PDA

View Full Version : Lạc đà và Ngựa chém.


NGUOI_XA_XU
19-11-2006, 08:44 PM
Từ trước đến nay ai cũng đều biết lạc đà và ngựa chém là khắc tinh của nhau (ngựa chém ko phải đối). Nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm tại sao ngựa chém lai hiệu quả hơn lạc đà khi gặp quân bán tên (cung R, cung A, quẩy..).
Nếu ai có lời giải thích thật chân thành xin post bài cho tôi và những nguời chưa biết được rõ nhé! Thanks nhiều!

bimbimvodichvn
19-11-2006, 08:51 PM
Đó là cái vô lí của nhà sản xuất . ngựa chém nhiều máu hơn , sức đánh cũng hơn nhưng lạc đà lại chiến thắng . Do nhà sản xuất ngu đần chứ sao nữa .

daikaku
19-11-2006, 09:27 PM
Từ trước đến nay ai cũng đều biết lạc đà và ngựa chém là khắc tinh của nhau (ngựa chém ko phải đối). Nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm tại sao ngựa chém lai hiệu quả hơn lạc đà khi gặp quân bán tên (cung R, cung A, quẩy..).
Nếu ai có lời giải thích thật chân thành xin post bài cho tôi và những nguời chưa biết được rõ nhé! Thanks nhiều!
ngũ hành tương khắc chăng @-) @-) @-) @-) :-SS :-SS :-SS :-SS

T@yM0^nXuyTuyEt
19-11-2006, 10:46 PM
À..Ờ..cái này TM cũng chỉ là nghe người khác nói kại ko biết có đúng ko:
Lạc đà thắng ngựa chém khi solo mặc dù ngựa chém nhiều máu và công khỏe hơn vì: con lạc đà cao hơn con ngựa cho lên tư thế người ngồi trên lạc đà cũng cao hơn do đó khi chém lạc đà sẽ bổ từ trên xuống và vào đầu kẻ ngồi trên ngựa còn người trên ngựa chém ko thể chém vào đầu người ngồi lạc đà(chém vào đầu so với các bộ phận khác cái nào nguy hiểm hơn).
Ngựa chém hiệu quả hơn lạc đà vì một phần do máu và công trâu hơn mặt khác do cung R, cung A, quẩy nói chung ở tầm thấp lên người ngồi trên ngựa khi chém ko bị với so với người ngồi trên lạc đà do đó hiệu quả hơn.
Xin hết và có chỗ nào ko đúng mọi người góp ý nhé vì tôi chỉ nghe người khác nói lại vậy thôi...

bestofme
20-11-2006, 12:12 AM
À..Ờ..cái này TM cũng chỉ là nghe người khác nói kại ko biết có đúng ko:
Lạc đà thắng ngựa chém khi solo mặc dù ngựa chém nhiều máu và công khỏe hơn vì: con lạc đà cao hơn con ngựa cho lên tư thế người ngồi trên lạc đà cũng cao hơn do đó khi chém lạc đà sẽ bổ từ trên xuống và vào đầu kẻ ngồi trên ngựa còn người trên ngựa chém ko thể chém vào đầu người ngồi lạc đà(chém vào đầu so với các bộ phận khác cái nào nguy hiểm hơn).
Ngựa chém hiệu quả hơn lạc đà vì một phần do máu và công trâu hơn mặt khác do cung R, cung A, quẩy nói chung ở tầm thấp lên người ngồi trên ngựa khi chém ko bị với so với người ngồi trên lạc đà do đó hiệu quả hơn.
Xin hết và có chỗ nào ko đúng mọi người góp ý nhé vì tôi chỉ nghe người khác nói lại vậy thôi...
bác TM nói chí lí...từ trước đến giờ ai hỏi em em cũng giải thích như vậy, theo em như thế là hợp lí roài
còn nếu ko thì chắc là do thực tế lịch sử nói lên rằng kỵ binh cưỡi ngựa đánh nhau với kỵ binh cưỡi lạc đà thì bên cưỡi lạc đà thắng chăng :-??... có thể vì lẽ đó mà các nhà sx đưa ra chuyện lạc đà thắng ngựa C :D

Han_Thien
20-11-2006, 05:15 AM
vả lại lạc dà chém có vẻ nhanh hơn ngựa chém thì phải

IVIathewNo1
20-11-2006, 10:55 AM
Sai bét . Tóm lại là ..... Microsoft có dụng ý ko muốn quân nào là vô địch , là hiệu quả nhất cả vì thế thì sẽ ko còn tác dụng của random quân nữa , mỗi quân có 1 thế mạnh , thế yếu , đời 3 ngựa chém bị lạc đà khắc tinh , lạc đà bị cung A cung R khắc tinh , Cung A cung R bị pháo cẩu khắc tinh , pháo cẩu bị nhà BL khắc tinh .... đó là cái hay của AOE , lực mạnh , chọn quân nào để đối đầu với địch 1 cách hợp lí thì ... hết khách )))
lí do TMXT đưa ra là do lạc đà cao hơn ngựa chém là đúng , bác Han Thien nói lạc đà chém nhanh hơn ngựa chém cũng đúng . Kết hợp 2 lí do trên ta có thể hiểu dc vì sao lạc đà ít máu , công thấp lại có thể win ngựa chém !
Ta biết thế thôi các đại ka ah .

