PDA

View Full Version : Xem card màn hình ở chỗ nào ???


DiaNgucHoaLong
01-10-2006, 01:49 PM
nói ra thì ngại quá :D mình dùng máy cũng khá lâu rùi thế mà ko biết máy mình card là bao nhiêu, có ai chỉ hộ mình xem card ở chỗ nào ko :D

babylili
01-10-2006, 02:15 PM
Ấn vô chữ Start ở thanh biểu tượng ->click vô Run ->gõ chữ Dxdiag ->Enter ->chuyển xang thanh Display Approx.Total memory :??MB (là hiển thị dung lượng bộ nhớ VGA của bạn)

SKYLINE_GTR
01-10-2006, 03:23 PM
hoặc nhấn chuột phải lên desktop\Properties\chọn thẻ Setting\advanced\chọn thẻ Adapter là có đủ cả:driver,DAC type,memory size,bios....

lam0nline
01-10-2006, 04:38 PM
1 cách nữa là tháo máy của bạn ra và xem
Ngoài ra có thể xem trong phần setup lúc mới đầu khởi động win :D

DiaNgucHoaLong
01-10-2006, 04:41 PM
cho mình hỏi thêm :D có sự khác nhau giữa card cắm rời và card onboard đúng ko :D card cắm rời thì xịn hơn onboard đúng ko :D và liệu có xem card của mình là loại onboard hay rời bằng cách xem trên máy được ko :D thanks :D

lam0nline
01-10-2006, 04:45 PM
Card rời thì lúc khởi động win bạn sẽ nhìn thấy thông số của nó, còn card on thì ko

DiaNgucHoaLong
01-10-2006, 05:32 PM
thế cái thông số đó nó ghi ở đâu khi mới khởi động win hả bạn :D

yrucrem
01-10-2006, 05:38 PM
Chúa ơi ngay khi bác bật máy lên thì màn hình sẽ hiện lên tên card+ số mb rồi con main kêu tit 1 phát OK Amen

Monster_gfv
01-10-2006, 05:53 PM
Nếu bạn gan thì tháo thùng máy ra xem bít liền ;))
Thường thì card màn hình onboard cổng dẫn sang màn hình nằm chung với các cổng dẫn khác:

http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=83437&stc=1&d=1159699891

Còn nếu card rời thì nó được cắm riêng sang 1 bên và cổng dẫn cũng nằm riêng.

http://forum.gamethu.net/attachment.php?attachmentid=83438&stc=1&d=1159699891

newby
01-10-2006, 05:56 PM
Chúa ơi ngay khi bác bật máy lên thì màn hình sẽ hiện lên tên card+ số mb rồi con main kêu tit 1 phát OK Amen

ví dụ
NVIDIA TNT....
Version xxxxx
Copyringh Nvidia ...
8.0 MB RAM

==> con này chơi Audition đã lắm nha. Toàn Perfect =)) =)) =))

DuyMinh82_QN
01-10-2006, 10:53 PM
cho mình hỏi thêm :D có sự khác nhau giữa card cắm rời và card onboard đúng ko :D card cắm rời thì xịn hơn onboard đúng ko :D và liệu có xem card của mình là loại onboard hay rời bằng cách xem trên máy được ko :D thanks :D

Thực ra cũng rất dễ phân biệt Card Onboard và "Offboard" :D thôi:

Cách 1: Bạn mở case của bạn ra nhìn ngay vào khe cắm Card màn hình AGP ( thường màu nâu ) xem có cắm card màn hình vào đấy không. Nếu không có bạn nhìn ngay sang các cổng PCI màu trắng xem có cắm card màn hình ở đấy không.

