quy, tinh nhuệ hiện đại chứ có hỏi cách chơi ăn gian đâu mà, tui không biết!!!!!!!!!!1

hai_au
16-03-2006, 04:05 PM
12p lên đời 3--------->Suzerain đánh kinh thật,nhưng mà ông đánh ngoài mạng mà tự lên đời như thế hay nhờ đồng đội bơm cho thịt + vàng?nếu tự lên được cấp nhanh thế thì chắc ông xạo,tụi tui đánh cua chuột ầm ầm,chỉnh bàn phím nhoay nhoáy còn không kịp,vừa đẻ dân đẻ quân vừa xây nhà cũng tốn k ít time,ông đánh hàng nào gặp chuột rít thì có nhannh mấy cũng chẳng cua tay ấn phím kịp đâu,hi hi..

SilentKiller
19-03-2006, 02:57 PM
các bạn có ai đánh age of empire II The conquer ( loại mũ xanh đó ) ở hamachi không. Nếu có thì cho mình mạng và pass để mình chiến nha

mankichi
23-03-2006, 09:32 AM
đánh ở ngoài hàng có nhiều yếu tố để quyết định thắng lợi chứ không phải chỉ là lên đời nhanh. Nếu lên đời nhanh mà chưa có quân, chỉ quan tâm đến kinh tế thì khi nhà bên kia mang sang dù chỉ 1 nhúm quân để chăn nông dân cũng đủ die rùi. Nếu đánh đội thì yêu tố đồng đội quan trọng không kém, bác nào chơi mà cứ chỉ lo cho mình thui thì thua đầu nước.

ckf16
25-03-2006, 08:22 AM
bật cái đồng hồ trong game lên F11 đó, canh cỡ 20' lên cấp 3.
20' lên cấp 3 là vừa, nếu you là pro thì bèo còn lại thì phải điều khiển cho khít khao.
TÙy theo chiến thuật, tui thích đợi lên t3 rùi ra ngựa & kiếm ào ạt ép người khác, nếu < 20' mà đánh tui là coi như thua ( ko có quân )
cái này thì phải hỏi bạn thôi chắc bạn phải đánh đỉnh nhất chỗ bạn nhỉ. chỗ mình mà phút 20 thì nó đánh đấu 3-3 thì vác voi sang đập tan nhà rồi.còn 2-2 thì phút 14 là coi như là xong đợi chi cho đến 20'.

ckf16
25-03-2006, 08:28 AM
mình cũng là 1 game offline trước khi online và cũng gọi là biết chơi AOE nhưng thấy bây giờ cũng có chicken online mò lại AOE thì cũng hơi bức xúc.mong pà con hãy góp ý.

ckf16
25-03-2006, 08:31 AM
Gamai nói wa' đúng mình đã từng chơi trên zone mà còn thấy các pro thế giới cũng phải mất 17-20' để vừa lên đời vừa đánh nhau .Nếu như 12' vừa lên đời 3 vừ có lính wa nhà đánh người khác thì chắc bạn là super man hay là bạn chơi cheat thui.
cần gì phải là super man các bạn cứ ra trường bach khoa mà xem ng bình thường cũng đánh 13' là có quân.nói chi là người nổi trội.

nnt5093
25-03-2006, 03:08 PM
Đánh như bác Tàn đao thì bác lên đời xong thì cũng là lúc xong trận đấu rồi. Mọi người hãy cài Hamachi và giao lưu cùng anh em sẽ thấy, đến phút 20, cung đã có lửa, ngựa xọc đã có đôi rồi. Không tin thì đánh với ông "bE yEu" thì biết!
Tôi thấy cao thủ nhiều lắm mà sao vào forum lại thấy mấy câu hỏi hơi lạ???

vuadeche
27-03-2006, 05:10 PM
Khi thì 20' khi thì9' lên đời 3 . Nếu như mà mấy đai ca đang nói về Age of Empires 2 Expansion thì em đây lên 16', 31 thằng nông dân, rất giàu có ra knight đi chặt dân được rồi.Nói ko phải khoe em cũng là 1 thằng chùm.Còn mấy bác lên 12' hay 13' thì em ko biết noi' sao. Nhưng mà qua nhà em sớm như vậy thì hãy coi chừng.)))

robindn
30-03-2006, 04:09 PM
Quả thực trong Age không phải cứ lên đời nhanh là thắng ( nhưng chậm lắm thì phút 14 cũng phải lên xong rồi ), nó còn fụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ai muốn giao lưu thì qua đây :
Hamachi : Usename : robindn
Pass : thuydh
Nick yahoo : huuthuy1982 add vào trước rồi chiến, OK !

thuanthq
07-04-2006, 03:50 PM
mấy bạn nói lên đời nhanh 12-12' gi` đó thì post 1 bài cho mình tham khảo với , chứ nói khơi khơi ai mà nói ko được . mình cũng có thể chỉ cho các bạn lên đời trong vòng 3' nè :D , mình chơi bản Age of Empires II - The Conquerors Expansion , lên đời 3 nhanh nhất chỉ được 15' ( tốc độ fast), bạn nào có các lên đời 3 nhanh hơn , rush knight thì post 1 bài về các build cho mình tham khảo với , vì AOE bi giờ đi tầm sư học đạo thì chả biết ở đâu , ra hàng game rủ chơi thì game thủ nói làm bíng chơi . mình biết còn các cách khác lên đời nhanh hơn 15' mong ai hảo tâm post 1 bài về các build cho tham khảo . quân random ( có ngựa là rush hết ). bi giờ thèm gỏ HC quá :((

could
12-04-2006, 11:12 PM
Khi thì 20' khi thì9' lên đời 3 . Nếu như mà mấy đai ca đang nói về Age of Empires 2 Expansion thì em đây lên 16', 31 thằng nông dân, rất giàu có ra knight đi chặt dân được rồi.Nói ko phải khoe em cũng là 1 thằng chùm.Còn mấy bác lên 12' hay 13' thì em ko biết noi' sao. Nhưng mà qua nhà em sớm như vậy thì hãy coi chừng.)))
Hình như đang nói về đế chế mũ xanh thì phải, trò đó 2vs2 bản đồ large là mình thấy hợp. 1vs1 còn tùy thuộc vào lương lậu,4vs4 thì lại đông người chơi nên khó kiểm soát hết. Trò đó nếu đánh theo kiểu tốc độ 1.0 (chậm nhất) và mở bản đồ thì lại khác vì có thể câu cùng lúc 4 con heo về nhà được mà vẫn kiểm soát được thằng dân câu voi. Đánh đóng bản đồ tốc độ 2.0 thì mình nghĩ kiều đánh 24 dân 12'30 hay 13' lên đời chưa hẳn hay hơn kiểu vừa lên đời vừa đẻ dân. 24 đời 1 lên đời 2 là 27, đời 3 thì mất 2'20 giây lên tầm 32 dân là ngon. Lên xong có khoảng 9 cái ruộng rồi, mà thời gian lên đời 3 xong cũng tầm 13'30s đến 14' thôi. Kiều đó còn tùy thuộc vào khả năng ấn lên đời đẻ dân sang phát thứ 2 là làm được.
Tôi thấy trò đó làm bật khỏi trò chơi mà không cần ấn nút reset hay rút dây mạng ra. Khi bị bất ra khỏi mạng phải có dòng chữ disconet ở máy đối thủ.Vì còn tùy thuộc vào trận có lương đủ hay đói. Thế có ai biết cách làm để bật khỏi trò chơi, chỉ cho tui với, thấy mấy đứa làm được, hỏi cóc trả lời cho.

could
15-04-2006, 09:41 AM
Càch làm để bị bật ra khỏi trò chơi mà không ai chịu chỉ cho tui với à. Biết thì chỉ giúp đê.

robindn
15-04-2006, 10:19 PM
Không biết ở đây có ai đã đánh ở khu tam giác Bách Khoa không, nếu có thì chắc chắn biết trò kick mạng trong Aoe. Trò này mới là độc, không phải như mấy chò Log Off ( như ông ở trên hỏi ), or reset lại máy ... làm như thế thì mình bị out ra. Khi đi thi đấu thì vẫn tính như mình thua. Còn cách kick mạng thì không phải chỉ có mình mà tất cả mạng đều bị bật ra hết ==> chẳng ai thua cả. Nhưng chúng ta là những con người chân chính không nên áp dụng những trò này, nó làm mất đi cái hay của Aoe. Hãy sống trung thực một chút, phải biết đối mặt với thất bại. Vì có thất bại thì mới có thành công.
Hơn nữa đi thi đấu mà chơi trò này mà nó biết được thì chỉ có ắn chém.

could
15-04-2006, 11:20 PM
Không sai, vì pa chưa đánh ăn tiền với đội HN, đánh rồi mới biết là dù có chơi giỏi thì đánh nhiều trận sẽ giảm cơ đánh của mình. Mà đánh ăn tiền tầm 500k 1 trận thì mới biết cảm giác như thế nào trong khi kinh tế của mình lại không dư giả. Thế cách làm để bị bật khỏi trong chơi như thế nào vậy, có thể chỉ cho tôi được không. Bạn nói như thế thì biết bạn không biết cách để làm bị bật khỏi trò chơi rồi . Biết đánh ở sân kháck thì sẽ bị dúi máy nào nếu quy định bị bật khỏi trò chơi là tính thua không, nói xem nào. Khu tam giác bách khoa thì sao chứ, đội HN thì chủ yếu đánh ở đời 2 quẩy đá với lính dùi, vì tôi đã đánh với đội HN rồi nên biết. Nick chủ yếu của đội HP là hưng với fio runa đó. Chơi được thì chơi, còn đua oto thì vô tư. Nếu đua oto NSF2 thì báo trước 1 ngày để tôi còn chuẩn bị. Oke chưa. Mình bị bật khỏi trò chơi thì cả đội cũng bị khỏi trò chơi đó, chơi chứ, nếu tôi làm được thì tính sao. Phải như thế nào thì tôi mới nói chứ, trò kíck mạng trong AOE như thế nào thế???? Dù lâu tôi không chơi AOE nhưng cách làm để bị bất khỏi trò chơi thì vô tư. Thế bạn biết hack nối mạng trong AOE chứ, kể cả nối mạng đó, nhưng chỉ máy chủ là làm được thôi. Địa chỉ ở HP là khu giảng đường trường ĐHHH. Nếu đánh thì báo trước để tôi thiết kế người. Còn NFS2 thì 2 chấp 1 vô tư, ai về nhất là thắng, kiểu đua lốp wild.

PAPILLONK47
16-04-2006, 09:35 PM
Này ! Có phải robindn là Robin hay chơi ở tam giác kô ?

daigiagia123
25-04-2006, 05:17 PM
Thì cố gắng làm máy chủ rồi chỉnh lền đời cuối cùng thì chả còn vấn đề lên đời nữa.(S)
Các bác chả hơn gì con gà người ta đánh chế đỉnh cao thế giới là 28 dân 12p50 lên xong đời 3 còn tầm cỡ 24 dân thì hê hê miễn bàn thế mà các bác đã coi mình là cao thủ so lô 1 -1 >2 - 2 đố bác nào dám lên đời 3 chúng ta chỉ là nhưng con gà ko nên tán phét rủ đấu làm gì hay bảo nhau lên đỉnh cao .~:>

tungantrung
26-04-2006, 03:58 AM
Các bác cứ bàn về chuyện lên đời 3 lẹ, ra quân đời 3 nhanh để lure chết bọn nó. Theo tớ, Pro AOE là thằng biết tìm ra nhược điểm của đối phương để oánh chết nó. Nếu nó biết bạn lên đời nhanh như vậy, thì hoặc là nó đập bạn từ đời 2 hoặc là nó sống du canh du cư. Bạn vô nhà nó có thấy con nông dân nào đâu, tìm 1 lúc không thấy quay lại thì thấy nhà mình tan hoang roài.

TuyAnhThoi
26-04-2006, 03:32 PM
1 cách rất đơn giản để chơi AOE II là ko bao giờ để lương thực cua bn vượt wa 1000 khi o đề 2 lên đề 3 và khi ở đề 4 thì ko để luong thực cua mình vượt wa 2000 và lúc nào cũng fai3 có kỵ đi xung quanh nhà địch để giết dân đào vàng + gỗ + đá lên đề 3 việc đầu tiên là xây 2-3 con kỵ ( nang cap len 2 cap thành paladin) wa nhà địch phá trong lúc địch đối fo1 với kỵ cua 3 mình thì mình lên đề 4 fai bảo đảm khi địch giết dc 3 con kỵ của mình thì mình fai3 có 10-20 con lính +1 xe câu và tiep tục wa nhà địch đánh liên tục
chú ý những quân địch sử dụng để xây những lính trị sang nhà để đảm bảo phần thắng ( đừng nên dùng chiến thuật lấy lính mắc tiền đè lính ít tiền vì nhu dzay chưa chắc đã có hiệu quả đâu ) cố gắng lên đề khoảng 20-25' đề 4 . Cho tui hoi ai len dc đề 3 12' dzay trong khi mới bắt đầu chơi chỉ có 200 thịt tui rat thắc mắc điểm đó

autokiss
29-05-2006, 02:03 PM
Hic...
Không hiểu bạn nói đến trò nào nữa. Nhưng nếu đây đúng là topic AOE-ROR thì có lẽ bạn đánh hơi ít thì phải.
Tôi không phải loại đánh hay vì không thường xuyên đánh nhưng về cơ bản ai muốn đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 ( lên đời chứ không phải click lên đời đâu nhé).=))


Trời ạ. Ông gà mái ghẹ này ho to quá bảo là muốn lên đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 thì ông khỏi phải đi đánh đế chế làm gì vì chẳng có ai có được trình cao như vậy ^:)^ . Ông có hiểu được giá trị của từ "ít nhất" ko hay là ông lại hiểu là "it's nhất".

Ông bạn có là gà mái hay gà mãi thì cũng vẫn là con ~:> mà thôi, gặp H5N1 thì cũng sớm tắt điện. L-)

autokiss
29-05-2006, 02:20 PM
Pro quá!Sao không post một bài giới thiệu để anh em mục kích sở thị.
Tôi cũng không dám quả quyết những lời của ông là bịa đặt hay phát biểu liều, hay thùng rỗng kêu to.Nhưng quả thật nếu bạn có vài thằng chém bên nhà các you ở phút thứ 12 khiến người khác phải nghi ngờ.
Tôi đã từng chời Deathmap(là phần có sẵn lương).Bạn chỉ việc chờ nông dân ra để nó đứng chơi và xây nhà, bấm lên đời thôi thì ít nhất là mất hơn 10'15 để có thể lên đời 3(khoảng 5'45 để ra đời liên tục 20 dân, hơn 4'10 với 2 lần lên đời và thêm hơn 10' để làm các việc khác).
Vậy trong một trận đấu thực tế, bạn sẽ lấy đâu ra 2300 thịt và gần 800 gỗ và hàng loạt các thao tác khác để có thể có lạc đà ở nhà địch ở phút thứ 12.
Điều đó có thể giải thích nếu bạn là một thiên tài. =))

Tôi thấy cậu câu trước câu sau chẳng ăn khớp nhau gì cả, lúc trước cậu bảo trình ít nhất phút thứ 13 lên xong đời 3 nghĩa là nếu ấn lên đời phút thứ 11' 41 thì cũng không đạt yêu cầu. Lần này cậu nói chơi Deathmap đánh có 20 dân mà cũng phai 10' 15 mới ấn lên đời 3 nghĩa là lên xong đời 3 là 12' 35. Vậy trình cậu đánh bình thường so với đánh Deathmap ko khác nhau là mấy à -------> Lạy hồn ^:)^

Tôi thấy ko tin lời cậu được :-<

autokiss
29-05-2006, 02:27 PM
13' lên đời 3 hả bạn, nếu vậy thì bạn chơi ko nhiều rồi, bây giờ dân hay đánh như bọn tui chẳng hạn thì khoảng 9' kick đời 3, nếu mà chơi lạc đà ( sở trường của tui) thì 12' là có vài thằng chém bên nhà các you rồi!


Lại 1 thằng nổ to nữa chán thế, phút 12 đã có quân mà hơn nữa lại ở bên nhà đối thủ (:| -----> quá ~:> ko biết lượng sức mình.

Gamai
29-05-2006, 03:42 PM
Trời ạ. Ông gà mái ghẹ này ho to quá bảo là muốn lên đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 thì ông khỏi phải đi đánh đế chế làm gì vì chẳng có ai có được trình cao như vậy ^:)^ . Ông có hiểu được giá trị của từ "ít nhất" ko hay là ông lại hiểu là "it's nhất".

