PDA

View Full Version : Mega Man X8


Drake
22-09-2005, 11:06 PM
http://img.gamespot.com/gamespot/images/2003/all/boxshots2/920754.jpg

Yeah, và cuối cùng Capcom cũng đã cho ra đời Mega Man X8 trên PC, bạn là fan của dòng game Mega man? bạn ko hài lòng với X5? X6 thật tệ? thất vọng với X7 ? tôi hầu như mất hi vọng về dòng game Mega Man X, cho tới khi…
Sau sự pha trộn không thành công giữa 2D và 3D trong X7, việc để cho Mega man có thể di chuyển mọi hướng, và tự động lock-on mục tiêu khác xa với truyền thống thì Capcom đã thiết kế lại X8. Lối chơi trong X8 đã trở lại với style thông thường của dòng game Megaman, tức là camera cố định, bạn chỉ có nhìn nhân vật ở một hướng mà thôi , và theo tôi thì điều này làm hài lòng các fan của Megaman hơn. Và đồ họa trong game hoàn toàn là 3D, từ nhân vật cho tới background, uhm, phong cách chơi cổ điển kết hợp với 3D , còn điều nào tuyệt hơn ^^.

http://ps2media.gamespy.com/ps2/image/article/571/571187/mega-man-x8-20041206111624136.jpg

Trong Mega Man X8 giờ đây, ko chỉ đồng hành với X và Zero- 2 nhân vật quá quen thuộc qua những game Mega Man trước, thì bây giờ còn có thêm một nhân vật mới Axl , khá là lợi hại đó nha . Có tổng cộng là 3 nhân vật nhưng trong mỗi màn chơi bạn chỉ có thể đem theo 2 nhân vật mà thôi :( , và trong quá trình chơi thì bạn có thể chuyển đổi giữa 2 nhân vật với nhau tùy vào tình thế ^^. Tôi là fan của beam saber do đó lúc nào tôi cũng mang Zero đi, nhân vật còn lại thì có thể là X hoặc là Axl , khi Zero bị trúng đòn thì tôi tạm thời thay thế bằng nhân vật kia để zero có thời gian hồi lại lượng HP đã mất :D

Sau khi tiêu diệt được một địch thủ nào đó, bạn sẽ thu thập được “metals” , đây thực chất là số điểm để bạn có thể nâng cấp các nhận vật của bạn sau vòng chơi trở nên mạnh mẽ hơn , nhanh nhẹn hơn vv..vvv. Song song với đó là các món đồ ẩn đòi hỏi bạn sẽ mất nhiều công sức tìm kiếm, ví dụ như vũ khí mới cho zero, X sẽ tìm thêm được các mảnh nâng cấp cho Armor , và Axl sẽ thu thập DNA cho phép cậu ta có thêm nhưng kĩ năng đặc biệt của kẻ địch

Và cốt truyện của X8 vẫn như thường lệ và ko có gì mới mẻ, X và đồng đội sẽ tiêu diệt những kẻ xấu tính làm hại thế giới. X và đồng đội được trợ giúp bởi 1 trong 3 cô gái của game qua hệ thông Navigations: Pallete sẽ trợ giúp bạn trong việc tìm đường và những khu vực ẩn, Layer chuyên gia phân tích về đặc tính của các boss , và còn lại là Alia trung bình cộng của 2 người trên. Bạn có thể chọn Navigation là 1 trong 3 cô gái trên hoặc là không chọn gì cả :)


Cũng giống như các dòng Mega Man trước, boss trong các màn sẽ là những con robot với những đặc tính khác nhau, sau khi hạ được mỗi boss bạn sẽ có thêm những tính năng, vũ khí, chiêu thức mới cho nhân vật của bạn, và những chiêu thức này sẽ dùng để khắc chế các boss khác, điều này chắc hẳn các fan của Mega Man đều biết :D. Việc thiết kế các màn chơi trong game khá tốt, cách chơi không màn nào giống màn nào, mỗi màn có một lối chơi và chỗ khó riêng, tất cả chờ bạn giải quyết ;)) , Tuy nhiên thì tôi không hài lòng 2 màn đua xe Dynasty và Central White, không hề giống với style Megaman thông thường . Tuy nhiên thì bạn sẽ bị cuốn hút ngay sau khi bạn click đúp vào biểu tượng Mega Man X8 :D. Nói về cuốn hút thì tôi sực nhớ ra là mình quên không nói một yếu tố lôi cuốn khác là music trong game, Các nhân vật được lồng tiếng rất tốt, rất là ….dễ thương ^^, âm thanh khi bạn vung thanh beam saber , tiếng bước chân của X…. điều này Capcom làm quá tốt, không phàn nàn gì thêm nữa, đặc biệt phần nhạc nền là thứ âm thanh hiện đại của trống, sáo, keyboard và guitar điện ngay lập tức làm mê mẩn đối với một rock fan như tôi, và yên tâm nếu bạn không phải là rock fan thì bạn vẫn sẽ thấy nhạc nền hoành tráng lắm ^^.