Cách 2: Khi khởi động máy, nếu máy bạn là máy test được số dung lượng của Card màn hình và thông số mã của ổ cứng, ổ CD-ROM thì bạn nhìn cái "Share Memory" của bạn là bao nhiêu KB ( 1024KB = 1MB nhé >) ). Đấy là số MB hiện dùng của bạn nhưng mà vẫn không biết được. Vậy bạn tiếp tục vào màn hình Windows. Bước này bạn chuột phải ra màn hình --> ẩn "R" chọn Setting/Advanced/Adapter và nhìn xem VGA Card của bạn là bao nhiêu và nhớ cái DAC Type là "Internal" ( Trong <=> Onboard ) hay "Extenal" ( Ngoài <=> No Onboard ). ;;>

SKYLINE_GTR
01-10-2006, 10:55 PM
việc phân biệt card rời với card onbo wá dễ.nhìn vào thùng máy là đủ biết rùi.chỉ trừ việc mún coi windows nhận card nào thì phải coi trong Display Properties thui.mà tui cũng chưa thấy ai gắn card rời mà vẫn chạy card onbo hết.họa có "hâm".còn chú nào bảo "ngay khi bật máy lên thì màn hình sẽ hiện lên tên card+số MB..." thì xem lại đi nhé.nếu có thì tui đi bằng đâu cho chú coi.chỉ có thông số của mobo,CPU,RAM có dual channel hay kô?toàn phát biểu vớ vẩn.

maxx05
02-10-2006, 12:41 AM
cho mình hỏi thêm :D có sự khác nhau giữa card cắm rời và card onboard đúng ko :D card cắm rời thì xịn hơn onboard đúng ko :D và liệu có xem card của mình là loại onboard hay rời bằng cách xem trên máy được ko :D thanks :D
Chưa hẳn là card rời đã tốt hơn onboard đâu bạn. Ví dụ như card onboard geforce 6100 tốt hơn card rời geforce MX440 biết bao nhiêu lần. Nói chung là card rời thì phải từ 100$ trở lên mới đáng mua, còn không thì bạn cứ onboard thôi

newby
02-10-2006, 01:21 AM
việc phân biệt card rời với card onbo wá dễ.nhìn vào thùng máy là đủ biết rùi.chỉ trừ việc mún coi windows nhận card nào thì phải coi trong Display Properties thui.mà tui cũng chưa thấy ai gắn card rời mà vẫn chạy card onbo hết.họa có "hâm".còn chú nào bảo "ngay khi bật máy lên thì màn hình sẽ hiện lên tên card+số MB..." thì xem lại đi nhé.nếu có thì tui đi bằng đâu cho chú coi.chỉ có thông số của mobo,CPU,RAM có dual channel hay kô?toàn phát biểu vớ vẩn.

Tôi bảo đấy. Chả việc gì phải xem lại cả. Bao nhiêu năm ngắm cái màn hình khởi động nhầm sao được. Thích thì bạn cứ thử Reboot máy của bạn coi có đúng thế không? Trừ phi máy bạn sài Card on.

maxx05
02-10-2006, 01:36 AM
Tôi bảo đấy. Chả việc gì phải xem lại cả. Bao nhiêu năm ngắm cái màn hình khởi động nhầm sao được. Thích thì bạn cứ thử Reboot máy của bạn coi có đúng thế không? Trừ phi máy bạn sài Card on.

Cái này thì bác newby nói đúng đó. 1 số card cũ thường hay hiện tên và số MB trước cả khi hiệ CPU, RAM,... Nhưng ở những card mới thì mình ko thấy nữa

Monster_gfv
02-10-2006, 07:06 AM
Đúng là có hiện tên Card và dung lượng nhưng màn hình này chuyển rất nhanh, nhất và với các máy mạnh nó chỉ chớp 1 cái là mất nên rất khó nhìn. Vả lại tên card với dung lượng thì pro có thể biết nhưng những người chưa biết gì có thể sẽ không nhận dạng được. Cách t6ót nhất là xem panel phía sau thùng máy như tui đã nói phía trước là đơn giản nhất, khỏi phải bật máy lên ;)) ;)) ;))

DiaNgucHoaLong
02-10-2006, 10:10 AM
ờ ờ mình hiểu rùi :D cảm ơn các bạn nhé :D, nhưng cho mình hỏi lại là card onboard và card rời thì cái nào xịn hơn :D, và card onboard thì ko tháo ra được phải ko :D, 2 cái card đó nó khác nhau ở những điểm nào :D

xxDraculaxx
02-10-2006, 10:32 AM
ờ ờ mình hiểu rùi cảm ơn các bạn nhé , nhưng cho mình hỏi lại là card onboard và card rời thì cái nào xịn hơn , và card onboard thì ko tháo ra được phải ko , 2 cái card đó nó khác nhau ở những điểm nào
Tất nhiên là card rời mạnh hơn card onboard, card onboard luôn nằm ngay trên board, còn card rời thì bạn cần mua rồi ráp vào (tốn kém ^_^)