so'chang
20-11-2006, 12:58 PM
Sai bét! Lạc đà thắng ngựa chém vì khi lạc đà đánh nhau với ngựa chém được +8 dam bonus. Nghĩa là 2 con lạc đà và ngựa chém chưa nâng cấp đánh nhau thì lạc đà chém ngựa chém được 6+8=14 máu còn ngựa chém đánh lạc đà được 8 máu ==> ngựa chém thua. Còn việc ngựa chém chăn dân hay đánh nhau với cung R, cung A hiệu quả hơn thì đơn giản là ngựa chém công cao hơn và nhiều máu hơn, còn lạc đà khi đánh nhau với ngựa R, cung A hay chăn dân không được +dam bonus. Nếu nói như ông TMXT lạc đà ngồi trên cao chém vào đầu =,= . Vậy lạc đà với ngựa chém đánh nhau với hoplite hay lính Z đều ngồi trên ngựa chém vào đầu cả sao chết sặc gạch vậy ?? =))

tornado_nxh
20-11-2006, 01:59 PM
ông soc'hang nói đúng hơn mấy ông kia nhưng mà vẫn có chỗ sai!Lạc đà đánh nhau với cung R,sọc R được cộng bonus damage là 4.Còn với chém C và cung C thì được cộng bonus damage là 8.Theo giải thích của microsoft thì là do ngựa khi tới gần lạc đà thì rất sợ--->lạc đà tha hồ mà chém ngựa! :D

T@yM0^nXuyTuyEt
20-11-2006, 02:17 PM
[QUOTE=so'chang]Sai bét! Lạc đà thắng ngựa chém vì khi lạc đà đánh nhau với ngựa chém được +8 dam bonus. Nghĩa là 2 con lạc đà và ngựa chém chưa nâng cấp đánh nhau thì lạc đà chém ngựa chém được 6+8=14 máu còn ngựa chém đánh lạc đà được 8 máu ==> ngựa chém thua.

Tôi thì trả có gì phản đối, cái mình nói có thể là cơ sở thực tế giải thích vì sao khi làm trò chơi đế chế những nhà lập trình lại để cho lạc đà chém mất 14 máu con ngựa chém chỉ chém đc 8 máu(thì đơn giản chém vào đầu ko mau chết chắc, vào chân vào tay còn chưa sao chứ vào đầu thì..:D ..ôi ko nói nữa tưởng tượng mà sợ..hic..:( ..hic..)

T@yM0^nXuyTuyEt
20-11-2006, 02:52 PM
Nếu nói như ông TMXT lạc đà ngồi trên cao chém vào đầu =,= . Vậy lạc đà với ngựa chém đánh nhau với hoplite hay lính Z đều ngồi trên ngựa chém vào đầu cả sao chết sặc gạch vậy ?? =))

À..Ờ..cũng trả có gì phản đối =D> có thể sọc xiên hay Z điên có nón giáp che đầu ngon wa. Ngoài ra cũng có thể: sọc xiên toàn thân bọc giáp cái xiên lại dài hơn gươm mặt khác chắc trọc nguy hiểm hơn chém\:D/ ( xem phim trung quốc như tam quốc chí chẳng hạn khối kị binh cưỡi ngựa toàn bị ngã do bọn lính cầm giáo trọc là gì cho lên bọn cưỡi ngựa như kiểu nhân vật chính toàn dùng đao dài, giáo dài chứ mấy khi dùng kiếm\:D/ ). Còn 1 con ngựa chém đấu 1 lính Z thì tôi chưa làm test vì bọn này khi chơi chúng nó rẻ ( thực tế thì trong lịch sử đầu tư cho 1 anh lính rẻ hơn nhiều cho một gã tướng vì đa số tướng mới đc cưỡi ngựa))) ) lên quây lạc đà ngựa chém chết là đương nhiên:( . Nhân tiện ai làm bài test hộ là đời 3 1 lính Z có thắng đc 1 ngựa chém,lạc đà ko? đời 4 sau khi đc uống nước thần của phù thủy(thì nâng cấp trong nhà phù thủy đó:D ) 1 anh Z trở lên điên loạn trong chiến đấu có thắng đc 1 siêu tướng ( ngựa chém lên thần ) ko nhé?\:D/ . thanks nhiều nhiều..và lưu ý những điều TM vừa nói là tự nghĩ ra cho vui>) >) ....)))

