PDA

View Full Version : Giúp em chơi Haftlife 2 với mấy anh ơi


bienxanhconson
02-10-2006, 11:22 PM
Em đang chơi Haftlife 2 nhưng mà tới cái màn mình cất chiếc xe vào nhà kho để giúp mấy người lính bắn nhau với mấy chiếc máy bay ở ngọn hải đăng xong thì em ko biết đi đâu nữa. Em chui vào ngọn hải đăng thì gặp 1 người lính mà nó ko dẫn đường cho mình đi tiếp. Có ai biết thì giúp em với hoặc có địa chỉ download bản hướng dẫn chơi thì giúp em. Cám ơn mấy anh

Jacob
03-10-2006, 11:26 AM
Sau khi hạ cái máy bay thì sẽ có 1 người vào mở cửa ở chân ngọn hải đăng thông ra vách núi cho bạn, tuy nhiên nếu nhân vật máy mà ko "nhúc nhích" gì thì có thể bạn đã gặp lỗi AI, khi đó bật cửa sổ console lên, gõ lệnh "Disable_AI 0", nếu vẫn ko đc thì chỉ có cách nạp lại cả màn đó (chọn new game, tên màn dang chơi dở). Cần nói thêm là lỗi AI bị disable thường xảy ra khi từ windows vào game và load phần save cũ, nhiều khi tui phải cắn răng đi hết mà mới dám đi ngủ, hic!

quangtchc_kt
04-10-2006, 10:29 AM
Em đang chơi Haftlife 2 nhưng mà tới cái màn mình cất chiếc xe vào nhà kho để giúp mấy người lính bắn nhau với mấy chiếc máy bay ở ngọn hải đăng xong thì em ko biết đi đâu nữa. Em chui vào ngọn hải đăng thì gặp 1 người lính mà nó ko dẫn đường cho mình đi tiếp.
Yêu cầu của màn này: phải diệt hết bọn combine và cả 2 chiếc Gunship (có người gọi là sâu bay, hoặc phi thuyền vũ trang).
- Chiếc thứ 1 tại nhà kho bạn cất xe;
- Chiếc thứ 2, trên đỉnh ngọn hải đăng.
Diệt xong cả 2 chiếc Gunship, theo người dẫn đường xuống tầng hầm, NPC này sẽ mở cửa cho bạn ra ngoài.

kokychi
04-10-2006, 11:34 AM
đoạn này, đầu tiên bạn phải kill 1 gunship trc khi vào ngọn hải đăng, sau đó, chạy lên đỉnh ngọn hải đăng, bắn rocket dí gunship cho nó die (khoảng 3 phát - rocket bổ sung trong cái thùng kế cầu thang) xong xuống lại phía dưới ngọn hải đăng gặp 1 anh npc sẽ mở cửa trên tg cho cho bạn
nếu như gặp lỗi A.I thì ngoài cách Disable_AI 0 hoặc load lại game (load lại đầu chapter chơi mệt thở luôn >"< ), bạn dùng noclip đi wa đoạn đó cho lẹ.
sau khi bạn đi dọc vách núi wa khe núi gần căn cứ của phe nổi dậy, bạn sẽ gặp 1 con boss ant lion, cố chạy cho nhanh và hướng về phía cổng để tụi npc từ trên cổng xử nó, đừng có đứng lại ngắm rocket, nếu ko nó húc cho 1 cái bay dính vách => load lại game =)) (bắn rocket cũng ko die nữa mới khổ >"< )

phuongthom
04-10-2006, 05:49 PM
mã bỏ AI.DI... hình như cón có thểlà "ai_disable 1"
_cái màn này xin xừ luôn vũ khí cho nhanh, gặp tên địch nào là bắn cho chúng chết hết, cho cái xe vào kho, lên ngọn hải đăng thằng kia nói chuyện một lúc, khi nó dẫn mình đi một đoạn thì đứng yên, hãy tìm gần bờ vực nào ở gần đó (yên tâm là dưới bờ vực sẽ có vách đá, bạn chỉ việc nhảy xuống, đi men theo vách đá sẽ ra được). Khu vực kế tiếp là vùng đất của lũ Bọ(có cả bọ chúa), cái này xin nốt vũ khí, mã bất tử chơi cho rui`.