Ông bạn có là gà mái hay gà mãi thì cũng vẫn là con ~:> mà thôi, gặp H5N1 thì cũng sớm tắt điện. L-)

Bạn không hiểu hay tôi không hiểu đây. Tiếng Việt nó phong phú lắm, đa âm, đa nghĩa lắm.Bạn không hiểu được thì âu cũng đành thông cảm cho bạn.Chúng mình cùng là người Việt Nam mà.:--
Ý tôi nói vậy là lên đời nhanh nhất có thể được là phút thứ 13 (có thể hơn hoặc kém), chứ đâu có nói là phải lên đời từ phút 13 đổ lại.Hình như có lần tôi lên đời 3 với Shang ở phút thứ 12.30.:P
OK?L-)
Gác kiếm từ đây.

autokiss
29-05-2006, 04:58 PM
Bạn không hiểu hay tôi không hiểu đây. Tiếng Việt nó phong phú lắm, đa âm, đa nghĩa lắm.Bạn không hiểu được thì âu cũng đành thông cảm cho bạn.Chúng mình cùng là người Việt Nam mà.:--
Ý tôi nói vậy là lên đời nhanh nhất có thể được là phút thứ 13 (có thể hơn hoặc kém), chứ đâu có nói là phải lên đời từ phút 13 đổ lại.Hình như có lần tôi lên đời 3 với Shang ở phút thứ 12.30.:P
OK?L-)
Gác kiếm từ đây.

Ông nói thế rồi còn đổ cho tiếng Việt phong phú, thật ko hiểu nổi nhưng mà lên đời nhanh nhất nó khác với ít nhất đấy 8-| . Còn lên đời với quân Shang phút thứ 12.30 thì tức là 10'10 ấn cũng mạnh đấy. Đánh màn hình sáng tôi đã có kỉ lục ấn lên đời 3 là phút thứ 8.24 còn kỉ lục ấn lên đời 4 là 13'41 với quân Persian. Nhưng mà lực hơi bị yếu :(

Ông muốn gác kiếm cũng khó đấy vì tôi định như vậy cả chục lần rồi nên từ bỏ quyết định đi thì hơn >)

robindn
29-05-2006, 09:15 PM
Này ! Có phải robindn là Robin hay chơi ở tam giác kô ?

Ừ đúng rui đây, cả Althena và changa nữa. PAPILLON đó à, lâu rùi không gặp. Khu Tam Giác phá rùi chạy đi đâu thế. Khi nào rảnh vào mạng : phanloai_aoe anh em giao lưu tý cho đỡ nhớ nhé :D

Bống
30-05-2006, 02:09 PM
Nhìn cái nick Papilon sao giống nick bà chị bên lớp CDP 39 thế không biết. Nếu lên đời 3 nhanh (trước phút thứ 12) thì có quân bên nhà đối thủ cũng có lý mà.

johan liebert
30-05-2006, 02:10 PM
dân ở bách khoa đánh đế chế kinh đển luôn.hinh như tôi có nghe phút 8 có 1 người lên đời 3

autokiss
30-05-2006, 04:01 PM
dân ở bách khoa đánh đế chế kinh đển luôn.hinh như tôi có nghe phút 8 có 1 người lên đời 3


Ông bạn ~:> thế mới nói thế mà đã tin ngay à, phút thứ 8 có người lên đời 3 có mà là thánh sống ^:)^

hai_au
30-05-2006, 07:03 PM
cái gì?ai lên đời 3 ở phút thứ 8?đánh thế thì vô địch thế giới rồi đấy.Tay này đánh thế thì kinh thật^:)^ ,chắc lên đời với 4 thằng nông dân8-X

Bống
30-05-2006, 10:00 PM
dân ở bách khoa đánh đế chế kinh đển luôn.hinh như tôi có nghe phút 8 có 1 người lên đời 3

8-| , 8 phút lên đời 3 thì thật em hơi không tin, bác bảo người đó hay oánh ở đâu chỉ em để em vác sách vở đến học tập. Em hồi trước hay chơi dưới Dương Quảng Hàm, giờ cũng hay ra Bách Khoa chơi, nhưng em chưa gặp ai hàng khủng đến mức thế ^:)^ .

robindn
30-05-2006, 10:47 PM
Từ ngày Bách khoa " phá trường " đi xây lại, không biết các cao thủ dạt đi đâu rùi. Ông bạn trên chắc nghe nhầm là lên đời 2 phút 8 :d

autokiss
30-05-2006, 11:48 PM
Dạo này lên mạng nhiều mà chẳng thấy đối thủ nào chơi cùng cả chán quá. Ai muốn chơi sô lô thì vào autokiss/123 để học hỏi tư thế nằm của nông dân :-@

hai_au
31-05-2006, 05:53 PM
Bạn không hiểu hay tôi không hiểu đây. Tiếng Việt nó phong phú lắm, đa âm, đa nghĩa lắm.Bạn không hiểu được thì âu cũng đành thông cảm cho bạn.Chúng mình cùng là người Việt Nam mà.:--
Ý tôi nói vậy là lên đời nhanh nhất có thể được là phút thứ 13 (có thể hơn hoặc kém), chứ đâu có nói là phải lên đời từ phút 13 đổ lại.Hình như có lần tôi lên đời 3 với Shang ở phút thứ 12.30.:P
OK?L-)
Gác kiếm từ đây.

Mình thấy các bài viết trên diễn đàn của bạn cũng công phu đấy,nào là hướng dẫn đánh đế chế,rồi đặc điểm các loại quân,các laọi nâng cấp cần thiết...L-) nếu định rửa tay gác kiếm thì phí quá,dân đế chế giang hồ mất 1 nhân tài đấy.:-w

hai_au
31-05-2006, 05:57 PM
Mình có 1 phát hiện này không biết có đúng không?hình như mỗi đội quân chỉ xây tối đa được 24 mẩu ruộng,ko thể nhiều hơn được,không biết có sự trùng hợp nào với việc người ta thường lên đời bằng 24 anh nông dân không?

autokiss
31-05-2006, 08:08 PM
Mình có 1 phát hiện này không biết có đúng không?hình như mỗi đội quân chỉ xây tối đa được 24 mẩu ruộng,ko thể nhiều hơn được,không biết có sự trùng hợp nào với việc người ta thường lên đời bằng 24 anh nông dân không?

Bạn viết chỉ để có bài thôi hay sao vậy, cái đấy mà cũng nói được. Mỗi đạo chỉ được quyền chọn 25 Items thôi ;))

whoareyou???
31-05-2006, 09:10 PM
cho em hỏi cái:em lên được đời 3 ở phút 14 nhưng sau đó,thịt hết, gỗ cũng hết ko biết phải làm thế nào nữa.Các đại ca giúp em với.THANKS

autokiss
01-06-2006, 12:14 AM
cho em hỏi cái:em lên được đời 3 ở phút 14 nhưng sau đó,thịt hết, gỗ cũng hết ko biết phải làm thế nào nữa.Các đại ca giúp em với.THANKS

Anh nghĩ rằng khi lên đời 3 phút thứ 14 xong thì dân chú mày đã bị chăn hết rồi nên chú mày ko biết phải làm thế nào nữa ))) Làm gì có chuyện gỗ và thịt hết, chẳng lẽ khi ấn lên đời 3 xong rồi lũ dân của chú rủ nhau đứng chơi hết à =))

autokiss
01-06-2006, 02:48 PM
cho em hỏi cái:em lên được đời 3 ở phút 14 nhưng sau đó,thịt hết, gỗ cũng hết ko biết phải làm thế nào nữa.Các đại ca giúp em với.THANKS

Con gái còn bé mà lại chơi games à, không lo mà học đi năm sau thi tốt nghiệp rồi B-)

tungantrung
01-06-2006, 03:21 PM
cho em hỏi cái:em lên được đời 3 ở phút 14 nhưng sau đó,thịt hết, gỗ cũng hết ko biết phải làm thế nào nữa.Các đại ca giúp em với.THANKS
Hehehe, chắc tại bấm lên đời 3 xong, cho nông dân về úp ruộng hết phải hem.

Lonelyday127
01-06-2006, 06:53 PM
lên đời nhanh thì đòi hỏi trình của người chơi là chủ yếu và 1 yếu tố hết sức quan trọng đó là tài nguyên .Đối với những người chơi thuộc hàng cao thủ thì vấn đề này cũng ảnh hương nhưng không nhiều vì họ rất có kn và nhiều chiến thuật . Còn những người chơi khá thì vấn đề này rất quan trọng . Muốn lên đời nhanh các bạn phai qua 1 quá trình chứ không có cách nào khác , các thao thác tiết kiệm thời gian cũng là một vấn đề nữa . Nói chung các bạn cứ đánh nhiều ắt sẽ nhanh thôi . Càng thua nhiều về sau mới giỏi yên tâm đê . Tui trước cũng thuộc dạng gà sau này oanh nhiều cũng khá nhưng tui lai ko theo nghiệp Đế chế chỉ chơi vui thôi.

autokiss
01-06-2006, 09:40 PM
Thật chán quá :-< chẳng lẽ ngoài Althena và Robin ra trong room này hết cao thủ ngoại hạng chăng? I-|

whoareyou???
01-06-2006, 10:24 PM
To :hôn tự động
chơi thì có sao đâu?Con gái không đươc chơi à?Mà em 14 tuổi rồi ko phải bé nghe chưa.Hơn nữa năm sau tôt nghiệp rùi nên hè này chơi cho đã.Anh cẩn thận
cái mồm không là hết hôn tự động đấy.B-)

Lonelyday127
01-06-2006, 11:42 PM
Chai` 14 tuổi mà lại là con gái . Oánh game sớm quá không tốt đâu bé ...

autokiss
02-06-2006, 01:14 AM
To :hôn tự động
chơi thì có sao đâu?Con gái không đươc chơi à?Mà em 14 tuổi rồi ko phải bé nghe chưa.Hơn nữa năm sau tôt nghiệp rùi nên hè này chơi cho đã.Anh cẩn thận
cái mồm không là hết hôn tự động đấy.B-)

Chưa biết kí gì là chưa biết kí gì hở em =)) Vậy em muốn biết kí gì có càn anh chỉ giáo ko? 14 tuổi là ko còn bé nữa à =P~ ;))

whoareyou???
02-06-2006, 05:54 PM
híc!!!Đã bảo là ko còn bé nữa rùi mà sao cứ gọi người ta là bé X-(

whoareyou???
02-06-2006, 05:54 PM
mà sao ko ai trả lời câu hỏi của em vậy????????????????

Lonelyday127
02-06-2006, 06:12 PM
Lên đời 3 mà hết gỗ hết thịt thì nhiều nguyên nhân lắm em thử nói rõ tình hình nông dân rồi tài nguyên xem nào. Có khai thác đúng không hay chi làm vùa đủ rồi lên đời vậy hết là phải roài.

whoareyou???
02-06-2006, 07:08 PM
cảm ơn anh!!!Lúc đó em đã khai thác hết 2 mỏ quả và mấy chú hươu(ko co voi)
Lên đời xong chỉ còn có 100 thịt và khoảng 200 gỗ.Chẳng bít óanh quân j` nữa.

Lonelyday127
02-06-2006, 08:29 PM
Không có gì mà . Thế em chơi nhiu nông dân để lên đời 3 ( bình thường thì lên đời 3 vào khoảng 24>25 con , còn nếu nhà tài nguyên phong phú thì nhìu hơn một chút). Khi đánh thì con nông dân thứ 9 em lên cho đi, dò đường xung quanh nhà để tìm tài nguyên( dữ shift rồi nháy chuột phải chỉ lên bản đồ đặt hành trình cho con nông dân khi nào xong nháy 1 cái vào 1 cái cây gần nhà như thế nếu gặp sư tử nông dân sẽ tự tấn công lại, đời 1 mất 1 con nông dân thì hơi xót đó) , cần tận dụng triệt để các nguồn thịt . Và nhớ mua nông dân liên tục và chú ý limit( nhà ăn ấy) để không mất thời gian . Cứ thế đời 1 em đã có khoảng 24 con nông dân thì làm thịt là chủ yếu, gỗ thì khai thác cầm chừng không lên chú trọng quá về gỗ lúc này, chỉ cần đủ để xây một cái bs và bb , còn dư 1 chút, lúc này lên 500 food là kich lên đời luôn ,khỏang phút thứ 10 là khá roài . Đời 2 thì phải đủ 300 gỗ, lên cho thêm vài thằng chặt gỗ, nhớ là lúc này thit đã phải vào khỏang 600- 700 thì xây xong 2 nhà b.m và b.a em đã đủ thịt và lên đời luôn . chú ý nếu đánh quân vàng thì em phải cho 2>3 thằng khái thác vàng khi vừa bấm lên đời 3 . Lên đời 3 bắt đầu em mới xây ruộng ( chú ý xây gọn gàng và gần nhà chủ chỉ để đủ nối đi cho nông dân , như thế thịt của em sẽ lên nhanh hơn).Đời 4 thì tùy quân thôi chú yếu quan trọng là đời 3 và một điều quan trọng khi đánh với các bạn của em thì lên bo nhà kỹ vào nhất là xung quanh ruộng, xây nhà ăn kín vào để tránh đối phương oánh vào kinh tế của em. Đây là diễn biến cơ bản khi phát triển khoảng thời gian tối thiểu để lên 3 đời đầu là 15 phút ( ấy là bình thường). Còn em muốn mình trở thành một cao thủ thì chỉ có cách oánh nhìu, nhất là giao lưu bạn bè oánh với nhau vừa có sự ganh đua lại vui vẻ ( khoái lắm hoho). Hồi anh học cấp 3 không chiều nào là không với mấy ông bạn đánh cả vui lắm . Nhưng em là con gái mà oánh đế chế à lạ nhỉ . Đa số anh thấy con gai hay đánh game online mà như MU , GB chẳng hạn .

autokiss
02-06-2006, 10:27 PM
Không có gì mà . Thế em chơi nhiu nông dân để lên đời 3 ( bình thường thì lên đời 3 vào khoảng 24>25 con , còn nếu nhà tài nguyên phong phú thì nhìu hơn một chút). Khi đánh thì con nông dân thứ 9 em lên cho đi, dò đường xung quanh nhà để tìm tài nguyên( dữ shift rồi nháy chuột phải chỉ lên bản đồ đặt hành trình cho con nông dân khi nào xong nháy 1 cái vào 1 cái cây gần nhà như thế nếu gặp sư tử nông dân sẽ tự tấn công lại, đời 1 mất 1 con nông dân thì hơi xót đó) , cần tận dụng triệt để các nguồn thịt . Và nhớ mua nông dân liên tục và chú ý limit( nhà ăn ấy) để không mất thời gian . Cứ thế đời 1 em đã có khoảng 24 con nông dân thì làm thịt là chủ yếu, gỗ thì khai thác cầm chừng không lên chú trọng quá về gỗ lúc này, chỉ cần đủ để xây một cái bs và bb , còn dư 1 chút, lúc này lên 500 food là kich lên đời luôn ,khỏang phút thứ 10 là khá roài . Đời 2 thì phải đủ 300 gỗ, lên cho thêm vài thằng chặt gỗ, nhớ là lúc này thit đã phải vào khỏang 600- 700 thì xây xong 2 nhà b.m và b.a em đã đủ thịt và lên đời luôn . chú ý nếu đánh quân vàng thì em phải cho 2>3 thằng khái thác vàng khi vừa bấm lên đời 3 . Lên đời 3 bắt đầu em mới xây ruộng ( chú ý xây gọn gàng và gần nhà chủ chỉ để đủ nối đi cho nông dân , như thế thịt của em sẽ lên nhanh hơn).Đời 4 thì tùy quân thôi chú yếu quan trọng là đời 3 và một điều quan trọng khi đánh với các bạn của em thì lên bo nhà kỹ vào nhất là xung quanh ruộng, xây nhà ăn kín vào để tránh đối phương oánh vào kinh tế của em. Đây là diễn biến cơ bản khi phát triển khoảng thời gian tối thiểu để lên 3 đời đầu là 15 phút ( ấy là bình thường). Còn em muốn mình trở thành một cao thủ thì chỉ có cách oánh nhìu, nhất là giao lưu bạn bè oánh với nhau vừa có sự ganh đua lại vui vẻ ( khoái lắm hoho). Hồi anh học cấp 3 không chiều nào là không với mấy ông bạn đánh cả vui lắm . Nhưng em là con gái mà oánh đế chế à lạ nhỉ . Đa số anh thấy con gai hay đánh game online mà như MU , GB chẳng hạn .