DuyMinh82_QN
02-10-2006, 10:51 AM
ờ ờ mình hiểu rùi :D cảm ơn các bạn nhé :D, nhưng cho mình hỏi lại là card onboard và card rời thì cái nào xịn hơn :D, và card onboard thì ko tháo ra được phải ko :D, 2 cái card đó nó khác nhau ở những điểm nào :D

Như tôi biết thì Card rời hơn hẳn card liền về khả năng refresh màn hình và xử lí đồ họa ( Cùng dung lượng, cùng loại ) Card liền thường kèm theo hiện tượng nếu máy nặng sẽ bị đơ rất lâu, máy mạnh cũng có thể gặp hiện tượng khi thoát khỏi những chương trình nặng nó sẽ bị dơ 1 lúc rồi đơ chuột, màn hình desktop từ từ hiện ra theo kiểu kéo từ trên xuống dưới >< Card rời thì tắt chương trình nặng cùng lắm nó dơ 1 tí rồi tắt ngay đồng thời refresh màn hình. Khi chay Card rời ta cảm giác chơi games sướng hơn nhiều nhất là những Card hỗ trợ 3D.

Monster_gfv
02-10-2006, 04:48 PM
Card onboard sinh ra là để giảm chi phí của card rời cho những máy không yêu cầu xử lý hình ảnh nặng. Thường gặp ở những máy văn phòng dùng để gõ văn bản là chính. Card rời tốn kém hơn thường dùng chơi game hay những máy yêu cầu xử lý đồ hoạ cao như vẽ thiết kế 3D.
Card onboard yếu hơn card rời vì nó được thiết kế ngay trên mainboard để làm những xửa lý đơn giản về đồ họa đủ để chạy những yêu cầu nhẹ. Còn Card rời là card chuyên dụng xử lý những yêu cầu đồ họa phức tạp nên nó có giá thành cao.
Nếu mua máy thì bạn nên mua mainboard có card onboard và khe cắm card rời. Vì nếu không may card rời bị hư thì còn cái onboard mà sơ cua, khỏi phải chạy tìm card khác hoặc "trùm mền" cái máy chờ sửa card.

lam0nline
02-10-2006, 05:05 PM
Vậy thì làm cách nào để xem được card có hỗ trợ 3d ko?

maxx05
03-10-2006, 01:01 AM
Nếu mua máy thì bạn nên mua mainboard có card onboard và khe cắm card rời. Vì nếu không may card rời bị hư thì còn cái onboard mà sơ cua, khỏi phải chạy tìm card khác hoặc "trùm mền" cái máy chờ sửa card.

Main vga onboard và main vga rời khác nhau rất nhiều. Cho dù là main có khe cắm vga mở rộng đi nữa nhưng nếu bạn là người mê tốc độ thì main vga onboard ko phải là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn. main vga onboard chỉ là giải pháp về mặc kinh tế mà thôi. Chứ còn đối với gamer hay Ocer thì đó ko phải là sự lựa chọn hoàn hảo.

Vậy thì làm cách nào để xem được card có hỗ trợ 3d ko?

Card nào bây giờ cũng đều hỗ trợ 3d cả, quan trọng là nó hỗ trợ như thế nào thôi.

solela
09-10-2006, 12:53 PM
card nào cũng hỗ trợ 3d ,mà 3d bạn nói là sao tui 0 hỉu.....mình chỉ bít mua card quan trọng nhất là bit,mb hỗ trợ shade và quan trọng nhất là money thui :)

excalibu_Radeon
10-10-2006, 12:51 AM
"Một card đồ họa 3d là card hỗ trợ đầy đủ ít nhất một tập lệnh đồ họa ánh xạ 3 chiều" , câu này đã có nhiều người hỏi và hình như diễn đàn này đã có trả lời trong vài topic , khá lâu rồi thì phải . Muốn xem card cấu hình chi tiết như thế nào có nhiều cách :
1- dùng rivar turner hoặc everest xem cấu hihnf phần cứng .
2- Dùng sissoftsandra hoặc 3d mark 2005/2006 để xem tập lệnh mà card hỗ trợ (Cực kì chi tiết).