PDA

View Full Version : ĐÁNH GIÁ CÁC LOẠI QUÂN TRONG AOE:Cao thủ cho em ý kiến.


kitara1986
05-07-2006, 04:48 PM
Em xin góp 1 bài sưu tầm có chỉnh sửa coi như để giới thiệu về mình :
ĐÁNH GIÁ CÁC LOẠI QUÂN TRONG AOE:
Anh em hãy vào đây bình luận đánh giá về độ mạnh yếu của từng loại quân nhé. Sau đây là cách đánh giá chủ quan của cuopbienngocnghech mong mọi người đóng góp ý kiến.
1, Egyptian
Điểm mạnh: nông dân đào vàng nhanh, ngựa cung, đơn mã, song mã nhiều máu hơn bình thường, phù thủy cầu xa ranger 13. Ngựa R của Egyp mạnh nhất đế chế là điều khỏi nói rồi. Song mã cũng là vô địch luôn. Cần thì đánh lạc đà vì dân đào 13 vàng mỗi lần đi về mà.
Điểm yếu : Không có quân hủy diệt đời 4. Chỉ có mỗi song mã gặp Balista là đứt.Ngoài đào vàng nhanh nông dân ko có gì đăc biệt --->Lên đời ko nhanh
Đánh giá : 8 điểm
2, Greek
Điểm mạnh: Academy đi nhanh 30%(khoảng thế), quân đời 4 có Xiên thần, Catapult và Balista đều lên hết cỡ
Điểm yếu : Không có lạc đà, không có ngựa cung và song mã.Nông dân ko có gì đặc biệt.
Đánh giá :6 điểm
3, Babylonian
Điểm mạnh và yếu: Quân gì cũng có nhưng không hoàn thiện lắm. Nói chung là gặp phải baby thì tôi thường đập quẩy hoặc đánh lạc đà, lên ngựa tên yếu đánh chán lắm.Chòi gấp đôi máu.Thành 400 máu.Nông dân đào đá thêm 30%(túc là 13 đá 1 lần).
Đánh giá 6,5 điểm
4, Assyrian
Điểm mạnh: Nông dân move nhanh hơn bt 25%, Ngựa R bắn nhanh hơn bt, mạnh chăn dân đỉnh nhất AOE. Pháo và balista lên thần nhưng không bắn xa được. Z cũng lên thần.
Điểm yếu: Không có quẩy . Không nâng được đầu máu ==> ngựa R ít máu và không có song mã. KHông lên được lửa.
Đánh giá: 8.2 điểm.
5, Minoan
Điểm mạnh: . Cung A ranger 12 đỉnh nhất Aoe về cung A. ở những nơi không chơi pháo thì cung A minoan quả là số một. Pháo và balista đều lên hết cỡ.
Điểm yếu : chỉ sợ bị đánh sớm quá. chơi Cung A nên có quân chậm.
Đánh giá: 8.5 điểm
6, Hittite
Điểm mạnh : Ngựa R công +1, chăn dân đỉnh. Pháo hit trâu máu. Lên thần đi với horse thần thì vô đối. Quân gì cũng có và lên đỉnh trừ cung A và quẩy.
Điểm yếu: nhược điểm chết người là không có quẩy. nếu đánh đời hai đành phải dựa vào cung trần.
Đánh giá: 8 Điểm
7, Phonenician
Điểm mạnh: Nông dân kiếm 13 gỗ mỗi lần => đánh quẩy thì thích. Vì nhiều gỗ nên ngựa R ra nhiều+ nhà A xây lắm. Đánh khéo thì rất mạnh. Đời 4 voi húc+ voi tên rẻ rề.
Điểm yếu: Ngựa R không khỏe, gặp cung A hoặc pháo thì đứt. nên kết hợp với pháo. Song mã yếu và không có pháo thần.
Đánh giá 7,5 điểm
8, Sumerian
Điểm mạnh : dân trâu máu, đánh đập dân thì tuyệt . Catapult cẩu rất nhanh .
Điểm yếu : Horse không lên hết tầm bắn( 7+2), song mã không lên công +6
Đánh giá : 7,5 điểm
9, Persian
Điểm mạnh : dân làm thịt voi và hươu rất nhanh, lên đời 2 và 3 cực sớm nếu nhà đẹp thì phút 6 lên đời 2, phút 9,15' ấn lên đời ba là chuyện thường, đánh quẩy hay lạc đà đều đỉnh cả. lên đời 4 thì voi chạy như ngựa C. Tàn phá thui rồi
Điểm yếu : dân không có bánh xe, cung A yếu==> khó thủ được nhà, dễ bị lùa hết dân cùng chết với đối phương.
Đánh giá : 7.5 điểm
10, Shang
Điểm mạnh : dân rẻ 35 thịt => lên đời sớm và ổn định do ko cần nhiều mỏ lương thực.
Điểm yếu : . ngựa R yếu, lên đời 4 không có quân hủy diệt
Đánh giá : 8,5 điểm
11, Yamato
Điểm mạnh: Dân chạy nhanh hơn bt 25%. Ngựa C , ngựa thịt và ngựa chém rẻ. Đời 3 đánh cung đời 4 đẻ horse thì khoái tuyệt.
Nhược điểm: Đời 4 Gặp pháo thần với Balista thì đứt. Đời 3 đánh ngựa chém thì sợ LẠC ĐÀ ,đánh mỗi CUNG A thì sợ PHÁO. đẻ xiên thì đi chậm.
Đánh giá 8,5 điểm
12, Choson
Điểm mạnh: Lính BB nhiều máu (Đời 4), chòi bắn xa, phù thủy rẻ, có balista thần
Điểm yếu : nhiều lắm, không có lạc đà= ngựa chém chết toi, không có ngựa tên cung A gì cả, không có song mã, không nâng cấp được tầm xa và lửa. Gặp quân này tốt nhất là đúc quẩy rùi lên đời 4 đập Z.Có thể chơi PHÙ THỦY.
Đánh giá: 6 đ
13, Roman
Điểm mạnh: Nhà xây tốn ít gỗ .Chòi tường rẻ=> lên đời sớm ---->đánh quẩy,không thích thì lên đời 3 mà chơi đơn mã. Catapult và balista lên hết cỡ
Điểm yếu: KHông có ngựa cung R. Không có lửa
Đánh giá :8 đ
14, Carthaginian
Điểm mạnh: Voi+ xiên nhiều máu (nhưng đi chậm). Balista thần
Điểm yếu: Quân đời 3 yếu, không có ngựa tên. Vào quân này tốt nhất đánh quẩy hoặc cùng lắm là đánh lạc đà => chán.
Đánh giá: 6,3 điểm
15, Palmyran
Điểm mạnh: dân làm nhanh. Lạc đà đỉnh đỉnh, chém rất nhanh và chạy cũng rất nhanh. Ngựa tên mà gặp nó thì hết giờ. Không thể vừa bắn vừa câu được.
Điểm yếu: dân đắt, bị chăn dân thì xót lắm. Song mã bình thường. pháo thần ranger yếu .Nhiều tài lắm tật.Vào tay Noober ko chơi được.Vào tay Pro điều dân thì mới phát huy được .
Đánh giá : 7,5
16, Macedonian
Điểm mạnh : Dân mắt to dò đường chả sót thứ gì, ngựa vàng nhìn xa không cần scout. Pháo rẻ rề, nhà ở trong thì đánh cung A pháo là đỉnh rùi. Đời 4 thì có voi thần horse thần
Điểm yếu : KHông có bánh xe, dân dễ bị chăn. Không có lạc đà. đánh ngựa chém bi thiệt.
Đánh giá: 7.5 điểm
Trên đây chỉ là những đánh giá chủ quan của tôi dựa vào kinh nghiệm đánh của bản thân mong các bạn góp ý thảo luận thêm
Còn cho điểm quân ở đời 2 thì:
I. Đời Tool: Quan trọng nhất là có quăng đá + làm food nhanh.