http://ps2media.gamespy.com/ps2/image/article/571/571187/mega-man-x8-20041206111624651.jpg

Một đánh giá chung cho Mega Man là khá tốt, các màn chơi được thiết kế hay, kĩ lưỡng, sự sắp đặt các tính năng riêng cho từng nhân vật rất tốt, phù hợp với style chơi của nhiều người khác nhau, đồ họa và music cool. Tuy nhiên thì cách chơi vẫn không có gì mới mẻ, mấy màn chơi dựa vào các phương tiện vehicle “chuối”, và ở phiên bản trên PC thì sắp đặt các nút bấm default liền nhau khiến bạn bấm rất díu tay, tốt hơn là chỉnh lại chức năng của các phím. Không thực sự mang tính đột phá nhưng túm lại là Mega Man X8 là một game đáng chơi, must have cho các fan dòng game Mega Man

Coldsquall
13-05-2006, 11:13 PM
Để cho bạn một vài nhận xét:
Bạn đã sai lầm khi nói cốt truyện của X8 là cũ rích, đúng là nhiều game khai thác đề tài cứu thế giới nhưng ở X8, nếu bạn là một người chơi chuyên nghiệp và thực thụ, bạn sẽ xem hết các đoạn phim và đối thoại thì cốt truyện của X8 sâu sắc hơn, về cả tình bạn...
Nhạc nền dùng từ hoành tráng là không chính xác. Đây thuộc thể loại Rock Metal, tập trung vào tiếng rít của Guitar điện.
Tránh dùng tiếng lóng, viết chính tả phải đúng "túm" ><, đây là điều kiện của bất kỳ reviewer nào.

Thế thôi, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Mega Man X8 trên gamevn của Coldsquall.

flute
13-05-2006, 11:56 PM
Để cho bạn một vài nhận xét:
Bạn đã sai lầm khi nói cốt truyện của X8 là cũ rích, đúng là nhiều game khai thác đề tài cứu thế giới nhưng ở X8, nếu bạn là một người chơi chuyên nghiệp và thực thụ, bạn sẽ xem hết các đoạn phim và đối thoại thì cốt truyện của X8 sâu sắc hơn, về cả tình bạn...
Nhạc nền dùng từ hoành tráng là không chính xác. Đây thuộc thể loại Rock Metal, tập trung vào tiếng rít của Guitar điện.
Tránh dùng tiếng lóng, viết chính tả phải đúng "túm" ><, đây là điều kiện của bất kỳ reviewer nào.

Thế thôi, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Mega Man X8 trên gamevn của Coldsquall.

chỉ quanh quẩn vài lời thoại thôi sao ? nội dung chính của nó vẫn cũ rích
chỉ thêm 1 số triết lý về lý tưởng của các mavericks tập trung ở những màn cuối ,còn những màn còn lại thì toàn là sáo rỗng
nếu so với dòng Z hoặc mgmX4 thì nội dung X8 chỉ thuộc hàng bèo nhèo

M.A.STer_*<47>*
14-05-2006, 08:48 AM
Megaman nào chơi cũng dễ ợt . Megaman X4 có lẽ phổ biến hơn . Megaman X8 , tôi còn đang cho 4 đứa ở lớp mượn đĩa . Nhưng cái X8 đã có nhiều cải tiến về cách chơi , khiến game có thêm phần ...... (không thể nói) . Việc này có lẽ làm cho phần Megaman sau được hay !

Coldsquall
14-05-2006, 05:04 PM
Hah, chết cười, lại thêm một người biết ít nói nhiều-> nói bậy.
Những người như bác chơi mà không bao giờ hiểu rõ nội dung, thật là tồi.
Các triết lý và những đoạn đầy cảm xúc trong game được chia rải rác rất đều trong MX8. Thậm chí ngay cả khi đang thực hiện nhiệm vụ, người chơi vẫn nghe tâm ý của ngài Keiji qua lời của Dr.Light
Hiểu biết của bác về game Mega Man chỉ thế mà thôi, hah!