Có 1 cao thủ là con gái đảm bảo ông gặp là tắt điện liên tuyến ;))

Lonelyday127
03-06-2006, 08:17 AM
Tui cũng chưa gặp 1 cao thủ là nữ bao giờ và cũng chưa thấy con gái oánh nữa ấy chứ . Nhưng có lẽ gặp là muốn thua luôn thật . Không hiểu 1 cô gái mắt thì dán vào cái màn hình máy tính và đảo liên tục ,tay cua loan xạ dắt mấy con ngụa R tỉa nông dân mình và cười sặc sụa vì khoái trí thì thế nào nhi? :-/ :-? :-w =))

whoareyou???
03-06-2006, 10:47 AM
híc!!!!!Các anh cứ trêu em:((:((:((:((:((..............................

hai_au
03-06-2006, 10:51 AM
Nữ cao thủ nào vậy?Mà con gái đánh đế chế cũng được chứ sao tại sao các cậu lại có tư tưởng trọng nam khinh nữ như vậy,đánh game vui thì cười 1 tí không được à?
Mà em gái Whoareyou??? đã biết đưa hình lên rồi à?Hôm trước nhìn thấy em chỉ là một cái cục vuông màu xanh lù lù,hôm nay trông có mặt có mũi xinh hơn hẳn...

MrHeHe
03-06-2006, 11:35 AM
Ặc Ặc, Chủ đề lên đời nhanh trong Aoe mà đọc xong chả được thêm kinh nghiệm gì, toàn là nói lung tung thôi.

autokiss
03-06-2006, 01:02 PM
Ặc Ặc, Chủ đề lên đời nhanh trong Aoe mà đọc xong chả được thêm kinh nghiệm gì, toàn là nói lung tung thôi.

Ông muốn thêm kinh nghiệm à, mấy bài đầu trang ấy. Hay tôi post kinh nghiệm của tôi lên nhé chỉ sợ ông lại cười :(

Lonelyday127
03-06-2006, 01:15 PM
kinh nghiệm muốn có được bác phải tự trải nghiệm . Còn người đi trước chỉ là nói thôi , chứ bác là người chơi cơ mờ. Nếu chỉ cần nghe người ta nói mà óanh nhanh được thì ai cũng là cao thủ rồi .Nhưng ý tôi không phải những lời đó không có ích mà ích ở chỗ nó giúp bác biết đi thế nào thôi. hoho autokiss ở cẩm phả quảng ninh a` tui có con em ở đó đấy .

autokiss
03-06-2006, 01:23 PM
Tui cũng chưa gặp 1 cao thủ là nữ bao giờ và cũng chưa thấy con gái oánh nữa ấy chứ . Nhưng có lẽ gặp là muốn thua luôn thật . Không hiểu 1 cô gái mắt thì dán vào cái màn hình máy tính và đảo liên tục ,tay cua loan xạ dắt mấy con ngụa R tỉa nông dân mình và cười sặc sụa vì khoái trí thì thế nào nhi? :-/ :-? :-w =))

Ông bạn nói có lí, nếu tôi nhìn thấy thế chắc cũng chào thua sớm hic hic ^:)^

robindn
03-06-2006, 01:38 PM
Tui cũng chưa gặp 1 cao thủ là nữ bao giờ và cũng chưa thấy con gái oánh nữa ấy chứ . Nhưng có lẽ gặp là muốn thua luôn thật . Không hiểu 1 cô gái mắt thì dán vào cái màn hình máy tính và đảo liên tục ,tay cua loan xạ dắt mấy con ngụa R tỉa nông dân mình và cười sặc sụa vì khoái trí thì thế nào nhi? :-/ :-? :-w =))

Hic, hôm trước tui bị một super girl bầm dập cho tơi tả :>> ( sau khi bị tả tơi ). Hai người vừa đánh vừa chát, cứ gọi là phê .))) Công nhận là đánh với girl ( mà girl pro ) hấp dẫn lắm.;;>

Lonelyday127
03-06-2006, 02:05 PM
Trời lãng mạn quá ta . Thế ông đánh mạng lan hay trực tuyến , nhỡ nó lừa là girl thi sao . Tui cung muốn 1 lần ráp mặt với 1 cao thủ là girl lém he'he' @-)

Vừa rùi đọc lại mấy bài đầu của topic thấy có ông kêu lên đời 3 phut thứ 12 cái đó cũng không phải không có mà chỉ là không phải lúc nào cũng làm được thôi . Vào một trận mà hội tụ được cả thiên thời địa lợi nhân hòa, VD như quân shang >2 mỏ hoa quả gần nhau > quanh nhà là 1 vườn bách thú nữa thì ....Tui trước có bận tập dánh persian cũng 20 phút vác voi đi oánh nhưng nói thật đánh thế cũng còn tùy 1-1 đánh thế là thua chắc . Còn oánh đồng đội thì ít ra đồng đội cũng phải cầm cự được . Nói chung tỷ lệ thắng cũng không cao lắm , lên tui bỏ cách đó, cứ như thường mà chiến là ok nhất.

autokiss
03-06-2006, 03:26 PM
Trời lãng mạn quá ta . Thế ông đánh mạng lan hay trực tuyến , nhỡ nó lừa là girl thi sao . Tui cung muốn 1 lần ráp mặt với 1 cao thủ là girl lém he'he' @-)

Vừa rùi đọc lại mấy bài đầu của topic thấy có ông kêu lên đời 3 phut thứ 12 cái đó cũng không phải không có mà chỉ là không phải lúc nào cũng làm được thôi . Vào một trận mà hội tụ được cả thiên thời địa lợi nhân hòa, VD như quân shang >2 mỏ hoa quả gần nhau > quanh nhà là 1 vườn bách thú nữa thì ....Tui trước có bận tập dánh persian cũng 20 phút vác voi đi oánh nhưng nói thật đánh thế cũng còn tùy 1-1 đánh thế là thua chắc . Còn oánh đồng đội thì ít ra đồng đội cũng phải cầm cự được . Nói chung tỷ lệ thắng cũng không cao lắm , lên tui bỏ cách đó, cứ như thường mà chiến là ok nhất.

Voi à, kỉ lục của tôi là phút 17 voi đã húc nhà địch ở màn Large nhưng mà đánh hàng chục ván may mắn lắm mới có màn lộc lá vậy còn đánh màn bình thuờng thì chắc tầm phút 17 kích lên đời IV. Còn cao thủ girl gì đó thì tôi ko dám chắc có phải là con gái ko nhưng mà mạnh lắm.:-S

whoareyou???
03-06-2006, 03:50 PM
em tuy mới tập chơi nhưng mà cũng muốn đánh thử với các anh xem sao.(nhớ nhẹ tay với con gái 1 chut nhé).Có j` viết vào nick lonelycat20062000 cho em nhé.

Lonelyday127
03-06-2006, 04:23 PM
Anh bi giờ it chơi rồi . Anh chơi bên SC , khi nào có thời gian em tập luôn cả trò đó , hay lắm đấy.

robindn
03-06-2006, 07:33 PM
Pro girl đó thì tui biết, chát suốt, các you mà solo với em đó tui dám chắc là vác dân mà chạy thui. Dạo này em đó đang thi tốt nghiệp, ôn thi đại học nên ít online rùi. Chuẩn bị lên HN này thi trường đh Mở. Hình như còn làm lớp trưởng gì đó, ặc .... chát dễ thương lắm.
Em gái Whoareyou nếu muốn giao lưu hoặc cần anh gia sư thì gọi anh nhé : huuthuy1982 ( at night ).

whoareyou???
03-06-2006, 08:36 PM
Thế anh robin có thắng được chị ý ko?Hay là cũng vác dân chạy mất dép;;)

robindn
03-06-2006, 11:12 PM
Hì tất nhiên rùi em, co lúc cũng phải chạy chứ nhưng bảo thua thì thua làm sao được :D. Đảm bảo đủ khả năng gia sư cho em. ;;)

autokiss
04-06-2006, 12:06 AM
Thế anh robin có thắng được chị ý ko?Hay là cũng vác dân chạy mất dép;;)

Cao thủ đệ nhất đế chế nếu ko đánh thành đánh với tôi cũng phải chạy mất dép vì có ai lên đời sớm như Hardest rồi mang quân sang vã ngay đâu =)) Chẳng có cao thủ nào là ko phải chạy dân cả thậm chí đánh thành, chòi các kiểu ;))

đẹp trai
04-06-2006, 07:51 PM
Bạn Who cũng học lớp 9 à?Thế thì bằng tuổi mình rùi :D Khi nào rảnh thì làm vài trận giao lưu nhé.

whoareyou???
05-06-2006, 02:00 PM
ok men.Mình hay online vào các buổi chiều..................................

machinco
06-06-2006, 09:28 AM
Đã lê đời nhanh trước dối thủ thì việc gì phải chạy dân,mình cứ chủ động tấn công cho quân rái khắp bán đồ mà đánh

tsstalin
15-06-2006, 10:30 PM
đánh po = mồm thì ai chả po được
nói thật đánh aoe xanh thì 1vs1 bản đồ larger quân yamato là mạnh nhất
phút 11 lên đời 3 , 12 có chém , 13 vào nhà --> thằng kia có là shang thì cũng ...

autokiss
16-06-2006, 07:40 AM
đánh po = mồm thì ai chả po được
nói thật đánh aoe xanh thì 1vs1 bản đồ larger quân yamato là mạnh nhất
phút 11 lên đời 3 , 12 có chém , 13 vào nhà --> thằng kia có là shang thì cũng ...

Tôi nghĩ ông chính là pro đánh mồm đấy, chắc level của ông dừng ở mức siêu đại cao thủ rồi tôi không dám bình luận gì thêm ^:)^

tsstalin
16-06-2006, 09:43 AM
hớ , yamato 11 phút lên đời là đúng roài mà , hỏi mấy anh cao thủ xem mà chậm lắm là 11'30s , 12' là có ngựa roài , mà bản đồ large thì biết hết nhà nhau rồi còn gì cứ đối diện mà phang thoai (tất nhiên là 11' là lúc hiện bản đồ sáng còn bản đồ đen thì 12')

IQ max
16-06-2006, 09:46 AM
eeeeeeeeeeeeeeeeeee hay là box AOE của chúng ta lập Clan đi giống như box War đó box War có 2 clan là GT và 4U tội gì mà AOE không lập Clan

autokiss
16-06-2006, 10:33 AM
hớ , yamato 11 phút lên đời là đúng roài mà , hỏi mấy anh cao thủ xem mà chậm lắm là 11'30s , 12' là có ngựa roài , mà bản đồ large thì biết hết nhà nhau rồi còn gì cứ đối diện mà phang thoai (tất nhiên là 11' là lúc hiện bản đồ sáng còn bản đồ đen thì 12')

Tôi chẳng thấy thằng nào đánh được vậy cả cậu tâng bốc họ quá đấy ^:)^

hai_au
18-06-2006, 05:19 PM
Đọc lại đoạn đầu bài viết thấy có ông Surezzan gì gì kêu lên đời 3 ở phút 12,vừa nói xong bị mọi người xúm vào "vã" cho ko thở được,thực ra hắn ta nói cũng có cơ sở đấy,nếu gặp quân đẹp thì 12p lên đời 3 cũng đúng mà..

bE yEu
18-06-2006, 05:27 PM
Đọc lại đoạn đầu bài viết thấy có ông Surezzan gì gì kêu lên đời 3 ở phút 12,vừa nói xong bị mọi người xúm vào "vã" cho ko thở được,thực ra hắn ta nói cũng có cơ sở đấy,nếu gặp quân đẹp thì 12p lên đời 3 cũng đúng mà..
Đúng là Gà chưa lên đời đc phút đấy sao ???
Tôi cầm Pesia 9 phút 05 kích lên đời 3 và phút thứ đầu 12 đã có lạc đà chạy.
Còn Shang lên đời như thế là BT.

motmatmotcon_bk
18-06-2006, 06:18 PM
Theo em thì không nên nói nhau gà trên này. Bởi vì nhiều cái quyết định đến một trận đấu: quả dễ ăn, hươu gần rừng, voi câu về nhà, cây gần nhà, .....Còn bE_yEu thì lên đời tầm này cũng là proo rồi, nhưng để thuyết phục hơn thì anh nên nói rõ cách anh đánh persian (9'05 kích). Anh em tham khảo. Chứ còn nói mồm thì thằng nào chả tài.

motmatmotcon_bk
18-06-2006, 06:30 PM
Bọn anh nên đây cứ mỗi người một câu chê nhau gà. Rồi thì là mà này nọ làm cho room mất hay.

boy_thaonguyen
18-06-2006, 09:00 PM
20 ' mới lên đời 3 thì chú em cần phải luyện thêm vài tháng nữa để 10' ấn lên đời rồi
he he

fowler
21-06-2006, 12:09 PM
Có bác nào chơi AOE II không ? chỉ em với.Các bác vừa chơi vừa record lại nhé. post lên cho mọi người tham khảo.

fowler
21-06-2006, 12:11 PM
mình chơi hết cỡ rồi cũng chỉ 16' mới lên đời 3. các bac 1 co bí kíp chỉ dùm nhé

fowler
21-06-2006, 12:12 PM
Nhớ record cho em nhé
. thanks các bác

autokiss
21-06-2006, 12:48 PM
Có bác nào chơi AOE II không ? chỉ em với.Các bác vừa chơi vừa record lại nhé. post lên cho mọi người tham khảo.

Lạc đề à anh bạn? Ông bE yEu bảo là với quân Shang thì 9'05 ấn lên đời là bình thường thì lạy hồn ^:)^ 9'05 đối với Shang cũng là nhanh rồi ông tưởng ấn lên đời phút đấy là xoàng chắc >) Tôi đố ông ấn lên đời 3 đầu phút thứ 8 đấy, nếu làm được vậy tôi gọi bằng thầy ;))

chinhtb
22-06-2006, 12:07 PM
Chào Đúng là toàn các anh đánh pro . !
đành như thế thì về nhà đánh với máy thui..!
như tui đánh thì ko trận nào giông nhau mấy
hehe.. ! solo thi 20 hoặc 22 phu ( thường 12 click song đời 3)
cón đánh đồng đội thì tùy có thể lên 30h 32 phu nhưng như thế thì 12 mói kích lên đời 3 được
: 6 phu làm quả
: 1 thang mở đường
: sau đó làm hưu cật lực để lên đời hehe..!

Shuu_Shirakawa
23-06-2006, 07:53 AM
đẻ 20 dân không hợp lí cho lắm vì sau khi lên song đời 1 sẽ rất thiếu thốn không đủ lương thực để lên đời tiếp, theo tớ nên đẻ 22 --> 23 dân là hợp lí nhất còn 1 nông trang dư để sau này đẻ con ngựa dò đỡ mất 30 gỗ xaay cái nông trang để đẻ

phamtung11
26-06-2006, 10:31 PM
hic đầu phút 8 ấn lên đời thì ...... cheating pro . Mỏ quả 13 cây quanh nhà 100 con voi . he he .

Lên đời nhanh tùy từng nhà tùy từng quân và tùy tưng map nữa . Đâu phải là nói mà làm được đâu .Lên đời cũng quan trọng nhưng hiệu quả của việc chạy dân và điều quân mới là tất cả . Hi hi

Shuu_Shirakawa
27-06-2006, 10:51 AM
thật ra chỉ cần 1 bầy hươu khoảng 5 con quanh nhà và 1 mỏ quả thôi thì có thể lên được đời trước phút thứ 8 rồi , còn nếu tài nguyên mà vẫn thuận lợi thì khỏi nói..............

robindn
27-06-2006, 11:42 AM
thật ra chỉ cần 1 bầy hươu khoảng 5 con quanh nhà và 1 mỏ quả thôi thì có thể lên được đời trước phút thứ 8 rồi , còn nếu tài nguyên mà vẫn thuận lợi thì khỏi nói..............

Hì, chắc bác này định nói là ấn lên đời 2 đây mà :D =))

Shuu_Shirakawa
27-06-2006, 01:06 PM
thì tất nhiên....................:D cần khoảng 2 con voi gần nhà cũng hay........................

duonghahaa
28-06-2006, 01:48 PM
Kick lên đời III 8ph thì cũng dễ thôi.Nhưng chưa bao giờ em làm được:D.Trận nhanh nhất mà em làm được là 8ph30 với Persian 20 pop(nhà đẹp vô cùng: 2 con voi cạnh 2 bai hươu 14 con---->dep. vl)

Shuu_Shirakawa
28-06-2006, 02:14 PM
dã man quá, kỉ lục của tớ nhanh nhất là đẻ 24 dân vào khoảng phút thứ 9.30 ---> trước phút thứ 10 thì kick lên đời 3 thôi

Tuấnsuzu
29-06-2006, 04:23 PM
he he he còn tui thì chỉ steroids là lên đời ngay phut thứ 1, và pow pow pow pow pow là các bác die ngay

sailors243
03-07-2006, 01:12 PM
các huynh ơi !:-SS
nhóm đệ sắp đi chinh chiến AOE với lớp khác rồi . Mà đệ chơi dở lắm không biết cách lên đời như thế nào cho nhanh :-@
mong các huynh chỉ bảo cho đệ ít kinh nghiệm nào ..^:)^
cụ thể nhé
bạn phải nói rõ là có phải chơi Empires II không? nếu phải thì mình cũng có chiến thuật chơi cũng được.