- Shang, Roman,Yam : 10 điểm (lợi thế kinh tế quá khủng, lên sớm, mạnh về lâu dài, 0.5 điểm cho tường thành Shang và tháp canh Rome), dân Yam đập dân + chạy dân tốt + scout rẻ

- Pers(9), Phoe(9), Sum 9 điểm; lợi thế kinh tế yếu kém hơn chút so với Shang, Roman., , Pers có lợi thế săn bắt khủng , Sum lợi về máu dân

- Minoan(8), Bab (7,5),Mace(7.5) Choson(7.5) : , Bab lấy đá nhanh + tháp canh+ tường thành, nhưng mấy cái này ở đời tool chỉ là ưu điểm nhỏ, Mace dò đường tốt, dễ tìm food hơn, tháp canh Choson +2

-Egy,Carth: 7 điểm. Đủ chân đủ tay

-Pal: 7 điểm. Thuộc loại lắm tài lắm tật, kén đất, kén người đánh. Có thể khủng hơn cả Shang, Rome nhưng cũng có thể lởm hơn cả Hittite, tùy thuộc người đánh và địa thế. Vị trí trung bình có lẽ là đánh giá chính xác nhất.

-Assy: 6.5, lợi thế chạy nhanh, cung t bắn nhanh, nhưng không có slingers là 1 điểm yếu chết người ở đời tool

-Hittite:5.5, nếu phải đánh tool thì đây là quân mà người ta muốn tránh nhất, cung t +1 là ưu điểm duy nhất.

kitara1986
05-07-2006, 06:03 PM
Cho em sửa lại cái :Choson 6.5 điểm.Ôkie. Khó có thể chấm điểm chính xác.Ko quân nào hoàn toàn mạnh.Ví du. MAP large Hittte gặp Greek hoặc Choson thì........