tornado_nxh
20-11-2006, 04:10 PM
Ông này nói chuyện lộn xộn quá! Ngựa chém được +5 bonus damage với lính Z.Ở đời 3 sau khi nâng cấp hết thì ngựa chém chém chết 2 thằng lính Z của Choson và thua 2 thằng lính Z của Roman(1 thằng chết & 1 thằng gần hết máu do Roman được cộng 33% sức tấn công).Ở đời 4 sau khi nâng cấp hết thì ngựa chém win cả Roman & Choson và đều còn 63 máu!

chaubeorangvo
20-11-2006, 04:38 PM
Hix không ngờ lâu lâu không vào diễn đàn thấy các bạn tranh luận với nhau những điều xưa như Trái Đất nhỉ L-) . Thôi để tôi giải thích cho vậy. Lạc đà đánh ngựa chém được cộng 8, đánh ngựa C cung cộng 8, đánh ngựa scout được cộng 8, đánh ngựa cung R, ngựa soọc R được cộng 4. Còn nói về lý do lịch sử thì nói ra chắc các bác không tin :D . Do ngựa sợ mùi của lạc đà.

chaubeorangvo
20-11-2006, 05:03 PM
Ông này nói chuyện lộn xộn quá! Ngựa chém được +5 bonus damage với lính Z.Ở đời 3 sau khi nâng cấp hết thì ngựa chém chém chết 2 thằng lính Z của Choson và thua 2 thằng lính Z của Roman(1 thằng chết & 1 thằng gần hết máu do Roman được cộng 33% sức tấn công).Ở đời 4 sau khi nâng cấp hết thì ngựa chém win cả Roman & Choson và đều còn 63 máu!
Hix không phải do linh z choson được cộng công, mà do nó chém nhanh hơn lính Z thường 1.5 lần.:)

tornado_nxh
20-11-2006, 07:24 PM
Thế chứng tỏ chaubeorangvo cũng không hiểu biết mấy rồi...:D.Ngựa chém được +5 bonus damage với nhà Barrack trừ slinger (bất cứ quân nào cũng vậy thôi)!

tornado_nxh
20-11-2006, 07:29 PM
http://forum.gamethu.net/showthread.php?t=183037&page=2

tornado_nxh
20-11-2006, 10:52 PM
~:> hic không hiểu ông chaubeorangvo lấy đâu ra lính Z của Choson chém nhanh hơn bình thường 1.5 lần .Có mà máu nhiều hơn 1.5 lần thì có.Mà 1 đấu 1 Z điên của Choson thua Roman.Suy ra hiểu biết= ~:>

tornado_nxh
20-11-2006, 10:57 PM
Hix không phải do linh z choson được cộng công, mà do nó chém nhanh hơn lính Z thường 1.5 lần.
Cái j` ma` lính Z của choson lại chém nhanh 1.5 lần .Có mà máu nhiều hơn 1.5 lần thì có.Nếu 1 vs. 1 với Z điên Roman thì Z điên Choson vẫn thua.Suy ra trình hiểu biết của ông còn ~:> lắm!!!

becks_hd
21-11-2006, 07:46 AM
hì, mấy bác tìm mấy cái chỉ số đó ở phần nào vậy, em chỉ biết tìm về đặc điểm nông dân của các loại quân thôi...chắc cũng ở Help chứ...?

chaubeorangvo
21-11-2006, 01:33 PM
Hix không phải do linh z choson được cộng công, mà do nó chém nhanh hơn lính Z thường 1.5 lần.:)
Ồ cái này xin lỗi cho đính chính lại, linh z roman đánh nhanh hơn lính z thường 1.5 lần. Gõ nhanh quá nên nhầm.:)

cobebandiem
21-11-2006, 03:52 PM
AI đánh Z Asyrian chưa....Khủng khiếp luôn...trông cầm cái khiên mà chả được cộng 1 khiên nào...Vô lí đùng đùng.........

tornado_nxh
22-11-2006, 12:40 AM
Trích dẫn nội dang của Becks
"hì, mấy bác tìm mấy cái chỉ số đó ở phần nào vậy, em chỉ biết tìm về đặc điểm nông dân của các loại quân thôi...chắc cũng ở Help chứ...?"

Tất nhiên là ko phải rồi!Vì trong help ko có mình đã đọc vài lần rồi .Còn mình lấy số liệu theo bản chơi thử của "AOE Expansion Trial" giới thiệu về loại đế chế mà vẫn thịnh hành ngoài bắc này.