6 thằng dân đầu tiên làm cưu (nhớ xây 1 - 3 nhà dân trước).
nếu đủ Food thì cứ cho ra dân đến thằng 11 (nâng cấp tấm thảm xanh trong nhà chính). còn không thì nâng cấp rồi cho ra dân tiếp.
2 thằng dân kế tiếp làm wood.
những thằng dân tiếp theo cho làm dâu đến thằng 18.
sau đó xem cho 1 thằng dân di dụ heo về nhà chính để 6 thằng dân làm cừu xử. có chuyên khi sau nói tiếp

autokiss
03-07-2006, 01:21 PM
bạn phải nói rõ là có phải chơi Empires II không? nếu phải thì mình cũng có chiến thuật chơi cũng được.

6 thằng dân đầu tiên làm cưu (nhớ xây 1 - 3 nhà dân trước).
nếu đủ Food thì cứ cho ra dân đến thằng 11 (nâng cấp tấm thảm xanh trong nhà chính). còn không thì nâng cấp rồi cho ra dân tiếp.
2 thằng dân kế tiếp làm wood.
những thằng dân tiếp theo cho làm dâu đến thằng 18.
sau đó xem cho 1 thằng dân di dụ heo về nhà chính để 6 thằng dân làm cừu xử. có chuyên khi sau nói tiếp

Bộ AOE II hết hàng hay sao mà cứ nhảy sang Aoe I làm phiền thế :-<

humberger
07-07-2006, 02:15 PM
Bạn nói phải, nhưng đã nói vậy thì chỉ dạy luôn cách đánh đi!
Nói chung cac ban choi De che thì phải nhanh tay va cố gắng tập trung . Khi đã biêt chơi rồi thì "chiến thuật đánh " rất là quan trọng.
Theo kinh nghiệm đánh của tôi , để lên đời nhanh nhất ( tùy tài nguyên nhìu hay ít) thì như sau .
Vào đánh thì có 3 dân , 2 con xây b - e(2cai b-e) , 1 con di tìm mỏ quả . lấy 6 con làm quả , đến con thứ 7 thì cho đi tìm Food xung quanh nhà , con thứ 8 đi chặt gỗ , đến con thứ 10 xây b-e , dc 17 - 20 dân thì tập trung làm Hưou hay Voi , Xây b-s gần rừng vưa ăn voi hay Hươu vừa lấy gỗ . đên con dân 18 thì cho chặt gỗ ( tư con 18 - 19 ..20 .....24 cho chặt gỗ ) Chỉ để từ 6 -> 8 dân chặt gỗ (tự cân đối sao cho gỗ ko thừa-Còn bao dân tập trung làm Food hêt'). ( Food Luôn luôn cần để lên đời - Các bạn cân đối dc gỗ , thì sẽ lên đời rất nhanh ).
Nói chung còn nhìu cái còn phải học ( tư duy - chiến thuật -cách xây nhà - đấu pháp .....VV .cac bạn vừa đánh vừa tự nghiên cứu . Có gì ko hiểu PM cho mình. yahoo . thatbuon_khikhongcoem80

raumuongbien
08-07-2006, 02:58 PM
;))
hay lém, dúng đó, you ơi, you có biết cách lam` thế nào để lên đời mà vẫn đẻ được dân k0, tui làm hoài k0 được. Thanks
:D

HUUDAICA
17-07-2006, 10:10 AM
13' lên xong cấp 3 là cũng khá được đó(tôi thì thường xuyên lên đời 3 xong lúc 12'45).Quan trọng nhất là các bạn đánh bao nhiêu dân(thường thì đánh 24).Nếu đánh quân paymyran thì chỉ cần 16 dân là ổn.Phải tận dụng tối đa nguồn tài nguyên của thiên nhiên,lên xong đời 4 mới được làm ruộng(nhưng ít khi lên đời 4 mới đánh(thương thì đánh từ đời 3,nếu cần thiết đánh luôn từ đời 2)

tocxoan
19-07-2006, 01:52 PM
em bảo nhé, ở đây bác nào đánh aoe qua hamachi thì có thể chỉ giùm em vì sao em đánh aoe qua hamachi ở dưới hn thi dc nhưng khi về thái nguyên thì ko đánh dc, đấy là do lỗi của máy em ngồi hay do mang hamachi ko về đến thái nguyên. Làm ơn chỉ giùm ( ^_^)

nguoi_xa_la
21-07-2006, 03:52 PM
chơi AOE ai để tới đời thứ III mới đi đánh vậy bạn?? chỗ mình chơi tụi nó toàn lên đời thứ II là xách quân đi đè liền

tadiencodon
23-07-2006, 11:39 PM
13' lên xong cấp 3 là cũng khá được đó(tôi thì thường xuyên lên đời 3 xong lúc 12'45).Quan trọng nhất là các bạn đánh bao nhiêu dân(thường thì đánh 24).Nếu đánh quân paymyran thì chỉ cần 16 dân là ổn.Phải tận dụng tối đa nguồn tài nguyên của thiên nhiên,lên xong đời 4 mới được làm ruộng(nhưng ít khi lên đời 4 mới đánh(thương thì đánh từ đời 3,nếu cần thiết đánh luôn từ đời 2)
ong thử danh voi tôi pamyral 16 dân nhe', thử biet ngay, ông noi phet quá đấy. nick yahoo : mancry_tn

hai_au
30-07-2006, 05:27 PM
13' lên xong cấp 3 là cũng khá được đó(tôi thì thường xuyên lên đời 3 xong lúc 12'45).Quan trọng nhất là các bạn đánh bao nhiêu dân(thường thì đánh 24).Nếu đánh quân paymyran thì chỉ cần 16 dân là ổn.Phải tận dụng tối đa nguồn tài nguyên của thiên nhiên,lên xong đời 4 mới được làm ruộng(nhưng ít khi lên đời 4 mới đánh(thương thì đánh từ đời 3,nếu cần thiết đánh luôn từ đời 2)
Hic hic bác bảo lên đời 4 mới được làm ruộng,bộ bác đánh 1 mình à?làm ruộng phải làm ngay từ đời 3,mới có đủ lực,nhiều trận chỉ đánh đến đời 3 là phân thắng bại cần chi lên đời 4

dvt_85us
31-07-2006, 07:02 PM
13' lên đời 3 hả bạn, nếu vậy thì bạn chơi ko nhiều rồi, bây giờ dân hay đánh như bọn tui chẳng hạn thì khoảng 9' kick đời 3, nếu mà chơi lạc đà ( sở trường của tui) thì 12' là có vài thằng chém bên nhà các you rồi!

bạn đánh đc như thế sao? hay quá vậy, bạn có thể nói xem đánh làm sao để 12' có vài thằng chem bên kia? nếu tới 9', 10' mà đã có vài thằng chem bên kia bạn có in ko ( chúng nó chơi đc như thế nhưng tôi ko biết cách chơi ). Làm sao mà mình bố trí thật hợp lý rồi mà vẫn lên đời chậm thế nhỉ? 11' kích lên đời 3L

tieunhilang7
02-08-2006, 08:17 PM
Tóm lại thống nhất cách chơi.
Shang 28
Pamyran 20
Còn tất cả 24 Nông dân
Bước vào trận đọc ngay nông dân
3 thằng xây nhà; 1 thằng dò đường;
Xây nhà xong 2 thằng đi dò tiép 1 thằng ở lại xây nhà
thấy quả xây BG luôn ( 1 thằng)bọn còn lại cho hái
thằng nào xa mỏ quả nhất cho đi dò tiếp
đến thằng thứ 9 chặt cây( chú ý dò đường)
thằng 10 xây BE xong lại cho chặt cây( chú ý dò đường)
thằng 11,12,13 chặt cây( chú ý dò đường)
thằng 14, xây BE xong lại cho chặt cây( chú ý dò đường)
đến thằng 15 chú ý nha....đang dư 90 gỗ phải không??( chú ý dò đường trường hợp gặp sư tử sẽ đổi người hoặc thay người chặt gỗ)
4 thằng chặt gỗ cho đi săn hươu ( chú ý bầy hươu gần rừng xây BS ngay đó)
thăng 16,17 chặt gỗ( chú ý hoa quả sắp hết chỉnh người không va vào nhau)
18 xây BE rồi chặt gỗ( chú ý dò đường)
Đến đúng lúc này hoa quả hết thật bạn phải đến bãi mới ( hoa quả hươu hoặc voi)( chú ý dò đường trường hợp gặp sư tử sẽ đổi người hoặc thay người chặt gỗ)
19,20 bạn phải nhìn lượng gỗ nếu 90 hoặc 100 thì đi săn không thì 1 thằng chặt gỗ
21,22,23,24 đi săn ( chú ý hoa quả hết chỉnh người không va vào nhau)
Bấm lên đời II (chú ý dò đường)
xây BB
Chú ý đội săn hươu và chặt gỗ( gỗ phải dư 150-200)
lên đời II
Xây BA(BL) BM
Bấm lên đời III ( mới phút 11'45 à chậm quá)
Xây BE ( bố trí 1 chuyên gia )
nâng cấp rìu (BM)- nếu đánh quân gỗ, búa vàng nếu đánh quân vàng
Lấy vàng nếu đánh quân vàng
nếu lương thực vượt 500 rồi có quyền đọc ngựa do thám
lên đời III nâng cấp bánh xe (nếu có)đọc nông dân 2 chú
xây BA(BL) ít nhất 3 cái
chú ý lương thực đọc quân và chiến.......................

chaubeorangvo
04-08-2006, 04:17 PM
em xinh góp ý kiến của mình thế này
Pamyran (nếu đánh large đời III) thì nên đánh 16-18 nông dân tùy thuộc vào nhà.
Các quân khác thì nên tùy mục đích đánh mà xây dân. Nếu chủ động đánh lạc đà, hay ngựa chém để tấn công thì nên đánh 22-23 thằng dân thôi vì sau khi bấm lên đời không phải lo xây be để xây ngựa thịt. Còn nếu đánh ngựa cung hay cung A thì có thể đánh 24 thằng.

King Game
12-08-2006, 08:52 AM
Chán quá nói rõ được không cưng
Hic...
Không hiểu bạn nói đến trò nào nữa. Nhưng nếu đây đúng là topic AOE-ROR thì có lẽ bạn đánh hơi ít thì phải.
Tôi không phải loại đánh hay vì không thường xuyên đánh nhưng về cơ bản ai muốn đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 ( lên đời chứ không phải click lên đời đâu nhé).

duonghahaa
12-08-2006, 02:29 PM
Chán quá nói rõ được không cưng
Hic...
Không hiểu bạn nói đến trò nào nữa. Nhưng nếu đây đúng là topic AOE-ROR thì có lẽ bạn đánh hơi ít thì phải.
Tôi không phải loại đánh hay vì không thường xuyên đánh nhưng về cơ bản ai muốn đánh AOE thì trình ít nhất phải lên đời 3 ở phút 13 ( lên đời chứ không phải click lên đời đâu nhé).
Ô hô.Lên đời ở ph 13 thì hơi khó đấy.Bác mới chính là đúa hót nhiều .Thường thừong thì 14ph là tg trung bình để lên đời đấy bác à.[-X

duonghahaa
12-08-2006, 02:36 PM
Tóm lại thống nhất cách chơi.
Shang 28
Pamyran 20
Còn tất cả 24 Nông dân
Bước vào trận đọc ngay nông dân
3 thằng xây nhà; 1 thằng dò đường;
Xây nhà xong 2 thằng đi dò tiép 1 thằng ở lại xây nhà
thấy quả xây BG luôn ( 1 thằng)bọn còn lại cho hái
thằng nào xa mỏ quả nhất cho đi dò tiếp
đến thằng thứ 9 chặt cây( chú ý dò đường)
thằng 10 xây BE xong lại cho chặt cây( chú ý dò đường)
thằng 11,12,13 chặt cây( chú ý dò đường)
thằng 14, xây BE xong lại cho chặt cây( chú ý dò đường)
đến thằng 15 chú ý nha....đang dư 90 gỗ phải không??( chú ý dò đường trường hợp gặp sư tử sẽ đổi người hoặc thay người chặt gỗ)
4 thằng chặt gỗ cho đi săn hươu ( chú ý bầy hươu gần rừng xây BS ngay đó)
thăng 16,17 chặt gỗ( chú ý hoa quả sắp hết chỉnh người không va vào nhau)
18 xây BE rồi chặt gỗ( chú ý dò đường)
Đến đúng lúc này hoa quả hết thật bạn phải đến bãi mới ( hoa quả hươu hoặc voi)( chú ý dò đường trường hợp gặp sư tử sẽ đổi người hoặc thay người chặt gỗ)
19,20 bạn phải nhìn lượng gỗ nếu 90 hoặc 100 thì đi săn không thì 1 thằng chặt gỗ
21,22,23,24 đi săn ( chú ý hoa quả hết chỉnh người không va vào nhau)
Bấm lên đời II (chú ý dò đường)
xây BB
Chú ý đội săn hươu và chặt gỗ( gỗ phải dư 150-200)
lên đời II
Xây BA(BL) BM
Bấm lên đời III ( mới phút 11'45 à chậm quá)
Xây BE ( bố trí 1 chuyên gia )
nâng cấp rìu (BM)- nếu đánh quân gỗ, búa vàng nếu đánh quân vàng
Lấy vàng nếu đánh quân vàng
nếu lương thực vượt 500 rồi có quyền đọc ngựa do thám
lên đời III nâng cấp bánh xe (nếu có)đọc nông dân 2 chú
xây BA(BL) ít nhất 3 cái
chú ý lương thực đọc quân và chiến.......................
Này, hình như bạn chơi chế hơi ít phải ko nhỉ.Mới đầu mà có 4thằng dân à:-/
Và tại sao lại phải để lương lên tận 500 mới được mua scout.Thương thì đôi lúc chỉ có tầm 200-300 lương tôi vẫn mua scout đi chơi như thường:D.Vì có 1 con scout là vô cùng có lợi.
Khi lên đời 3 xong nếu thừa thịt thì mới mua dân.Còn nếu chơi ngựa thì chưa càn nâng cấp bánh xe vội ( mua đủ mỗi nhà 1 con ngựa đã). Mà chơi ngựa thì ình chỉ chơi ở mức 2nhà quân thôi. Tóm lại là cách chơi của bạn còn nhiêu lỗi quá./:)

autokiss
12-08-2006, 10:38 PM
=D> Cách đánh của bác tieunhilang7 hay đấy tôi cũng xin đưa ra cách đánh lên đời đời 3 của mình.
Với Shang: Đánh 27 hoặc 28 dân: TB cuối phút 10 đầu phút 11 ấn lên đời 3:
- Đầu tiên mua dân rồi cho 2 dân xây 1 cái BE đồng thời đi tìm dâu xây nhà làm quả ( Dùng 2 dân xây nhà quả cho nhanh, chỉ cần 4 con làm dâu ), thằng thứ 5 đi dò đường ( lập đạo cho nó rồi dùng phím nóng và dấu Space để điều khiển dân hoặc dùng Shift + chuột phải chỉ đường rồi chỉ vào cây gỗ để nó tự phản công khi bị Sư tử vồ ) , thằng thứ 6 xây BE.
- Xây xong cho đi chặt gỗ cùng thằng thứ 7,8,9, dân thứ 10 xây 2 cái BE ( Xây BE cách mức limit 2 dân ).
- Nhớ là điều chỉnh lượng thức ăn để lên đời 2 cho nhanh khi vừa đủ 27,28 thằng phải click lên đời 2 được luôn. Click lên đởi 2 xong rồi phải chú ý xây BB và 1 BE. Khi gần lên đời xong lượng thịt phải đủ để click lên đời III và lượng gỗ phải >= 300 để xây nhà lên đời 3. Lúc click lên đời 3 rồi tùy thuộc đánh quân gì để điều chỉnh tập trung làm, thường đánh ngựa bắn cho dễ đánh. Có thể nâng cấp thành khi lên xong đời 2 rồi bo nhà cho kín.