đẹp trai
05-07-2006, 10:46 PM
minoan mà bằng Shang được sao ? minoan 8 điểm thoai=D> =D> =D> =D>

kitara1986
05-07-2006, 11:20 PM
Hi hi.Ông này chưa đánh đồng đội hay sao thế.Chắc toàn chơi SOLO nhi?.Đây là đánh giá chung chứ có tính mỗi SOLO đâu .

thanhlbhn
14-07-2006, 10:23 PM
Tất cả các đánh giá trên đều chỉ là cách nhìn fiến diện.
Khi đánh đội thì các quân đều như nhau cả thôi.
Vấn đề là địa hình, tài nguyên, và thủ lĩnh chỉ đạo.
--------------------------------------------------------
Ha ha xin đừng chê cười

panacea
16-07-2006, 04:55 PM
ko hiểu pác kitara1986 so sánh kiểu gì Greek 6 điểm Babylonian 6.5 Persian và Macedonian 7.5 điểm ko có bánh xe là đi roài

duonghahaa
25-07-2006, 01:47 PM
Nè sao cho Persian 7.5 đ, Persian lên đời quá nhanh , đi chăn dân sướng kinh khủng, theo tôi thì 8đ đi.OK
Minoan thì 7.5dd thôi vì đợi được cung A chắc nhà cũng ra bã rồi, nếu đánh đông thì đồng đội chết chắc (trừ khi đòng đội quá khỏe :3 Shang :D). Nếu chơi Minoan thì lúc đầu lên chơi lạc đà, sau chiếm ưu thế rồi thì mới chơi cung A, vì thế cho 7.5dd là OK
Còn Yamato thì chỉ ngang điểm với Palmy thôi, cho 2 quân=8dd , Yamato tuy hay thật nhưng lúc đầu chặt gỗ tương đối chậm, gặp quân chơi lạc đà như Palmy hay Perian mà trình ngang nhau thì đi là chắc (kể cả gặp Assyrian ) nên để 8dd la OK.
Mace thì nên để ở 7dd thôi vì đời 3 tương đối bất lợi vì dân chậm, quân đội thì cũng ko có gì ngoài pháo hehe, nó chơi lạc đà là đi ngay :D, 7dd OK.
Còn lỗi nào sau phát hiện ra sẽ bảo thêm :D:D:D:D:D

kiengietvoi
25-07-2006, 08:47 PM
Nè sao cho Persian 7.5 đ, Persian lên đời quá nhanh , đi chăn dân sướng kinh khủng, theo tôi thì 8đ đi.OK
Minoan thì 7.5dd thôi vì đợi được cung A chắc nhà cũng ra bã rồi, nếu đánh đông thì đồng đội chết chắc (trừ khi đòng đội quá khỏe :3 Shang :D). Nếu chơi Minoan thì lúc đầu lên chơi lạc đà, sau chiếm ưu thế rồi thì mới chơi cung A, vì thế cho 7.5dd là OK
Còn Yamato thì chỉ ngang điểm với Palmy thôi, cho 2 quân=8dd , Yamato tuy hay thật nhưng lúc đầu chặt gỗ tương đối chậm, gặp quân chơi lạc đà như Palmy hay Perian mà trình ngang nhau thì đi là chắc (kể cả gặp Assyrian ) nên để 8dd la OK.
Mace thì nên vì đời 3 tương đối bất lợi vì dân chậm, quân đội thì cũng ko có gì ngoài pháo hehe, nó chơi lạc đà là đi ngay :D, 7dd OK.
Còn lỗi nào sau phát hiện rađể ở 7dd thôi sẽ bảo thêm :D:D:D:D:D

1.Minoan ko ra bã vì Bo Thành mà thủ chứ sao.Minoan 8.2 điểm.
2.yamato mà ngang điểm Pesian.Hỏi bác Autokiss hay DEvil_Game xem phải ko Bác.
3.Macedonia 7 điểm là chính xác.

duonghahaa
26-07-2006, 08:55 AM
1.Minoan ko ra bã vì Bo Thành mà thủ chứ sao.Minoan 8.2 điểm.
2.yamato mà ngang điểm Pesian.Hỏi bác Autokiss hay DEvil_Game xem phải ko Bác.
3.Macedonia 7 điểm là chính xác.
1.Hí hí,ông Minoan bo thành mà tưởng bở à, bo thành=pt chậm=> dễ thua lắm.8đ
2. Ờ thì công nhận Yamto hay đi, nhưng chỉ 8 đ thôi.:D
3. Đồng ý.