Một số, màn phải dùng mã mới qua được, có thể do lỗi game mà không theo cốt truyện

Nhân tiện hỏi luôn, ở cái màn cái con (đứa con gái đầu tiên dẫn đường cho mình, hình như là Anux hay cái gì đó) nó dẫn mình vào trong nhà tù, có đoạn nó bảo mình đi tiếp, còn nó ở lại để đột nhập mạng để mở cửa. Nhưng đến cái cửa thứ 2 thì không mở nữa(điện chập một phát)>đến đấy là kẹt(dùng noclip đi lung tung gặp cảnh con áo trắng đang tiễn cha lên thiên đường, nó quá xúc động nên nhảy vào chết cung cha >hết,không tiếp được nữa

>>Vậy phải làm sao ?

Jacob
04-10-2006, 06:22 PM
Một số, màn phải dùng mã mới qua được, có thể do lỗi game mà không theo cốt truyện/QUOTE]
Nhầm rồi, game này cốt chuyện rất chặt chẽ, chẳng qua bác ko biết cách giải quyết tình huống giải đố nên mí phải noclip hoài!
[QUOTE]Nhân tiện hỏi luôn, ở cái màn cái con (đứa con gái đầu tiên dẫn đường cho mình, hình như là Anux hay cái gì đó) nó dẫn mình vào trong nhà tù, có đoạn nó bảo mình đi tiếp, còn nó ở lại để đột nhập mạng để mở cửa. Nhưng đến cái cửa thứ 2 thì không mở nữa(điện chập một phát)>đến đấy là kẹt(dùng noclip đi lung tung gặp cảnh con áo trắng đang tiễn cha lên thiên đường, nó quá xúc động nên nhảy vào chết cung cha >hết,không tiếp được nữa
đoạn trong nhà tù sẽ có những đoạn Alix cảnh báo mình qua camera an ninh về bọn combine và bảo mình đặt các khẩu turret (đã đc cô nàng "override system"!) để chặn chúng, đó là một nhiệm vụ và bác phải làm theo thì Alix mới mở cửa tiếp, nếu không thì... cứ đứng đó, bởi có noclip thì sớm muộn cũng gặp lỗi do "đi trc kịch bản". (nên bật subtitle lên để theo dõi hội thoại nếu ko thể nghe kịp lời thoại của nhân vật!)

quangtchc_kt
05-10-2006, 10:42 AM
Nhân tiện hỏi luôn, ở cái màn cái con (đứa con gái đầu tiên dẫn đường cho mình, hình như là Anux hay cái gì đó) nó dẫn mình vào trong nhà tù, có đoạn nó bảo mình đi tiếp, còn nó ở lại để đột nhập mạng để mở cửa. Nhưng đến cái cửa thứ 2 thì không mở nữa
Màn nhà tù thì hơi bị nhiều, theo mô tả của bạn tôi đoán chưa đến lúc phải dùng các khẩu súng tự động turret. Các khẩu súng này chỉ sử dụng khi các lối đi bị chắn bởi màn từ trường mà thôi.

Xử lí tình huống bạn đang gặp như sau: đi vào căn phòng (chỉ có 1 căn ở khu vực này thôi), dùng súng từ trường thổi bay cái tủ nằm sát tường, bạn sẽ thấy một cái lổ thông gió. Lại dùng súng từ trường phá hủy cái khung gỗ, chui vào lổ thông gió này để qua khu vực khác.
Hy vọng tôi trợ giúp đúng màn bạn bị bí.

mrboss
06-10-2006, 10:56 AM
Nói tóm lại trò này rất hay bị như bạn nói, nó ko cho Save game giữa chừng đâu, nếu chơi phải chọn ngay từ đầu tức là trong newgame có các cửa sổ của từng bài, phải chơi lại bài đó từ đầu và phải chơi hết bài đó. Chúc thành công.

Yukito
07-10-2006, 11:27 AM
HaftLife2 Episode 2 đã xuất hiện

http://static.filefront.com/images/bhkdzjsqfe.jpg

http://static.filefront.com/images/knwuqnbbxd.jpghttp://static.filefront.com/images/dohtknxxkv.jpg
http://static.filefront.com/images/kotmvpowmk.jpghttp://static.filefront.com/images/jqnahxrzwt.jpg

phuongthom
07-10-2006, 12:17 PM
Màn nhà tù thì hơi bị nhiều, theo mô tả của bạn tôi đoán chưa đến lúc phải dùng các khẩu súng tự động turret. Các khẩu súng này chỉ sử dụng khi các lối đi bị chắn bởi màn từ trường mà thôi.