Với quân Palmyran thì đánh từ 16 đến 19 dân là hợp lí, nếu màn lộc lá thì đánh 20 dân:
- Từ đầu mua đân rồi cho 2 con xây BE, 1 con dò tìm bãi quả, xây xong BE thì cho dân đi tìm dâu ( mỗi con đi vòng quanh 1 đường tránh đụng nhau ).
- Tìm được quả rồi thì cho 2 con xây BG, kéo hết dân còn lại về làm dâu, xây xong BG cho 2 dân đấy làm dâu nốt, đến thằng thứ 6 cho xây BE rồi làm quả, thằng thứ 7 dò đường, thằng thứ 8 chặt gỗ cho đến thằng thứ 10 xây BE.
- Chú ý dân dò đường vì dân đắt ( Cứ dân dò đường gần chết thì thay dân khác đi dò ). Nếu có bãi Nai hoặc Voi gần nhà thì câu về ăn cho nhanh ( dùng 2 con ăn Voi thôi ). Nếu Voi, Nai gần rừng thì quá đẹp chỉ việc xây BS ăn, để khoảng 4 con làm gỗ sao cho đủ gỗ cho 6 con dân làm dâu lúc đầu đi làm ăn bãi mới.
- Nhớ tính đủ lượng thức ăn để khi click lên đời 2 rồi thì số thức ăn sắp làm cộng lại phải > 800, số thức ăn cần làm khoảng 1300 <=> 1 bãi dâu 5 quả + 1 bãi Nai 6 con.
- Khi lên đời 2 xong thì phải đủ gỗ để xây BM và nhà lính để lên đời.
- Click lên đời rồi thì xây BS làm vàng ( cho khoảng 5,6 con đào vàng là ổn )
- Ấn lên đời 3 xong rồi nếu >= 100 food thì mua ngay ngựa dò tìm nhà địch, nếu ra ngựa sớm mà hơi thiếu thức ăn thì lượn qua nhà mình 1 vòng quanh nhà mình xem có bãi thức ăn nào không rồi chạy về phía gần đối diện để dò nhà địch, nếu không có thì chạy qua phía đối diện sang bên kia.
- Nếu địch đánh quân chém thì nâng giáp cho lac đà có khi lợi thế hơn khi chăn dân mà bị đập lại còn nếu nâng lực chém thì phải để ý Lạc Đà của mình phải cho dân chạy chống bị đập chết.
- Với Palmyran phải tận dụng lợi thế Lạc Đà chạy nhanh để sang vã dân địch.

Với quân bình thường nên đánh 23, 24 dân để lên đời nhanh:

- Từ đầu mua đân rồi cho 2 con xây BE, 1 con dò tìm bãi quả, xây xong BE thì cho dân đi tìm dâu ( mỗi con đi vòng quanh 1 đường tránh đụng nhau ).
- Tìm được quả rồi thì cho 2 con xây BG, kéo hết dân còn lại về làm dâu, xây xong BG cho 2 dân đấy làm dâu nốt, đến thằng thứ 6 cho xây BE rồi làm quả, thằng thứ 7 chặt gỗ, thứ 8 đi dò đường, thứ 9 chặt gỗ, thứ 10 xây 2 BE.
- Đủ 120 gỗ thì cho dân xây BS cạnh bãi rừng ( Trừ Roman là 102 gỗ ) có hươu nai hoặc voi cạnh rừng thì càng tốt. nhớ là đủ 30 gỗ thì xây ngay cái BE nữa là tròn 24 limit.
- Làm được 1 lúc khi gần đủ 120 gỗ thì kéo khoảng 6, 7 con dân làm gỗ đến làm bãi thức ăn mới.
- Bãi quả lúc đầu làm xong thì kéo đi làm 1 bãi thức ăn nữa, thế là đủ thịt lên đời 2.
- Khi đủ 120 gỗ thì lại cho khoảng 6 con dân đến bãi thức ăn mới làm vậy là đủ thức ăn lên đời 3.
- Nếu đánh quân vàng thì dùng khoảng 6 thằng dân đào vàng rồi nâng cấp đào vàng lên nhưng thường thì thiếu thức ăn vì vậy nên dùng khoảng 8 thằng đào từ sớm lúc mới click lên đời 3.
- Mới click lên đời 3 xong mà đủ 100 thịt thì mua ngay ngựa dò đường để dò nhà địch còn nếu đánh quân gỗ thì nên nâng rìu chặt gỗ ngay để làm gỗ cho nhanh.

Tóm lại, giờ rất hiếm người mới học chơi đế chế, toàn những người biết chơi hết rồi, quan trọng là ở mức nào thôi. Nhớ là đánh đời 3 phải có lực, muốn lực mạnh nên đánh 27 dân ( trừ Palmyran ) mà vẫn đảm bảo phút 11 click lên đời ( Nếu màn kha khá đẹp ). Lên đời xong nhớ mua dân để xây ruộng để lấy lực, nhưng như vậy phải biết đánh thủ ( đối với quân ngựa bắn và cung A ). Quân ngựa chém thì chỉ cần 24 dân để lên đời 3 mà lực chẳng kém, nâng móng ngựa là giáp để trừ lực đánh của đối phương cận chiến, nâng Attack để tăng lực đánh của quân đánh cận chiến.

Ngoài lề: - Để chống đối phương mua ngựa dò đánh thì nên mua khoảng 2 con cung trần ( nếu đánh quan BA) còn nếu đánh quân chém thì có thể nâng chòi lên rồi xây cái chòi ngay bãi gỗ nhà mình.
- Đối phương đánh quẩy bất ngờ mà mình đang lên đời 3 thì chỉ có cách chạy dân rồi cố nâng bánh xe để đánh ngựa chọc R ( Nếu quân có ngựa chọc R ), nếu không cố mà đẻ ngựa chém để chống ( Không nên dùng Lac đà ).
- Lạc Đà thắng ngựa chém là do nó được cộng lực đánh của ngựa chém là 8, đánh ngựa bắn nó được cộng lực bắn của ngựa bắn ( với ngựa R thì +4 , ngựa C thần + 8 ).
- Quẩy đời 2 nâng cấp đào đá chỉ hơn quẩy đời 2 không nâng đào đá ở điểm bắn xa hơn 1 đơn vị. Còn bắn nhau thì mỗi bên đều mất 1 máu sau 1 phát quẩy ( chống tên 2 ).
- Quẩy đánh ngựa bắn được ưu tiên + 2 lực bắn vì vậy quẩy đời 2 nâng cấp bắn ngựa R sẽ mất 5 máu/1 phát bắn.
- Nhiều khi gặp quân ngựa bắn nhà quá nghèo ( không đánh lac đà ) mà họ quân ngựa chém thì có thể dùng chiến thuật bo thành rồi cho quân luồn ra ngoài làm ăn xây nhà cung bên ngoài chỗ kín đáo chỉ để vài con dân trong nhà, họ chém thành thì mình sửa thành, dùng cẩu đá quẩy thì cũng cố mà sửa và xây thành bừa bãi bên trong cố chặn đám quân của họ lại rồi bịt luôn thành vào nếu được để mua quân bên ngoài móc lốp. :D

BaHo82
13-08-2006, 06:20 PM
Ặc tưởng Ong Autokiss thế nào..........Shang đánh 28 dân thì tui bái phục Ông
Một Cao thủ thực sự thì sẽ đánh 24 dân Lên đời sớm mà Fang Lạc đà biểu đảm thằng Yamato Asyan Persian Roman sẽ Khốn khổ...Còn mà Fang 28 dân để đánh ngựa Cung thì Hô hô đầu cánh với mày chú trên thì dân tầu dù rẻ dúm cũng ko có nữa đâu.........

autokiss
13-08-2006, 07:18 PM
Ặc tưởng Ong Autokiss thế nào..........Shang đánh 28 dân thì tui bái phục Ông
Một Cao thủ thực sự thì sẽ đánh 24 dân Lên đời sớm mà Fang Lạc đà biểu đảm thằng Yamato Asyan Persian Roman sẽ Khốn khổ...Còn mà Fang 28 dân để đánh ngựa Cung thì Hô hô đầu cánh với mày chú trên thì dân tầu dù rẻ dúm cũng ko có nữa đâu.........

Cách đánh chung là như vậy, còn thích thì tùy tình hình mà xoay chuyển. Nếu đánh đồng đội mà đầu cánh có thể đánh quẩy nhưng nói chung cứ Shang phải tận dụng được lợi thế về dân mà phát triển.

autokiss
13-08-2006, 09:56 PM
em bảo nhé, ở đây bác nào đánh aoe qua hamachi thì có thể chỉ giùm em vì sao em đánh aoe qua hamachi ở dưới hn thi dc nhưng khi về thái nguyên thì ko đánh dc, đấy là do lỗi của máy em ngồi hay do mang hamachi ko về đến thái nguyên. Làm ơn chỉ giùm ( ^_^)

Có thể mạng chỗ cậu quá lởm không thể kết nối vào hamachi được, ra quán có dùng đường truyền ADSL băng thông rộng ấy chắc sẽ vào được hamachi ngay thôi.

BaHo82
14-08-2006, 04:45 PM
Haha...nếu nói tận dụng về dân..Tại sao Shang ko lên đời bằng nhà BE hoặc BL BA...Cũng phút thứ 10 bấm lên đời mà vẫn đẻ dân được khoảng 6 con nữa.......Nếu 4 đấu 4 bản đồ Huge thì Kiểu gì mà chẳng đánh quẩy hết..Còn Gigatic thì chắc chắn là lên đời 4 hết......Trừ Catha..Choson...Greek la đánh quẩy......

autokiss
14-08-2006, 05:17 PM
Haha...nếu nói tận dụng về dân..Tại sao Shang ko lên đời bằng nhà BE hoặc BL BA...Cũng phút thứ 10 bấm lên đời mà vẫn đẻ dân được khoảng 6 con nữa.......Nếu 4 đấu 4 bản đồ Huge thì Kiểu gì mà chẳng đánh quẩy hết..Còn Gigatic thì chắc chắn là lên đời 4 hết......Trừ Catha..Choson...Greek la đánh quẩy......

Tôi đang nói đánh lên đời bình thường lại nhét lên đời bằng BE vào thật dở hơi, cậu tưởng lên đời bằng BE tin tay lắm sao? Nếu không lên nổi cậu còn lên đời chậm đi nhiều. Tôi lại không nói đánh 4-4 màn Huge gì hết còn nếu nói đánh 4-4 màn Gigantic thì cậu bảo chắc chắn lên đời 4 hết thì nhầm to. Kể cả cậu quân đẹp mà có quẩy có khi cậu cũng phải vã đời 2 nếu không 2 đầu cánh nó đánh đời 2 cậu cũng chết.

BaHo82
14-08-2006, 06:48 PM
Khà Khà...càng nói mới thấy Ông Noob pà cố luôn.......
Đã mở mồm lên đời băng BE hay BA hoặc Bl Đường Bá Hổ này chậm thì mất 5s băng ko chưa đến 3s......Và khi lên đới xong sẽ có 6 cái ruộng................
Còn bản đò Gigatic thì kiểu gì mà thằng trong cánh sẽ lên đời 4 trong khi ở ngoài cánh đánh nhau kịch liệt thì phút 18 ta đã co' Cung C đời 4...........
Tất nhiên là chỉ với Yamato...persian ..maccedonia...Catha.......Choson....Còn lại thì vẫn oánh ngựa cung.
Còn nếu cậu cảm thấy cần tranh cãi thì cậu vao room Hâmchi Superman_hn
Chat với mình...và thử giao lưu xem...OK

autokiss
14-08-2006, 07:52 PM
Khà Khà...càng nói mới thấy Ông Noob pà cố luôn.......
Đã mở mồm lên đời băng BE hay BA hoặc Bl Đường Bá Hổ này chậm thì mất 5s băng ko chưa đến 3s......Và khi lên đới xong sẽ có 6 cái ruộng................
Còn bản đò Gigatic thì kiểu gì mà thằng trong cánh sẽ lên đời 4 trong khi ở ngoài cánh đánh nhau kịch liệt thì phút 18 ta đã co' Cung C đời 4...........
Tất nhiên là chỉ với Yamato...persian ..maccedonia...Catha.......Choson....Còn lại thì vẫn oánh ngựa cung.
Còn nếu cậu cảm thấy cần tranh cãi thì cậu vao room Hâmchi Superman_hn
Chat với mình...và thử giao lưu xem...OK

Bó tay lạy hồn ^:)^ tôi không cần phải tranh cãi làm gì nữa, viêt tên bản đồ, tên quân còn sai. Tôi chính thức giải nghệ rồi, giờ vào nói phét cho vui thôi chấp làm gì =)) Còn lên đời bằng nhà khác thì đừng tưởng dễ dàng không phải lúc nào cũng tin tay đâu nếu không đã đầy cao thủ đánh lên đời bằng nhà khác rồi. Kĩ thuật lên đời bằng nhà khác thì tôi đây thừa biết nhưng không áp dụng chắc vì trình vẫn kém >)

BaHo82
15-08-2006, 10:42 PM
Viết tên sai thì sao.Cứ phải viết tên đúng mới là pro ah.........
Giải nghệ thì mặc kệ Ông...Việc lên đời băng Bl và ba quá dễ dàng...chẳng có gì khó...Chỉ có lên đời băng Be mới là không ổn định.......

kiengietvoi
15-08-2006, 11:09 PM
Anh BaHo82 có quen anh Tuấn Hidetoshi Nakata và anh Chuối Ninja ko?

dtha20
16-08-2006, 10:20 AM
Chỉ thấy toàn lời quảng cáo các cáo thủ. Nếu ai co trình thật sự xin hãy post một bài viết cực hay lên cho mọi người cùng học hỏi. Tôi cũng mới tập chơi AOE thấy khá thú vị nhưng trình còn còi....Mong các bác chỉ giáo. Nếu có tài liệu hay về chiến thuật AOE các bạn hãy chia sẻ cho tui với nhé. Post nên hoặc bác nào có thể mail cho tui thì quá tốt. Email của tui: dtha20.vietnam@gmail.com

tieunhilang7
18-08-2006, 07:37 PM
Đúng rồi. Post bài trao đổi với mọi người về cách chơi
Chứ đâu phải post bài khoe khoang kỹ thuật và chiến thuật
sự nhanh nhẹn của mỗi người khác nhau
tư duy của mỗi người cũng khác nhau
Bạn nhanh tay, lên đời III nhanh nhưng chắc gì đã ăn nổi tôi khi tôi thủ hợp lý
nhất là khi đánh đồng đội

chim_daica
21-08-2006, 10:44 PM
tên BaHo82 càng nói càng thấy gà.Ông bảo ông phút thứ 18 có ngụa C thi ông ghê gớm quá.Tôi đến vái ông thôi.Ông cứ tưởng trận nào ông cũng có vài mỏ quả + thềm vài chục con voi cho ông mà ăn chắc????^:)^ .Còn nếu trận nào ông cũng dánh thế được thì tôi muốn đấu thử đời 4 với ông coi thế nào.nick tôi là langtuthusinh1982.Ông muốn dấu thì add nick tui vo di......xem trình thế nào ma bốc ác thế.[-(

BaHo82
22-08-2006, 07:05 PM
Ặc..gà cái con khỉ......Thử hỏi trên hamachi những người đã đấu với Đừong bá Hổ hay yênmai1987 xem....tui chẳng nổ một chút nào...Nếu cầm yamato tôi dám chắc 18' co s ngựa C ..ông thích nếu Ông ở Hà Nội tôi Ông làm một trận cá cược đi..tui sẽ đánh 3 trận Yamato và 18 có ngựa C...OK

autokiss
23-08-2006, 01:25 AM
bạn phải nói rõ là có phải chơi Empires II không? nếu phải thì mình cũng có chiến thuật chơi cũng được.