GodfatherVDC
31-07-2006, 06:41 PM
Em xin góp 1 bài sưu tầm có chỉnh sửa coi như để giới thiệu về mình :
ĐÁNH GIÁ CÁC LOẠI QUÂN TRONG AOE:
Anh em hãy vào đây bình luận đánh giá về độ mạnh yếu của từng loại quân nhé. Sau đây là cách đánh giá chủ quan của cuopbienngocnghech mong mọi người đóng góp ý kiến.
1, Egyptian
Điểm mạnh: nông dân đào vàng nhanh, ngựa cung, đơn mã, song mã nhiều máu hơn bình thường, phù thủy cầu xa ranger 13. Ngựa R của Egyp mạnh nhất đế chế là điều khỏi nói rồi. Song mã cũng là vô địch luôn. Cần thì đánh lạc đà vì dân đào 13 vàng mỗi lần đi về mà.
Điểm yếu : Không có quân hủy diệt đời 4. Chỉ có mỗi song mã gặp Balista là đứt.Ngoài đào vàng nhanh nông dân ko có gì đăc biệt --->Lên đời ko nhanh
Đánh giá : 8 điểm
2, Greek
Điểm mạnh: Academy đi nhanh 30%(khoảng thế), quân đời 4 có Xiên thần, Catapult và Balista đều lên hết cỡ
Điểm yếu : Không có lạc đà, không có ngựa cung và song mã.Nông dân ko có gì đặc biệt.
Đánh giá :6 điểm
3, Babylonian
Điểm mạnh và yếu: Quân gì cũng có nhưng không hoàn thiện lắm. Nói chung là gặp phải baby thì tôi thường đập quẩy hoặc đánh lạc đà, lên ngựa tên yếu đánh chán lắm.Chòi gấp đôi máu.Thành 400 máu.Nông dân đào đá thêm 30%(túc là 13 đá 1 lần).
Đánh giá 6,5 điểm
4, Assyrian
Điểm mạnh: Nông dân move nhanh hơn bt 25%, Ngựa R bắn nhanh hơn bt, mạnh chăn dân đỉnh nhất AOE. Pháo và balista lên thần nhưng không bắn xa được. Z cũng lên thần.
Điểm yếu: Không có quẩy . Không nâng được đầu máu ==> ngựa R ít máu và không có song mã. KHông lên được lửa.
Đánh giá: 8.2 điểm.
5, Minoan
Điểm mạnh: . Cung A ranger 12 đỉnh nhất Aoe về cung A. ở những nơi không chơi pháo thì cung A minoan quả là số một. Pháo và balista đều lên hết cỡ.
Điểm yếu : chỉ sợ bị đánh sớm quá. chơi Cung A nên có quân chậm.
Đánh giá: 8.5 điểm
6, Hittite
Điểm mạnh : Ngựa R công +1, chăn dân đỉnh. Pháo hit trâu máu. Lên thần đi với horse thần thì vô đối. Quân gì cũng có và lên đỉnh trừ cung A và quẩy.
Điểm yếu: nhược điểm chết người là không có quẩy. nếu đánh đời hai đành phải dựa vào cung trần.
Đánh giá: 8 Điểm
7, Phonenician
Điểm mạnh: Nông dân kiếm 13 gỗ mỗi lần => đánh quẩy thì thích. Vì nhiều gỗ nên ngựa R ra nhiều+ nhà A xây lắm. Đánh khéo thì rất mạnh. Đời 4 voi húc+ voi tên rẻ rề.
Điểm yếu: Ngựa R không khỏe, gặp cung A hoặc pháo thì đứt. nên kết hợp với pháo. Song mã yếu và không có pháo thần.
Đánh giá 7,5 điểm
8, Sumerian
Điểm mạnh : dân trâu máu, đánh đập dân thì tuyệt . Catapult cẩu rất nhanh .
Điểm yếu : Horse không lên hết tầm bắn( 7+2), song mã không lên công +6
Đánh giá : 7,5 điểm
9, Persian
Điểm mạnh : dân làm thịt voi và hươu rất nhanh, lên đời 2 và 3 cực sớm nếu nhà đẹp thì phút 6 lên đời 2, phút 9,15' ấn lên đời ba là chuyện thường, đánh quẩy hay lạc đà đều đỉnh cả. lên đời 4 thì voi chạy như ngựa C. Tàn phá thui rồi
Điểm yếu : dân không có bánh xe, cung A yếu==> khó thủ được nhà, dễ bị lùa hết dân cùng chết với đối phương.
Đánh giá : 7.5 điểm
10, Shang
Điểm mạnh : dân rẻ 35 thịt => lên đời sớm và ổn định do ko cần nhiều mỏ lương thực.
Điểm yếu : . ngựa R yếu, lên đời 4 không có quân hủy diệt
Đánh giá : 8,5 điểm
11, Yamato
Điểm mạnh: Dân chạy nhanh hơn bt 25%. Ngựa C , ngựa thịt và ngựa chém rẻ. Đời 3 đánh cung đời 4 đẻ horse thì khoái tuyệt.
Nhược điểm: Đời 4 Gặp pháo thần với Balista thì đứt. Đời 3 đánh ngựa chém thì sợ LẠC ĐÀ ,đánh mỗi CUNG A thì sợ PHÁO. đẻ xiên thì đi chậm.
Đánh giá 8,5 điểm
12, Choson
Điểm mạnh: Lính BB nhiều máu (Đời 4), chòi bắn xa, phù thủy rẻ, có balista thần
Điểm yếu : nhiều lắm, không có lạc đà= ngựa chém chết toi, không có ngựa tên cung A gì cả, không có song mã, không nâng cấp được tầm xa và lửa. Gặp quân này tốt nhất là đúc quẩy rùi lên đời 4 đập Z.Có thể chơi PHÙ THỦY.
Đánh giá: 6 đ
13, Roman
Điểm mạnh: Nhà xây tốn ít gỗ .Chòi tường rẻ=> lên đời sớm ---->đánh quẩy,không thích thì lên đời 3 mà chơi đơn mã. Catapult và balista lên hết cỡ
Điểm yếu: KHông có ngựa cung R. Không có lửa
Đánh giá :8 đ
14, Carthaginian
Điểm mạnh: Voi+ xiên nhiều máu (nhưng đi chậm). Balista thần
Điểm yếu: Quân đời 3 yếu, không có ngựa tên. Vào quân này tốt nhất đánh quẩy hoặc cùng lắm là đánh lạc đà => chán.
Đánh giá: 6,3 điểm
15, Palmyran
Điểm mạnh: dân làm nhanh. Lạc đà đỉnh đỉnh, chém rất nhanh và chạy cũng rất nhanh. Ngựa tên mà gặp nó thì hết giờ. Không thể vừa bắn vừa câu được.
Điểm yếu: dân đắt, bị chăn dân thì xót lắm. Song mã bình thường. pháo thần ranger yếu .Nhiều tài lắm tật.Vào tay Noober ko chơi được.Vào tay Pro điều dân thì mới phát huy được .
Đánh giá : 7,5
16, Macedonian
Điểm mạnh : Dân mắt to dò đường chả sót thứ gì, ngựa vàng nhìn xa không cần scout. Pháo rẻ rề, nhà ở trong thì đánh cung A pháo là đỉnh rùi. Đời 4 thì có voi thần horse thần
Điểm yếu : KHông có bánh xe, dân dễ bị chăn. Không có lạc đà. đánh ngựa chém bi thiệt.
Đánh giá: 7.5 điểm
Trên đây chỉ là những đánh giá chủ quan của tôi dựa vào kinh nghiệm đánh của bản thân mong các bạn góp ý thảo luận thêm
Còn cho điểm quân ở đời 2 thì:
I. Đời Tool: Quan trọng nhất là có quăng đá + làm food nhanh.