Xử lí tình huống bạn đang gặp như sau: đi vào căn phòng (chỉ có 1 căn ở khu vực này thôi), dùng súng từ trường thổi bay cái tủ nằm sát tường, bạn sẽ thấy một cái lổ thông gió. Lại dùng súng từ trường phá hủy cái khung gỗ, chui vào lổ thông gió này để qua khu vực khác.
Hy vọng tôi trợ giúp đúng màn bạn bị bí.

Cái này thì biết rồi, nhưng đi sâu hơn nhiều, khi con Alix mở cửa cho mình và hướng dẫn qua cái camera, nhưng cái cửa thứ hai không mở được, chờ mĩa chẳng thấy gì cả. Vậy kịch bản là gì ?

qk007
08-11-2006, 02:52 PM
còn em thì mới chơi tới cái chỗ có cái gara xe, có 3 cái xe chồng lên nhau, giết hiết bọn mặt nạ, thấy có anh chàng hấp hối( có 2 người ngồi kế bên) khúc mà sau khi ra khỏi hầm có cái mày chém chạy lên chạy xuống ấy, rồi tới mấy cái toa xe lữa(có bạn nhắm bắn bằng súng ngắm trên cao). vào gara , có cái ông dẫn đường mở cửa, thấy có con quái vật hiền bên trong, rồi làm sao qua màn này? thằng cha da đen đứng chắn cửa không cách nào qua nỗi!chỉ dòm ngoài vào thì có người đang chăm sóc mấy người bị thương!

Agent47
08-11-2006, 04:44 PM
Bạn lại bị lỗi Disable AI ở màn này rồi nên lão da đen mới ko chịu đi tiếp! xem lại mấy bài post trc để biết rõ cách khắc phục!

gatrong111
12-11-2006, 09:22 AM
Link hướng dẫn half life 2 (english) đây http://www.gamespot.com/features/6113893/index.html
Vào xem nhé

qk007
15-11-2006, 03:14 PM
mình thì đã qua hết các màn, chơi tới chapter 15 thì hết, làm sao chơi được nữa? mình mua bộ 4 cd cài đó, chơi tới lúc đuổi theo ông mặc đồ ves, dùng súng trọng trường bắn các quả cầu vào mấy cái cục gì đó trên cao, lúc có hai con ong máy bay trên cao, có alix nữa, bắn xong nổ cái bùm...xuất hiện một người đàn ông mang cái cặp da, nói gì đó, rồi đi vào cánh cửa giống hết phim vậy, lên chữ dài dài.có phải kết thúc game rồi không mấy anh chị?

quangtchc_kt
15-11-2006, 03:32 PM
mình thì đã qua hết các màn, chơi tới chapter 15 thì hết, làm sao chơi được nữa? mình mua bộ 4 cd cài đó, chơi tới lúc đuổi theo ông mặc đồ ves, dùng súng trọng trường bắn các quả cầu vào mấy cái cục gì đó trên cao, lúc có hai con ong máy bay trên cao, có alix nữa, bắn xong nổ cái bùm...xuất hiện một người đàn ông mang cái cặp da, nói gì đó, rồi đi vào cánh cửa giống hết phim vậy, lên chữ dài dài.có phải kết thúc game rồi không mấy anh chị?

Theo kịch bản, đến đoạn này thì end game.
Khi bạn chơi phiên bản mới Half life 2 : Episode one, bạn sẽ thấy cảnh đầu của game này là sự tiếp nối của phiên bản HL2.

qk007
15-11-2006, 10:37 PM
chà! nghĩa là em phải ra mua thêm cái đĩa half-life 2 Episode one hả? nó gồm bao nhiêu đĩa? cài đặt là update cái kia hay là phần hoàn toàn riêng biệt? nghĩa là 4 cái đĩa half-life 2 là "đã xài hết" phải không anh quangtchc_kt ???

quangtchc_kt
16-11-2006, 02:36 PM
chà! nghĩa là em phải ra mua thêm cái đĩa half-life 2 Episode one hả? nó gồm bao nhiêu đĩa? cài đặt là update cái kia hay là phần hoàn toàn riêng biệt? nghĩa là 4 cái đĩa half-life 2 là "đã xài hết" phải không anh quangtchc_kt ???
- Bản Half life 2 : Episode one có 3 điã CDs, chỉ cần bung các files nén vào đĩa cứng là chạy được (có hướng dẫn cài đặt trong đĩa).
- Không cần có bản cũ, bạn vẫn chơi riêng được bản Half life 2 : Episode one, bản này cốt truyện tiếp theo bản HL 2
Thân!