6 thằng dân đầu tiên làm cưu (nhớ xây 1 - 3 nhà dân trước).
nếu đủ Food thì cứ cho ra dân đến thằng 11 (nâng cấp tấm thảm xanh trong nhà chính). còn không thì nâng cấp rồi cho ra dân tiếp.
2 thằng dân kế tiếp làm wood.
những thằng dân tiếp theo cho làm dâu đến thằng 18.
sau đó xem cho 1 thằng dân di dụ heo về nhà chính để 6 thằng dân làm cừu xử. có chuyên khi sau nói tiếp

becks_hd
23-08-2006, 01:06 PM
Cách lên đời sớm à, becks vẫn ham hố game và khẳng định về lên đời sớm là 1 lợi thế lớn.....
Chỉ nói về lên đời sớm thôi nhé, đời 3 ấy:
- Kỉ lục của thằng em tớ, cả bọn cùng chơi và chứng kiến thì nó bấm đời 3 vào phút thứ 8, cuối 8 rồi với quân shang và 21-22 thằng dân gì đó. Còn tớ nhanh nhất là phút 9'10, nhà không cần giàu lắm, chỉ cần 1, 2 con voi, 2 mỏ quả hoặc 1 đàn hươu. Nếu gần rừng thì mới làm được như thế....
- Tốt nhất là đánh 20-23 dân thôi, sẽ lên đời 2 sớm và đời 3 cũng sẽ sớm. Đánh 20 dân sẽ tiết kiệm được 30 gỗ để xây BE nhưng chưa chắc đã đủ lực để lên đời 3 sớm. Phải căn cực kì hợp lí....
- Những quân mà tớ đã từng lên đời 3 ở phút thứ 9(có thể là 9'58) là: shang, phonic, persian, và hit. Tất nhiên là nhà tương đối đk.
- Muốn lên sớm kiểu gì cũng phải chăn voi nếu có về nhà, giai đoạn đầu cần thịt trước, với persi thì có hươu nên chăn về thịt lên nhanh dã man....tất nhiên là thao tác phải nhanh ko thì còn chậm hơn.
Tóm lại muốn lên sớm thì phải có tài phán đoán và ước lượng được thịt gỗ hợp lí, không được 9 thì đầu 10 bấm mà đánh chém lạc đà hoặc ngựa cũng rất khủng rồi.....

vuabocap1
24-08-2006, 05:05 PM
Cách lên đời sớm à, becks vẫn ham hố game và khẳng định về lên đời sớm là 1 lợi thế lớn.....
Chỉ nói về lên đời sớm thôi nhé, đời 3 ấy:
- Kỉ lục của thằng em tớ, cả bọn cùng chơi và chứng kiến thì nó bấm đời 3 vào phút thứ 8, cuối 8 rồi với quân shang và 21-22 thằng dân gì đó. Còn tớ nhanh nhất là phút 9'10, nhà không cần giàu lắm, chỉ cần 1, 2 con voi, 2 mỏ quả hoặc 1 đàn hươu. Nếu gần rừng thì mới làm được như thế....
- Tốt nhất là đánh 20-23 dân thôi, sẽ lên đời 2 sớm và đời 3 cũng sẽ sớm. Đánh 20 dân sẽ tiết kiệm được 30 gỗ để xây BE nhưng chưa chắc đã đủ lực để lên đời 3 sớm. Phải căn cực kì hợp lí....
- Những quân mà tớ đã từng lên đời 3 ở phút thứ 9(có thể là 9'58) là: shang, phonic, persian, và hit. Tất nhiên là nhà tương đối đk.
- Muốn lên sớm kiểu gì cũng phải chăn voi nếu có về nhà, giai đoạn đầu cần thịt trước, với persi thì có hươu nên chăn về thịt lên nhanh dã man....tất nhiên là thao tác phải nhanh ko thì còn chậm hơn.
Tóm lại muốn lên sớm thì phải có tài phán đoán và ước lượng được thịt gỗ hợp lí, không được 9 thì đầu 10 bấm mà đánh chém lạc đà hoặc ngựa cũng rất khủng rồi.....
Nghe buồn cười quá. Em đánh persian,20 nông, nhà chỉ cần 2 con voi và một đàn hươu là có thể 8'20 bấm rồi. :D.

becks_hd
26-08-2006, 09:08 PM
cũng có thể như thế, persian mà như thế thì quá thuận lợi rồi. Tuy nhiên 8'20 mà bấm thì cũng nể đấy, phải căn chỉnh cực kì hợp lí và đàn hươu 7 con gần rừng, gần nhà luôn. Hôm nào lên hamachi đánh đi, bạn hay chơi room gì vậy??

GodfatherVDC
26-08-2006, 11:09 PM
cũng có thể như thế, persian mà như thế thì quá thuận lợi rồi. Tuy nhiên 8'20 mà bấm thì cũng nể đấy, phải căn chỉnh cực kì hợp lí và đàn hươu 7 con gần rừng, gần nhà luôn. Hôm nào lên hamachi đánh đi, bạn hay chơi room gì vậy??

Sao dạo này lắm thằng nói phét thế nhỉ? Toàn gà với cheater. Cho các chú đánh deathmap, tài nguyên vô hạn xem có bấm được hay không ? Nếu làm được thì post cái hình lên đây coi.

BaHo82
27-08-2006, 05:39 PM
Trời..có gì mà kinh hả GodfatherVDC...tui đánh Palmy phút thứ 7'30 bấm lên đờii 3 này..Nhưng lên xong ngồi khóc...Hê hê

gaconlontonss
30-08-2006, 04:15 PM
Chắc là có đồng đội bơm cho chứ đánh thế nào được em đánh persian 20 dân 8'30 ấn lên đã thấy tâm đắc lắm roài

.: fate :.
30-08-2006, 04:36 PM
Hix. Mọi người nói chuyện lên đời phút thứ 8 thứ 9 cứ tỉnh như không. Mình cứ 10.20 kick lên là thấy tâm đắc lắm rồi, còn bình thường cứ phải 10.40 - 11.20

Netherlands
30-08-2006, 09:21 PM
Tui đánh thì mãi 14,15 mới click không ngờ các bác đánh mạnh thế lấy đâu ra gỗ mà xây ruộng lên đời chứ. Nhưng nếu được thì bác nào được coi là cao thủ có hạng ở gamethu chiến với tui 1 phen xem ai hơn ai thì biết.

JohanMS
30-08-2006, 10:00 PM
hix hix bạn mà phút 14-15 click lên thì chắc tui chém tan nhà bạn roài ko tin hỏi những ai đánh với tui xem click 13 lên thi chắc chắn bay nhà ^___^

becks_hd
30-08-2006, 10:04 PM
Nghe buồn cười quá. Em đánh persian,20 nông, nhà chỉ cần 2 con voi và một đàn hươu là có thể 8'20 bấm rồi. :D.

Mà hình như thằng vuabocap này đấu với becks rồi đúng không?
Hic, Hôm đấy em đánh đồng đội 2vs2 với nó, có trận em shang phút thứ 9'30 bấm lên, nó kêu bt, bảo persian bấm lên phút thứ 8. Thế là gạ solo, nó persian em shang, hic, kết quả là sau vài trận nó đòi cả 2 shang, đến sáng nó khen em đánh hay và đòi đánh tiếp... nhưng em quá mệt nên phải về....
Tóm lại là ai gạ chiến lấy persian đấu với shang em luôn cân hết....

BaHo82
30-08-2006, 10:53 PM
Chả thằng Ngu nào gạ Persian với Shang cả.....Hic...nên đời thì Shang vẫn ổn định hơn nhiều...trong khi Persian mà mỏ quả xấu hay không kiếm được hươu thì ôi thôi.......May ra có Asyrian hoặc Yamato là cân được Shang....

Netherlands
31-08-2006, 12:16 AM
Mà hình như thằng vuabocap này đấu với becks rồi đúng không?
Hic, Hôm đấy em đánh đồng đội 2vs2 với nó, có trận em shang phút thứ 9'30 bấm lên, nó kêu bt, bảo persian bấm lên phút thứ 8. Thế là gạ solo, nó persian em shang, hic, kết quả là sau vài trận nó đòi cả 2 shang, đến sáng nó khen em đánh hay và đòi đánh tiếp... nhưng em quá mệt nên phải về....
Tóm lại là ai gạ chiến lấy persian đấu với shang em luôn cân hết....

Cứ cho là ngu đi, anh dám cân chú đấy ai thua thì post bài nhận thua. Đánh màn Large đời 3 riêng và đời 2 màn Large riêng xem ai hơn ai.

bestofme
31-08-2006, 09:08 AM
hix hix. bac fate len đời thế la ghê ghớm rồi chứ như em có khi 18 20 mới lên xong hê hê

Ong_Anh_Re
31-08-2006, 10:58 AM
cách lên đời nhanh thi chỉ cần phân phối hợp lý giữa lương và gỗ thôi.Tôi thì có bí quyết này : tôi thường chăn voi đã đành nhưng hay lùa hưu về nhà chính,nếu đàn hưu quá xa tôi mới chịu.Nên thường cũng đầu mười hoặc mười một,nêu 11'30 kích lên đời ba 24 dân với tôi là chậm.:-*

chaubeorangvo
31-08-2006, 03:59 PM
Chả thằng Ngu nào gạ Persian với Shang cả.....Hic...nên đời thì Shang vẫn ổn định hơn nhiều...trong khi Persian mà mỏ quả xấu hay không kiếm được hươu thì ôi thôi.......May ra có Asyrian hoặc Yamato là cân được Shang....
Anh BaHo82 nói rất đúng. Tuy persian và pamyran có thể lên đời nhanh. Nhưng so với Shang thì những quân này có độ rủi ro hơn nhiều.

becks_hd
02-09-2006, 04:21 PM
Chả thằng Ngu nào gạ Persian với Shang cả.....Hic...nên đời thì Shang vẫn ổn định hơn nhiều...trong khi Persian mà mỏ quả xấu hay không kiếm được hươu thì ôi thôi.......May ra có Asyrian hoặc Yamato là cân được Shang....
Rõ ràng là shang lợi thế hơn, nhưng nếu bản đồ ưu ái thi ko biết thế nào cả. Bấm đời 3 ở phút thứ 10(bt) mà persian kiếm được bầy voi hoặc hươu để ăn tiếp thì không hiểu lực sẽ thế nào, công giáp đầy đủ(+2 hoặc +4) lạc đà nhiều hơn.... vấn đề là bản đồ thôi, dù sao thì shang vẫn lợi thế hơn.

duonghahaa
02-09-2006, 04:44 PM
Hê hê Shang lại càn lợi thế hơn khi mà chơi trò ln đời =nhà dân=))=))=))=))

becks_hd
02-09-2006, 05:35 PM
Cứ cho là ngu đi, anh dám cân chú đấy ai thua thì post bài nhận thua. Đánh màn Large đời 3 riêng và đời 2 màn Large riêng xem ai hơn ai.
Hì, có thể là trình em còn kém nhưng nếu shang-persian thì cũng chả ngại gì, tất nhiên là nếu bác thua thì bt nhưng nếu em thua thì hơi xấu hổ đây, okie. Bác hay đánh room gì, nick gì vậy? cho em 1 cái hẹn đi!

Netherlands
02-09-2006, 06:44 PM
Hẹn 1 ngày không xa anh sẽ tái xuất giang hồ và nạn nhân đầu tiên là chú em
becks_hd đấy hãy chuẩn bị tinh thần đi.

phuong83
03-09-2006, 12:05 AM
đêm nay buồn quá vào đây chơi tí xem the' nào các anh toàn nổ như pháo em phát sợ
toàn ông 8-9 10' lên đời pó tay
em cha bao giờ lên đến đời 3 đc ngay cả khi 4-4 mà nhà em nằm trong cùng hu hu
đội em toàn mang quảy đi thôi
cả 4 thằng luôn
bác nào thích thì cứ làm ván xem có còn bốc phét lên đời ko
nói trước là em chơi xấu lắm nhé
ko chơi đẹp đâu đó
vì đế chế có nghĩa là phải thắng
kể cả bản đò huge luôn
ko bao giờ chơi giant map!!!!!!!!!!! OK

vuabocap1
04-09-2006, 12:32 AM
Sao dạo này lắm thằng nói phét thế nhỉ? Toàn gà với cheater. Cho các chú đánh deathmap, tài nguyên vô hạn xem có bấm được hay không ? Nếu làm được thì post cái hình lên đây coi.
bó tay với bác god này, thế mà cũng tự xưng là cao thủ AOE có nhiều năm kinh nghiệm. Bác muốn xem thì hôm nào em demo cho mà xem. person mà có 2 voi va một đàn hươu gần rừng thì đảm bảo bao giờ cũng trước 9 phút bấm lên đời. Nhưng chỉ có điều như bác bá hộ nói, lên xong ngồi khóc, thịt và gỗ đều dưới 10, lên xong thì không thể đẻ được quân. ^_^. Bác God thử tập đánh person mà reveal map mà xem, có thể lên được đấy.Chúc thành công. Quên mất, trong thực chiến thì lên đời rất quan trọng, tuy nhiên quan trọng hơn vẫn là lực của mình. Lên đời thua 1-2 phút mà lực mạnh thì chẳng có gì phải sợ.

chaubeorangvo
04-09-2006, 10:57 PM
bó tay với bác god này, thế mà cũng tự xưng là cao thủ AOE có nhiều năm kinh nghiệm. Bác muốn xem thì hôm nào em demo cho mà xem. person mà có 2 voi va một đàn hươu gần rừng thì đảm bảo bao giờ cũng trước 9 phút bấm lên đời. Nhưng chỉ có điều như bác bá hộ nói, lên xong ngồi khóc, thịt và gỗ đều dưới 10, lên xong thì không thể đẻ được quân. ^_^. Bác God thử tập đánh person mà reveal map mà xem, có thể lên được đấy.Chúc thành công. Quên mất, trong thực chiến thì lên đời rất quan trọng, tuy nhiên quan trọng hơn vẫn là lực của mình. Lên đời thua 1-2 phút mà lực mạnh thì chẳng có gì phải sợ.
Anh vua bọ cạp cạp:D đánh kinh quá nhỉ. Hôm nào đánh với em nhé. Nich yahoo pinokio2911.

tool_aoe
06-09-2006, 05:03 PM
Anh vua bọ cạp cạp:D đánh kinh quá nhỉ. Hôm nào đánh với em nhé. Nich yahoo pinokio2911.
Tui là cạp đây, tui đánh gà thôi mà, cũng chỉ mới tập chơi. Hiện tại đang bỏ AOE để học hành cái đã, khi nào rảnh rỗi sẽ cố gắng học hỏi thêm. Tuy bỏ AOE rồi nhưng vẫn muốn vào diễn đàn này spam cho vui. :))

long777
10-09-2006, 08:27 PM
trời ạ !
lên đời nhanh ấy , thì ban đầu xây 1 nhà be<2 thằng dân > , 1 thằng còn lại mở bản đồ , xây xong nhà be thì , cho di mỏ bản đồ nốt , thấy dâu thì cho làm quả ngay , 6 thằng dân làm quả , thằng thứ 7 xây nốt nhà be còn lại , sau đó chặt gỗ , thằng thứ 8 mở bản đồ , thằng thứ 9 chặt gỗ , rồi cứ thế............ quan trọng là nhanh tay.

DuyMinh82_QN
10-09-2006, 09:52 PM
trời ạ !
lên đời nhanh ấy , thì ban đầu xây 1 nhà be<2 thằng dân > , 1 thằng còn lại mở bản đồ , xây xong nhà be thì , cho di mỏ bản đồ nốt , thấy dâu thì cho làm quả ngay , 6 thằng dân làm quả , thằng thứ 7 xây nốt nhà be còn lại , sau đó chặt gỗ , thằng thứ 8 mở bản đồ , thằng thứ 9 chặt gỗ , rồi cứ thế............ quan trọng là nhanh tay.

ừ quan trọng là nhanh tay và chiến thuật, nhưng mà cậu bảo thằng thứ 7 xây nốt nhà BE còn lại thì e hơi chậm để thằng thứ 6 xây thì đẹp.

chaubeorangvo
14-09-2006, 01:44 AM
ừ quan trọng là nhanh tay và chiến thuật, nhưng mà cậu bảo thằng thứ 7 xây nốt nhà BE còn lại thì e hơi chậm để thằng thứ 6 xây thì đẹp.
Thằng thứ 7 hay thằng thứ 6 đi xây BE thì tùy thuộc tìm được mỏ quả sớm hay muộn thôi.

acong
18-09-2006, 06:27 PM
???? Mấy bác đổi đề tài nhanh wá, chóng cả mặt.
Em mới bít chơi AOE thôi, còn AOK thì bí lù hà. Các bác làm em res wá hà; em cố mãi thì vẫn 12' mới bấm, cả khi gặp Shang thì cũng 10.30'. Các bác chỉ giùm em với. hức...hức....
Cám ơn

NgocHa1988tn
24-09-2006, 07:52 PM
em mới vào đây nên nhiều khi đọc các bài viết của các anh các chị có nhiều từ lạ hoắc mà không hiều gì cả ^^!
tuy em là thành viên mới nhưng trình độ empiresx thi ko thua kém ai, ( chắc chỉ thua các dân anh chị thui :( ) khoảng trung bình la 14' lên 3 rùi, liệu có ổn không vậy ?
à em có một kỉ lục đố ai vượt qua được : 19'03 len 4 rùi >>> hoành tráng chua, random all nha@-) @-) @-)

NgocHa1988tn
24-09-2006, 08:20 PM
mấy bác xem xem persion đánh đời 3 có đẹp không, có khi lên dời 3 còn sớm hơn cả shang ý chứ, per đánh mới gọi là ......
nhưng mà một mắc mớ quan trọng là dò bản đồ, ai có kinh nghiệm dò bản đồ chỉ cho em với:D :D :D

NgocHa1988tn
24-09-2006, 08:29 PM
=D> trời ạ !
lên đời nhanh ấy , thì ban đầu xây 1 nhà be<2 thằng dân > , 1 thằng còn lại mở bản đồ , xây xong nhà be thì , cho di mỏ bản đồ nốt , thấy dâu thì cho làm quả ngay , 6 thằng dân làm quả , thằng thứ 7 xây nốt nhà be còn lại , sau đó chặt gỗ , thằng thứ 8 mở bản đồ , thằng thứ 9 chặt gỗ , rồi cứ thế............ quan trọng là nhanh tay.
thằng thứ 6 xây BE là quá hợp lý, không còn gì để bàn cãi cả, xây xong cho vô ăn hoa quả ngay thi ok luôn quá đẹp, nhưng cứ cách 2 thằng so với chỉ số thi xây là đẹp, ví dụ đến 10/12 thi xây tức là thằng thứ 10 xây đó, xong xây luôn nhà nưa cho đên 10/20 thì đi làm nv khác là ok, đến thang 18 xây là vừa, mọi người góp ý xem sao ?(*) (*) (*)