IVIathewNo1
23-11-2006, 09:48 PM
Xin lỗi chứ tớ chẳng đánh đời 3 bao giờ nên ko biết hình thù con lạc đà và ngựa chém nó ra làm sao nên tớ ko góp ý nữa ,
Xem trên phim thì thấy con lạc đà xấu ơi là xấu , ngựa thì tớ thích con ngựa nào đen tuyền , người đầy sẹo cơ . Trông oai phong thế mới là ngựa chứ . Tớ thích nông dân cầm đá ném nhau , đánh nhau cơ :D

hận tình
25-11-2006, 09:50 AM
Lạc đà cộng công khi đánh ngựa (nói chung) chắc là do vấn đề lịch sử. Thời xưa bọn ngựa châu Âu đánh với bọn lạc đà Ả Rập toàn thua là vì hay đánh nhau trên sa mạc, bọn ngựa mặc lắm giáp thì nóng, nhanh mệt, chết với lạc đà. Đặc biệt trong mấy cuộc thập tự chinh, châu Âu thua là vì vậy. Ở đây bọn nhà sản xuất muốn có quân chống lại chiến thuật ngựa chém đánh nhanh nên nhân tiện cho lạc đà khắc tinh ngựa chém thôi. Còn lính Z Roman k chỉ chém nhanh mà còn đi nhanh nữa.

gaconlontonss
25-11-2006, 02:56 PM
vả lại lạc dà chém có vẻ nhanh hơn ngựa chém thì phải
Tầm bậy tầm bạ chẳng có thằng nào chém nhanh hơn thằng nào cả ngay cả Y ghẻ với Y thần. Chẳng qua có chuyện này là do các quân trong đế chế nhiều loại rất kị zơ nhau : ngựa chém - lạc đà, zeg - ngựa chém, bà già - ngựa R... các quân được lợi khi tấn công vd như trường hợp mọi người bàn luận thì đc hỗ trợ thêm công thôi. Hóa ra đời vẫn lắm gà.

Kakulukia
25-11-2006, 08:10 PM
Tôi nghĩ mấy thằng lập trình game làm vậy hại người quá vì ngựa chém vừa đắt vừa không thắng được lạc đà thế thì làm sao Chốn thắng Shang (bất công!!!!):-/

doccokhach
25-11-2006, 08:32 PM
Tầm bậy tầm bạ chẳng có thằng nào chém nhanh hơn thằng nào cả ngay cả Y ghẻ với Y thần. Chẳng qua có chuyện này là do các quân trong đế chế nhiều loại rất kị zơ nhau : ngựa chém - lạc đà, zeg - ngựa chém, bà già - ngựa R... các quân được lợi khi tấn công vd như trường hợp mọi người bàn luận thì đc hỗ trợ thêm công thôi. Hóa ra đời vẫn lắm gà.

Thế trường hợp của legion Roman thì sao hả bác,ko nhầm thì chém nhanh hơn 33%...
Hóa ra đời vẫn lắm gà>>>>>Đúng là vẫn lắm gà thật:-- :-- ;;> ;;>

hai_au
26-11-2006, 09:32 AM
À..Ờ..cái này TM cũng chỉ là nghe người khác nói kại ko biết có đúng ko:
Lạc đà thắng ngựa chém khi solo mặc dù ngựa chém nhiều máu và công khỏe hơn vì: con lạc đà cao hơn con ngựa cho lên tư thế người ngồi trên lạc đà cũng cao hơn do đó khi chém lạc đà sẽ bổ từ trên xuống và vào đầu kẻ ngồi trên ngựa còn người trên ngựa chém ko thể chém vào đầu người ngồi lạc đà(chém vào đầu so với các bộ phận khác cái nào nguy hiểm hơn).
Ngựa chém hiệu quả hơn lạc đà vì một phần do máu và công trâu hơn mặt khác do cung R, cung A, quẩy nói chung ở tầm thấp lên người ngồi trên ngựa khi chém ko bị với so với người ngồi trên lạc đà do đó hiệu quả hơn.
Xin hết và có chỗ nào ko đúng mọi người góp ý nhé vì tôi chỉ nghe người khác nói lại vậy thôi...

Nghe cũng có vẻ có lý ,có lẽ cách giải thích này là hiệu quả và khoa học nhất so với các cách giải thích khác,vì ngồi trên cao chém xuống bao giờ cũng hiệu quả hơn từ dưới thấp chém lên.
Tuy nhiên nếu ngựa chém lên thần rồi thì nó thừa sức chém chết 1 con lạc đà,vì lúc đó nó được bọc giáp vàng che kín toàn thân...

so'chang
26-11-2006, 02:13 PM
Ông hai_au này rõ ngớ ngẩn >_<. Đã giải thích lạc đã thắng ngựa chém vì được +8 dam bonus . Còn chuyện ngồi cao hơn chém vào đầu thì quá bậy bạ.Cho lạc đà đánh nhau với lính Z hay lính Y đi, ngồi trên cao chém vào đầu đấy, xem con nào thua ;))

T@yM0^nXuyTuyEt
26-11-2006, 02:59 PM
Ông hai_au này rõ ngớ ngẩn >_<. Đã giải thích lạc đã thắng ngựa chém vì được +8 dam bonus . Còn chuyện ngồi cao hơn chém vào đầu thì quá bậy bạ.Cho lạc đà đánh nhau với lính Z hay lính Y đi, ngồi trên cao chém vào đầu đấy, xem con nào thua ;))

:D Mòi đọc lại trang 2 của cái topic này cái L-) đã giải thich rồi mà cứ khai quật đi khai quật lại. Đã giải thich tai sao soc xiên thắng, z thua rồi. Rõ chánX(

Hoa-Sung
26-11-2006, 03:44 PM
Thế trường hợp của legion Roman thì sao hả bác,ko nhầm thì chém nhanh hơn 33%...
Hóa ra đời vẫn lắm gà>>>>>Đúng là vẫn lắm gà thật:-- :-- ;;> ;;>
Legion của Roman hơn Legion của Choson 50% tốc độ tấn công và 1 đơn vị chống tên, thua 80 HP không thành vấn đề.

bestofme
26-11-2006, 05:01 PM
Legion của Roman hơn Legion của Choson 50% tốc độ tấn công và 1 đơn vị chống tên, thua 80 HP không thành vấn đề.