- Shang, Roman,Yam : 10 điểm (lợi thế kinh tế quá khủng, lên sớm, mạnh về lâu dài, 0.5 điểm cho tường thành Shang và tháp canh Rome), dân Yam đập dân + chạy dân tốt + scout rẻ

- Pers(9), Phoe(9), Sum 9 điểm; lợi thế kinh tế yếu kém hơn chút so với Shang, Roman., , Pers có lợi thế săn bắt khủng , Sum lợi về máu dân

- Minoan(8), Bab (7,5),Mace(7.5) Choson(7.5) : , Bab lấy đá nhanh + tháp canh+ tường thành, nhưng mấy cái này ở đời tool chỉ là ưu điểm nhỏ, Mace dò đường tốt, dễ tìm food hơn, tháp canh Choson +2

-Egy,Carth: 7 điểm. Đủ chân đủ tay

-Pal: 7 điểm. Thuộc loại lắm tài lắm tật, kén đất, kén người đánh. Có thể khủng hơn cả Shang, Rome nhưng cũng có thể lởm hơn cả Hittite, tùy thuộc người đánh và địa thế. Vị trí trung bình có lẽ là đánh giá chính xác nhất.

-Assy: 6.5, lợi thế chạy nhanh, cung t bắn nhanh, nhưng không có slingers là 1 điểm yếu chết người ở đời tool

-Hittite:5.5, nếu phải đánh tool thì đây là quân mà người ta muốn tránh nhất, cung t +1 là ưu điểm duy nhất.

cái này là bài viết cũ của anh bên gamevn mà. Chú copy mà không thèm ghi xuất xứ, lại chỉnh sửa linh tinh làm hỏng hết cả cái thần của bài viết.

Anh em lưu ý cái này tôi viết cho bản RoR 1.0 a (đã cài patch, Shang 40D/con dân). Với bản cheat ruộng có nhiều điểm khác biệt.

GodfatherVDC
31-07-2006, 06:48 PM
Sorry chưa nói rõ, phần của tôi chỉ có ngần này - dành cho bản 1.0a, bản 1.0 sẽ khác hẳn.

I. Đời Tool: Quan trọng nhất là có quăng đá + làm food nhanh.

- Shang, Roman,Yam : 10 điểm (lợi thế kinh tế quá khủng, lên sớm, mạnh về lâu dài, 0.5 điểm cho tường thành Shang và tháp canh Rome), dân Yam đập dân + chạy dân tốt + scout rẻ

- Pers(9), Phoe(9), Sum 9 điểm; lợi thế kinh tế yếu kém hơn chút so với Shang, Roman., , Pers có lợi thế săn bắt khủng , Sum lợi về máu dân

- Minoan(8), Bab (7,5),Mace(7.5) Choson(7.5) : , Bab lấy đá nhanh + tháp canh+ tường thành, nhưng mấy cái này ở đời tool chỉ là ưu điểm nhỏ, Mace dò đường tốt, dễ tìm food hơn, tháp canh Choson +2

-Egy,Carth: 7 điểm. Đủ chân đủ tay

-Pal: 7 điểm. Thuộc loại lắm tài lắm tật, kén đất, kén người đánh. Có thể khủng hơn cả Shang, Rome nhưng cũng có thể lởm hơn cả Hittite, tùy thuộc người đánh và địa thế. Vị trí trung bình có lẽ là đánh giá chính xác nhất.