Dr.Random
24-09-2006, 08:43 PM
em mới vào đây nên nhiều khi đọc các bài viết của các anh các chị có nhiều từ lạ hoắc mà không hiều gì cả ^^!
tuy em là thành viên mới nhưng trình độ empiresx thi ko thua kém ai, ( chắc chỉ thua các dân anh chị thui :( ) khoảng trung bình la 14' lên 3 rùi, liệu có ổn không vậy ?
à em có một kỉ lục đố ai vượt qua được : 19'03 len 4 rùi >>> hoành tráng chua, random all nha@-) @-) @-)
Thế này mà cũng gọi là "trình độ empiresx thi ko thua kém ai".
Các anh chị ở đây toàn 10-11 là xong đời III, còn lại thì 12-13 cũng phải
lên xong rồi. Đời IV ấy à, bình thường là phút 20 (Random) còn kỷ lục
là 17 hay 18 gì đó. Chứ còn 14' lên III thì có gì mà "ko thua kém ai"

NgocHa1988tn
26-09-2006, 01:34 PM
Thế này mà cũng gọi là "trình độ empiresx thi ko thua kém ai".
Các anh chị ở đây toàn 10-11 là xong đời III, còn lại thì 12-13 cũng phải
lên xong rồi. Đời IV ấy à, bình thường là phút 20 (Random) còn kỷ lục
là 17 hay 18 gì đó. Chứ còn 14' lên III thì có gì mà "ko thua kém ai"
hay ! trên mạng online toàn các anh các chị chọn shang với chăng presian thì ko 10' 11' len III rùi à, em thì chỉ random all với tắt bản đồ thui, em hôm qua lần đầu tiên vô online thì toàn shang và reveal map luôn à, như vậy thì còn gì la vui nữa. chán hẳn. Nếu các anh random quân và tắt reveal map đi mà vẫn 13' lên III rùi thì hay quá, chỉ cách cho đàn em chơi, học tập đi, em đang muấn lên tay nghề đây, rất mong sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị ^^^

kiengietvoi
26-09-2006, 02:51 PM
Thế này mà cũng gọi là "trình độ empiresx thi ko thua kém ai".
Các anh chị ở đây toàn 10-11 là xong đời III, còn lại thì 12-13 cũng phải
lên xong rồi. Đời IV ấy à, bình thường là phút 20 (Random) còn kỷ lục
là 17 hay 18 gì đó. Chứ còn 14' lên III thì có gì mà "ko thua kém ai"
Thử 10 trận anh 1 trận phút 11 lên xong cho em xem.Em cho anh 1 milion ngay

đẹp trai
26-09-2006, 04:56 PM
hay ! trên mạng online toàn các anh các chị chọn shang với chăng presian thì ko 10' 11' len III rùi à, em thì chỉ random all với tắt bản đồ thui, em hôm qua lần đầu tiên vô online thì toàn shang và reveal map luôn à, như vậy thì còn gì la vui nữa. chán hẳn. Nếu các anh random quân và tắt reveal map đi mà vẫn 13' lên III rùi thì hay quá, chỉ cách cho đàn em chơi, học tập đi, em đang muấn lên tay nghề đây, rất mong sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị ^^^
ơ, bó tay, 13p lên xong 3 với bản đồ tối là bình thường mà, :D :D :D :D :D :D

NgocHa1988tn
26-09-2006, 05:16 PM
ơ, bó tay, 13p lên xong 3 với bản đồ tối là bình thường mà, :D :D :D :D :D :D


hay quá ! dạy đàn em này đi ^^.
13' len III thường xuyên thì quá tài đấy, giả dụ bãi quả nằm trên bậc thang thì sao nhỉ, hay dò ra quá màn hình mới thấy quả thì sao ?heee
nhưng mà 13' len đời 3 rùi thì công nhận là được, co' nhiều khi 12' len III rui cũng đc ấy chứ.
à mà có phải mạng online toàn chọn shang không vạy, chơi thế thì kỹ thuật gì vậy ??????????????????????????????????? => chan'@-)

đẹp trai
26-09-2006, 06:48 PM
ặc, sao chơi onl lại chỉ chọn shang, bạn lấy cái này ở đâu thế?

LongBBN
27-09-2006, 10:31 AM
Chắc là chơi với bọn China à?

Tôi thấy mấy thằng bạn tôi cũng hay vào đánh với bọn này, cũng gà lắm !@

Hoa-Sung
27-09-2006, 02:52 PM
Thế này mà cũng gọi là "trình độ empiresx thi ko thua kém ai".
Các anh chị ở đây toàn 10-11 là xong đời III, còn lại thì 12-13 cũng phải
lên xong rồi. Đời IV ấy à, bình thường là phút 20 (Random) còn kỷ lục
là 17 hay 18 gì đó. Chứ còn 14' lên III thì có gì mà "ko thua kém ai"
Đừng đem điều kiện tốt nhất mà hãy lấy trung bình ý chứ lị, không reveal map và quân bất kì ấy chứ.!
Ghét cái kỉ lục 17-18 lên xong đời 4, toàn là "điều kiện + điều kiện", khi đi đấu phải đặt vào điều kiện trung bình hoặc khó khăn chứ ai đem thành tích lúc điều kiện nhất ra đâu.

songvedem_00
27-09-2006, 09:05 PM
trời con lạy hồn !
phút 13 mà lên đời 3 rồi thì co ma chém náy người ta ah`
phét vừa thôi chứ!!!!!!!
nên thì nên được Nhưng trận nào cũng nên thế được không???
hay thi thoảng chó ngáp phai phân. hehehe

Han_Thien
28-09-2006, 11:53 AM
thực ra dẻ phát triển môt trận AOE thì có nhiều yéu tố lắm thử xem các cao thủ chơi rồi học hỏi vào cùng màu là được ..... nếu người ta chơi không điều khiển không bật ra chát làm lag mạng thì có lẽ không ai phản đối đâu

tuanci6
01-10-2006, 12:35 AM
Okie thấy lên đời 3 vào 13 phút là điều bình thường ko cần điều kiện đâu bạn. Okie chơi đế chế tính đến giờ được 6 năm nhưng sở trương là buôn dân và đánh úp & phụ mọi người đánh chính. Thường ít khi làm quân chủ lực. Nến solo hơi kém. Hi hi
Thường thì nếu 1 người trong đôij tập trung lên đời với 22 hoặc 20 thằng dân thi phút 11 - 12 lên đời 3 là điều có thể hiểu. Em là người buôn kinh tế thì thường là 15 với 36 thằng dân ở đời 3. Khi các bác đó lên đời em buôn kinh tế sang cho. Nên chắc chắn là lên với số dân ít nhưng kinh tế vẫn ổn định và vẫn đánh đều. Chắc chắn chủ lực của bên em sẽ hạ được 2 nước. Lúc đó em di dân là vừa. Thường thì em phục hồi kinh tế và buôn dân là sở trường có thể nói là vô đối
Hi hi

vanhai0312
01-10-2006, 01:45 AM
trời con lạy hồn !
phút 13 mà lên đời 3 rồi thì co ma chém náy người ta ah`
phét vừa thôi chứ!!!!!!!
nên thì nên được Nhưng trận nào cũng nên thế được không???
hay thi thoảng chó ngáp phai phân. hehehe


Sống về đêm à anh thất vọng về trình của chú, lên đời sau phút 13 mà tự nhận là vô đối đánh với anh chưa chắc đã thắng huống gì trong Room toàn cao thủ tầm cỡ (Bây giờ anh bỏ online quay về với Aoe nên phong độ đã giảm sút nhiều nhưng ko sao phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi...!)
Khi nào lấy lại cảm giác đánh chế anh nghĩ sẽ kiểm tra cái vô đối của chú đầu tiên và bắt đầu cuộc tàn sát nghĩa sĩ to mồm!!!!!L-)

gaconlontonss
03-10-2006, 01:03 PM
Okie thấy lên đời 3 vào 13 phút là điều bình thường ko cần điều kiện đâu bạn. Okie chơi đế chế tính đến giờ được 6 năm nhưng sở trương là buôn dân và đánh úp & phụ mọi người đánh chính. Thường ít khi làm quân chủ lực. Nến solo hơi kém. Hi hi
Thường thì nếu 1 người trong đôij tập trung lên đời với 22 hoặc 20 thằng dân thi phút 11 - 12 lên đời 3 là điều có thể hiểu. Em là người buôn kinh tế thì thường là 15 với 36 thằng dân ở đời 3. Khi các bác đó lên đời em buôn kinh tế sang cho. Nên chắc chắn là lên với số dân ít nhưng kinh tế vẫn ổn định và vẫn đánh đều. Chắc chắn chủ lực của bên em sẽ hạ được 2 nước. Lúc đó em di dân là vừa. Thường thì em phục hồi kinh tế và buôn dân là sở trường có thể nói là vô đối
Hi hi
Tầm này mà kêu buôn dân vô đối à nực cười. Tôi phút 14 lên xong cũng có từng ấy dân thậm chí nhiều hơn (nhà DK tí).

NgocHa1988tn
03-10-2006, 03:13 PM
Chắc là chơi với bọn China à?

Tôi thấy mấy thằng bạn tôi cũng hay vào đánh với bọn này, cũng gà lắm !@
hay quá ! anh dạy em làm cách nào để tỉ thí với các anh chị làng quê này đi ^^. em toàn onl với china thui hiiii

chaubeorangvo
03-10-2006, 03:48 PM
Ác chắc cậu toàn đánh trên Sega hả. Vào mục Chơi AOE trên Internet như trong mạng Lan mà xem. Trước anh cũng chơi trên Sega có điều cứ đánh Shang mở bản đồ mãi cũng chán.

NgocHa1988tn
03-10-2006, 03:56 PM
kiếm nhiều thịt -> xây nhiều nông dân -> khai thác nhiều tài nguyên -> giàu -> xây lính nhiều , mạnh -> đè bẹp đối phương
=> ban đầu nhớ kiếm nhiều thịt rồi xây nông dân để khai thác các tài nguyên khác
nếu bạn chơi đồng đội với số lượng đông và trận chiến kéo dài thì nhớ xây nhiều xe buôn bán để kiếm vàng từ nhà chợ của ally của bạn(ally của bạn chả mất mát gì cả) , nếu ko trong những trận kéo dài cỡ vài tiếng bạn sẽ chết vì ... hết tài nguyên
anh ơi cho em hỏi chút việc nào, anhbao xe buôn kiếm vàng là xe nào vậy ?
chỉ cho em coi đi, dân gà chúng em rất cần được biết đấy hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii:) :) :) :) :) :) :)

tadiencodon
03-10-2006, 09:44 PM
ngocha1988tn o Thái Nguyên à? anh cũng thái nguyên nè. pm vao YH mancry_tn cho anh nhé, hom nao giao lưu phát.

vnpro1102
04-10-2006, 08:22 AM
thực ra aoe lên đời và chiến đáu phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý ngưồi chơi
nếu chơi với 1 tâm trạng không thoải mái mệt mỏi bạn xẽ điều phu không hợp lý
vì thế nên có sự chênh lêch về lên đời cũng là chuyện bình thường nếu phong độ tốt nhà đẹp có thể lên phút 11 12 là bt
nhà nghèo mà phong độ tốt bạn chay dân tích cực phát triển hay thì cũng không đến nỗi sợ nó lắm
trừ khi phong độ và trình độ của no hiện tại hơn hẳn bạn nhiều :))

sxl_incubus
04-10-2006, 08:41 PM
ha ha ha lazyman nhầm sang đế chế mũ đỏ II. Ở đó thì market có xe TRADE lấy gold. Nhầm nghiêm trọng. Đây là đất của AOE ROR mà. Chỉ có Trade qua nhà thuyền thui nha...... :D

vandai_iec
05-10-2006, 12:58 PM
13' phút lên cấp 3 ---> die luôn là vừa, ép kinh tế kiểu đó thì lính nó qua nhà mình làm sao đây


Nếu bạn lên đời phút thứ 20 còn người ta lên đời phút thứ 13 thì có gì sợ bạn
Cao thủ hơn nhău trước tiên là tốc độ.

dang_t
07-10-2006, 12:14 PM
tôi là 1 tín đồ của game AOE. hiện tui đang đi học ở sg trong này nó kô chơi đế chế giống ngoài bắc. kiếm khắp các hàng đĩa cũng kô thấy. bạn nào rãnh rồi có thể up giúp tôi kô. cáC BẠN có thể up qua yousent giúp tôi chứ. cảm ơn.

tool_aoe
25-10-2006, 10:27 PM
12p lên đời 3--------->Suzerain đánh kinh thật,nhưng mà ông đánh ngoài mạng mà tự lên đời như thế hay nhờ đồng đội bơm cho thịt + vàng?nếu tự lên được cấp nhanh thế thì chắc ông xạo,tụi tui đánh cua chuột ầm ầm,chỉnh bàn phím nhoay nhoáy còn không kịp,vừa đẻ dân đẻ quân vừa xây nhà cũng tốn k ít time,ông đánh hàng nào gặp chuột rít thì có nhannh mấy cũng chẳng cua tay ấn phím kịp đâu,hi hi..
Nếu gặp person bản đồ khá ổn thì tôi có thể 12 phút có lạc đà đấy. Bác nào không tin tôi demo cho xem, tôi đẻ 20 nông dân luôn, không cần 16. @};- @};-

Duong Qua'
26-10-2006, 08:01 AM
persi nếu bản đồ đẹp thì 11'30 là có thể có lạc đà với 20 dân.Tôi thấy có thằng đánh 19 dân cuối phút 8 bấm lên đời,đánh ngoài mang lan...:D

tadiencodon
26-10-2006, 10:07 AM
ông chắc lên thần persian rrooif hả? bái phục, bái phục nếu 10 trận ông làm được 1 trận phút 11.30 co lac đà mất ông 1M nếu ko được ông mất tôi 200k chơi ko? Đk là bản đồ đen, ko deathmap.

tadiencodon
26-10-2006, 10:08 AM
nhớ là đúng phút 11.30 có lạc đà nha chứ ko phải là bắt đầu đe' đâu.

Duong Qua'
27-10-2006, 11:17 AM
Quên mất 11'30 đẻ lạc đà.nhưng tôi nói đó là bài rất đẹp cơ.Ra thấy mỏ quả+mỏ đẹp+2 voi gần nhà+gỗ gần nhà+1 đàn hươu gần rừng.ép chuẩn 1 tí là lên được ngay.tôi có bảo trận nào cũng lên đươc đâu.

@BCD_SeeYou
27-10-2006, 12:42 PM
Ở đây ai là cao thủ nên chỉ dẫn chi tiết cho anh em còn học tập.
Cách điều dân, điều quân thế nào cho hợp lý.
Thế mới đúng là cao thủ chứ.

tool_aoe
27-10-2006, 01:31 PM
Quên mất 11'30 đẻ lạc đà.nhưng tôi nói đó là bài rất đẹp cơ.Ra thấy mỏ quả+mỏ đẹp+2 voi gần nhà+gỗ gần nhà+1 đàn hươu gần rừng.ép chuẩn 1 tí là lên được ngay.tôi có bảo trận nào cũng lên đươc đâu.
Đúng rồi, chỉ cần như thế là đủ.11'30 cũng có thể có lạc đà rồi.

IVIathewNo1
27-10-2006, 11:29 PM
Hix. Mọi người nói chuyện lên đời phút thứ 8 thứ 9 cứ tỉnh như không. Mình cứ 10.20 kick lên là thấy tâm đắc lắm rồi, còn bình thường cứ phải 10.40 - 11.20
Hic anh fate lên thế là còn nhanh đó .... Em cứ dc 11' click là sung sướng mãn nguyện lắm rồi , em thấy đánh đời 3 bựa bỏ xừ . Toàn chém với lạc đà , cứ ai chăn phu nhiệt tình hơn là win ... Em chán cái đời 3 lắm rồi , Ngựa chạy nhanh gấp 2 lần phu , bó tay .