Z điên roman còn hơn Z điên Choson 2 hay 4 giáp nữa cơ...

hai_au
26-11-2006, 05:47 PM
Ông hai_au này rõ ngớ ngẩn >_<. Đã giải thích lạc đã thắng ngựa chém vì được +8 dam bonus . Còn chuyện ngồi cao hơn chém vào đầu thì quá bậy bạ.Cho lạc đà đánh nhau với lính Z hay lính Y đi, ngồi trên cao chém vào đầu đấy, xem con nào thua ;))
Ai chả biết là được +8dam, nhưng mà tôi nói là dựa trên góc độ khoa học, xem vì sao mà lạc đà đánh ngựa chém lại được cộng thêm 8 dam như vậy, chỉ có thể giải thích là lạc đà cao hơn ngựa chém nên người cưỡi ngồi trên cao chém xuống có lợi hơn từ dưới chém lên thôi.
Còn lính Z,lính BB...cậu ko đọc mấy bài đầu à? ngồi ngựa chém chém xuống nó gần hơn so với ngồi lạc đ và ko bị với chứ sao ,do đó dùng ngựa chém tốt hơn...

tornado_nxh
26-11-2006, 11:04 PM
Đã bảo các ông rồi!Z điên Roman chem nhanh 33% và ngựa chém sợ lạc đà là có thật và microsoft đã dựa theo đó mà làm!Điều đó chắc chắn 100%!!!!!!!!

Hoa-Sung
27-11-2006, 09:07 AM
Đã bảo các ông rồi!Z điên Roman chem nhanh 33% và ngựa chém sợ lạc đà là có thật và microsoft đã dựa theo đó mà làm!Điều đó chắc chắn 100%!!!!!!!!
50% chứ không phải 33%, đọc kĩ lắm rồi >) .
Ngựa sợ lạc đà là chuyện có thật nhất là lạc đà được huấn luyện để ..dọa ngựa, dựa vào đó Microsoft cho lạc đà + damage khi oánh ngựa cũng chả nên thắc mắc nhiều làm gì.

doccokhach
27-11-2006, 06:52 PM
50% chứ không phải 33%, đọc kĩ lắm rồi >) .
Ngựa sợ lạc đà là chuyện có thật nhất là lạc đà được huấn luyện để ..dọa ngựa, dựa vào đó Microsoft cho lạc đà + damage khi oánh ngựa cũng chả nên thắc mắc nhiều làm gì.

Ko hiểu bác đọc kỹ ở chỗ nào nhưng chỉ thấy ở đấy có ghi như sau

Roman civilization
(750 BC to 476 AD)

Strengths:

* Buildings cost 15% less; except towers, walls & wonders
* Towers cost 50% less
* Swordsmen attack 33% faster
nguồn : http://www.microsoft.com/games/aoeexpansion/features_civilization_roman.htm

bác làm ơn vào dịch lại nhé,ko cứ thế này thì ngại quá...;)) ;)) :-- :--

Kid1691
28-11-2006, 01:17 PM
Đó là cái vô lí của nhà sản xuất . ngựa chém nhiều máu hơn , sức đánh cũng hơn nhưng lạc đà lại chiến thắng . Do nhà sản xuất ngu đần chứ sao nữa .
Ngu tệ
VÌ tốc độ chém của lạc đà cao hơn ngựa chém.Hình như gấp 1.5 lần hay sao ý

khachla911
28-11-2006, 04:31 PM
các bác chỉ được cái ăn khoai lang bàn chuyên quốc tế. Không hiểu "mô tê" gì cả thì không nên giải thích biêt chúng nó đánh nhau lạc đà thắng là được rồi thắc mắc nhiều làm gì cho nó đau cái đầu , để sức còn oánh nhau nữa chứ. . . ặc........ặc.......
không có người phụ nữ xấu
chỉ có những người phụ nữ xấu vãi l...........