-Assy: 6.5, lợi thế chạy nhanh, cung t bắn nhanh, nhưng không có slingers là 1 điểm yếu chết người ở đời tool

-Hittite:5.5, nếu phải đánh tool thì đây là quân mà người ta muốn tránh nhất, cung t +1 là ưu điểm duy nhất.

KenZay
31-07-2006, 07:10 PM
cho em xin 1 ý kiên
Per,yamoto,shang:10 điểm

duonghahaa
01-08-2006, 02:54 PM
Ê hê, Per và Yamto làm sao =Shang được. Tóm lại Shang vô đối đơi 2+3 nên độc tôn 10 đ

GodfatherVDC
01-08-2006, 08:44 PM
Ê hê, Per và Yamto làm sao =Shang được. Tóm lại Shang vô đối đơi 2+3 nên độc tôn 10 đ

Ở bản 1.0 thì đúng vậy. Chỉ có Shang là tuyệt đối 10 điểm ở đời 1,2,3
Nhưng bản 1.0a thì khác, Shang chỉ ngang cơ Yam và Rome thôi. Ngoài ra bỏ cheat ruộng nên Pers yếu đi nhiều.

Nhìn chung đánh bản 1.0a hay hơn nhiều. Quản lý dân tốt hơn, không mất nhiều thời gian vào việc cheat ruộng. ít bị disconnect hơn. Đọc timeline và Economy dễ hơn. Các dân tộc cũng đều nhau hơn, không bị tình trạng quá chênh lệch như ở bản 1.0

duonghahaa
02-08-2006, 09:17 AM
À ờ. Em chưa chơi 1.0a nên chưa biết điều đó.:D...........

chaubeorangvo
04-08-2006, 06:04 PM
>) >) greek nếu đánh solo thì hơi yếu nhưng nếu đánh đồng đồi mà nhà ở trong thì cũng lợi lắm đó.
>)

.: fate :.
05-08-2006, 08:09 AM
>) >) greek nếu đánh solo thì hơi yếu nhưng nếu đánh đồng đồi mà nhà ở trong thì cũng lợi lắm đó.
>)
Đánh đồng đội mà nhà ở trong thì lợi cái gì hả em:-/ Hay đến lúc thấy lợi thì răng đồng đội đi cả hàm rồi ;))

chaubeorangvo
05-08-2006, 09:56 AM
Greek nếu đánh đồng đội thì cũng gì là yếu đâu. Ở bên ngoài thì có thể đánh quẩy đá ngựa thịt cũng như các quân bình thường. Nếu ở bên trong thì có thể thủ lên đời 4. Đời 4 Greek có xe bắn tên, xe bắn đá thần, lại có cả xoọc xiên chạy nhanh lợi quá còn gì.
Còn đồng đội lúc đó có thể ẩn nấp trong nhà mình mà phát triển.

robindn
06-08-2006, 09:48 AM
Greek nếu đánh đồng đội thì cũng gì là yếu đâu. Ở bên ngoài thì có thể đánh quẩy đá ngựa thịt cũng như các quân bình thường. Nếu ở bên trong thì có thể thủ lên đời 4. Đời 4 Greek có xe bắn tên, xe bắn đá thần, lại có cả xoọc xiên chạy nhanh lợi quá còn gì.
Còn đồng đội lúc đó có thể ẩn nấp trong nhà mình mà phát triển.

Hi, chú em này ngây thơ quá. Cuộc sống có nhiều chông gai lắm em à, không trải thảm, không toàn là mầu hồng như em nghĩ đâu. :)

X-men_no1
06-08-2006, 11:27 AM
Đồng đội có thể ẩn nấp trong nhà mình mà phát triển -----------> thế thì khác nào sống trong phố cổ ah? cả trăm nguòi trên mảnh đất bé tý hihi

hituesday
10-08-2006, 07:04 PM
Greek mà 6 điểm ! Ngựa chém , chích đánh nhanh hơn quân bình thường ! Xem ngựa chém dân thì nhất greek !

BaHo82
11-08-2006, 10:05 AM
Tui cũng xin bình phẩm một chút..........

+ Đánh SoLo...1vs1.........Bản đồ small......
Shang 10 điểm
Yamato...9.5 điểm.......Summer va Assyan 9 điểm......(Đập Dân là cái chắc)
persian...RoMan...Phonecian...8.5 điểm (Khả năng lên đời nhanh ko kém Shang
Pamyral sẽ đươc. 8 điểm với 10 dân....7.5 điểm với 12 dânNhà giầu Shang=Die
Minoan..Babylon..Greek...Minoan....Egyip.....Catha g....7 điểm
Macedonia cũng được 7.5 điểm(Lên đời ỏn định do mắt lồi+2)
Hittle 6 điểm ( Nếu ko đập dân lên rìu mà nó bít= Die)
+ Solo 1vs1 Bản đồ Larg
Shang 10 điểm ( Ko có gì để nói bọn dân tàu này)
9.5 điểm cho Yamato.....9 điểm cho pesian..Phonecian..Roman
8.5 điểm cho Asyan......8 điểm cho Hitle (Đởi 3 là cái chắc)
7.5 điểm cho Palmy va Mêcdonia
7 điểm cho tất cả quân còn lại