M.A.STer_*<47>*
14-05-2006, 05:23 PM
ừ , ông thì biết nhiều , chơi được mấy rồi mà tinh vi , tôi chơi mấy cái game nhập vai , rpg , hành động nhiều rồi ,game nào cũng chơi trong thời gian siêu ngắn . Cái gì cũng quen cả rồi . mấy cái mega này chuyện vặt

heroinhere
16-05-2006, 09:55 PM
cốt truyện hay nhất tui thấy là Rocman X5, vì nó có thể thay đổi ở nhiều phần (vd Zero có thể .. ra đi, và chỉ có thể dùng X đi tiếp......), X8 tuy hay nhưng vẫn là dễ, có X5 oánh là khó nhất trong 3 bản X4,X5,X8

hanvude2424
18-07-2006, 10:38 AM
bạn nào biết link dow megaman 8 hay 5,7 gì cũng được chỉ mình với mình thich chơi me lắm

huyxomx
19-07-2006, 10:20 AM
ui giời tui là fan của X seri đó
đánh tuốt từ X3- X8 rồi tôi thấy X6 là khó ăn nhất thôi X5 dễ ợt haha

kidsnextdoor
20-07-2006, 01:27 PM
Chơi dòng MegaMen Zero trên GBA cho nó lành. Về độ khó thì game này khá khó nếu chơi trên máy thực và ko save thường xuyên (tui chơi cái này trên VBA)

koko_no
23-08-2006, 10:44 AM
chơi cái game Megaman X8 này thì chơi trên PS2 cho nó đã,chơi trên PS2 nó có hình đẹp hơn,mấy cái nút dễ điều khiển,cốt truyện cũng xoay quanh Zero và Rock Man,hình ảnh nhân vật có vẻ trưởng thành hơn,đẹp trai hơn và có nhiều chiêu thức hơn,nói chung là cool

Tiphon
03-09-2006, 09:14 AM
tuui cũng là fan ruột của X-series nè? Giờ đang đi kiếm suontrack trong tất cả cá đời X nhwng chưa tìm thấy chỗ nào cho down free cả bác nào biết chỉ em cái^:)^ ^:)^

Esiendinho
03-09-2006, 09:27 AM
chời ơi , trên đời này làm gì có game đỉng nào cho ko.Bác chịu khó ra tiệm mua đi ,ko có free download đâu.

kingdra
13-09-2006, 08:24 AM
X8 hay phết có rẩt nhiều bí mật để khám phá(có X9 chưa?)

hungte95
22-09-2006, 05:24 PM
cho em hỏi có megamanZero phần 1 không chỉ link cho em dow về em mới chỉ chơi phần hai thôi khó phết đấy

pochama
07-01-2007, 05:58 PM
Anh Drake ơi cho em đường link trò rockmanX8 đi ? Em cấn lắm

dakir08
08-08-2007, 08:47 PM
anh Drake ơi,cho em link trò này nữa nhé,tìm mãi ko ra

quocviet0908
08-08-2007, 10:45 PM
Muốn kiếm sound track -> Lên Atomic-fire mà kiếm! :|

em con noob
12-08-2007, 06:02 PM
hix hix tui thi` chỉ bí ở chỗ cài đặt cài hoài ko dc bác nào chỉ tui dzới

em con noob
12-08-2007, 06:02 PM
hix hix tui thi` chỉ bí ở chỗ cài đặt cài hoài ko dc bác nào chỉ tui dzới

forgiuse
18-10-2007, 12:44 PM
Ai chỉ cũng nói là series megaman ở trên các hệ consle là hay và khó nhất, chơi game handle thì biết hay là gì vậy dòng game huyện thoại này chứ

duyhung17
20-10-2007, 07:22 AM
mấy bạn ơi mình mới chơi megamanx8 nhờ chỉ dùm là mình coi clip trên youtobe thấy cảnh zero đánh trùm mà = cây kiếm màu đen vàng to.Nhưng lúc mình vào chơi thì thấy chỉ có kiếm xanh.Cho mình hỏi luôn làm sao xài tuyệt chiu mà 2 đứa nó đứng bắn lung tung đó,bạn nào biết cách xài chiêu của zero cho mình luôn nha

quocviet0908
20-10-2007, 07:54 AM
mấy bạn ơi mình mới chơi megamanx8 nhờ chỉ dùm là mình coi clip trên youtobe thấy cảnh zero đánh trùm mà = cây kiếm màu đen vàng to.Nhưng lúc mình vào chơi thì thấy chỉ có kiếm xanh.Cho mình hỏi luôn làm sao xài tuyệt chiu mà 2 đứa nó đứng bắn lung tung đó,bạn nào biết cách xài chiêu của zero cho mình luôn nha