gaconlontonss
29-11-2006, 07:40 AM
Thế trường hợp của legion Roman thì sao hả bác,ko nhầm thì chém nhanh hơn 33%...
Hóa ra đời vẫn lắm gà>>>>>Đúng là vẫn lắm gà thật:-- :-- ;;> ;;>
Cái này là tôi đang nói chung chung. Còn chuyện ông nói là những trường hợp đặc biệt................ chán chán

hai_au
29-11-2006, 02:33 PM
Đúng là làm 1 thành viên diễn đàn cũng có nhiều trò vui,có mỗi chuyện lạc đà thắng ngựa chém mà các vị mỗi người một ý,tuy nhiên tôi xin chia các cách giải thích của cao thủ ra như sau:
1.Theo Hận tình thì do vấn đề lịch sử,bọn ngựa châu Âu sợ bọn lạc đà A rập,ngựa mặc nhiều áo giáp đánh nhau trên sa mạc dễ bị nóng và kiệt sức hơn lạc đà
2.Theo Hận thiên thì do lạc đà chém nhanh hơn ngựa chém
3.Theo No.1 thì do sự khắc chế vòng tròn giữa các quân:gựa chém-->lạc đ--->cung A------->pháo cẩu------>ngựa chém
4Theo TMXT thì do lạc đà cao hơn ngựa chém nên người ngồi trên lạc đà có lợi hơn
5.Theo Chaubeorangvo thì do ngựa sợ mùi lạc đà
6.Theo Bimbim thì do nhà sản xuất...ngu đần
Tóm lại mỗi ngừoi một ý,có lẽ phải gọi Khát máu vào giải thích,nó đánh AOE giỏi nhất

Hoa-Sung
29-11-2006, 03:24 PM
Đánh giỏi nhất không có nghĩa là nói đúng nhất, tóm lại là nó thế vì sản xuất ra đã thiết kế nó thế :D

v2359
30-11-2006, 07:38 AM
ù, thì chấp nhận nhưng có cái an ủi là ngựa chém tìm đường rộng hơn lạc đà! Hix, vừa đắt, vừa béo, công cao hơn lại chỉ được mỗi cái dò đường! Lạc đà chém dai vãi tè!

catking
07-12-2006, 05:42 PM
trời a!
lạc đà có tốc độ chém nhanh gấp 2 lần ngựa thì đương nhiên là thắng rồi!còn ngưa chém co thủ cao hon lạc đà chỉ có ích khi găp đối thủ khác =)) =))

v2359
08-12-2006, 08:04 AM
nguồn thông tin lạc đà chém nhanh hơn ngựa chém 2 lần? Hay là mắt bạn tinh đến thế? Hơi nghi ngờ

Empiresx
08-12-2006, 08:23 AM
trời a!
lạc đà có tốc độ chém nhanh gấp 2 lần ngựa thì đương nhiên là thắng rồi!còn ngưa chém co thủ cao hon lạc đà chỉ có ích khi găp đối thủ khác =)) =))
Tin vịt này ở đâu ra thế? Thử xem ngựa chém và lạc đà khi đánh với cung A thì thằng nào chém tốt hơn :D

duonghahaa
08-12-2006, 09:52 AM
Con ngựa chém thua con lạc đà vì do :
Con lạc đà nó là ở sa mạc---> nó có sức bền tốt hơn con ngựa chém suốt ngày loanh quanh đồng cỏ.
Con lạc đà nó lắm mỡ nên da nó dày---> chém nó khó hơn :D.
Con lạc đà còn cao hơn nên khi đánh nhau con thằng ngồi trên lạc đà lợi hơn.
Con lạc đà có nụ cười PS, khi giáp chiến nó cười 1 phát là con ngựa chém bị lóe mắt mà chết ngu ;))
Và còn hàng tỉ cách giải thích khác mà các nhà khoa học chưa nghĩ ra =))

Judgment
02-01-2007, 07:46 AM
Thông tin chính xác nè:
- Lạc đà được cộng 8 dam khi "phang" ngựa chém cộng 4 dam khi "phang" vời ngựa gỗ và cung gỗ
- Còn nguyên nhân là do ngựa sợ mùi của lạc đà điều này chính xác 100% vì trong tất cả các game TOTAL WAR thì đều có ghi chú 1 dòng cạnh các unit xài lạc đà là "scare hóe" tức là khiến ngựa sợ và họ cũng lý giải là do mùi của lạc đà khiến ngựa sợ

White Knight 58
23-01-2007, 10:34 AM
Các bác cứ nâng cấp ngựa chém tối đa thì kể cả 1 đạo ngựa><2 đạo lạc đà cung xong

duonghahaa
24-01-2007, 07:55 AM
Trời, đời 3 thử xem, 2 đạo lạc đà ko nâng cấp thắng 1 đạo ngựa chém nâng cấp ngon ơ.

pro_chicken
24-01-2007, 11:43 AM
hic... nâng hết ngựa chém thì đời 4 à? nếu thế thì liệu đời 4 người ta coddanhs lạc đà nữa không?

duonghahaa
29-01-2007, 08:08 AM
hic... nâng hết ngựa chém thì đời 4 à? nếu thế thì liệu đời 4 người ta coddanhs lạc đà nữa không?
Có nhưng mà hiếm >) >) >) >) ))) ))) ))) I-| I-| I-| I-|

KE_TOI_DO
30-01-2007, 03:43 PM
Nói gì thì nói, từ trước đến nay lạc đà luôn luôn ăn đứt ngựa chém. Với những giải thích trên tôi chẳng chấp nhận được cách giải thích nào là hợp lý.