Và bay giờ la 4 vs4 Ban? đồ Huge
10 điểm cho Shang Và Yamato+Persian
1o điểm cho Assyan ở trong cánh va 9.5 cho Hittle ở trong cánh
9 điểm cho Phonecian và cho Roman
8 điểm cho tất cả quân còn lại
7 điểm cho hitle ở ngoài cánh
+ 4 vs4 bản đồ gigatic
Vẫn 10 điểm cho Shang....10 điểm cho Yamato, persian(ở ngoài cánh)
9.5 điểm cho Assyan.....9 điểm cho Hittle
9 điểm cho Roman ở ngoài cánh và 8.5 cho Phonecian......
9 điểm nưa cho Egyip ở trong
8 điểm cho Pamy..Babylon..Sumerrian.....Minoan( ở trong cánh)
7.5 cho Minoan ơ ngoài( Đánh quẩy hoăc. ngựa chém)
7.5 cho macedonia( Nếu Bít Hy sinh cả 2 cùng chết)
7 điểm cho Greek va cho son + Catha

Đó là kinh nghiệm của mình khi cho điểm...Ai có thắc mắc xin cứ nêu ra...Tôi sẽ trả lời đầy đủ
Thanks

chaubeorangvo
11-08-2006, 07:01 PM
Greek mà 6 điểm ! Ngựa chém , chích đánh nhanh hơn quân bình thường ! Xem ngựa chém dân thì nhất greek !

Ngựa chém, chích là những loại ngựa nào vậy>) >)
Nếu nói ngựa chém Greek đánh nhanh hơn thì đúng là chưa thấy ở tài liệu nào cả.:D

BaHo82
12-08-2006, 11:55 AM
Chưa thấy thông tin nào về ngựa chém Greek cả....Chỉ có con Giáo chạy nhanh 30% thôi.......Hê hê...Còn nói về ngựa chém thì phải nói đến Yamato...Ngoại trừ Shang đầu cánh đánh lạc đà ra còn lại thì DIE hết....
Nhưng persian mà chẩy lạc đà thì cũng vãi hàng.......

autokiss
13-08-2006, 12:42 AM
Sorry chưa nói rõ, phần của tôi chỉ có ngần này - dành cho bản 1.0a, bản 1.0 sẽ khác hẳn.

I. Đời Tool: Quan trọng nhất là có quăng đá + làm food nhanh.

- Shang, Roman,Yam : 10 điểm (lợi thế kinh tế quá khủng, lên sớm, mạnh về lâu dài, 0.5 điểm cho tường thành Shang và tháp canh Rome), dân Yam đập dân + chạy dân tốt + scout rẻ

- Pers(9), Phoe(9), Sum 9 điểm; lợi thế kinh tế yếu kém hơn chút so với Shang, Roman., , Pers có lợi thế săn bắt khủng , Sum lợi về máu dân

- Minoan(8), Bab (7,5),Mace(7.5) Choson(7.5) : , Bab lấy đá nhanh + tháp canh+ tường thành, nhưng mấy cái này ở đời tool chỉ là ưu điểm nhỏ, Mace dò đường tốt, dễ tìm food hơn, tháp canh Choson +2

-Egy,Carth: 7 điểm. Đủ chân đủ tay

-Pal: 7 điểm. Thuộc loại lắm tài lắm tật, kén đất, kén người đánh. Có thể khủng hơn cả Shang, Rome nhưng cũng có thể lởm hơn cả Hittite, tùy thuộc người đánh và địa thế. Vị trí trung bình có lẽ là đánh giá chính xác nhất.

-Assy: 6.5, lợi thế chạy nhanh, cung t bắn nhanh, nhưng không có slingers là 1 điểm yếu chết người ở đời tool

-Hittite:5.5, nếu phải đánh tool thì đây là quân mà người ta muốn tránh nhất, cung t +1 là ưu điểm duy nhất.


Choson mà xếp hạng hơn Palmyran sao? Chưa đủ tuổi so sánh với Palmyran đâu.

GodfatherVDC
13-08-2006, 08:50 AM
Đã phân tích rõ
1. Đây là ở đời Tool, nếu bronze thì khác hẳn, bản 1.0a không có cheat ruộng.
2. Pal nếu giàu thì kể cả Shang cũng không là cái đinh gì, tuy nhiên chỉ cần mỏ quả đầu hơi xấu (30% số trận là như vậy) thì cũng đã khốn nạn rồi, chưa kể nếu đánh small thì luôn bị đập dân. Giữa 2 thái cực tốt và xấu như vậy thì tất nhiên là điểm trung bình rồi. Thực a Choson cũng chẳng hơn mẹ gì mấy quân kia, nhưng lợi thế về tháp canh cũng phải được tính đến.

Tóm lại kiến thức của cậu rất lởm, hổng nhiều về cơ bản, cậu đi tìm thằng đệ Arabia của tôi nhờ nó dạy dỗ thêm cho. Post nhăng nhít trên này nhiều quá anh em người ta cười cho.

kiengietvoi
13-08-2006, 11:55 AM
Đã phân tích rõ
cậu đi tìm thằng đệ Arabia của tôi nhờ nó dạy dỗ thêm cho. Post nhăng nhít trên này nhiều quá anh em người ta cười cho.
Ẩbia ma` là đệ tử của anh.Kinh dị kinh dị.
Anh đánh với anh Linh_danh_thue chua zdậy?