NgocHa1988tn
28-10-2006, 02:18 PM
Quên mất 11'30 đẻ lạc đà.nhưng tôi nói đó là bài rất đẹp cơ.Ra thấy mỏ quả+mỏ đẹp+2 voi gần nhà+gỗ gần nhà+1 đàn hươu gần rừng.ép chuẩn 1 tí là lên được ngay.tôi có bảo trận nào cũng lên đươc đâu.
oh đúng rùi !he he he ! cứ chơi được khoảng 1000 trận thì chắc là có được .... 2 trận như thế, hê hê hê ! nếu tính lên đời nhanh thì phải là thường xuyên theo kiểu trung bình ấy chứ, ai tính kỷ lục làm gì vì kỷ lục đâu có mấy khi lặp lại, đúng không, hee hee hee,
ai có mạng nào nhiểu player chỉ giúp tui với, tui chẳng tìm được mạng nào nhiều gamer để có thể tỷ thí đây, ai chỉ cho tui với nào => thanks

hai_au
07-11-2006, 03:30 PM
persi nếu bản đồ đẹp thì 11'30 là có thể có lạc đà với 20 dân.Tôi thấy có thằng đánh 19 dân cuối phút 8 bấm lên đời,đánh ngoài mang lan...:D

Khó tin lắm,thời gian sinh ra 1 con lạc đà cũng mất khoảng mấy chục giây,nếu 11'30 có lạc đà nghĩa là phải lên xong đời 3 ở khoảng phút 11,nghĩa là kick lên đời 3 ở phút thứ 10,may ra bản đồ Tini mới đánh được như vậy

NgocHa1988tn
08-11-2006, 06:11 PM
Các anh ơi, có ai có chiêu gì lên đời nhanh thì chỉ giáo đi, sao chỉ thấy cãi nhau là giỏi,
có ai có cách lên đời lên nhanh thì chỉ rõ ràng ra, cứ nói các chỉ số thì khó ai tin được lắm => he he he

IVIathewNo1
12-11-2006, 02:11 PM
Cách lên đời nhanh <--- đây là chủ đề cơ mà , bàn luận linh tinh hoài .
Theo No.1 muốn lên đời nhanh thì phải ...... tầm sư học đạo ))) Xin hết !!

tadiencodon
12-11-2006, 03:41 PM
Khó tin lắm,thời gian sinh ra 1 con lạc đà cũng mất khoảng mấy chục giây,nếu 11'30 có lạc đà nghĩa là phải lên xong đời 3 ở khoảng phút 11,nghĩa là kick lên đời 3 ở phút thứ 10,may ra bản đồ Tini mới đánh được như vậy

lên xong đời 3 ở phút 11 thì có nghĩa là phút 8.40 kich đời. tui xem rất nhìu cao thủ rùi nhưng chưa thấy bao giờ, kể cả shang. cho nên là thui xin các pro nổ vừa thôi ko lại nổ mất cái 4rum này, thế nhá.^:)^ [-X

MR.youtobe
13-11-2006, 10:38 AM
Yêu cầu viết vài theo đúng chủ đề. Đừng vào đây mà bàn về tốc độ lên đời

KangTadh
13-11-2006, 05:04 PM
Em thấy trong 100 trận đánh hay nhất thế giới, mấy cao thủ cũng cần đến gần 11' mới lên xong đời 2 và ra lính đánh?? Thế sao mấy anh lên đời nhanh dữ vậy? Hay mấy anh chơi loại Đế Chế khác

PhungDeHoang
15-11-2006, 08:27 PM
con lạy các bố
con từng đánh vơi thằng 8 phút lên xong đời 3
hay kinh khủng
cỡ như các bố " Xòe sớm"

babylove8283
16-11-2006, 08:39 AM
Này nổ vừa thôi nhé ong Phung hoàng a.lay đâu ra thằng phút thứ 8 lên đời 3.chỉ có là đánh xin thôi các ông ạ.

Hoa-Sung
16-11-2006, 03:47 PM
Lên dc đấy, cho 8 thằng vào map tiny, 7 thằng ngồi không cho 1 thằng lên đời =))

NgocHa1988tn
17-11-2006, 09:28 PM
haaaaaa, còn một khả năng nưa~, đó là ....... food, wood, có sẵn như kiểu death match ý

Shuu_Shirakawa
18-11-2006, 08:22 AM
tớ luyện AOE cách lên đời hết tầm .... luyện nhiều đến mức ngày nào cũng đánh AOE để .... tập lên đời sao cho nhanh
=> bây giờ đạt đến cảnh giới chỉ cần xem đó là quân gì và phân phối dân lấy như thế nào là có thể đoán ra được thời gian mà bạn kicks lên đời


=> đó là câu nói của 1 cao thủ mà tớ gặp, khi biểu điẽn cách đánh của tớ cho hắn xem... ở khoảng phút thứ 6 hắn nói, đến phút thứ 7.30 thì cậu sẽ đủ thịt để kicks lên đời 2 . sau đó đến phút thứ 9.30 hắn nói nếu phân phôi dân như này thì trước phút thứ 11.30 giây thì cậu sẽ nhấn kick lên đời 3. và hắn nói rất đúng. không biết hắn dã dạt đến cảnh giới nào rồi nhỉ, mà tớ cà hắn thì hắn chê tớ gà rồi không thèm đánh với tớ . hichic

leonhartx
21-11-2006, 04:15 PM
^:)^ ^:)^
bó tay đánh thế mà còn gà hả
thế thì bảo thằng chỉ bảo đánh thử xem nào xem nó ???? thì kick lên đời 3
(:| =)) =)) =))
[-X

NGUOI_XA_XU
24-11-2006, 04:56 PM
a hà! cái này thì thú vị rùi. Cách hiệu quả nhất là vào trận del luôn 3 thằng dân đi, nhưng thằng dân típ theo bắt đầu làm an và phát triển:D. Các cụ thường nói HẬU SINH KHẢ ÚY mà. hehe

bestofme
24-11-2006, 07:56 PM
=:) Khó tin lắm,thời gian sinh ra 1 con lạc đà cũng mất khoảng mấy chục giây,nếu 11'30 có lạc đà nghĩa là phải lên xong đời 3 ở khoảng phút 11,nghĩa là kick lên đời 3 ở phút thứ 10,may ra bản đồ Tini mới đánh được như vậy

không khó tin lắm đâu ông bạn...tôi đã có lần đánh được phonic 9' bấm với 20 dân này...hơn 11'30 tí là có lạc đà rồi...hôm đấy đánh mạng lan với cadic minh phương cả satthudaucomu

hai_au
26-11-2006, 09:18 AM
=:)

không khó tin lắm đâu ông bạn...tôi đã có lần đánh được phonic 9' bấm với 20 dân này...hơn 11'30 tí là có lạc đà rồi...hôm đấy đánh mạng lan với cadic minh phương cả satthudaucomu
Thì tôi nói đánh bản đồ Tini được nhà giàu thì cũng có trận lên sớm được như vậy mà,nếu từ bản đồ Large trở lên thì khó lắm vì sự phân bố các tài nguyên nó xa nhau hơn,nên quãng đường đi tìm của nông dân nhiều hơn,suy ra tốn thời gian hơn

Kakulukia
26-11-2006, 10:40 AM
Tưởng các ông bàn chuyện gì chứ, 11 30 có lạc đà đâu phải chuyện gì ghê ghớm, tôi đánh chả hay lắm với Shang,Pesia,Assy,Yamato,Roman nếu nhà có 2 con voi ,1 mỏ hươu khoảng >6 con ở gần nhà chính cũng 9 30 kích lên đời 3 ngay,còn nếu nhà nghèo tôi đố thàng nào làm được đó(nhiều khi lên đời 2 còn mãi mới tìm đủ đồ nói gì lên đời 3).

Shuu_Shirakawa
26-11-2006, 11:44 AM
nhà giầu màu you chơi được nhiều quân kcik lên đời 3 phút(9.30) vậy là giỏi quá rồi, kỉ lục của tớ cũng là 9.30 kick lên đời 3 nhưng chỉ vào shang và Persian thôi , còn các quân khác thì chậm hơn chút

KE_TOI_DO
29-11-2006, 09:10 AM
các huynh ơi !:-SS
nhóm đệ sắp đi chinh chiến AOE với lớp khác rồi . Mà đệ chơi dở lắm không biết cách lên đời như thế nào cho nhanh :-@
mong các huynh chỉ bảo cho đệ ít kinh nghiệm nào ..^:)^
cụ thể nhé
Dễ thui mờ, nếu bên mình lập mạng thì nhớ ấn vào Enable Cheating(nếu ko thì dùng công nghệ), sau đó vào cứ thịt, gỗ , vàng..xin thoái mái đảm bảo 1 mình chú E vs 4 luôn. hehehehe

Hoa-Sung
29-11-2006, 03:39 PM
nhà giầu màu you chơi được nhiều quân kcik lên đời 3 phút(9.30) vậy là giỏi quá rồi, kỉ lục của tớ cũng là 9.30 kick lên đời 3 nhưng chỉ vào shang và Persian thôi , còn các quân khác thì chậm hơn chút
Tớ oánh Mace, vớ dc 2 mỏ quả gần nhau và câu phát voi thì kỉ lục cũng phút 9.5, chính Shang tuy dân rẻ nhưng lại khó lên phết đấy.

HuyetThan
29-11-2006, 03:50 PM
Đùa thế thôi.Nhưng nếu là quân SHANG thì cần đến hơn 30 thằng nông dân lên đời cũng được

gaconlontonss
30-11-2006, 08:20 AM
nhà giầu màu you chơi được nhiều quân kcik lên đời 3 phút(9.30) vậy là giỏi quá rồi, kỉ lục của tớ cũng là 9.30 kick lên đời 3 nhưng chỉ vào shang và Persian thôi , còn các quân khác thì chậm hơn chút
Lớp tôi có thằng cầm shang xác suất 50% trận kick lên đời 3 đầu 8. Có hôm chết 1 dân mà vẫn 8'45 kick lên. Gặp thằng này cầm shang đầu cánh khá sợ. Còn tôi cầm shang thì cứ làm 50 dân rồi lên (khoảng 13-14 xong). Trò này học cách đánh của TH khá hiệu quả khi dùng cung trong cánh.

duonghahaa
01-12-2006, 07:54 AM
Hic, chơi 50 dân mà 13-14 ph xong đời 3 thì anh up đời = nhà dân à.Chơi thế là xấu:D.
Mà nè, cái chữ kí của anh toàn bị lỗi font à.Đọc chả hỉu cái gì:)

Hoa-Sung
01-12-2006, 01:57 PM
Có lên đời = nhà khác cũng khó mà phút 13-14 50 dân lại lên đời 3 xong, tính trường hợp quanh nhà toàn mỏ quả + hươi + voi không phải đi kiếm chắc? :-/

hhhhhhhhhhhhhhh
03-12-2006, 10:18 PM
^:)^ Bái phục MK 50 dân mà kêu phút tứ 13-14 đã lên đời . Ông nghĩ ở đây toàn là gà à ?

duonghahaa
05-12-2006, 07:29 AM
Uhm, tính toán như thế này nhé:
+/ 1 dân= 20s ---> 1ph=3 dân
+/ Up đời 1: 2ph nên mua được 6 dân
+/ Up đời 2: 2ph20s mua được 7 dân
---> 50 - 13= 37 dân .
Để mua 37 dân bình thường cần ......11ph20 dân :D.
11ph20s + 4ph20s= 15ph40s nếu như ko kể 2s lag ban đầu và ko có 1 lỗi nào.

Kakulukia
05-12-2006, 09:08 PM
Tính chuẩn quá ta , 13 -14 phút 50 dân ,mày đẻ bằng Âu Cơ hả Gaconlontonss.Tao bái phục tài nói phét của mày đấy^:)^

gaconlontonss
07-12-2006, 08:18 AM
Tính chuẩn quá ta , 13 -14 phút 50 dân ,mày đẻ bằng Âu Cơ hả Gaconlontonss.Tao bái phục tài nói phét của mày đấy^:)^
Phét là thế nào nhỉ. Để tôi tính cho mọi người biết. Giả sử 13 phút lên xong thì trong thời gian đó đẻ được 13x3=39 phu + 3 phu ban đầu + 6 phu lên đời 2 + 7 phu lên đời 3 = ??????????????. Quá chán. Âu cơ thì ko giám nhận nhưng cũng thuộc hàng mắn đẻ của NTD

so'chang
07-12-2006, 08:33 AM
Ông học ở đâu vậy gaconlonton?? Thế ông tính 13 phút x3 =39 dân rồi lại + thêm 6 dân lên đời 2 và 7 dân lên đời 3? Tính hay quá nhỉ? Nếu tính lên đời 2 +6 dân thì xin ông trừ 2 phút đẻ dân trong cái 13 phút =39 dân đã rồi hãy + vào. Nghe nhé, ông đẻ dân liên tục trong 13' mới được 39 dân ==> 13 kick đời 2.Cứ cho là không lỗi chút nào ==> 15' lên xong 2 với 39+6=46 dân . 15' kick đời 3 ==> 17'20 lên xong đời 3 với 45+7=52 dân . Vậy thì muốn lên xong đời 3 với 50 dân thì tối thiểu là 17' lên đời xong. Lần sau có nói phét thì cũng nên nói phét có cơ sở 1 chút không lại bị người ta chửi cho =))

gaconlontonss
07-12-2006, 08:38 AM
Phét là thế nào nhỉ. Để tôi tính cho mọi người biết. Giả sử 13 phút lên xong thì trong thời gian đó đẻ được 13x3=39 phu + 3 phu ban đầu + 6 phu lên đời 2 + 7 phu lên đời 3 = ??????????????. Quá chán. Âu cơ thì ko giám nhận nhưng cũng thuộc hàng mắn đẻ của NTD
Sry tính lại có vẻ phét thật đính chính lại là 40 phu thôi lên xong đẻ tiếp lên 50 - 60 là đẹp. Hự hự

Kakulukia
07-12-2006, 12:08 PM
À thế còn nghe có lý tuy nhiên nó phụ thuộc nhiều vào nhà và vào máy ( máy quen lên đời bằng Be còn được chứ máy không quen lên toàn trượt thì chịu)

duonghahaa
08-12-2006, 08:50 AM
40 dân thì có thể :D
HIc, ở nhà lên đời bằng be phát nào ăn phát ấy , ra quán toàn xịt , toàn phải lên bình thương Y__Y

ga_chinh_hieu
10-12-2006, 04:30 PM
Em cũng mới tập chơi Aoe.
Em ko hiểu lên đời = BE là gì cả.
Mong các bậc đàn anh chỉ giáo.

Kakulukia
10-12-2006, 06:50 PM
Lên đời bằng be nghĩa là vừa lên đời vừa đẻ dân, đây là cách lợi dụng lỗi của trò chơi do sự lag hình thôi mà ( chả có gì hay ) ,nó phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ của máy (máy càng trâu khả năng thành công càng thấp.

Hoa-Sung
11-12-2006, 10:23 AM
Còn tôi cầm shang thì cứ làm 50 dân rồi lên (khoảng 13-14 xong)
Sửa lại là:
"Còn tôi cầm shang thì cứ làm 40 dân rồi lên"
Vậy nghĩa là khi đủ 40 dân mới click!
40-3=37 dân, mất đúng 13 phút đẻ liên tục! => 13+ phút mới click!
Bốc phét vẫn lòi đuôi!

gaconlontonss
11-12-2006, 12:11 PM
Sửa lại là:
"Còn tôi cầm shang thì cứ làm 40 dân rồi lên"
Vậy nghĩa là khi đủ 40 dân mới click!
40-3=37 dân, mất đúng 13 phút đẻ liên tục! => 13+ phút mới click!
Bốc phét vẫn lòi đuôi!
40 chẳng có gì là phét cả ngay cả tôi cầm asy + phone 4 trận cũng dc 1 trận như thế

duonghahaa
11-12-2006, 04:52 PM
Chắc là mắt anh có vần đề rồi gacon ạ;))................

Kakulukia
11-12-2006, 07:08 PM
toàn lên đời bằng be thôi à khiếp quá có điều ai cho chú đẻ cơ chứ nếu cứ đẻ thế thì làm sao còn cái gì trên đời này cho chú ăn (chết đói mất thôi)=)) .

Hoa-Sung
11-12-2006, 07:13 PM
40 chẳng có gì là phét cả ngay cả tôi cầm asy + phone 4 trận cũng dc 1 trận như thế
Đo bằng đồng hồ đeo tay à? :D ---------------------------------------

duonghahaa
12-12-2006, 08:50 AM
Hôm qua thử roài, lên đời với 40 dân trong 13ph20s;)).
Còn nếu nhà cực đẹp thì chắc là có thể được ở 14ph .

gaconlontonss
12-12-2006, 11:05 AM
toàn lên đời bằng be thôi à khiếp quá có điều ai cho chú đẻ cơ chứ nếu cứ đẻ thế thì làm sao còn cái gì trên đời này cho chú ăn (chết đói mất thôi)=)) .
đâu phải khi nào cũng đẻ đâu. Tôi đánh thế chỉ khi nhà trong góc đánh 6 or 8 người. Mà tôi đánh cung thì nhất định lên BE ko đẻ dc hơn 30 phu thì ko đánh cung.