Paladin1982
01-02-2007, 05:24 PM
Sai bét . Tóm lại là ..... Microsoft có dụng ý ko muốn quân nào là vô địch , là hiệu quả nhất cả vì thế thì sẽ ko còn tác dụng của random quân nữa , mỗi quân có 1 thế mạnh , thế yếu , đời 3 ngựa chém bị lạc đà khắc tinh , lạc đà bị cung A cung R khắc tinh , Cung A cung R bị pháo cẩu khắc tinh , pháo cẩu bị nhà BL khắc tinh .... đó là cái hay của AOE , lực mạnh , chọn quân nào để đối đầu với địch 1 cách hợp lí thì ... hết khách )))
lí do TMXT đưa ra là do lạc đà cao hơn ngựa chém là đúng , bác Han Thien nói lạc đà chém nhanh hơn ngựa chém cũng đúng . Kết hợp 2 lí do trên ta có thể hiểu dc vì sao lạc đà ít máu , công thấp lại có thể win ngựa chém !
Ta biết thế thôi các đại ka ah .
\:D/ \:D/ hoan hô ông nói hoàn toàn đúng vì Micrososft không muốn quân nào vô địch nên làm như vậy đấy

.D.D.D
08-02-2007, 11:15 PM
Đây là câu trả lời của Microsoft:
http://www.microsoft.com/games/aoeexpansion/features_units_Camel_Rider.htm
The Camel Rider is used by desert civilizations to defend against cavalry attacks. Camel Riders do not receive a cavalry bonus against infantry.
They were also useful against cavalry because horses were unaccustomed to the camels' odor and often refused to come near them.

Special bonuses: Attack bonus against all cavalry, horse archers, and chariots.
Ngựa không quen mùi lạc đà nên không muốn lại gần
Lạc Đà > ngựa chém
ngựa chém> lính bộ
lính bộ > lạc đà

circusinsun
08-09-2008, 09:10 PM
Em thấy trong hệ Total War thì bọn lạc đà có chức năng " scare horses " , ngựa gặp lạc đà là sợ chạy luôn khỏi đánh, chắc bọn ngựa không gặp lạc đà bao giờ nên mới thấy là rủn luôn.:GT1:

TT4ever
09-09-2008, 09:46 AM
Tóm lại lạc đà "bốc mùi" khiến các loại ngựa đều sợ và chùn chân. Do đó, trong các game thì kị binh lạc đà được tăng ưu thế, như trong game là x2 sức tấn công. Tổn thương cho quân địch sẽ là: (tấn công)x2 - phòng thủ.

Ban đầu tấn công lạc là chỉ là 6 nhưng được x2 thành 12, so với ngựa chỉ có 8 thì đã gấp rưỡi => ngựa thua.

CAVALIER
09-09-2008, 12:56 PM
Em thấy trong hệ Total War thì bọn lạc đà có chức năng " scare horses " , ngựa gặp lạc đà là sợ chạy luôn khỏi đánh, chắc bọn ngựa không gặp lạc đà bao giờ nên mới thấy là rủn luôn.:GT1:

Nói vậy nhưng thật ra lạc đà chỉ có ưu thế hơn trên sa mạc thôi, còn trên thảo nguyên bình địa thì không thể hơn được đâu - mà cũng chỉ hơn đám Light hay Medium Cavalry thôi, chứ đụng phải Heavy Cavalry thì lạc đà không phải là đối thủ ( ngay cả trên sa mạc cũng vậy ), bởi khả năng Charge và trang bị của lạc đà không thể sánh được, đó còn chưa nói đến kỵ sĩ Heavy Cavalry cũng vượt trội hơn đám lính cưỡi lạc đà.

Black7984
17-05-2010, 11:23 AM
hic. toàn gà mà ngồi bàn luận aoe, chán hẳn. hồi trước mình còn nghe nhiều cao thủ nói rằng (và đã làm) nâng cấp giáp móng ngựa cho ngựa bắn, (vì nó có hình móng ngựa mà), bó tay. thời xưa gà đã đành (vì trình tiếng anh cũng lởm). bây h nhiều người biết ngoại ngữ: tiếng Anh, TQ nên vao help hay vào các diễn đàn bên họ đọc nên nhiều kinh nghiệm và có cơ sở từ lập trình game hơn. đừng vì suy nghĩ chủ quan mà suy đoán linh tinh kiểu như nông dân shang rẻ nên làm chậm, pal đắt nên làm nhanh, dân cho son làm quả nhanh, ngưa shang, baby yếu, đạp đôi roman khoẻ, nhanh... chả hiểu thông tin ở đâu hay chỉ do cảm nhận. :GT st:

NeloAngelo
17-05-2010, 03:20 PM
hic. toàn gà mà ngồi bàn luận aoe, chán hẳn. hồi trước mình còn nghe nhiều cao thủ nói rằng (và đã làm) nâng cấp giáp móng ngựa cho ngựa bắn, (vì nó có hình móng ngựa mà), bó tay. thời xưa gà đã đành (vì trình tiếng anh cũng lởm). bây h nhiều người biết ngoại ngữ: tiếng Anh, TQ nên vao help hay vào các diễn đàn bên họ đọc nên nhiều kinh nghiệm và có cơ sở từ lập trình game hơn. đừng vì suy nghĩ chủ quan mà suy đoán linh tinh kiểu như nông dân shang rẻ nên làm chậm, pal đắt nên làm nhanh, dân cho son làm quả nhanh, ngưa shang, baby yếu, đạp đôi roman khoẻ, nhanh... chả hiểu thông tin ở đâu hay chỉ do cảm nhận. :GT st:
thằng dở,nó nói chuyện này từ hồi 2008,bây giờ giữa năm 2010 rồi mới nhẩy vào chê =))

HaXjk68
17-06-2010, 10:36 AM
mỗi ngừoi một ý . vào mà solo với nhau . thằng nào win thì thằng đấy đúg . ai solo pm rieng_minhanh_codon_54

acuycodon
22-07-2010, 04:16 PM
Từ trước đến nay ai cũng đều biết lạc đà và ngựa chém là khắc tinh của nhau (ngựa chém ko phải đối). Nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm tại sao ngựa chém lai hiệu quả hơn lạc đà khi gặp quân bán tên (cung R, cung A, quẩy..).
Nếu ai có lời giải thích thật chân thành xin post bài cho tôi và những nguời chưa biết được rõ nhé! Thanks nhiều!
Lạc đà luôn thắng ngựa chém là do đặc tính thực tế của 2 con vật trên. Ngựa thì sợ mùi hôi của lạc đà.nên nhà sản xuất mới cho lạc đà luôn thắng:GT tt::GT tt::GT tt:

doantoanhlu
12-03-2012, 05:19 PM
lạc đà đánh được nổ đam 4 lần thì phải

quachvanphong81
12-03-2012, 06:04 PM
Chốt lại là lạc đà thắng ngựa chém đúng không, cãi nhau nhiều quá

kems2kem
14-03-2012, 07:38 PM
đơn giản các bạn ak ngựa chém sợ mùi của lạc đà nên khi lạc đà đánh vs ngựa chém lác đạc đc cộng dame mà==>lạc đà thắng ak

phuongcong
14-03-2012, 08:34 PM
đơn giản các bạn ak ngựa chém sợ mùi của lạc đà nên khi lạc đà đánh vs ngựa chém lác đạc đc cộng dame mà==>lạc đà thắng ak

bài viết rất chi tiết cụ thể thể tại sao ngựa chém đánh ngựa R lại vãi thế

quytoctre
14-03-2012, 08:36 PM
Chốt lại là lạc đà thắng ngựa chém đúng không, cãi nhau nhiều quá
Cũng chưa chắc đâu còn phải tùy vào cách pk và apm của mỗi người nữa mà

phuongcong
14-03-2012, 09:24 PM
Cũng chưa chắc đâu còn phải tùy vào cách pk và apm của mỗi người nữa mà

chẳng có gì mà chưa chắc cả mà là 9 xác 100% luôn

truongvomao
15-03-2012, 01:19 AM
Lạc đà luôn thắng ngựa chém là do đặc tính thực tế của 2 con vật trên. Ngựa thì sợ mùi hôi của lạc đà.nên nhà sản xuất mới cho lạc đà luôn thắng

boywander91
22-03-2012, 11:14 AM
Vãi ... các bố trẻ. Ng` ta thảo luận từ năm 2006 rồi. 6 năm rồi các bố mới nhảy vào thảo luận tiếp

khanhrua1985
24-03-2012, 09:57 AM
Từ trước đến nay ai cũng đều biết lạc đà và ngựa chém là khắc tinh của nhau (ngựa chém ko phải đối). Nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm tại sao ngựa chém lai hiệu quả hơn lạc đà khi gặp quân bán tên (cung R, cung A, quẩy..).
Nếu ai có lời giải thích thật chân thành xin post bài cho tôi và những nguời chưa biết được rõ nhé! Thanks nhiều!

Lạc đà chỉ hiệu quả nhất khi chém dân + ngựa, nó chém từ trên cao + chém nhanh, solo với ngựa thắng chênh lệch luôn. đánh với quân bắn tên do lạc đà ít máu, công thấp chưa kịp vào, hoặc vào chém đc 1 2 phát đã chết.

brockensweetlove
25-03-2012, 06:37 AM
Lạc đà vs ngựa chém thì lạc đà thăng vì lạc đà sẽ cao hơn ngựa chém (chiều cao) .đoán vậy không biết đúng hay sai nữa