Đó là cây Sigma Blade, chỉ có đc khi ta hạ Sigma từ cấp Normal trở lên, và chơi lại từ đầu, mua trong shop với giá 40000 và 36000 khi discount.
Mà tụi nó chơi bằng Sigma Blade àh, trình kém thế :D. Mình toàn chơi bằng saber. )))
Còn tuyệt chiêu bắn 2 người, đó tên là Double Attack, chỉ dùng được khi đối phương mất giáp, sau đó áp sát người nó, bấm nút nào đó (trong Setting đấy) sẽ hiện ra cái vòng và nhốt trùm vào để mình xử lí.

duyhung17
20-10-2007, 08:54 AM
thanks bạn nhìu.Bạn chỉ luôn cho mình mấy cái skill của zero đi.Mình coi clip thấy zero có chiu chém lên rùi nhìu chiu hơi khó tả(nói chung là đẹp lắm)

quocviet0908
20-10-2007, 09:59 AM
Skill của Zero không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ nhân vật này sang nhân vật khác )))
Tất cả các skill của Zero điều có hướng dẫn trong bảng skill, mà muốn có skill thì phải giết trùm, thế thôi, đâu cần phải chỉ :D
Vào đây để tham khảo thêm.
http://forum.gamethu.net/showthread.php?t=31146

duyhung17
20-10-2007, 10:34 AM
CÁM ƠN BẠN NHÌU. Trong game đó hình như có cái áo giáp của X màu đỏ phải hem,Mình mới có cái màu đen chỉ dùm chỗ tìm :D

khoabonmat
01-11-2007, 02:56 PM
CÁM ƠN BẠN NHÌU. Trong game đó hình như có cái áo giáp của X màu đỏ phải hem,Mình mới có cái màu đen chỉ dùm chỗ tìm :D

X trong Megaman có 3 loại giap: màu đỏ, màu xanh dương, và màu tím, màu đen, bạn lấy đâu ra mà hay vậy trùi. Áo màu tím là mạnh nhất, xẹt một cái trùm gần chết tươi luôn. con Axl có 2 giáp: màu trắng và màu đen. Zero có 2 giáp: đen và đỏ (chắc cái này bạn nhầm)

toan25
08-11-2007, 08:00 PM
Còn tuyệt chiêu bắn 2 người, đó tên là Double Attack, chỉ dùng được khi đối phương mất giáp, sau đó áp sát người nó, bấm nút nào đó (trong Setting đấy) sẽ hiện ra cái vòng và nhốt trùm vào để mình xử lí.[/QUOTE]

con lạy bố^:)^^:)^^:)^^:)^,muốn xài Double Attack thì phải để thanh màu hồng đầy,rùi chay sát gần con nào đó,xong thì bấm f,rồi nó mới ra chiêu đó\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/

quocviet0908
09-11-2007, 08:33 AM
con lạy bố,muốn xài Double Attack thì phải để thanh màu hồng đầy,rùi chay sát gần con nào đó,xong thì bấm f,rồi nó mới ra chiêu đó


Lạy cái gì, thanh AT đầy thì mới bấm đc, ko đầy thì làm sao mà bấm :-@

toan25
10-11-2007, 05:43 PM
thanh màu hồng đầy là xài được,cá ko>P>P>P>P>P>P>P>P>P

vaan009
10-11-2007, 05:57 PM
thanh màu hồng đầy là xài được,cá ko>P>P>P>P>P>P>P>P>P

Thì thanh màu hồng là thanh AT đó,đây gọi là gà muốn chứng tỏ mình pro nhưng vẫn hoàn gà ~:>

quocviet0908
10-11-2007, 08:33 PM
thanh màu hồng đầy là xài được,cá ko


Đúng là ~:> thường khoái gáy cho to.
Không biết đc bao nhiêu thì đừng có mà la làng, nhắm hiểu biết về Megaman X8 hơn tui ko.