BaHo82
13-08-2006, 06:06 PM
Ha ha ,hàng thằng Choson tuổi gì mà so sánh với Pamyl...
Đánh từ đời 1 đến đời 4 thằng choson ăn được Pamyral luôn......
Đời 1 đập dân ngoại trừ Shang Sumerrian Assyan Yamato Roman phonecian
Persian cond lại Pamylran cân hết...

Đời 2 đánh quẩy 12 dân nhanh thì phút thứ 5 bấm lên đời = 0 thì phút thứ 6
mà 12 dân dễ điều khiển hơn nhiều....Và đối thủ của Pal đời 2 cũng vẫn là nhưng thằng Trên...Còn lại thì hehe Gà hết.....

Đời 3 mới là Ác Mộng....16 dân nhanh thì phút 11'30 chậm thì 12' 30..Với Lạc đà chạy nhanh 30% thử hỏi ngoài Shang..Yamato.....Persian thì còn đối thủ nào dám to mồm với Pamyran nào.........
Đời 4 thì Pamyl ko thưc sư. mạnh bởi quân gì cũng co'....Thăng Choson đời 4 có Legion 240 máu + Tháp canh 12 bước+ Hepolit 10 bước........
Có đánh lại Voi Thần+ Shoc đôi + Pháo to 14 bước...Hê hê
Thử là bít liền

autokiss
14-08-2006, 10:09 AM
Sorry chưa nói rõ, phần của tôi chỉ có ngần này - dành cho bản 1.0a, bản 1.0 sẽ khác hẳn.

I. Đời Tool: Quan trọng nhất là có quăng đá + làm food nhanh.

- Shang, Roman,Yam : 10 điểm (lợi thế kinh tế quá khủng, lên sớm, mạnh về lâu dài, 0.5 điểm cho tường thành Shang và tháp canh Rome), dân Yam đập dân + chạy dân tốt + scout rẻ

- Pers(9), Phoe(9), Sum 9 điểm; lợi thế kinh tế yếu kém hơn chút so với Shang, Roman., , Pers có lợi thế săn bắt khủng , Sum lợi về máu dân

- Minoan(8), Bab (7,5),Mace(7.5) Choson(7.5) : , Bab lấy đá nhanh + tháp canh+ tường thành, nhưng mấy cái này ở đời tool chỉ là ưu điểm nhỏ, Mace dò đường tốt, dễ tìm food hơn, tháp canh Choson +2

-Egy,Carth: 7 điểm. Đủ chân đủ tay

-Pal: 7 điểm. Thuộc loại lắm tài lắm tật, kén đất, kén người đánh. Có thể khủng hơn cả Shang, Rome nhưng cũng có thể lởm hơn cả Hittite, tùy thuộc người đánh và địa thế. Vị trí trung bình có lẽ là đánh giá chính xác nhất.

-Assy: 6.5, lợi thế chạy nhanh, cung t bắn nhanh, nhưng không có slingers là 1 điểm yếu chết người ở đời tool

-Hittite:5.5, nếu phải đánh tool thì đây là quân mà người ta muốn tránh nhất, cung t +1 là ưu điểm duy nhất.

-=BoyLangTu=-
22-08-2006, 09:35 AM
Cho tui bổ xung choson tui chấm 5 điểm thoai. Bây giờ chúng nó đánh đời 2&3 là chủ yếu. Ngựa vàng mà gặp lạc đà thì tắt điện còn chưa kể ngựa vàng đắt. Nhưng mà chốn lên 4 công nhận đánh cũng sướng :D. Lên đc đời 4 thì cho 7 điểm.

gaconlontonss
24-08-2006, 03:52 PM
choson mà được 5 điểm à. Đúng là gà vật vã. Choson mạnh hơn hẳn greek. Khỏi phải bàn chỉ có gà mới không nhận ra điều đó. Đời 3 để công được nhà choson mà không có cung thì là điều vô vọng. Còn Baho để pal 7 điểm tui không đồng ý. Pal lên đời nhanh vật vã. Đánh đồng đội lên đời 3 lạc đà vô đối (chạy tít mà dân ko chạy được). Tôi đã từng đanh 3v3 1 mình pal đẩy bẹp 3 nhà (nói chung họ hơi gà). Tôi cho pal 8 điểm.

BaHo82
24-08-2006, 04:38 PM
Trời ông gaconlonton này...Tui đã để pal 8 điểm ở bản đồ huge và 7.5 điềm với bản đồ larger...Chỉ có con gà Autokiss mới để pal 7 điểm thôi..

Nói về Pal nếu nhà giầu thì đạt 9.5 điểm chứ chẳng chơi...nhưng mỏ quả mà xấu hoặc bài nghèo thì 7 điểm cũng ko được....Phong độ là nhất thời , đẳng cấp mới là mãi mãi.........Pal chỉ là phong độ thôi..ko thể so sánh được với các đại gia khác..
Ok